[Funland] 15 phút đoàn tàu đường sắt trên cao lao vun vút từ ga Cát Linh tới Yên Nghĩa

Air man

Xe tải
Biển số
OF-475560
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
404
Động cơ
200,570 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Bản thân tốc độ chạy tàu quan trọng nhưng chưa phải là tất cả.

Quan trọng hơn chút là khoảng giãn cách giữa các chuyến, hiện dự tính khoảng 3-5 phút, không biết có thực hiện được không. So với BRT công bố 5 và 10 phút. Bus thường 5 đến 20 phút nhưng hai cái này bị động hơn nên giãn cách không thực sự đều.

Quan trọng nhất là khả năng kết nối. Trước mắt chỉ tính được 1 tuyến và tuyến thứ 2 hy vọng vài năm tới còn các tuyến còn lại chắc còn lâu.

Hiện các ga đều nằm khá cao với người đi bộ. Kết nối với bus thường qua vỉa hè. Ga có 02 thang máy và 02 thang bộ, em đoán chế độ vận hành là lên máy xuống bộ.

Em ở cách ga gần nhất hơn 500m, đi bộ đến nơi mất 10-15 phút và mỏi chân phết.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,643
Động cơ
2,447,619 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ chỉ lợi với những người có nhà và cơ quan gần ga. Giá mà có mặt bằng trông giữ xe đạp, xe máy ở ga thì rất hay.

SV có lẽ cũng đi loại này.

Giờ em có thể lên ở ga Phùng Khoang đi xem bóng đá ở Hàng Đẫy đc rồi.
Trông giữ xe đạp xe máy thì sẽ phát sinh nhiều thứ và sợ là k đủ mặt bằng để làm. Em nghĩ đối tượng k bị áp lực về mặt thời gian có thể thay đổi thói quen di chuyển xe máy bằng phương tiện công cộng
 

Tamsach

Xe điện
Biển số
OF-151494
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
2,417
Động cơ
939,074 Mã lực
Nhà em gần ga Cát Linh. Chuẩn bị ấm chén phích nước, ghế bàn ra chiếm chỗ bán trà đá ở ngay dưới ga thôi >:)
Lão điên tình cần nhập thuốc lào ới em nhá. Đến năm 2021 chính thức chạy em dự đường sắt này làm giầu cho 1/2 bà con Hà Ngập. Biết đâu sau này đường Nguyễn Trãi lại đổi sang tên anh Nhạc sĩ
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,332
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Em đứng dưới đường xem thôi, có nghe thấy gì đâu cụ.

Em chạy Grab đứng chờ khách chỗ đầu Roya.l hôm nào chẳng thấy chạy qua chạy lại vài lượt :))
Ôi thế tàu này thiếu còi hả cụ gang, hay đang chạy thử
Grab thì cứ ngồi quán cafe đợi khách chứ
 

Air man

Xe tải
Biển số
OF-475560
Ngày cấp bằng
7/12/16
Số km
404
Động cơ
200,570 Mã lực
Nơi ở
Hà đông, Hà nội
Em cũng làm vốn ODA và vẫn đang ăn lương từ dự án ODA bọn da trắng thì thằng éo nào cũng đểu cả! Càng Âu, Mẽo với Nhật nó ăn càng tinh vi! Khổ cái lũ ngu cứ động cỡn lên là chúng nó tốt lắm! Tốt hơn TQ nhiều lắm!
Tốt với không tốt thì chẳng có định nghĩa nào. Nhưng em khẳng định 99% tây với Nhật nó đàng hoàng.

Tàu cũng tùy loại Tàu, nhưng có một số lớn không đàng hoàng từ trong tính toán, từ trong dự định.

Thằng không đàng hoàng nhất là thằng chủ đầu tư. Gặp các ban nhà mình thì Tây giời cũng bó tay.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Ôi thế tàu này thiếu còi hả cụ gang, hay đang chạy thử
Grab thì cứ ngồi quán cafe đợi khách chứ
Còi kiếc gì cụ, nó có giao cắt với phương tiện nào khác đâu mà phải còi.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,119
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Lão điên tình cần nhập thuốc lào ới em nhá. Đến năm 2021 chính thức chạy em dự đường sắt này làm giầu cho 1/2 bà con Hà Ngập. Biết đâu sau này đường Nguyễn Trãi lại đổi sang tên anh Nhạc sĩ
Ơ em tưởng 2021 là tuyến Nhổn - ga HN chứ cái Cát Linh - Hà Đông này hình như chỉ chậm tới cuối 2020 thôi hự =))

