[Funland] 17/12/1903 chuyến bay đầu tiên của loài người

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (15).jpeg

1918 – máy bay hai tầng cánh Sopwith 1 1/2 Strutter cất cánh từ một mặt phẳng được xây dựng trên tháp pháo của tàu chiến hạng trung HMAS Australia
Máy bay 1918 (18).jpeg

Máy bay Farman (Pháp) với tên lửa gắn liền với thanh chống của nó trong Thế chiến 1
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (19).jpeg

1918 – máy bay chiến đấu ba tầng cánh Pfalz Dr.I của Đức
Máy bay 1918 (21).jpg

vũ khí của Không quân Đức trong WW1(1914-1918)
Máy bay 1918 (22).jpg

1918 – một phi công Đức thả bom tại mặt trận Tây Âu
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (24).jpg

Không quân Đức trong WW1`
Máy bay 1918 (27).jpg
Máy bay 1918 (28).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (39).jpg
Máy bay 1918 (40).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (51).jpg
Máy bay 1918 (52).jpg
Máy bay 1918 (53).jpg
Máy bay 1918 (54).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực


1918 – Thuỷ phi cơ Ý Caproni Ca.60 với 9 tầng cánh
Máy bay 1918 (55).jpg
Máy bay 1918 (56).jpg
Máy bay 1918 (58).jpg
Máy bay 1918 (59).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (69).jpg
Máy bay 1918 (70).jpg
Máy bay 1918 (71).jpg
Máy bay 1918 (72).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (73).jpg
Máy bay 1918 (74).jpg
Máy bay 1918 (75).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918 (80).jpg

1917 – một nhiếp ảnh gia hàng không sử dụng máy ảnh Graflex
Máy bay 1918 (80)a.jpeg

4-1918 – máy ảnh Hythe Mk III Gun gắn với súng máy Lewis, sử dụng ghi hình để huấn luyện các pháo thủ trên không. Chụp tại Ellington Field, Houston, tiểu bang Texas. Ảnh: Harry Kidd
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918_9 (1).jpg
Máy bay 1918_9 (2).jpg
Máy bay 1918_9 (3).jpg
Máy bay 1918_9 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1918_9 (5).jpg
Máy bay 1918_9 (6).jpg
Máy bay 1918_9 (7).jpg
Máy bay 1918_9 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 1925 (3).jpg

Schindler biểu diễn trên máy bay Klemp khiển do Richard Pertia lái
Máy bay 1925 (4).jpg

1925- Gladys Roy và Ivan Unger chơi tennis trên cánh máy bay cánh kép đang bay
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay 2014_8_12 (1).jpg

Ngày 12 tháng 5 năm 1964 tại Hollywood, diễn viên hài truyền hình Steve Allen vẫy tay chào người hâm mộ từ vị trí bấp bênh trên chiếc máy bay hai cánh Flying Jennie năm 1916 để xem một đoạn phim sẽ được chiếu trong chương trình ngày 15/5/1964 của anh ấy. Về chuyến bay cao của mình qua Quận Cam, California, Allen đã châm biếm, "điều đó rất tốt cho xoang."
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Nam Tước Đỏ (1).jpg

Manfred von Richthofen (1892-1918) biệt danh "der Rote Baron" (Nam tước Đỏ) hạ 80 máy bay Anh và Pháp trong WW1, được tặng huân chương Pour le Méríte (Thập Tự Xanh)
Nam Tước Đỏ (4).jpg

Nam Tước Đỏ (9).jpg

Bản sao chiếc mảy bay ba tầng cánh Fokker Dr.l của Đại uý Manfred von Richthofen
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Nam Tước Đỏ (10).jpg

1917 – Phi công Manfred von Richthofen (Nam tước Đỏ) trên chiếc máy bay Fokker Dr.l của mình
Nam Tước Đỏ (16).jpg
Nam Tước Đỏ (17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Nam Tước Đỏ (24).jpg

