Ko biết có phải đg này không. Nhưng dưới HP, xe máy đi sai làn CA phạt tung người. Hình như ô tô cũng vậy.
và quan trọng là xe máy ko dám ra làn ô tô vì sợ xe container nó đâm.
Ko biết có phải đg này không. Nhưng dưới HP, xe máy đi sai làn CA phạt tung người. Hình như ô tô cũng vậy.
Đây nhéLuật GTĐB 2008, phần nguyên tắc giao thông ấy
Cụ đo giúp cháu xem ô tô đang cách vỉa hè mấy mét?Chỉ cần ô tô cách vỉa hè khoảng 2m là xe máy tha hồ có đường đi.
Vấn đề này có nhiều thớt nói rồi nhưng giải pháp phải đến từ cơ quan quản lý NN chứ ko thể dựa vào mỗi ý thức được đâu
Leo lên vỉa hè thôi bác, vỉa hè hơi cao thì xuống xe đẩy lên. Tránh lợn chẳng xấu mặt nào.E rất cảm kích cụ mợ nào đi xe ô tô mà nhường 1 làn dành cho xe máy. Có bữa e cách nhà ~ 10m thôi, trời nổi cơn dông, xong mưa như trút, nghĩ cách 10m đi kịp về thôi nên ko lấy áo mưa ra. Cơ mà 2 bác ô tô chen kín đường, ko tài nào lách để đi lên được, kết quả 3 mẹ con ướt như chuột. Còn các bác trong ô tô cứ ngồi ung dung chờ cơn mưa qua
Thế xếp hàng kiểu so le, kiểu ghếch chân sang làn bên cạnh, kiểu lượn sang làn nọ, rồi lại lượn sang làn kia hay kiểu không đủ độ rộng làm thêm 1 làn nữa nữa nhưng vẫn không nhường xe máy đi lên thì có tính là trật tự không cụ?- Bác nên nghĩ rộng ra một chút. Luật không nói đến chuyện xếp hàng, nhưng Luật có rất nhiều quy định mà nếu tuân thủ thì chỉ có cách xếp hàng. Ví dụ, giao thông phải "trật tư" nghĩa là không chen lấn, ai đến trước đứng trước; Không được đi sang phần đường dành cho xe ngược chiều (bên trái) nên chỉ có cách đứng sau xe đã đến trước... Những xe không chịu xếp hàng thì chắc chắn là sẽ vi phạm luật.
Ảnh của cụ là ở trong thành phố Hồ Chí Minh và một chiếc cầu đồng bằng sông Cửu Long.Cụ đo giúp cháu xem ô tô đang cách vỉa hè mấy mét?
Vấn đề không phải là xe ô tô chiếm hết đường nên gây tắc đường mà là tất cả cùng kẹt cứng rồi.
Mà kẹt cứng là do quy hoạch, quản lý kém, phương tiện giao thông quá nhiều, phương tiện giao thông công cộng quá ít chứ không phải do ý thức. Cháu nghĩ ý thức ở nước nào cũng vậy, không hơn kém nhau nhiều. Những nước giao thông nhìn hiền hòa, không tắc đường là do hệ thống giao thông của họ tốt chứ chẳng phải họ ý thức tốt hơn dân ta. Ở nước ta có đầy địa phương chẳng biết kẹt xe là gì.
Đường đấy ko có vỉa hè cụ ạ. Nó kiểu đường 5m ý, chứ ko phải đường to bên ngoài. 1 xe ô tô đã đỗ để vào chúc Tết, 2 xe còn lại cố chen lên, thế là chịu chết đứng giữa cơn mưa. Hôm đó hình như mùng 1 hay mùng 2 Tết ý ạLeo lên vỉa hè thôi bác, vỉa hè hơi cao thì xuống xe đẩy lên. Tránh lợn chẳng xấu mặt nào.
Cháu chỉ đang muốn nói rằng không phải xe ô tô đi sát vỉa là nguyên nhân gây tắc đường. Nguyên nhân ở chỗ khác.Ảnh của cụ là ở trong thành phố Hồ Chí Minh và một chiếc cầu đồng bằng sông Cửu Long.
Ảnh trên thì có thể là cảnh sát phân luồng chỉ dành một làn cho ô tô.
Còn ảnh dưới thì ô tô ít hơn hẳn, chứ ô tô mà nhiều thì không có chuyện xe máy chạy cả ba làn đường thế kia đâu.
Cụ nhìn ảnh cụ 250cc chụp đường Lê Văn Lương là rõ.
Nó chính là nguyên nhân đấy cụ.Cháu chỉ đang muốn nói rằng không phải xe ô tô đi sát vỉa là nguyên nhân gây tắc đường. Nguyên nhân ở chỗ khác.
Động não tý đi cụ, xem đang tranh luận về vấn đề và tình huống gì rồi đưa minh hoạ và phản biện cho phù hợp.Cụ đo giúp cháu xem ô tô đang cách vỉa hè mấy mét?
Vấn đề không phải là xe ô tô chiếm hết đường nên gây tắc đường mà là tất cả cùng kẹt cứng rồi.
