- Biển số
- OF-450042
- Ngày cấp bằng
- 1/9/16
- Số km
- 2,418
- Động cơ
- 2,116,942 Mã lực
Đoạn này cứ để vậy thì kiểu gì cũng ối xe bay xuống nữa!
Tộ sư, đường này thì tỉnh cũng đứt chứ nói gì đến say.Đây gửi cụ mấy cái ảnh hiện trường vị trí nơi xảy ra tai nạn để cụ hiểu tại sao lại bay xuống biển. Cụ lưu ý là trong điều kiện thời tiết mưa gió to, không có đèn, biển cảnh báo... Các đường quốc lộ có đoạn cua thế này đều có biển báo là đến đường cua.
Còn cụ thắc mắc có lao ra cứu vợ con không thì e nói luôn là có nhé. Hô hoán cả người dân cũng xuống giúp mà còn ko kịp đấy. Ô tô lật ngửa và chìm nước trong khi trời tối và trên xe toàn phụ nữ, trẻ em thì ko dễ mà thoát như trên phim đâu cụ.
Thường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdtXong hay chưa thì ko rõ nhưng thiếu cọc tiêu, hộ lan sơn trắng đỏ, biển báo, đèn chiếu sáng, sơn kẻ vạch...
Vâng cụ dạy đúng bài rồi. Nhưng thiếu là thiếu, cũng giống như xe thiếu biển đi ra đường vẫn chạy được nhưng sẽ bị phạtThường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdt
Cụ nói chuẩn, như chỗ em đang thi công cầu vượt, đường buổi tối chưa có đèn nhưng bên thi công họ lắp đèn đỏ nháy báo trên hàng rào tôn nên đi qua nhìn rất rõ.Lỗi của lái xe có nồng độ cồn là rõ ràng rồi. Anh ra đã phải trả giá bằng tính mạng của vợ con, của em vợ, của cháu. Nhìn thấy vợ con chết mà ko cứu được có lẽ là nỗi đau, sự ân hận mà suốt đời không quên được. Và chắc chắn cũng sẽ bị truy tố hình sự nữa. E nghĩ thế là đủ cho lái xe rồi.
Nhưng... lại phải nhưng, ngoài lỗi của lái xe thì cũng có 1 phần không nhỏ lỗi của BQLDA, đơn vị thi công... Việc này cần được mổ xẻ và xử lý nghiêm để hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra. Đã từng có nhiều trường hợp tai nạn chết người xảy ra cho lỗi tắc trách của các đơn vị thi công. Đặc biệt là nhiều vụ liên quan đến trẻ em chết trong khu vực công trường. Ko hiểu những vụ đó có ai có trách nhiệm bị xử lý hình sự ko hay chỉ đền tiền và trách nhiệm chung của tập thể???
Nhiều cụ bảo kể cả rào tôn thì xe cũng phi qua. Có thể như vậy nhưng các biện pháp bảo vệ, cảnh báo không chỉ có rào tôn. Phải có biển báo, đèn báo hiệu... nữa. Hơn nữa nếu có hàng rào tôn chắn thì lái xe chắc chắn sẽ dễ quan sát hơn là nhìn thẳng ra biển và ko phân biệt được giới hạn của đường. Tóm lại là các đơn vị liên quan đến thi công phải làm tròn trách nhiệm của mình. Không làm tròn thì phải khắc phục và chịu trách nhiệm (kể cả về hình sự đối với cá nhân) nếu để xảy ra tai nạn. Mức độ thì phải theo thực tế từng vụ việc. Có như vậy chúng ta mới hy vọng bớt được những vụ tai nạn thương tâm.
Trách nhiệm phải cụ thể tới từng cá nhân chứ trách nhiệm kiểu tập thể cha chung ko ai khóc thì khó mà thay đổi được.
P/s: Em ủng hộ quan điểm của cụ chủ thớt.