1917 – Phi công Manfred von Richthofen (Nam tước Đỏ) trên chiếc máy bay Fokker Dr.l của mình
Ông bị phi công Hoàng gia Canada bắn hạ lúc 11 giờ ngày 21-4-1918
Trong ba năm chiến đấu, ông đã hạ 80 máy bay đối phương, được coi là phi công xuất sắc nhất mọi thời đại
Nam Tước Đỏ (44).jpg

Những phi công Không lực Hoàng gia Australia bên xác chiếc Fokker Dr.l của Đại uý Manfred von Richthofen bị bắn rơi lúc 11 giờ ngày 21-4-1918
Nam Tước Đỏ (45).jpg

21-4-1918 – xác chiếc máy bay Fokker Dr. I ba tầng cánh của Richthofen được binh lính Canada và Anh kiểm tra. Ở giữa đống xác là Đại uý Canada A.R. Brown, người đã bắn rơi máy bay này
Nam Tước Đỏ (46).jpg

22-4-1918 - nhân viên và phi công Phi đoàn 3 Không lực Hoàng gia Australia chôn cất trọng thể cố Đại uý phi công Đức Mantred von Richthoten tại làng Bertangles, gần Amies (Pháp)
Nam Tước Đỏ (48).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
22-4-1918 - nhân viên và phi công Phi đoàn 3 Không lực Hoàng gia Australia chôn cất trọng thể cố Đại uý phi công Đức Mantred von Richthoten tại làng Bertangles, gần Amies (Pháp)
Nam Tước Đỏ (49).jpg
Nam Tước Đỏ (50).jpg
Nam Tước Đỏ (51).jpg
Nam Tước Đỏ (52).jpg
Nam Tước Đỏ (53).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Hài cốt ông được bốc cất và đưa về chôn ở Berlin
Nam Tước Đỏ (58).jpg
Nam Tước Đỏ (59).jpg
Nam Tước Đỏ (62).jpg
Nam Tước Đỏ (63).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,216 Mã lực
Máy bay sau WW1
Thế chiến 1 tàn phá châu Âu, trong khi Hoa Kỳ không sứt mẻ, thậm chí còn phát triển trong chiến tranh vì năng lực sản xuất dồi dào.
Nước Đức phải bồi thường chiến phí. Nhưng họ không có nhiều nguyên liệu, và họ phải bồi thường bằng hàng hoá.
Nghịch lý ở chỗ, Đồng Minh muốn kìm hãm Đức, một nước có nền khoa học tiên tiến bậc nhất thế giới khi đó, nhưng lại muốn họ bồi thường chiến phí. Thế là là phải mở đường cho Đức sản xuất để lấy hàng hoá bồi thường, hoặc bán đi lấy tiền bồi thường
Hoa Kỳ bán nguyên vật liệu cho Đức, đổi lại Hoa Kỳ nhận được những hàng hoá công nghệ tốt nhất của Đức để phục vụ cho nền công nghiệp của mình
Anh, Pháp Đức kiệt quệ sau chiến tranh, nhưng người Đức nhờ thông minh và năng lực sản xuất, nhất là hàng hoá sản xuất ra “được trả nợ“ nên chẳng bao lâu họ đã vươn lên tầm cao mới, mạnh hơn Anh Pháp
Về máy bay: nước Mỹ cực hùng mạnh đã sản xuất đa dạng máy bay từ máy bay hành khách đến máy bay chiến đấu
Lục địa châu Âu có chiều dai chiều rộng dưới 2.000 km, nên họ không có nhu cầu đóng máy bay đường dài, trong khi Hoa Kỳ lãnh thổ rộng cần những máy bay tầm 6.000 -7.000 km
Hoa Kỳ có nhiều lãnh thổ ở Thái Bình Dương, buộc họ phải xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh. Mỹ cũng tính đến một ngày nào đó sẽ có chiến tranh ở châu Âu, họ sẽ là người đứng ngoài cuộc và bán vũ khí
Cho nên kỹ nghệ hàng không của Hoa Kỳ phát triển rất mạnh thời kỳ này. Năng lực sản xuất của Hoa Kỳ trong chiến tranh II vào khoảng 12.000 máy bay chiến đấu/năm
Dưới đây em điểm sơ qua sự tiến bộ của hàng không Mỹ, Đức
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top