Mà kẹt cứng là do quy hoạch, quản lý kém, phương tiện giao thông quá nhiều, phương tiện giao thông công cộng quá ít chứ không phải do ý thức. Cháu nghĩ ý thức ở nước nào cũng vậy, không hơn kém nhau nhiều. Những nước giao thông nhìn hiền hòa, không tắc đường là do hệ thống giao thông của họ tốt chứ chẳng phải họ ý thức tốt hơn dân ta. Ở nước ta có đầy địa phương chẳng biết kẹt xe là gì.
Hi hi giờ cao điểm ở HN mà xe máy đi đúng thế kia ko nhảy vào 2 làn ô tô thì em đi đầu xuống đất. Phòng làm được, mà cũng ko phải mọi tuyến, vì Phòng mật độ xe chắc bằng 1/10 Đổ Thu. Em vẫn nhớ đỗ ô tô ngay khu vườn hoa nhà hát lớn dưới đó có 5000 đồng
Đó là khoa học và cũng do dân trí cao, nhiều ông bảo xe đến trước đi trước hoặc tao tắc mày cũng éo đi được lad cách lập luận rất ngâu.Mã và Sing cũng thế ạ, không phải chỉ lúc tắc/đi chậm mà lúc đi nhanh cũng vậy, luôn nhường khoảng trống cho xe máy phóng tít mít
Kẹt kiểu này chắc mấy hôm nghỉ Tết người dân đổ lên TP để chuẩn bị đi làmCụ đo giúp cháu xem ô tô đang cách vỉa hè mấy mét?
Vấn đề không phải là xe ô tô chiếm hết đường nên gây tắc đường mà là tất cả cùng kẹt cứng rồi.
Mà kẹt cứng là do quy hoạch, quản lý kém, phương tiện giao thông quá nhiều, phương tiện giao thông công cộng quá ít chứ không phải do ý thức. Cháu nghĩ ý thức ở nước nào cũng vậy, không hơn kém nhau nhiều. Những nước giao thông nhìn hiền hòa, không tắc đường là do hệ thống giao thông của họ tốt chứ chẳng phải họ ý thức tốt hơn dân ta. Ở nước ta có đầy địa phương chẳng biết kẹt xe là gì.
Cháu nghĩ người nên động não chắc chắn không phải là cháu.Động não tý đi cụ, xem đang tranh luận về vấn đề và tình huống gì rồi đưa minh hoạ và phản biện cho phù hợp.
Trước e tranh luận với ông chinhatm này rồi. Thôi e xin thua với kiểu suy nghĩ đóThế xếp hàng kiểu so le, kiểu ghếch chân sang làn bên cạnh, kiểu lượn sang làn nọ, rồi lại lượn sang làn kia hay kiểu không đủ độ rộng làm thêm 1 làn nữa nữa nhưng vẫn không nhường xe máy đi lên thì có tính là trật tự không cụ?
Hay mấy con xe dừng đỗ (Có cả đúng và sai quy định), gặp thằng này thì có nên tạt đầu làn bên cạnh hay chờ đến bao giờ nó đi rồi mình đi tiếp. Chứ không xếp hàng mà chen thì phạm luật "Trật tự".
Như thằng xe đen bên lề phải kia có tính là trật tự không? Nó có xếp hàng đấy chứ. Đến lúc xe máy phía trước nó thoát hết rồi mà mấy ông xe máy đằng sau thấy đường thoáng mà không lên được nó mới thấy chán.
Chả hiểu xe máy đi ở phần đường giữa 2 hàng ô tô thì đi kiểu gì Ý cụ là len vào giữa 2 hàng ô tô hả? Sợ kiểu hiểu luật của cụ quáBác có quyền mong muốn, chứ không có quyền đòi hỏi mọi người có ý thức (tốt).
Thế nhưng quan điểm về ý thức tốt của bác lại sai bét: Việc chừa làn bên phải cho xe máy trong khi pháp luật không quy định như thế (biển phân làn theo phương tiện) là sai. Xe cộ đi theo làn phải theo quy định của pháp luật, tùy biển báo trên đường, chứ không mặc định theo thói quen. Hơn nữa, xe máy đi hết bên làn phải, rồi đến ngã tư lại rẽ trái qua đầu ô tô, trong khi đó ô tô đi hết ở làn trái, đến ngã tư lại rẽ phải qua đầu xe máy là thiếu văn minh, là lạc hậu.
Cách đi vừa đúng luật, vừa văn minh nên thế này (với những đường có 2 làn, không có làn dành riêng cho loại phương tiện nào):
- Ô tô định đi thẳng hoặc rẽ phải đi ở (giữa) làn phải.
- Ô tô định thẳng hoặc rẽ trái đi ở (giữa) làn trái.
- Xe máy định đi thẳng hoặc rẽ phải đi ở làn phải (sau đít ô tô nào đó) hoặc đi ở phần đường giữa hàng ô tô và vỉa hè.
- Xe máy định đi thẳng có thể đi ở làn trái hoặc phải (sau đít ô tô nào đó) hoặc đi ở phần đường giữa 2 hàng ô tô.
- Xe máy định đi thẳng hoặc rẽ trái đi ở làn trái (sau đít ô tô nào đó) hoặc đi ở phần đường giữa hàng ô tô và vạch kẻ giữa đường.