[Funland] Ô tô Trung Quốc, liệu có lặp lại kỳ tích lịch sử của Nhật Bản những năm 70's

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Em cho rằng oto TQ còn mất thời gian dài mới được như xe Nhật (không xét đến một số dòng xe/sản phẩm được tập trung vì thương hiệu quốc gia) vì những lý do sau:
1- TQ ít sức ép để nâng cao chất lượng. Vì thị trường nội địa rất rộng lớn, người thu thập TB và thấp (với TQ) còn nhiều họ cần 1 chiếc xe che mưa che nắng, với giá rẻ hơn là cần chất lượng. Sức ép chất lượng của TQ không mang tính sống còn. Mà sức ép số lượng lớn hơn.
2- Trình độ, kỹ năng của lao động của TQ chưa thể nâng cao và đạt mức cần thiết cho việc đảm bảo chất lượng.
3- Các ngành phụ trợ chưa đáp ứng được trên diện rộng và đồng đều.
4- Công nghệ, dây chuyền chưa đạt mức yêu cầu.
Cụ nhìn bằng con mắt thiển cận và ít cập nhật thôi!
Về xe động cơ nhiên liệu hoá thạch thì em không rõ lắm chứ xe điện thì Âu Mỹ sẽ khóc thét với nó trên mọi lĩnh vực luôn. Chỉ có bảo hộ với các hàng rào ưu đãi mới chống lại được xe điện TQ.
Xe điện TQ phải nói là cạnh tranh cực kì khốc con bà liệt luôn chứ ở đó mà không cạnh tranh. Cách đây tầm 10 năm xe điện TQ nhiều hãng như nấm mọc sau mưa nhưng giờ bật bãi hết rồi,còn độ đếm trên đầu ngón tay trụ nổi thôi.
Về trình độ kỹ thuật trừ mấy cái chuyên sâu ( thuộc dạng chuyên gia cao cấp) thì phải nói là công nhân TQ hơi bị ngon đó, Tây giờ nó dẹo hết rồi vì nó thích làm R&D vừa nhàn vừa sang vừa nhiều tiền.
Phụ trợ của TQ nó là vô địch thiên hạ và cung cấp cho cả thế giới. Covid- 19 TQ đóng cửa phát là cả thế giới không có linh kiện để sản xuất xe.
Công nghệ dây chuyền chưa đạt yêu cầu mà mấy cái Giga Factory của Tesla toàn là hàng Tàu hầu như 100%.
Riêng trái tim của xe điện là pin của xe thì Tàu nó bá chủ.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Về trình độ kỹ thuật trừ mấy cái chuyên sâu ( thuộc dạng chuyên gia cao cấp) thì phải nói là công nhân TQ hơi bị ngon đó, Tây giờ nó dẹo hết rồi vì nó thích làm R&D vừa nhàn vừa sang vừa nhiều tiền.
Phụ trợ của TQ nó là vô địch thiên hạ và cung cấp cho cả thế giới. Covid- 19 TQ đóng cửa phát là cả thế giới không có linh kiện để sản xuất xe.
Công nghệ dây chuyền chưa đạt yêu cầu mà mấy cái Giga Factory của Tesla toàn là hàng Tàu hầu như 100%.
Riêng trái tim của xe điện là pin của xe thì Tàu nó bá chủ.
Cụ chuẩn. China nó lên sao hỏa chỉ sau Mẽo thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,791 Mã lực
Bản chất Apple cốt lõi của nó vẫn là hoạt động nghiên cứu/sản xuất sp công nghệ chứ nó không phải tay ngang nhảy sang nên nó mới trụ được & phát triển đến ngày nay.
Cụ trên nói VF, thành công hay không thì giờ nó không chỉ quan trọng với VF mà còn với các tổ chức tài chính, ngân hàng. Nó mà tèo con mèo thì cũng ảnh hưởng đến cụ ít nhiều đấy.
