[Funland] Ô tô lao xuống biển ở Quảng Ninh

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Cảm ơn bác.
Book chỗ cmnr.
Lần tới sẽ làm vậy.
Em đi Quan Lạn vẫn thích xuống Cái Rồng hơn là Hạ Long.
Xuống Cái Rồng nhậu 1 bữa rồi đi, hải sản tươi, ngon, rẻ bằng nửa Bãi Cháy.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Chuẩn rồi, bao năm nay dân Hạ Long đi có sao đâu, ko thi công lại thì đường nó vẫn y như thế, lúc đó thì đổ vạ tại ai.
Bẩm cụ, mỗi khi hữu sự dân ta luôn muốn đổ lỗi cho ai đó, nhất là nếu đổ được cho chính quyền, quan chức gì đó thì quá hay.
Ở đây là vấn đề quan hệ nhân quả, cái gì quyết định dẫ đến tai nạn. Em cho rằng rủi ro khách quan chiếm 90%, các cụ kia quá đen, gặp lúc trời mưa đường khó nước lên... 10% còn lại là rượu vào kém chuẩn. Chứ đường chỗ đó vẫn vậy, không thi công thì còn chết kỹ hơn vì biển sâu hơn bây giờ nhiều, khéo cụ tài cũng tèo nốt rồi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chuẩn rồi, bao năm nay dân Hạ Long đi có sao đâu, ko thi công lại thì đường nó vẫn y như thế, lúc đó thì đổ vạ tại ai.
Trước nó có hàng cây, sau này thi công mở rộng đường vẫn có rào chắn bằng tôn.
Lúc tai nạn thì ko có cái gì hết.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Bẩm cụ, mỗi khi hữu sự dân ta luôn muốn đổ lỗi cho ai đó, nhất là nếu đổ được cho chính quyền, quan chức gì đó thì quá hay.
Ở đây là vấn đề quan hệ nhân quả, cái gì quyết định dẫ đến tai nạn. Em cho rằng rủi ro khách quan chiếm 90%, các cụ kia quá đen, gặp lúc trời mưa đường khó nước lên... 10% còn lại là rượu vào kém chuẩn. Chứ đường chỗ đó vẫn vậy, không thi công thì còn chết kỹ hơn vì biển sâu hơn bây giờ nhiều, khéo cụ tài cũng tèo nốt rồi
Trời mưa to ảnh hưởng tới tầm nhìn quyết định 90% của vụ tai nạn rồi, ai ở Hạ Long đều biết ko có đơn vị thi công thì cái đường nó vẫn thế, khổ nỗi toàn ông ở nơi khác vu cho nhà thầu trong vụ này.
Còn lôi cả vụ ông tắm trộm hôm trước nữa, do ko có rào chắn cho nên người ta tắm và chết
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Ông lái xe giờ sống không bằng chết nhỉ, giằng xé ân hận cả đời.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,455
Động cơ
512,941 Mã lực
Tại sao lúc tai nạn cũng ko muộn quá, nước cũng ko quá sâu, ông lái xe thoát ra đc mà ko cứu được nhỉ. Lúc đó phải nhảy ngay xuống dùng gạch đá phá cửa cứu người chứ!
Cả nhà đi 3 xe và ăn ngay cách đó có khoảng 1km. Quan trọng là xe bị lật ngửa và nước tràn vào. 5 phút là chết rồi cụ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em đi Quan Lạn vẫn thích xuống Cái Rồng hơn là Hạ Long.
Xuống Cái Rồng nhậu 1 bữa rồi đi, hải sản tươi, ngon, rẻ bằng nửa Bãi Cháy.
Có lẽ tôi cũng làm vậy: Đi sớm, xuống Cái Rồng chén 1 phát, kiếm chỗ nào nghỉ, rồi 2h chiều lên tàu.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Em nhớ một lần tầm 8-9h tối mưa to như trút nước trong nội thành HN, em đi cực chậm mà vẫn thấy cảm giác ghê ghê vì gạt mưa không kịp để mình quan sát đường xung quanh. Phải cực kỳ tập trung và cố gắng quan sát mới đi được.
Thế nên em nghĩ khi trời mưa to nếu tìm được chỗ trú thì tốt nhất nên dừng lại là an toàn hơn cả.
Đấy là khi tỉnh táo thôi cụ ạ! Còn khi đã phê rồi thì mưa thế chứ có mưa to nữa vẫn cứ hăng máu
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Cái này em không rõ bác giải thích cho em phát cho thông
cụ chịu khó lội dòng tí đê