À mà bác nói em mới nghĩ. Dân dọc tuyến có thêm 1 nơi để trèo lên, nhỡ thuỷ điện HB xả hết nước :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Tuyệt vời quá. Hà nội có khoảng 5 tuyến như thế này thì cơ bản giải quyết được vấn đề tắc đường
Mới thi công 2 tuyến đã vậy
Chơi 5 tuyến thời liếu còn đường để mà tắc í chớ \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,277
Động cơ
520,466 Mã lực
Em cũng làm vốn ODA và vẫn đang ăn lương từ dự án ODA bọn da trắng thì thằng éo nào cũng đểu cả! Càng Âu, Mẽo với Nhật nó ăn càng tinh vi! Khổ cái lũ ngu cứ động cỡn lên là chúng nó tốt lắm! Tốt hơn TQ nhiều lắm!
Oda ko phải "tài trợ, ưu đãi" éo gì, thậm chí ngược lại, mặn chát là khác. Nó là những đồng tiền của sự lệ thuộc.
Trong các thứ tệ, hô hố, vốn khựa vẫn là khốn nạn nhất
 

Angry Bird

Xe đạp
Biển số
OF-424284
Ngày cấp bằng
23/5/16
Số km
18
Động cơ
217,500 Mã lực
Bản thân tốc độ chạy tàu quan trọng nhưng chưa phải là tất cả.

Quan trọng hơn chút là khoảng giãn cách giữa các chuyến, hiện dự tính khoảng 3-5 phút, không biết có thực hiện được không. So với BRT công bố 5 và 10 phút. Bus thường 5 đến 20 phút nhưng hai cái này bị động hơn nên giãn cách không thực sự đều.

Quan trọng nhất là khả năng kết nối. Trước mắt chỉ tính được 1 tuyến và tuyến thứ 2 hy vọng vài năm tới còn các tuyến còn lại chắc còn lâu.

Hiện các ga đều nằm khá cao với người đi bộ. Kết nối với bus thường qua vỉa hè. Ga có 02 thang máy và 02 thang bộ, em đoán chế độ vận hành là lên máy xuống bộ.

Em ở cách ga gần nhất hơn 500m, đi bộ đến nơi mất 10-15 phút và mỏi chân phết.
Đi bộ 500m đã mỏi chân, đây là điểm yếu dân mình, cần phải rèn luyện thêm câc cụ ạ :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,277
Động cơ
520,466 Mã lực
Thôimong mạng lưới gtcc phát triển, mong 1 ngày tuyệt chủng đc xe máy và vỉa hè là của người đi bộ. Đcm, thủ đô với hòn ngọc Viễn đông éo gì như cái đại chợ xổm
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
theo các cụ ok không ?
Theo em là tốt quá, thông về mặt kỹ thuật rồi. Cứ sợ không chạy được cơ.

Đáng lo là khâu vận hành. Vận tải công cộng ở các nước phát triển toàn phải bù lỗ. Ở ta lấy nguồn ở đâu? Bảo trì bảo dưỡng ta làm được không hay phải thuê chuyên gia nước "bạn"?
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Các cụ nên biết 1 điều rằng tổng thầu công trình đường sắt trên cao Cát linh-Yên nghĩa là Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc hay EPC.
Trong hồ sơ năng lực của EPC nêu rõ kinh nghiệm xây dựng các công trình đường sắt trên cao là BẰNG KHÔNG nhá nhá \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Cát linh-Yên nghĩa là công trình đầu tiên dạng này mà EPC nhận thầu thi công ~X(~X(~X(~X(~X(
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,164
Động cơ
414,047 Mã lực
Bản thân tốc độ chạy tàu quan trọng nhưng chưa phải là tất cả.

Quan trọng hơn chút là khoảng giãn cách giữa các chuyến, hiện dự tính khoảng 3-5 phút, không biết có thực hiện được không. So với BRT công bố 5 và 10 phút. Bus thường 5 đến 20 phút nhưng hai cái này bị động hơn nên giãn cách không thực sự đều.

Quan trọng nhất là khả năng kết nối. Trước mắt chỉ tính được 1 tuyến và tuyến thứ 2 hy vọng vài năm tới còn các tuyến còn lại chắc còn lâu.

Hiện các ga đều nằm khá cao với người đi bộ. Kết nối với bus thường qua vỉa hè. Ga có 02 thang máy và 02 thang bộ, em đoán chế độ vận hành là lên máy xuống bộ.

Em ở cách ga gần nhất hơn 500m, đi bộ đến nơi mất 10-15 phút và mỏi chân phết.
Nhà cụ cách ga 500 m là gần đó . Đợt em qua Thượng Hải cách 2 km đi bộ là thường . Tuy nhiên vỉa hè nó to , sạch sẽ hơn mình nhiều . Hi vọng tạo được hệ thống phủ khắp hà nội đi làm cho tiện bỏ được ông xe máy nhưng em thấy giá cao quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top