Ảnh hưởng thì cũng phải chấp nhận vì muốn phát triển mà ko muốn thử nghiệm là vô lý. Thực tế cũng cho thấy số lượng thất bại thì luôn nhiều hơn số thành công.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Điều đó thể hiện sự vội vàng, làm không có sự tính toán. Có thể nói rút & dừng là thành công trên thất bại. Hoặc tạo ra được sản phẩm là thành công.
Đâu phải là cái gì thử nghiệm đều thành công đâu?? Ngay cả những nhà khoa học phát minh thiên tài cũng làm cả ngàn lần thí nghiệm thất bại,thậm chí có người bỏ mạng mới cho người đi sau có cái thành công).
Đầy công ty danh tiếng tung ra sản phẩm mà thất bại nhục nhã thôi. Đơn cử là Google làm ra cái phần mềm Androi cho điện thoại thì ngon nhưng đi sản xuất điện thoại thì dẹo hết lần này đến lần khác rồi bỏ cuộc.
Em thấy quan trọng nó làm bằng tiền của nó thì kẹ mẹ nó, ngon thì mua ủng hộ, dở thì thôi! Nhưng nó dở(như mình nhận xét) mà người khác mua thì mình cũng tôn trọng quan điểm người mua đó thôi! Mắc gì mà hằn học nhỉ??
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Đâu phải là cái gì thử nghiệm đều thành công đâu?? Ngay cả những nhà khoa học phát minh thiên tài cũng làm cả ngàn lần thí nghiệm thất bại,thậm chí có người bỏ mạng mới cho người đi sau có cái thành công).
Đầy công ty danh tiếng tung ra sản phẩm mà thất bại nhục nhã thôi. Đơn cử là Google làm ra cái phần mềm Androi cho điện thoại thì ngon nhưng đi sản xuất điện thoại thì dẹo hết lần này đến lần khác rồi bỏ cuộc.
Em thấy quan trọng nó làm bằng tiền của nó thì kẹ mẹ nó, ngon thì mua ủng hộ, dở thì thôi! Nhưng nó dở(như mình nhận xét) mà người khác mua thì mình cũng tôn trọng quan điểm người mua đó thôi! Mắc gì mà hằn học nhỉ??
cụ xem bóng đá /thi hoa hậu cụ có bàn luận ko? Yêu ghét thích chê là bản chất của con người. Trên này chỉ bàn luận thôi mắc chi cay cú hằn học. Được tiền đâu ?
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
cụ xem bóng đá /thi hoa hậu cụ có bàn luận ko? Yêu ghét thích chê là bản chất của con người. Trên này chỉ bàn luận thôi mắc chi cay cú hằn học. Được tiền đâu ?
Em cảm giác thấy cụ hằn học thế nào ấy! Tuy nhiên nó là cảm nhận của em.
Còn việc được tiền/ cay cú hằn học thực ra nó đâu liên quan gì đâu. Cụ thấy ở OF này đầy việc hằn học nhau dù rằng em nghĩ chả ai được tiền cả.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
E thì chưa dám dùng. Nhường cụ dưới :D
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Em cảm giác thấy cụ hằn học thế nào ấy! Tuy nhiên nó là cảm nhận của em.
Còn việc được tiền/ cay cú hằn học thực ra nó đâu liên quan gì đâu. Cụ thấy ở OF này đầy việc hằn học nhau dù rằng em nghĩ chả ai được tiền cả.
Kakaa tùy cụ nghĩ ntn tùy cụ. Nhưng rõ ràng là em ko thấy sự thành công ngay từ lúc VF làm điện thoại, tbi gia dụng đến xe oto xăng và xe điện vẫn đầy hoài nghi mặc dù bên em cũng tham gia phần nhỏ tạo nên VF/E car.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Kakaa tùy cụ nghĩ ntn tùy cụ. Nhưng rõ ràng là em ko thấy sự thành công ngay từ lúc VF làm điện thoại, tbi gia dụng đến xe oto xăng và xe điện vẫn đầy hoài nghi mặc dù bên em cũng tham gia phần nhỏ tạo nên VF/E car.
Cụ có quyền nghi ngờ sự thành công của họ. Nhưng em nghĩ cụ không nên mỉa mai những thử nghiệm của họ.
