[Funland] 17/12/1903 chuyến bay đầu tiên của loài người

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1923 (1).jpg

Sau ba năm sống chật vật với tư cách là một trợ giảng về toán học và vật lý, vào mùa hè năm 1923, với sự giúp đỡ của những người di cư Nga, bao gồm cả khoản vay 5.000 đô la từ nhà soạn nhạc lừng danh người Nga, Serge Rachmaninoff, Sikorsky đã thành lập Tập đoàn Sikorsky Aero Engineering. Chiếc máy bay đầu tiên ở Mỹ của ông S-29A được chế tạo tại một trang trại gà của bạn bè ở Long Island
Vào mùa hè năm 1923, 15 công nhân lao động chế tạo S-29 A tại trang trại Long Island. Ba người vẫn thuộc hãng Sikorsky Aircraft. Họ là Dimitry D. Viner (thứ hai từ trái sang); Igor I. Sikorsky (thứ bảy từ phải sang); và Nicholas C. Glad (thứ tư từ phải sang). Ảnh: George Rinhart
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1915 (2).jpg

1915 – Sa hoàng Nikolai II tới xem chiếc S-22 Ilya Muromets II
Sikorsky 1915 (11).jpg

Chiếc S-22 Ilya Muromets II đã gây ấn tuợng mạnh với Sa hoàng Nicholas II đến nỗi õng đã tặng nhà thiết kế trè chiếc đồng hồ vàng này và đặt mua một đội máy bay nám bom hạng nặng cho Hàng không Hoàng gia Nga
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1917 (1).jpg

Cách mạng Tháng Mười là một thảm họa đối với Sikorsky. “Những lý tưởng và nguyên tắc của cách mạng Marxist đối với tôi không được chấp nhận được” – Sikorsky nhớ lại
Sikorsky 1917 (2).jpg

Sau khi nhận ra mình nằm trong danh sách đen của Bolshevich, Sikorsky đã trốn khỏi Nga để lưu vong, cuối cùng tới Mỹ với số tiền ít ỏi và ít triển vọng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1923_6 (1) S-29 .jpg

Sau ba năm sống chật vật với tư cách là một trợ giảng về toán học và vật lý, vào mùa hè năm 1923, với sự giúp đỡ của những người di cư Nga, bao gồm cả khoản vay 5.000 đô la từ nhà soạn nhạc lừng danh người Nga, Serge Rachmaninoff, Sikorsky đã thành lập Tập đoàn Sikorsky Aero Engineering. Chiếc máy bay đầu tiên ở Mỹ của ông S-29A được chế tạo tại một trang trại gà của bạn bè ở Long Island
Vào mùa hè năm 1923, 15 công nhân lao động chế tạo S-29 A tại trang trại Long Island. Ba người vẫn thuộc hãng Sikorsky Aircraft. Họ là Dimitry D. Viner (thứ hai từ trái sang); Igor I. Sikorsky (thứ bảy từ phải sang); và Nicholas C. Glad (thứ tư từ phải sang). Ảnh: George Rinhart
Sikorsky 1925_5_8 (1).jpg

8-5-1925, máy bay S-29 Yorktown, sàn phấm đầu tay của Sikorsky (ngưới thứ ba. trái sang) tại phi trường Washington DC
Sikorsky 1925_5_8 (2).jpg

