- Biển số
- OF-36688
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 21,565
- Động cơ
- 753,425 Mã lực
Chốt lại là ông nào cũng khôn, nên thành "khôn quá".
E nghĩ cụ chuẩn ạ, mặc dù e cũng đang chạy xe máy nhưng có chỗ hở giữa 2 xe thì mình đi, ko có thì đi sau vì họ vẫn là ng đi trước mình, cớ sao mình lại đòi hỏi quyền lợi thế??? Còn khi đi trên đường, thích thì vượt ô tô, chả ai cấm. Tắc đường là do vượt đèn đỏ, lấn làn ... còn các xe đi trên cùng đường có nhiều làn đi thì chỉ có ùn thôiEm đi cả xe máy và ô tô. Chắc 50/50. Nhiều lúc đi xe máy thấy ô tô chình ình chắn hết đường cùng thấy tức mắt. Nhưng cũng có lúc em chợt nghĩ, cùng là người đi trên đường, nghĩa vụ quyền lợi như nhau, luật cũng không sai khi là đường hỗn hợp không phân biệt phương tiện, tại sao mình ra đường sau người ta, lại auto nghĩ họ phải tránh ra để mình vượt lên trước, chỉ vì mình dùng phương tiện dễ luồn lách hơn. Như kiểu ở toà nhà em làm, sáng chiều thang máy rất đông, với nguyên lí đó thì ai to béo phải tránh ra để người gầy nhỏ đứng sau nhưng chen vào thang máy trước. Em vừa được thông báo tháng 7, 8, 9 tiếp tục giảm lương. Buồn chĩu người, nên lảm nhảm chút, đừng cụ nào mắng em nhé.
Vâng e cũng chỉ mong như vậy thôi.em ko quote bài cụ trên ko cụ ý lại bảo em vô duyên, ko hỏi mà cứ trả lời. Lái xe, dù là oto hay xe máy thì cũng có người nọ người kia. Tuy nhiên thực tế GT hiện nay là phải nương theo tình huống trên đường mà đi. Ngoài những trường hợp cố tình thì cũng có những trường hợp do tình huống khách quan mà xe mình lại bị ở vào tình huống vô ý thức. Chắc các cụ lái xe đều đã từng rơi vào. Ví dụ ko xuể, chẳng hạn đang chuyển làn, lẽ ra ngon lành ngay ngắn rồi thì xoẹt 1 cái bị tạt đầu phải phanh khựng lại, thế là thành dạng háng 2 làn, hoặc đang bị lệnh, muốn nắn lại cho cân làn, nhưng có xe nhoi lên đi song song bên cạnh ko cho phép mình tì sang.... Chứ em tin em và đa số các cụ, dù đi xe máy hay ô tô, đều ko cố tình làm khó cho người khác, ko hằn học, cay cú kiểu tao ko đi được thì mày cũng ko đi được. Đa số đều muốn ra đường thì nhanh đến nơi cần đến, chẳng ai muốn mất thời gian, tiền bạc dù mình đúng hay sai, chỉ để thể hiện cái tôi của bản thân.
Mặc dù câu hỏi của bác vẫn lộn xộn, không rõ nghĩa, nhưng tôi vẫn trả lời bác thế này:À thế thì để e hỏi lại vậy nhé
Kể cả luật ko cấm thì cụ có sẵn sàng đi cách lề phải để nhường 1 làn cho xe máy lưu thông ko hay quan điểm là tao đến trước chúng mày đến sau kệ cm chúng mày? Tao cứ đi sát lề đấy sao phải nhường vì tao ko sai luật.
Cụ chọn phương án Nhường hay Không nhường???
Cách đi của cụ làm đường bị tắc thêm, không phù hợp với giao thông ở Hà Nội.Mặc dù câu hỏi của bác vẫn lộn xộn, không rõ nghĩa, nhưng tôi vẫn trả lời bác thế này:
- Trên đường không quy định làn dành riêng cho loại xe nào, tôi sẽ đi vào làn nào phù hợp với hướng đi, với tốc độ: Định rẽ phải hoặc đi chậm tôi sẽ đi ở làn phải, định rẽ trái tôi sẽ đi ở làn trái...
- Khi đi trong làn, tôi sẽ cố gắng căn xe đi ở giữa làn, để khoảng cách an toàn ở 2 bên cân nhau, bất kể xe phía trước đi thế nào.
