- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,005
- Động cơ
- 1,129,216 Mã lực
Tu-104 - máy bay phản lực hành khách đầu tiên của Liên Xô
Hai năm trước khi Boeing 707 ra đời, Liên Xô đã đưa vào sử dụng chiếc máy bay phản lực chở khách đầu tiên của mình vào tháng 7/1956
Đó là chiếc máy bay 2 động cơ phản lực lực đẩy 95.1 kN mỗi chiếc, phiên bản đầu 50 khách, phiên bản sau 70 khách
So với Boeing 707 thì Tu-104 nhỏ hơn. sức chở ít hơn, và đặc biệt do thiết kế dưa trên máy bay ném bom Tu-16 nên độ tin cậy kém. Cho nên Tu-104 rơi nhanh vào quên lãng
Hai năm trước khi Boeing 707 ra đời, Liên Xô đã đưa vào sử dụng chiếc máy bay phản lực chở khách đầu tiên của mình vào tháng 7/1956
Đó là chiếc máy bay 2 động cơ phản lực lực đẩy 95.1 kN mỗi chiếc, phiên bản đầu 50 khách, phiên bản sau 70 khách
So với Boeing 707 thì Tu-104 nhỏ hơn. sức chở ít hơn, và đặc biệt do thiết kế dưa trên máy bay ném bom Tu-16 nên độ tin cậy kém. Cho nên Tu-104 rơi nhanh vào quên lãng