Em tò mò đi tính lượng cồn trong máu của lái xe theo báo đăng là 0,9 milimol/lít máu.

Lái xe trong vụ ô tô lao xuống biển có nồng độ cồn 0,9 milimol/lít máu

Theo đó thì lượng này được quy đổi thành 0.9 milimol/lít x 0.04608 = 0.04147 g/L (gram/lít). Công thức quy đổi lấy ở đây:

QUY ĐỊNH VỀ ĐO NỒNG ĐỘ CỒN (ETANOL) TRONG MÁU

Và theo link này,

ĐỊNH LƯỢNG ETHANOL (NỒNG ĐỘ CỒN) TRÊN MÁY SINH HÓA TỰ ĐỘNG HOÀN TOÀN

Thì


Do đó các cụ để ý hộ em 0.04147 g/L là số rất thấp nếu so sánh với 0.5 g/L theo TCVN hoặc 0.8 g/L theo tiêu chuẩn của Pháp (Thấp hơn 11 lần hoặc 19 lần).

Đương nhiên người lái xe có lỗi vì khi xét nghiệm có cồn trong máu, nhưng với kết quả xét nghiệm thế này, em nghĩ nguyên nhân chính gây tai nạn là do không quen đường, thời tiết xấu và bản thân đường đó, cụ thể là các đơn vị thi công không đảm bảo an toàn về hệ thống biển bảo, lan can ...

Báo chí chỉ tập trung vào nồng độ cồn trong máu, đưa ra một con số không sai nhưng đa phần người đọc sẽ chỉ hiểu là lái xe say rượu, mất tỉnh táo, gây tai nạn. Và quan trọng hơn là bỏ qua con đường với các đơn vị quản lý, thi công ... Thực ra định hướng kiểu đấy em thất bất nhẫn quá. Đã là truyền thông thì nên trung lập, và cũng nên lấy việc này làm lời cảnh tỉnh cho các đơn vị thi công, cải tạo đường về việc không nên tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian sửa chữa, thi công đường bộ.
 

Bằng NĐ

Xe hơi
Biển số
OF-559283
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
105
Động cơ
152,082 Mã lực
Tuổi
31
lỗi do trời mưa, đường lại tối, lại có tí dấm
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,147
Động cơ
606,917 Mã lực
Bẩm cụ, mỗi khi hữu sự dân ta luôn muốn đổ lỗi cho ai đó, nhất là nếu đổ được cho chính quyền, quan chức gì đó thì quá hay.
Ở đây là vấn đề quan hệ nhân quả, cái gì quyết định dẫ đến tai nạn. Em cho rằng rủi ro khách quan chiếm 90%, các cụ kia quá đen, gặp lúc trời mưa đường khó nước lên... 10% còn lại là rượu vào kém chuẩn. Chứ đường chỗ đó vẫn vậy, không thi công thì còn chết kỹ hơn vì biển sâu hơn bây giờ nhiều, khéo cụ tài cũng tèo nốt rồi
Em thú thực là em viết post hoàn toàn không phải để đổ lỗi. Nhiều cụ trong đó có em, nói về đường, về các biện pháp an toàn khi thi công chủ yếu vì sau vụ tai nạn, báo chí và phần lớn dư luận bị dẫn dắt chỉ tập trung vào việc tài xế có rượu trong máu. Người thì cũng mất rồi, đọc thấy nhiều cụ trong forum hay trên FB viết về người lái xe đấy mà thấy rùng cả mình, mà đấy là gia đình của cậu đấy đấy nhé. Trong khi đấy, tỉnh táo một chút, tìm hiểu kỹ càng trước khi viết một chút thì sẽ thấy nguyên nhân đúng như cụ nói - phần lớn là do số đen, kết hợp giữa lạ đường, thời tiết xấu, đoạn đường đang thi công, người thì có chút men ... Nói chung là chủ đầu tư kết hợp với báo chí làm công tác dư luận lộ quá, mà như link em đưa thì họ cũng có dập được hết đâu, kiểu gì chẳng bị soi như thế này:

Chủ đầu tư đường 1.300 tỷ lắp rào chắn sau khi 5 người chết

Thế nên nói đi nói lại, như cá nhân em thì cũng chỉ mong có đoạn đường nào khi sửa thì cũng nên bắt buộc đi cùng là các hệ thống biển báo nguy hiểm cùng các biện pháp an toàn khác. Tốn tiền hơn cho chủ đầu tư một chút nhưng an toàn hơn, giảm bớt được các tai nạn đáng tiếc. Chỉ thế thôi.
 

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Trời mưa to ảnh hưởng tới tầm nhìn quyết định 90% của vụ tai nạn rồi, ai ở Hạ Long đều biết ko có đơn vị thi công thì cái đường nó vẫn thế, khổ nỗi toàn ông ở nơi khác vu cho nhà thầu trong vụ này.
Còn lôi cả vụ ông tắm trộm hôm trước nữa, do ko có rào chắn cho nên người ta tắm và chết
Ông ở nơi khác u cho nhà thầu này
"Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại hiện trường và chỉ ra công trình tại khu vực nói trên chưa đảm bảo các điều kiện an toàn khi thi công tuyến đường, vi phạm quy định pháp luật."
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Cả nhà đi 3 xe và ăn ngay cách đó có khoảng 1km. Quan trọng là xe bị lật ngửa và nước tràn vào. 5 phút là chết rồi cụ
Ngồi sau cửa bị chốt không mở được, mà lúc va đập bị choáng với hoảng loạn thì cũng không mò ra cái chốt cửa mà mở ấy chứ cụ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Thế nên nói đi nói lại, như cá nhân em thì cũng chỉ mong có đoạn đường nào khi sửa thì cũng nên bắt buộc đi cùng là các hệ thống biển báo nguy hiểm cùng các biện pháp an toàn khác. Tốn tiền hơn cho chủ đầu tư một chút nhưng an toàn hơn, giảm bớt được các tai nạn đáng tiếc. Chỉ thế thôi.
Cái hàng rào tôn đấy theo em chỉ chống bụi, chống trẻ em.
Thời điểm đấy có hàng rào tôn thì xe đâm bay hàng rào tôn luôn.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Lỗi đầu tiên thuộc về lái xe. Đã bị CA tạm giữ và cũng ám ảnh cả đời vì chứng kiến vợ con, e vợ, cháu bị chết do mình.
Nhưng vẫn phải xem xét trách nhiệm đơn vị thi công khi đường cua sát bờ biển mà ko có đèn, biển báo, rào chắn... Vô trách nhiệm
Đoạn đường đó đây.
D4DAF646-2C6A-4647-A414-68822D3904C6.jpeg
Như thế này thì thằng thi công với CĐT cũng toi rồi, nếu biện pháp thi công mà có rào chắn tạm thì khối ông lên đường.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao ông lái xe thoát ra được mà ko quay lại cứu vợ con? 5 phút là đủ kéo người ra rồi. Thật quá đáng tiếc!
Bởi vì anh ấy đang say cụ nhé. Người say có khi đang lái xe nhưng không biết mình đang làm gì đâu. Anh ấy thoát được ra ngoài là do phản xạ ko điều kiện thôi.
 

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,025
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Ko thấy lái xe ở đâu nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top