Có làm có sai rồi mới có kết quả, nhưng không làm thì không có kết quả gì hết. Quan trọng là họ làm bằng tiền cùa họ.
Như em nói Google hết lần này đến lần khác làm điện thoại thông minh đều thất bại ê chề nhưng họ vẫn thử tiếp.
Hay như khi Google làm điện thoại thông minh thì Xiaomi chưa ra đời, vậy Xiaomi nó nghĩ là mấy thằng như Google làm còn thất bại nữa thì mình làm làm đẹo gì?? Nó nghĩ vậy thì làm gì có điện thoại Xiaomi đúng không nào??
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,897
Động cơ
877,824 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ngày trước cụ nào cầm lái Lifan 520 chưa :)
Khi nhiều cụ vẫn nhiều năm mải miết tủm tỉm với con Li phăng thì Tàu nó đã lượn khắp vũ trụ bằng tàu Tàu và trạm không gian Tàu.
Cứ nhìn cái cách phương Tây xúm xít quanh Mỹ để lo ngăn chặn TQ vọt lên số 1 thì mọi sự mỉa mai từ những cá nhân ở các nước lạc hậu xa lắc lơ với chúng nó thật là mỉa mai.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,706
Động cơ
231,818 Mã lực
Em không chê hàng TQ nói chung, vì tiền nào của đó rất đúng với hàng TQ. Có những sp rất tốt (em đã dùng 15 năm cái bấm móng tay được tặng).
Đánh giá TỔNG THỂ về hàng TQ nói chung và xe TQ nói riêng là điều rất khó (nhà em đã dùng cái xe wave tầu 5 năm không phải thay ắc quy, chỉ đổ nước), nhưng nó không đồng đều và có sắc thái riêng như đồ Nhật, nói đến hàng tiêu dùng Nhật là thấy nói đến bền (tất nhiên có cái lỗi), và chứ ít ai nói nó đẹp, ít ai nói oto Nhật độ bên thấp, nhưng lại có nhiều người khen xe Hàn thời trang hơn.
Độ bền của một vật dụng, được coi là thời gian hoạt động ổn định của nó trong một khoảng thời gian.
Những mặt hàng tiêu dùng TQ , và một số loại vật tư em được biết thì trong thời gian đầu nó rất ổn định, nhưng nó phát sinh vấn đề sớm hơn so với hàng Nhật, tuổi thọ của nó có thể vẫn tương đương hàng Nhật, nhưng thời gian hoạt động trong trạng thái không ổn định của hàng TQ dài hơn.
Cụ nhìn bằng con mắt thiển cận và ít cập nhật thôi!
Về xe động cơ nhiên liệu hoá thạch thì em không rõ lắm chứ xe điện thì Âu Mỹ sẽ khóc thét với nó trên mọi lĩnh vực luôn. Chỉ có bảo hộ với các hàng rào ưu đãi mới chống lại được xe điện TQ.
Xe điện TQ phải nói là cạnh tranh cực kì khốc con bà liệt luôn chứ ở đó mà không cạnh tranh. Cách đây tầm 10 năm xe điện TQ nhiều hãng như nấm mọc sau mưa nhưng giờ bật bãi hết rồi,còn độ đếm trên đầu ngón tay trụ nổi thôi.
Về trình độ kỹ thuật trừ mấy cái chuyên sâu ( thuộc dạng chuyên gia cao cấp) thì phải nói là công nhân TQ hơi bị ngon đó, Tây giờ nó dẹo hết rồi vì nó thích làm R&D vừa nhàn vừa sang vừa nhiều tiền.
Phụ trợ của TQ nó là vô địch thiên hạ và cung cấp cho cả thế giới. Covid- 19 TQ đóng cửa phát là cả thế giới không có linh kiện để sản xuất xe.
Công nghệ dây chuyền chưa đạt yêu cầu mà mấy cái Giga Factory của Tesla toàn là hàng Tàu hầu như 100%.