Sikorsky 1924_4_24 (1).jpg

Một đại lý đàn piano kiểm tra một cây đàn piano nhỏ sau khi được giao bằng đường hàng không đến Bolling Field, Washington DC, ngày 24 tháng 4 năm 1924. Cây đàn này là một trong hai cây đàn được vận chuyển từ phi trường Roosevelt, Long Island, New York, trên chiếc Sikorsky S -29A Yorktown, chiếc máy bay hai tầng cánh, lần đầu tiên đàn piano được vận chuyển theo cách này. S-29-A là máy bay đầu tiên được thiết kế và chế tạo bởi Igor Sikorsky sau khi ông chuyển đến Hoa Kỳ và là chiếc duy nhất thuộc loại này từng được chế tạo. Ảnh: George Rinhart
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky thất bại trong chuyến bay xuyên Đại Tây Dương
Chín tháng trước khi chuyến bay lịch sử xuyên Đại Tây Dương của Charles Lindbergh , thì tháng 9/1926, Sikorsky đã thực hiện ý đồ này
https://www.otofun.net/threads/hai-chuyen-bay-lich-su-vuot-dai-tay-duong-dau-tien-tren-the-gioi.1886935/
Mẫu Sikorsky S-35 là một chiếc sesquiplane 3 động cơ được thiết kế đặc biệt vào năm 1926 để cố gắng giành giải thưởng Orteig trị giá 25.000 USD cho chuyến bay thẳng đầu tiên từ New York đến Paris.
Thiết kế ban đầu dựa trên chiếc máy bay vận tải 2 động cơ cánh kép S-35 nhưng Sikorsky đã được thiết kế lại thành cấu hình 3 động cơ khi vẫn đang trong giai đoạn phát triển bản vẽ.
Igor Sikorsky biết rằng chuyến vượt Đại Tây Dương thành công, với sự đưa tin rộng rãi của báo chí thế giới, sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm đến những chiếc máy bay do Sikorsky thiết kế và tăng doanh số bán hàng. Đại uý Rene Fonck, một Á quân và anh hùng trong Thế chiến thứ nhất, đã được người mua (Argonauts Inc.) chọn để thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương.
S-35 được hoàn thiện vào ngày 21 tháng 8 năm 1926 và được thử nghiệm lần đầu tiên bằng cách di chuyển trên mặt đất. Thử nghiệm này chứng minh rằng máy bay có độ cứng hoàn toàn nhưng cần phải điều chỉnh áp suất không khí ở bánh bên trái và giảm bớt các bánh rán cao su trên bộ giảm xóc trượt ở đuôi.
Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào ngày 23/8/1926 với thời gian 35 phút. Chuyến bay thứ hai được thực hiện cùng ngày với chuyến bay qua Thành phố New York. Máy bay tỏ ra đạt yêu cầu về mọi mặt và không có sửa đổi nào được thực hiện đối với máy bay sau ngày này.
Ba chuyến bay thử nghiệm bổ sung đã được thực hiện: Kiểm tra tốc độ vào ngày 27 tháng 8 năm 1926, kiểm tra độ cao vào ngày 28 tháng 8 năm 1926 và kiểm tra tải trọng vào ngày 7 tháng 9 năm 1926.
Một chuyến bay được thực hiện từ phi trường Roosevelt (New York) vào ngày 9 tháng 9 năm 1926 đến phi trường Bolling, Washington DC và trở về vào ngày 10 tháng 9. Mục đích của chuyến bay là kiểm tra mức tiêu thụ nhiên liệu và thiết bị dẫn đường.
Tại Washington DC, một chuyến bay trình diễn đã được thực hiện cho đại diện của Cục Hàng không với Cục trưởng, Tư lệnh HC Richardson ở vị trí điều khiển. Một chuyến bay khác được thực hiện cho các phi công của Quân đội Hoa Kỳ.
21/9/1926 chiếc Sikorsky S-35 của Đại uý Rene Fonck cất cánh từ phi trường Roosevelt, New York cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương tới Paris. Máy bay gặp nạn bị rơi khi cất cánh và bốc cháy. Fonck sống sót sau vụ tai nạn, nhưng hai thành viên phi đoàn tử trận
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1926_9 (1) S-35.jpg

Chiếc S-35 cánh kép hai động cơ được chọn để cải hoán
Sikorsky 1926_9 (3).jpg

Trở thành chiếc máy bay 3 động cơ chuẩn bị cho chuyến bay New York-Paris
Sikorsky 1926_9 (2).jpeg

1925 – Đại uý Rene Fonck (trái) đang kiểm tra chiếc máy bay cánh kép ba động cơ mà Igor Sikorsky (1889 - 1972) (phải) đang thiết kế cho nỗ lực của mình bay xuyên Đại Tây Dương
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Chiếc S-35 (cải tiến) bay thử để chuẩn bị cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương
Sikorsky 1926_9 (21).jpg
Sikorsky 1926_9 (22).jpg
Sikorsky 1926_9 (22a).jpg
Sikorsky 1926_9 (22b).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Chiếc Sikorsky S-35 (cải tiến) đã sẵn sàng cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương




