Sikorsky thất bại trong chuyến bay xuyên Đại Tây Dương
Chín tháng trước khi chuyến bay lịch sử xuyên Đại Tây Dương của Charles Lindbergh , thì tháng 9/1926, Sikorsky đã thực hiện ý đồ này
https://www.otofun.net/threads/hai-chuyen-bay-lich-su-vuot-dai-tay-duong-dau-tien-tren-the-gioi.1886935/
Mẫu Sikorsky S-35 là một chiếc sesquiplane 3 động cơ được thiết kế đặc biệt vào năm 1926 để cố gắng giành giải thưởng Orteig trị giá 25.000 USD cho chuyến bay thẳng đầu tiên từ New York đến Paris.
Thiết kế ban đầu dựa trên chiếc máy bay vận tải 2 động cơ cánh kép S-35 nhưng Sikorsky đã được thiết kế lại thành cấu hình 3 động cơ khi vẫn đang trong giai đoạn phát triển bản vẽ.
Igor Sikorsky biết rằng chuyến vượt Đại Tây Dương thành công, với sự đưa tin rộng rãi của báo chí thế giới, sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm đến những chiếc máy bay do Sikorsky thiết kế và tăng doanh số bán hàng. Đại uý Rene Fonck, một Á quân và anh hùng trong Thế chiến thứ nhất, đã được người mua (Argonauts Inc.) chọn để thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.
S-35 được hoàn thiện vào ngày 21 tháng 8 năm 1926 và được thử nghiệm lần đầu tiên bằng cách di chuyển trên mặt đất. Thử nghiệm này chứng minh rằng máy bay có độ cứng hoàn toàn nhưng cần phải điều chỉnh áp suất không khí ở bánh bên trái và giảm bớt các bánh rán cao su trên bộ giảm xóc trượt ở đuôi.
Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào ngày 23/8/1926 với thời gian 35 phút. Chuyến bay thứ hai được thực hiện cùng ngày với chuyến bay qua Thành phố New York. Máy bay tỏ ra đạt yêu cầu về mọi mặt và không có sửa đổi nào được thực hiện đối với máy bay sau ngày này.
Ba chuyến bay thử nghiệm bổ sung đã được thực hiện: Kiểm tra tốc độ vào ngày 27 tháng 8 năm 1926, kiểm tra độ cao vào ngày 28 tháng 8 năm 1926 và kiểm tra tải trọng vào ngày 7 tháng 9 năm 1926.
Một chuyến bay được thực hiện từ phi trường Roosevelt (New York) vào ngày 9 tháng 9 năm 1926 đến phi trường Bolling, Washington DC và trở về vào ngày 10 tháng 9. Mục đích của chuyến bay là kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu và thiết bị dẫn đường.
Tại Washington DC, một chuyến bay trình diễn đã được thực hiện cho đại diện của Cục Hàng không với Cục trưởng, Tư lệnh HC Richardson ở vị trí điều khiển. Một chuyến bay khác được thực hiện cho các phi công của Quân đội Hoa Kỳ.
21/9/1926 chiếc Sikorsky S-35 của Đại uý Rene Fonck cất cánh từ phi trường Roosevelt, New York cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương tới Paris. Máy bay gặp nạn bị rơi khi cất cánh và bốc cháy. Fonck sống sót sau vụ tai nạn, nhưng hai thành viên phi đoàn tử trận