Riêng trái tim của xe điện là pin của xe thì Tàu nó bá chủ.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Rừng vàng biển bạc, hàng nghìn km bờ biển, dầu khí, than đá, đất hiếm, quặng Fe, Al, Cu, Au đồng bằng sông hồng, cửu long ...
Việt nam mình chỉ được cái đông dân nhưng xuất phát điểm là nông nghiệp nên tài nguyên con người như cụ nói không thể là tài nguyên. Thế mạnh nông nghiệp mà mình vẫn phải mời chuyên gia Israel, vẫn đi sau Thái lọ ..., hút dầu ngoài khơi thì profit về với ngố nhiều hơn, vận tải biển nằm trong tay các tập đoàn nước ngoài ...
Cụ nhìn sang Singapore là ví dụ gần nhất.
Nói ra trên này thì tháo bánh, ngoài đời thì đi tù đấy
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Khi nhiều cụ vẫn nhiều năm mải miết tủm tỉm với con Li phăng thì Tàu nó đã lượn tận vũ trụ bằng tàu Tàu và trạm không gian Tàu.
Cứ nhìn cái cách phương Tây xúm xít quanh Mỹ để lo ngăn chặn TQ vọt lên số 1 thì mọi sự mỉa mai từ những cá nhân ở các nước lạc hậu xa lắc lơ với chúng nó thật là mỉa mai.
Chưa sang xiamen, trùng khánh, quảng đông, thượng hải, vũ hán mà cứ chê tàu như đúng rồi, hehe. Mấy tỉnh bờ đông của nó, quy mô kinh tế thừa tầm g7 rồi
Cái vượt trội của g7 so với tàu, chính là công nghệ luyện kim đỉnh cao (động cơ máy bay) và chip thôi, các ngành kinh tế khoa học kỹ thuật khác, tàu làm chủ gần hết rồi, mà giá cả thì ối zời ơi luôn
Tầm tứ xuyên của nó (nhóm 2) các quốc gia đông nam á (trừ thằng Singapore ra) theo còn mệt, bọn g7 sang bờ đông nhiều khi còn lác mắt
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,184
Động cơ
1,030,066 Mã lực
Em vào hóng xe tàu xem có ổn không
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Em lại thấy nguyên cái hộp số tự động cỡ 5-7 cấp của xe động cơ đốt trong thôi đã đủ phức tạp để có thể gọi là đỉnh cao của công nghệ cơ khí chế tạo máy rồi cụ ah. Động cơ đốt trong nó có quá nhiều linh phụ kiện cần độ chính xác cao rồi cụ. Đủ phức tạp và cần độ chính xác rất cao chưa cụ??


Capture.JPG
Nhìn cái hộp số, sẽ hiểu vấn đề của vinfast khi phát triển xe điện
Thực sự, VinFast có thừa quyết tâm để làm oto, nhưng sẽ không có cơ hội với động cơ đốt trong, nhưng vẫn tràn đầy cơ hội với động cơ điện
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Em không chê hàng TQ nói chung, vì tiền nào của đó rất đúng với hàng TQ. Có những sp rất tốt (em đã dùng 15 năm cái bấm móng tay được tặng).
Đánh giá TỔNG THỂ về hàng TQ nói chung và xe TQ nói riêng là điều rất khó (nhà em đã dùng cái xe wave tầu 5 năm không phải thay ắc quy, chỉ đổ nước), nhưng nó không đồng đều và có sắc thái riêng như đồ Nhật, nói đến hàng tiêu dùng Nhật là thấy nói đến bền (tất nhiên có cái lỗi), và chứ ít ai nói nó đẹp, ít ai nói oto Nhật độ bên thấp, nhưng lại có nhiều người khen xe Hàn thời trang hơn.
Độ bền của một vật dụng, được coi là thời gian hoạt động ổn định của nó trong một khoảng thời gian.
Những mặt hàng tiêu dùng TQ , và một số loại vật tư em được biết thì trong thời gian đầu nó rất ổn định, nhưng nó phát sinh vấn đề sớm hơn so với hàng Nhật, tuổi thọ của nó có thể vẫn tương đương hàng Nhật, nhưng thời gian hoạt động trong trạng thái không ổn định của hàng TQ dài hơn.