Vâng, thiếu do ai? Thực ra tìm ra vấn đề không khó nếu ủy ban atgt và bộ GTVT xem lại toàn bộ hồ sơ dự án. Từ hồ sơ dự thầu, các biên bản nghiệm thu, nhật ký thi công. Nói dại, dở nhật ký thi công ra mà có đoạn "cho phép tháo dỡ hàng rào tạm đoạn từ AB đến CD " chữ ký TVGS to tướng thời điểm trước ngày xảy ra tai nạn thì bỏ mẹ đấy. Lúc này đơn vị thi công cãi khỏe luôn.Vâng cụ dạy đúng bài rồi. Nhưng thiếu là thiếu, cũng giống như xe thiếu biển đi ra đường vẫn chạy được nhưng sẽ bị phạt
Đù,Đây gửi cụ mấy cái ảnh hiện trường vị trí nơi xảy ra tai nạn để cụ hiểu tại sao lại bay xuống biển. Cụ lưu ý là trong điều kiện thời tiết mưa gió to, không có đèn, biển cảnh báo... Các đường quốc lộ có đoạn cua thế này đều có biển báo là đến đường cua.
Còn cụ thắc mắc có lao ra cứu vợ con không thì e nói luôn là có nhé. Hô hoán
Thế thì phải gô cổ thằng điều phối ra chịu tội, đường như thế tỉnh táo đi ban ngày cũng kinh bm chưa nói đến trời tối không đèn và có tí cồn. Đây là thằng điều phối dự án tạo ra cái bẫy chết người.Thường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdt
Khi xe rơi xuống nước, nếu có kiến thức thì có thể mở được. CÓ THỂ thôi nhá, không chắc chắn là mở được đâu.Thế tại sao không say lái xe lại bay xuống biển ?? Không say xe bay xuống biển sao ko lao ra mà cứu vợ con ???
Chắc bên tuyên giáo trung ươn về đấy. riêng cái vụ nồng độ cồn là báo chí đã có mùi cố tình dẫn hướng rồi.Em ủng hộ truy cứu trách nhiệm của cđt và Bql dự án.nhà thầu thì bảo sao làm vậy năng lực có hạn.
- những ai qua đây mới birét trong lúc thi công như 1 cái bẫy.ngay cả người bình thường (Ko say ) cầm lái đi qua đây, gặp thời tiết xấu ko để ý là lao xuống biển như chơi.
- nếu ko thấy có lỗi thì sao phải vội vàng làm hàng rào và biển cảnh báo. Em thấy buồn và đáng thương cho Những ai có suy nghĩ đổ lỗi hoàn toàn cho lái xe.
Em hình dung đến hồ trúc bạch mà không có vỉa hè, lan can . Bọn quy hoạch làm đường mất dạy.Tộ sư, đường này thì tỉnh cũng đứt chứ nói gì đến say.
Đúng vậy, 1 lần em chạy trên đại lộ Thăng Long khi mưa rất to, gạt mưa nhanh hết nấc cũng ko đủ nhìn xa. Nên tốt nhất là dừng lại nếu cho phép.Em nhớ một lần tầm 8-9h tối mưa to như trút nước trong nội thành HN, em đi cực chậm mà vẫn thấy cảm giác ghê ghê vì gạt mưa không kịp để mình quan sát đường xung quanh. Phải cực kỳ tập trung và cố gắng quan sát mới đi được.
Thế nên em nghĩ khi trời mưa to nếu tìm được chỗ trú thì tốt nhất nên dừng lại là an toàn hơn cả.
Tại sao thì thử đi khắc biết, hỏi như học sinh lớp 1.Thế tại sao không say lái xe lại bay xuống biển ?? Không say xe bay xuống biển sao ko lao ra mà cứu vợ con ???
Mấy cụ kia chắc chưa đi xe lúc mưa lớn, cháu bị vài vụ mưa trắng trời chả biết đâu là đường đâu là hồ, 2 bên đường là cái hồ với ruộng bát ngát, chỉ định vị qua các cọc tiêu thôi, dừng cũng ko dám dừng vì sợ bị xe đi sau húc vào, lúc đấy chỉ bật đèn hazard rồi vừa bò từ từ vừa khấn thôi , mưa rừng nó ko tầm thường tí nào cả.Đúng vậy, 1 lần em chạy trên đại lộ Thăng Long khi mưa rất to, gạt mưa nhanh hết nấc cũng ko đủ nhìn xa. Nên tốt nhất là dừng lại nếu cho phép.
Chuẩn rồi, chỗ này chúng nó vẽ quá láo, xe vít nhanh không kịp đánh lái thì kể cả có lan can vẫn húc sập bay xuống biển như thường. Dựng tường chắn bê tông thì may ra không bị.Em hình dung đến hồ trúc bạch mà không có vỉa hè, lan can . Bọn quy hoạch làm đường mất dạy.