[Funland] 1903 – máy bay đầu tiên của nhân loại

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
máy bay của họ đang bay thử


30-7-1909, tại Fort Myer (Mỹ), Orville Wright cất cánh với chiếc máy bay do họ chế tạo
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
1909 – Wilbur Wright bay 33 phút qua sông New York trước hàng vạn người xem


24-10-1911 - máy bay do Orville Wright lái vượt qua núi Kill Devil, North Caroline
 

LP640

Xe tải
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
478
Động cơ
544,266 Mã lực
góp vui với cụ chủ một vài tấm ảnh máy bay thời kỳ đầu của anh em nhà Wright tại bảo tàng hàng không của Mỹ










 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Ảnh của LIFE
Chiếc máy bay đầu tiên mà anh em nhà Wright bay hôm 17-12-1903, nằm ở bảo tàng Anh, 1955?
Vậy chiếc nào là đồ "tông"?
Mời các cụ tranh luận cho xôm


Tại nơi diễn ra chuyến bay đầu tiên anh em nhà Wright hôm 17-12-1903, người ta xây dựng một tượng đài bằng đồng
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
1911 – cận cảnh máy bay của anh em họ Wright


Orville Wright điều chỉnh máy bay
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Anh em nhà ông Wright năm 1905

10-1910 - dự triển lãm hàng không thế giới
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
11-10-1910 - Teddy Roosevelt là vị tổng thống đầu tiên trên thế giới ngồi máy bay
Lưu ý: Teddy Roosevelt và vị Tổng thống sau này Franklin Roosevelt không quan hệ họ hàng với nhau



25-7-1909 – kỹ sư Louis Beleriot (Pháp) lái máy bay do ông chế tạo, lần đầu tiên trên thế giới bay qua eo biển Anh


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
30-5-1908, Henri Farman (Pháp) với máy bay cánh kép bay thẳng được 1 km, tại Ghent (Bỉ)


1909, tại Rheims (Pháp), Henry Farman tham gia giải Grand Prix thử sức bền trên máy bay cánh kép do ông thiết kế

Máy bay của ông tại bảo tàng



Henri Farman là người thiết kế nhiều máy bay cho nước Pháp thời đó
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
1909 – Glenn Hammond Curtiss (Mỹ) lái máy bay “Golden Flyer” đoạt giải ở Reims (Pháp)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Trước 1919, chưa có máy bay nào bay qua Đại Tây Dương
15-6-1919, Alcock và Brown bay qua Đại Tây Dương trên máy bay Vickers Vimy IV hai động cơ Rolls-Royce x 360 hp/chiếc, hạ cánh xuống làng St. John's, Newfoundland (Canada), được dân làng đón tiếp trọng thể


 

kdsvht2

Xe tải
Biển số
OF-377973
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
205
Động cơ
247,050 Mã lực
Tuổi
31
toàn ảnh độc :D thank cụ Ngao
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
1909 – Eugène Lefebvre là người thứ hai trên thế giới tử nạn vì máy bay
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Tuy còn non trẻ, nhưng người ta đã thử máy bay cất cánh từ tàu chiến

14-11-1910 – Thiếu uý B.Ely lái máy bay cánh kép Curtiss cất cánh từ USS Birmingham neo ở Virginia



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Thời kỳ 1910-1912, máy bay đã cứng cáp và bắt đầu đa dạng







Vị khách này có lẽ là người da đỏ này đầu tiên ngồi máy bay?
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
May mắn cho nhân loại là các cụ này sống tại Mỹ, chứ ở VN thì ...........
Thớt của cụ Ngao5 rất hay, hình ảnh mang tính tư liệu, các cụ cứ thích còm những còm linh tinh thế nhỉ? cụ sang Mỹ sống xem có phát minh được cái gì cho đời không? [-X
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Câu chuyện viên phi công huyền thoại "Nam tước đỏ"
Trong Chiến tranh Thế giới 1, Manfred von Richthofen (1892-1918) biệt danh “der Rote Baron” (Nam tước đỏ) hạ 80 máy bay Anh-Pháp, được tặng huân chương Pour le Mérite (Thập tự Xanh)












Manfred von Richthofen bị bắn rơi lúc 11 giờ ngày 21-4-1918 và tử trận
Phi công Hoàng gia Úc bên xác chiếc Fokker Dr.I của đại uý Manfred von Richthofen bị bắn rơi lúc 11 giờ ngày 21-4-1918


Dù là đối thủ, nhưng quân nhân Phi đoàn 3 Không quân Hoàng gia Úc thực hiện nghi lễ chôn cất đại uý phi công Đức Manfred von Richthofen ngày 22-4-1918 tại làng Bertangles, gần Amies
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top