Sikorsky 1926_9 (9).jpg
Sikorsky 1926_9 (12).jpg
5
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1926_9 (15).jpg
Sikorsky 1926_9 (16).jpg
Sikorsky 1926_9 (17).jpg
Sikorsky 1926_9 (18).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1926_9 (24).jpg
Sikorsky 1926_9 (26).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
21/9/1926 chiếc Sikorsky S-35 được kéo ra phi trường Roosevelt, New York
Sikorsky 1926_9 (8).jpg

Sikorsky 1926_9 (27).jpeg

Ngày 21 tháng 9 năm 1926, Thị trưởng New York, James J Walker, làm lễ rửa tội cho Sikorsky S-35 của Đại uý Rene Fonck tại phi trường Roosevelt (New York), trước nỗ lực bay xuyên Đại Tây Dương của Fonck. Máy bay bị rơi khi cất cánh tại phi trường Roosevelt vào ngày 21 tháng 9, Đại uý Rene Fonck sống sót, nhưng hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng
Sikorsky 1926_9 (29).jpg

Ngày 21 tháng 9 năm 1926 Igor Sikorsky (1889 - 1972) (ngoài cùng bên phải) và Đại uý Rene Fonck (thứ 2 từ phải sang) trước nỗ lực bay từ New York đến Paris trên chiếc Sikorsky S-35 ba động cơ. Chiếc máy bay được thị trưởng New York James J Walker làm lễ rửa tội (thứ 4 từ trái sang) nhưng bị rơi khi cất cánh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
21/9/1926 – chiếc Sikorsky S-35 của Đại uý Rene Fonck lái bốc cháy sau khi bị rơi khi cất cánh từ phi trường Roosevelt, New York. Fonck sống sót sau vụ tai nạn, nhưng hai thành viên phi đoàn tử nạn
Sikorsky 1926_9 (30).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Những thành công của Sikorsky về máy bay cánh cứng và Thuỷ phi cơ
Thuỷ phi cơ Sikorsky S-39 ra đời 1928
Sikorsky 1928 (1) S-39 .jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Thuỷ phi cơ Sikorsky S-38
Sikorsky 1928 (2).jpg
Sikorsky 1928 (3).jpg
Sikorsky 1928 (4).jpg
Sikorsky 1928 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Thuỷ phi cơ Sikorsky S-30
Sikorsky 1928 (1) S-40 .jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Ngày 29/3/1934, Sikorsky cho bay chuyến đầu tiên Thuỷ phi cơ S-42, là Thuỷ phi cơ chở 37 khách ban ngày hoặc 14 giường ngủ ban đêm cho những hành trình nhiều giờ xuyên lục địa
Sikorsky 1934 (1) S-42.jpg
Sikorsky 1934 (2).jpg
Sikorsky 1934 (3).jpg
Sikorsky 1934 (4).jpg
Sikorsky 1934 (5).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1934 (6).jpg
Sikorsky 1934 (7).jpg
Sikorsky 1934 (8).jpg
Sikorsky 1934 (9).jpg
Sikorsky 1934 (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Một năm sau, Sikorsky cho ra đời chiếc S-43, hai động cơ, nhỏ hơn chiếc S-42, để chạy đường ngắn, chở 17 khách


Sikorsky 1935 (1) S-43.jpg
Sikorsky 1935 (2).jpg
Sikorsky 1935 (3).jpg
Sikorsky 1935 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
SIKORSKY – thiên tài về thiết kế trực thăng
6/5/1940 – Sikorsky lái chiếc VS-300, do ông chế tạo, trở thành chiếc trực thăng thành công đầu tiên sau chuyến bay lịch sử vào ngày 14 tháng 9 năm 1939. Năm 1940, chiếc trực thăng có thể dừng trên không trong khoảng thời gian 15 phút và vào năm 1941, nó đã lập kỷ lục thế giới về chuyến bay dài 1 giờ 32 phút và 26 giây.
Sikorsky 1940_5_6 (1) VS-300.jpg
Sikorsky 1940_5_6 (3).jpg

Phá kỷ lục thế giới
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1940_5_6 (4).jpg
Sikorsky 1940_6_14 (1).jpg
Sikorsky 1940_6_14 (2).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top