Cụ dựa vào những dữ kiện nào để nói hàng TQ không đồng đều( dựa vào chiếc Wave Tàu cụ mua và những chiếc khác).
Cụ phải hiểu rằng hầu như hàng Tàu trước đây ờ VN toàn là do tự thân VN vác xác sang Tàu khuân về. ( Điều đó cho thấy doanh nhân lớn của Tàu trước đây nó không coi thị trường VN ra gì trong mắt nó cả). Mà hàng do con buôn VN qua đặt thì muốn giá kiểu nào Tàu nó làm kiểu đó. Bởi thế chiếc Wave Tàu đời đầu nó tới 18-19 triệu tiền Việt( em nhớ lúc đó wave Thái cỡ 29 triệu). Sau vaid tháng có thằng con buôn khác sang Tàu vô xưởng sản xuất bảo mày làm cho tao con Wave hình thức như thằng A nhưng giá rẻ bằng 1/2 nó nhé! Xưởng bên Tàu nó ok, chuyện nhỏ vậy rồi ông đó vác về bán 11 triệu /1 con wave tàu. Honda sợ quá ra con wave anpha đâu 15 triệu. Mẹo cụ đòi con xe giá 11 triệu ngon như con 19 triệu ở đâu ra??
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,652
Động cơ
531,186 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhớ lại ngày trước TQ phát động phong trào sản xuất thép để vượt tư bản
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Cụ nhìn bằng con mắt thiển cận và ít cập nhật thôi!
Về xe động cơ nhiên liệu hoá thạch thì em không rõ lắm chứ xe điện thì Âu Mỹ sẽ khóc thét với nó trên mọi lĩnh vực luôn. Chỉ có bảo hộ với các hàng rào ưu đãi mới chống lại được xe điện TQ.
Xe điện TQ phải nói là cạnh tranh cực kì khốc con bà liệt luôn chứ ở đó mà không cạnh tranh. Cách đây tầm 10 năm xe điện TQ nhiều hãng như nấm mọc sau mưa nhưng giờ bật bãi hết rồi,còn độ đếm trên đầu ngón tay trụ nổi thôi.
Về trình độ kỹ thuật trừ mấy cái chuyên sâu ( thuộc dạng chuyên gia cao cấp) thì phải nói là công nhân TQ hơi bị ngon đó, Tây giờ nó dẹo hết rồi vì nó thích làm R&D vừa nhàn vừa sang vừa nhiều tiền.
Phụ trợ của TQ nó là vô địch thiên hạ và cung cấp cho cả thế giới. Covid- 19 TQ đóng cửa phát là cả thế giới không có linh kiện để sản xuất xe.
Công nghệ dây chuyền chưa đạt yêu cầu mà mấy cái Giga Factory của Tesla toàn là hàng Tàu hầu như 100%.
Riêng trái tim của xe điện là pin của xe thì Tàu nó bá chủ.
Cái hồn cốt của xe điện là phần mềm điều khiển và hệ thống hỗ trợ lái
Cái này Tesla nó còn dẫn đầu thế giới tầm ít nhất 5 năm nữa
Buồn cười nhất là anh evergrade đầu tư 5 tỷ đô vào xe điện mà kết quả như...vinalines 😂😂😂
 

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,011
Động cơ
507,866 Mã lực
Nhìn cái hộp số, sẽ hiểu vấn đề của vinfast khi phát triển xe điện
Thực sự, VinFast có thừa quyết tâm để làm oto, nhưng sẽ không có cơ hội với động cơ đốt trong, nhưng vẫn tràn đầy cơ hội với động cơ điện
Dù nhiều cơ hội với xe điện, nhưng có vẻ VF đang vội vàng đốt cháy giai đoạn. Đã có nhiều bài của hội reviewer mà Vin mời sang VN tham quan, thử xe, và khi về thì chê VF8 tơi tả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top