[Funland] 17/12/1903 chuyến bay đầu tiên của loài người

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1940_6_14 (8).jpg
Sikorsky 1940_6_14 (10).jpg
Sikorsky 1940_6_14 (11).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1941_4_17 (4).jpg
Sikorsky 1941_4_17 (5).jpg
Sikorsky 1941_4_17 (6).jpg
Sikorsky 1941_4_17 (7).jpg
Sikorsky 1941_4_17 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky R-4 bay lần đầu tiên 13/1/1942 là loại trực thăng hai chỗ, do Igor Sikorsky thiết kế.
Đây là máy bay đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt, và là trực thăng đầu tiên đưa vào trang bị của Không quân Lục quân Hoa Kỳ cũng như các quân chủng khác của quân đội Hoa Kỳ, sản xuất 131 chiếc từ 1942 đến 1944
Sikorsky 1942_1_13 (2).jpg

14/8/1944 – Trung tá phi công Frank A. Erickson và Tiến sĩ Igor Sikorsky (trên trực thăng Sikorsky HNS-1 (tức R-4)
Sikorsky 1942_1_13 (4).jpg
Sikorsky 1942_1_13 (5).jpg

Sikorsky 1942_1_13 (6).jpg

Sikorsky YR-4B/HNS-1 của Trung tâm nghiên cứu Langley ở trong hầm gió, năm 1944


Sikorsky R-4B tại Bảo tàng Quốc gia Không quân Hoa Kỳ
Sikorsky 1942_1_13 (12).jpg
Sikorsky 1942_1_13 (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky R-6 bay lần đầu tiên 15/10/1943 là loại trực thăng hai chỗ, do Igor Sikorsky thiết kế. Dựa trên R-4 nhưng mở rộng tính năng bay, sản xuất 225 chiếc từ 1942 đến 1945
Sikorsky 1943_10 (2)+++.jpg

Sikorsky 1943_10 (1) R-6.jpg
Sikorsky 1943_10 (3).jpg
Sikorsky 1943_10 (4).jpg
Sikorsky 1943_10 (5).jpg
Sikorsky 1943_10 (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky H-5, (còn gọi là R-5, S-51, HO2S-1, HO3S-1) (R-5 cho đến năm 1948; định danh VS-327) là một loại trực thăng do Sikorsky Aircraft Corporation chế tạo, được Không quân Hoa Kỳ sử dụng (trước là Không quân Lục quân Hoa Kỳ) và cả Hải quân Hoa Kỳ và Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ (với định danh HO2S và HO3S) dưa vào biên chế tháng 2/1945
Tháng 12 năm 1946, một thỏa thuận được ký kết giữa công ty Westland Aircraft của Anh và Sikorsky để sản xuất một phiên bản Anh của H-5 hoặc S-51, được chế tạo bởi ở Anh theo giấy phép với tên gọi Westland-Sikorsky WS-51 Dragonfly. Trên 300 chiếc thuộc tất cả các loại S-51/H-5 đã được chế tạo.
Sikorsky 1945_2 (7).jpg
Sikorsky 1945_2 (8).jpeg
Sikorsky 1945_2 (9).jpeg
Sikorsky 1945_2 (10).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1945_2 (15).jpg
Sikorsky 1945_2 (16).jpg
Sikorsky 1945_2 (17).jpg

Sikorsky 1945_2 (1) R5 or S-51.jpg
Sikorsky 1945_2 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky S-52, 4 chỗ (2 lái +2 lính), là trực thăng đầu tiên của Hoa Kỳ có cánh quạt làm hoàn toàn bằng kim loại, bay chuyến đầu tiên tháng 2/1947, sản xuất 93 chiếc
Sikorsky 1947_2 (1) S-52 .jpg
Sikorsky 1947_2 (2).jpg
Sikorsky 1947_2 (3).jpg
Sikorsky 1947_2 (4).jpg
Sikorsky 1947_2 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky S-55 (định danh quân đội H-19) là trực thăng 8 chỗ, hai động cơ của Hoa Kỳ bay chuyến đầu tiên 10 tháng 11, 1949, sản xuất 1.728 chiếc
Sikorsky 1949 (4) .jpg
Sikorsky 1949 (5) .jpg
Sikorsky 1949 (8) .jpg
Sikorsky 1949 (9) .jpg
Sikorsky 1949 (15) .jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky 1949 (17) .jpg
Sikorsky 1949 (18) .jpg

Sau trận mở màn cứ điểm Him Lam (Điện Biên Phủ) hôm 13/3/1953, chính phủ ta cho phép trực thăng Pháp tới đón thương binh về cứu chữa. Những trực thăng S-55 từ Luang Prabang (Lào) bay tới Điện Biên Phủ (khoảng cách 100 km) để nhận thương binh, Tất cả những trực thăng cứu thương bay vào Điện Biên Phủ phải được sự đồng ý của chính phủ ta
Sau khi Điện Biên Phủ thất thủ, hôm 10/5/1954, chính phủ ta đồng ý cho trực thăng Pháp tới nhận thương binh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky H-34 Choctaw (hoặc Sikorsky S-58) 2 lái + 12 đến 18 lính hoặc 8 cáng cứu thương bay chuyến đầu tiên 8 tháng 3 năm 1954, sản xuất 2.108 chiếc

Sikorsky 1954_3 (1) S-58 or H-34.jpg
Sikorsky 1954_3 (2) .jpg
Sikorsky 1954_3 (9) .jpg
Sikorsky 1954_3 (11).jpg

1961 – VH-34D trực thăng cho Tổng thống Hoa Kỳ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Từ 1958 trở đi, Sikorsky tung ra hàng chục loại trực thăng hạng nặng, đặc điểm mạnh mẽ, độ tin cậy cao, em chỉ lướt qua vài mầu
Sikorsky CH-37 Mojave (S-56) (3).jpg

