- Biển số
- OF-79930
- Ngày cấp bằng
- 12/12/10
- Số km
- 2,477
- Động cơ
- 444,128 Mã lực
Thế em hỏi cụ, ở cái HN này, "ô tô nên/phải đi giữa 2 vạch kẻ phân làn, không nên đi sát về bên nào" đã thực hiện được chưa?Bác đừng đem những trường hợp cụ thể ra đây bàn làm gì, có vô vàn hành vi trái luật, thiếu văn hóa, thiếu văn minh trên đường
Xếp hàng là việc giữ trật tự giao thông, tôn trọng quyền được đi trước của những người đến trước. Thế nhưng, việc tuân thủ pháp luật vẫn phải đặt lên hàng đầu, ví dụ ô tô xếp hàng vẫn phải đi trong 1 làn một cách an toàn (quy định của Luật), nghĩa là ô tô nên/phải đi giữa 2 vạch kẻ phân làn, không nên đi sát về bên nào.
Nói như thế đã đủ để bác hiểu thế nào là xếp hàng trật tự (ô tô) chưa? Còn xe máy, tôi chưa bàn đến, chỉ mong muốn xe máy đừng vượt đèn đỏ và lấn hết đường của xe ngược chiều là tốt lắm rồi.
Đường thì bé, cũng không kẻ phân làn. Ô tô đi sát nhau, đường tiêu chuẩn kẻ được 2 làn thì ô tô làm 3 làn chật ních chen nhau nhích từng tý 1.
Đến lúc gặp 1 ông đỗ ven đường hay 1 cái xe rác cỏn con thì laị bắt đầu chen sang làn bên cạnh, lúc đấy mới thaáy nhường cho xe máy 1 làn nhỏ, chỉ cần 2 xe máy đi được là thoát cực nhanh.
Hay hàng ngày cụ đi Nguyễn Trãi đi, đến đoạn vào Nguyễn Tuân xem ô tô xếp hàng kiểu gì.
Thực sự việc xe máy có hàng để đi nó thoát ùn tắc nhanh hơn. Nhưng thay vào đó ô bịt hết, xe máy bắt đầu len lỏi, chặn khe nọ, luồn khe kia, đã tắc lại càng tắc hơn. Cái phần đường để 2 xe máy đi ô tô cũng chẳng đủ để đi đâu cụ ạ.
Thớt đang bàn về việc nhường xe máy 1 lối đi, nhưng em quan điểm là sao cho sử dụng mặt đường 1 cách hiệu quả nhất, chứ đừng bảo tao đi đúng luật kệ tao, hay tao đến trước tao thích chặn lối nào thì kệ tao.