- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,005
- Động cơ
- 1,129,216 Mã lực
Willy Messerschmitt, một trong những người lập ra công ty Messerschmitt và cũng là người đã tham gia thiết kế chiếc máy bay cực kì thành công Bf 109, nói với Hitler rằng chiếc Me 262 có thể được điều chỉnh để mang bom. Một phần vì lúc đó Messerschmitt cũng đang muốn thắng cuộc đua sản xuất máy bay chiến đấu - ném bom với hai đối thủ khác là Arado Ar 234 và Dornier Do 335. Đến tháng 5/1944, Hitler ra lệnh phải chuyển đổi Me 262 thành máy bay chiến đấu - ném bom nhưng các tướng và chỉ huy bên dưới đã cố hết sức để giữ nguyên thiết kế ban đầu và chỉ có vài chục chiếc được chỉnh sửa theo lệnh của Hitler. Tuy vậy vẫn có nhiều biến thể Me 262 ra đời, ví dụ như phiên bản gắn radar, phiên bản ném bom, phiên bản trinh sát, phiên bản 2 ghế ngồi để tập luyện, phiên bản chuyên bay đêm...
Tháng 7/1944, những chiếc Me 262 đầu tiên bắt đầu đi vào biên chế. Trận chiến đầu tiên của Me 262 là vào ngày 25/7/1944 khi một chiếc Me 262 tấn công máy bay Mosquito của Hoàng gia Anh trong một chiếc dịch trinh sát ở thành phố Munich tuy 5 đợt đánh chặn đều không thành công.
Đơn vị Me 262 đầu tiên, Kommando Nowotny, được dẫn dắt bởi Walter Nowotny, vẫn gặp nhiều khó khăn khi điều khiển chiếc máy bay này. Nowotny bị giết vào năm 1944 khi cố gắng tiếp cận một chiếc B-24 của Mỹ. Một đơn vị khác thành lập dưới sự chỉ huy của Galland đã có nhiều tiến bộ nhưng Me 262 vẫn rất khó kiểm soát ngay cả với những phi công có nhiều kinh nghiệm nhất. Đức thậm chí còn phải phát triển những chiến thuật đánh riêng cho Me 262 do nó bay quá nhanh và có thể đánh máy bay quân đồng minh không hiệu quả nếu chỉ làm theo chiến thuật dành cho máy bay cánh quạt cũ. Khi đó máy bay sẽ phải lộn vòng như đi tàu lượn trước khi tấn công các máy bay bảo vệ rồi mới đánh tới máy bay ném bon của đồng minh.
Sau đó, càng lúc càng có nhiều chiếc Me 262 cất cánh hơn. Ghi nhận đã có 542 chiếc máy bay chiến đấu của quân đồng minh bị bắn hạ bởi Me 262, trong khi phi đội của Đức chỉ mất khoảng 100 chiếc trong chiếc đấu. Me 262 bay nhanh hơn chiếc P-51 Mustangs của Mỹ tới 190km/h.
Tháng 7/1944, những chiếc Me 262 đầu tiên bắt đầu đi vào biên chế. Trận chiến đầu tiên của Me 262 là vào ngày 25/7/1944 khi một chiếc Me 262 tấn công máy bay Mosquito của Hoàng gia Anh trong một chiếc dịch trinh sát ở thành phố Munich tuy 5 đợt đánh chặn đều không thành công.
Đơn vị Me 262 đầu tiên, Kommando Nowotny, được dẫn dắt bởi Walter Nowotny, vẫn gặp nhiều khó khăn khi điều khiển chiếc máy bay này. Nowotny bị giết vào năm 1944 khi cố gắng tiếp cận một chiếc B-24 của Mỹ. Một đơn vị khác thành lập dưới sự chỉ huy của Galland đã có nhiều tiến bộ nhưng Me 262 vẫn rất khó kiểm soát ngay cả với những phi công có nhiều kinh nghiệm nhất. Đức thậm chí còn phải phát triển những chiến thuật đánh riêng cho Me 262 do nó bay quá nhanh và có thể đánh máy bay quân đồng minh không hiệu quả nếu chỉ làm theo chiến thuật dành cho máy bay cánh quạt cũ. Khi đó máy bay sẽ phải lộn vòng như đi tàu lượn trước khi tấn công các máy bay bảo vệ rồi mới đánh tới máy bay ném bon của đồng minh.
Sau đó, càng lúc càng có nhiều chiếc Me 262 cất cánh hơn. Ghi nhận đã có 542 chiếc máy bay chiến đấu của quân đồng minh bị bắn hạ bởi Me 262, trong khi phi đội của Đức chỉ mất khoảng 100 chiếc trong chiếc đấu. Me 262 bay nhanh hơn chiếc P-51 Mustangs của Mỹ tới 190km/h.