Sikorsky CH-37 Mojav
Sikorsky CH-53D Sea Stallion (S-65) (4).jpg

Sikorsky CH-53D Sea Stallion (S-65)
Đây là một trong hai chiếc CH-53E chở biệt kích tập kích Sơn Tây hôm 20/10/1970, chiếc thứ hai va phải cành cây hư hỏng, phải sử dụng 200 kg thuốc nổ đặt sẵn dưới bụng để phá huỷ

Sikorsky CH-53E Super Stallion (S-65E) (3).jpg
Sikorsky CH-53E Super Stallion (S-65E) (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky CH-54A Tarhe (61).jpg
Sikorsky CH-54A Tarhe (64).jpg

Sikorsky CH-54A Tarhe (69).jpg

CH-54A, cần cẩu bay phiên bản quân sự
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Sikorsky S-64F Skycrane (10).jpg
Sikorsky SH-64 Skycrane (12).jpg

SH-64 Skycrane
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Thuỷ phi cơ bằng gỗ lớn nhất thế giới
Máy bay 1947_11_2 (4).jpg

Cách đây 82 năm, năm 1942, Bộ Chiến tranh Hoa Kỳ cần vận chuyển trang thiết bị chiến tranh và nhân sự đến Anh. Việc vận chuyển hàng hải của quân Đồng minh ở Đại Tây Dương đang bị tổn thất nặng nề trước các tàu ngầm bỏ túi U-boat của Đức , vì vậy yêu cầu được đưa ra đối với một chiếc máy bay có thể vượt Đại Tây Dương với trọng tải lớn. Ưu tiên thời chiến có nghĩa là máy bay không thể được chế tạo bằng vật liệu chiến lược (ví dụ: nhôm)
Chiếc máy bay này là sản phẩm trí tuệ của Henry J. Kaiser , một nhà sản xuất và đóng tàu hàng đầu của Liberty. Kaiser đã hợp tác với nhà thiết kế máy bay Howard Hughes để tạo ra chiếc máy bay lớn nhất từng được chế tạo. Nó được thiết kế để chở 68 tấn, hoặc 750 binh sĩ được trang bị đầy đủ hoặc hai xe tăng M4 Sherman nặng 30 tấn. Tên gọi ban đầu "HK-1" phản ánh sự hợp tác của Hughes và Kaiser
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Thoạt đầu Bộ chiến tranh ký sản xuất 3 chiếc HK-1. Được hai năm thì cụ Kaiser bỏ cuộc. Thế là chỉ còn cụ Hughes làm, và hợp đồng sửa lại chỉ sản xuất một chiếc, lúc này đặt tên là H-4 Hercules
Do vật liệu sử dụng là gỗ vân sam (Spruce) nên người đời gọi nó là Spruce Goose (ngỗng vân sam)
Đúng ra chiếc H-4 Spruce Goose phải hoàn thành vào năm 1944, nhưng nó bị kéo dài và trì hoãn thêm ba năm, đến ngày 2/11/1947 nó bay chuyến bay thử đầu tiên và không bao giờ bay nữa.

Máy bay 1947_11_2 (37).jpg
Máy bay 1947_11_2 (38).jpg
Máy bay 1947_11_2 (39).jpg
Máy bay 1947_11_2 (40).jpg

2-11-1947 - thuỷ phi cơ Hughes H-4 Hercules (HK-1) do Howard Hughes thiết ké và chế tạo (phần lớn bằng gỗ) là máy bay lớn nhất thế giới thòi điểm đó, biệt danh “Spruce goose" (Con ngỗng bách tùng), bay chuyến đầu tiên và cũng là chuyến cuối cùng trên bầu trời Long Beach, California

Đặc điểm tổng thể
Tổ lái: 3
Chiều dài: 66,65 mét
Sải cánh: 97,54 m (dài hơn An-225)
Chiều cao: 24,18 m
Chiều cao thân: 9,1 m
khối lượng rỗng 113 tấn
Trọng tải 68 tấn
Động cơ: 8 động cơ Pratt & Whitney R-4360 Wasp Major, công suất 3.000 hp lực (2.240 kW) mỗi choeéc
Cánh quạt: Hamilton Standard 4-lá mỗi động cơ
Đường kính cánh quạt: 5.23 m
Vận tốc bay: 354 km/h
Tầm bay: 4.800 km
Trần bay 6.370 m
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
\Hughes đích thân lái Con ngông vân sam
Máy bay 1947_11_2 (29).jpg
Máy bay 1947_11_2 (30).jpg
Máy bay 1947_11_2 (31).jpg
Máy bay 1947_11_2 (32).jpg
Máy bay 1947_11_2 (33).jpg

Máy bay 1947_11_2 (35).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
H-4 Hercules trên công trường
Máy bay 1947_11_2 (1) Hughes H-4 Hercules.jpg
Máy bay 1947_11_2 (2).jpg
Máy bay 1947_11_2 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Máy bay 1947_11_2 (6).jpg
Máy bay 1947_11_2 (7).jpg
Máy bay 1947_11_2 (8).jpg
Máy bay 1947_11_2 (9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Máy bay 1947_11_2 (28).jpg

Máy bay 1947_11_2 (27)+++.jpg

Máy bay 1947_11_2 (44).jpg
Máy bay 1947_11_2 (45).jpg
Máy bay 1947_11_2 (46).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,217 Mã lực
Máy bay 1947_11_2 (47).jpg
Máy bay 1947_11_2 (48).jpg
Máy bay 1947_11_2 (49).jpg
Máy bay 1947_11_2 (50).jpg
Máy bay 1947_11_2 (51).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top