- Xe máy không chịu xếp hàng phía sau mà đi vào phần đường giữa xe tôi và vỉa hè hay chen vào giữa xe tôi và xe bên cạnh để vượt lên là việc của họ, không phải do tôi "nhường". Tôi chỉ nhường đường xe ưu tiên hoặc những trường hợp đặc biệt.
Làm gì có ai đi đường cùng một tốc độ từ lúc ra khỏi nhà cho đến khi đến đích mà cụ đòi ra khỏi nhà sau thì phải đi sau?Em đi cả xe máy và ô tô. Chắc 50/50. Nhiều lúc đi xe máy thấy ô tô chình ình chắn hết đường cùng thấy tức mắt. Nhưng cũng có lúc em chợt nghĩ, cùng là người đi trên đường, nghĩa vụ quyền lợi như nhau, luật cũng không sai khi là đường hỗn hợp không phân biệt phương tiện, tại sao mình ra đường sau người ta, lại auto nghĩ họ phải tránh ra để mình vượt lên trước, chỉ vì mình dùng phương tiện dễ luồn lách hơn. Như kiểu ở toà nhà em làm, sáng chiều thang máy rất đông, với nguyên lí đó thì ai to béo phải tránh ra để người gầy nhỏ đứng sau nhưng chen vào thang máy trước. Em vừa được thông báo tháng 7, 8, 9 tiếp tục giảm lương. Buồn chĩu người, nên lảm nhảm chút, đừng cụ nào mắng em nhé.
Ông ô tô đang đi làn trái ông đánh sang làn phải, cướp đường cụ ạ, chứ ông đấy có xếp hàng đâu?Đến sau thì đi sau, nhường nhường cái lường!
Bác có lý lẽ gì không?Cách đi của cụ làm đường bị tắc thêm, không phù hợp với giao thông ở Hà Nội.
Cụ phải căn cứ tình hình thực tế mà đề xuất giải pháp, chứ cứ hoang tưởng thế này thì phố phường còn tắc dài.
Nếu đánh sang mà đè lên xe máy mới nói. Đánh sang được chứng tỏ xe máy lúc đó không có ở làn đó, thế chả là đến sau còn kêu giề?Ông ô tô đang đi làn trái ông đánh sang làn phải, cướp đường cụ ạ, chứ ông đấy có xếp hàng đâu?
Xe máy cũng ra ngoài làn trái, ô tô có xếp hàng sau xe máy không?
Mà cái luận điệu "xếp hàng" ngu bỏ mẹ. Các cụ thôi không nhắc đến nó nữa được rồi đấy.
Nếu cái làn đấy bố trí, thực hiện tốt thì giảm ách tắc giao thông nhiều lắm . Cụ cứ tưởng tượng đến cảnh xe buýt chạy trong làn đường đó với mật độ dày đặc khoảng nửa phút một chuyến chẳng hạn thì sẽ ra sao?Tự nhiên có cái làn BRT e thấy vô duyên và vô dụng
Đúng như ý cụ, thực ra cũng không ai phải nhường ai cả! Chỉ mong tất cả tham gia giao thông đúng luật kèm theo chút tử tế và nghĩ đến người khác một chút như cụ chủ thớt. Em và nhiều cụ khác đi xe máy không ý kiến, ko trông mong gì nhiều ngoài chuyện có 2 làn xe như đường Tố Hữu thì các cụ cứ đi cả 2 làn, đừng đi 3 làn như kiểu cụ lái Starex trong ảnh thôi! Thế cũng là phúc đức cho tụi xe máy chúng em lắm rồi ạ.Không nhường !!!
Không xe nào nhường xe nào hết. Mọi xe đều đi theo luật
Tài xế có thể nhường nhịn lẫn nhau tại tình huống cụ thể . Còn với luật thì xe nào có luật xe đấy. Xin hãy tuân thủ nghiêm túc không có chuyện xe nọ phải nhường xe kia trái luật
Ùy!Ở đâu cũng thế cả thôi cụ ạ!Em đây ngày nào cũng đi trên cung Lý Thường Kiệt - Ba Tháng Hai đi làm mà phải nói xe Buýt trong SG đi rất khó chịu!Ko có điểm dừng cũng bật xi nhan auto đi làn bên phải.Giờ cao điểm 1 ông xe buýt thì phải chặn cả lô xe máy đằng sau!Em vừa đọc báo xong vào thì thấy thớt. HN kém SG ở cái chỗ này.