Khinh khí cầu xưa và nay
Trước khi máy bay ra đời, nhân loại đã sử dụng khinh khí cầu để bay lên không trung và từng được sử dụng trong giao thông trước khi máy bay thay thế chúng
Đi đầu trong khinh khí cầu là ông Thaddeus Lowe. Ông đã sản xuất được hydro trước khi điện được phát minh. Cách đây 160 năm, trong nội chiến Hoa Kỳ, ông đã dung hydro bơm cho khinh khí cầu dung để trinh sát
1862 - hai trong số các mày sinh khl hydro của Giáo sư Thaddeus Lowe được sừ dụng đề bơm khl cầu dùng để quan sát của quân đội phe Liên minh trong cuộc Nội chiến Hoa Kỳ
Từ 1900, sau khi động cơ đốt trong phát triển, động cơ xăng đã trở thành động lực cho khinh khí cầu bay như máy bay và đạt được vận tốc ban đầu là 20 km/h, sau đó đạt tới 100k/h
Zeppelin LZ-1 là khí cầu cứng thử nghiệm thành công đầu tiên, bay lần đầu tiên từ một nhà chứa máy bay nổi trên Hồ Constance, gần Friedrichshafen ở miền nam nước Đức, vào ngày 2 tháng 7 năm 1900
"LZ" là viết tắt của Luftschiff Zeppelin, hay "Airship Zeppelin".
Dài 128.02 m
Đường kính thân 11.73 m
Thể tích: 11,298 m3
Sức nâng: 12,428 kg
2 động cơ Daimler NL-1 công suất mỗi chiếc 14,2 hp
Tốc độ cực đại 27 km/h