- Biển số
- OF-302025
- Ngày cấp bằng
- 17/12/13
- Số km
- 822
- Động cơ
- 335,729 Mã lực
Cụ nhìn bằng con mắt thiển cận và ít cập nhật thôi!Em cho rằng oto TQ còn mất thời gian dài mới được như xe Nhật (không xét đến một số dòng xe/sản phẩm được tập trung vì thương hiệu quốc gia) vì những lý do sau:
1- TQ ít sức ép để nâng cao chất lượng. Vì thị trường nội địa rất rộng lớn, người thu thập TB và thấp (với TQ) còn nhiều họ cần 1 chiếc xe che mưa che nắng, với giá rẻ hơn là cần chất lượng. Sức ép chất lượng của TQ không mang tính sống còn. Mà sức ép số lượng lớn hơn.
2- Trình độ, kỹ năng của lao động của TQ chưa thể nâng cao và đạt mức cần thiết cho việc đảm bảo chất lượng.
3- Các ngành phụ trợ chưa đáp ứng được trên diện rộng và đồng đều.
4- Công nghệ, dây chuyền chưa đạt mức yêu cầu.
Về xe động cơ nhiên liệu hoá thạch thì em không rõ lắm chứ xe điện thì Âu Mỹ sẽ khóc thét với nó trên mọi lĩnh vực luôn. Chỉ có bảo hộ với các hàng rào ưu đãi mới chống lại được xe điện TQ.
Xe điện TQ phải nói là cạnh tranh cực kì khốc con bà liệt luôn chứ ở đó mà không cạnh tranh. Cách đây tầm 10 năm xe điện TQ nhiều hãng như nấm mọc sau mưa nhưng giờ bật bãi hết rồi,còn độ đếm trên đầu ngón tay trụ nổi thôi.
Về trình độ kỹ thuật trừ mấy cái chuyên sâu ( thuộc dạng chuyên gia cao cấp) thì phải nói là công nhân TQ hơi bị ngon đó, Tây giờ nó dẹo hết rồi vì nó thích làm R&D vừa nhàn vừa sang vừa nhiều tiền.
Phụ trợ của TQ nó là vô địch thiên hạ và cung cấp cho cả thế giới. Covid- 19 TQ đóng cửa phát là cả thế giới không có linh kiện để sản xuất xe.
Công nghệ dây chuyền chưa đạt yêu cầu mà mấy cái Giga Factory của Tesla toàn là hàng Tàu hầu như 100%.
Riêng trái tim của xe điện là pin của xe thì Tàu nó bá chủ.