[Funland] Ô tô lao xuống biển ở Quảng Ninh

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đoạn này cứ để vậy thì kiểu gì cũng ối xe bay xuống nữa!
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Đây gửi cụ mấy cái ảnh hiện trường vị trí nơi xảy ra tai nạn để cụ hiểu tại sao lại bay xuống biển. Cụ lưu ý là trong điều kiện thời tiết mưa gió to, không có đèn, biển cảnh báo... Các đường quốc lộ có đoạn cua thế này đều có biển báo là đến đường cua.
Còn cụ thắc mắc có lao ra cứu vợ con không thì e nói luôn là có nhé. Hô hoán cả người dân cũng xuống giúp mà còn ko kịp đấy. Ô tô lật ngửa và chìm nước trong khi trời tối và trên xe toàn phụ nữ, trẻ em thì ko dễ mà thoát như trên phim đâu cụ.
107742489_717116462197065_7337246169723145583_n.jpg
109704068_1984841884985370_7827411875326822384_n.jpg
20d280bb89ef75b12cfe.jpg
Tộ sư, đường này thì tỉnh cũng đứt chứ nói gì đến say.
 

canhsim

Xe tải
Biển số
OF-656530
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
244
Động cơ
110,721 Mã lực
Mất bò mới lo làm chuồng.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,403
Động cơ
513,374 Mã lực
Lỗi của lái xe có nồng độ cồn là rõ ràng rồi. Anh ra đã phải trả giá bằng tính mạng của vợ con, của em vợ, của cháu. Nhìn thấy vợ con chết mà ko cứu được có lẽ là nỗi đau, sự ân hận mà suốt đời không quên được. Và chắc chắn cũng sẽ bị truy tố hình sự nữa. E nghĩ thế là đủ cho lái xe rồi.
Nhưng... lại phải nhưng, ngoài lỗi của lái xe thì cũng có 1 phần không nhỏ lỗi của BQLDA, đơn vị thi công... Việc này cần được mổ xẻ và xử lý nghiêm để hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra. Đã từng có nhiều trường hợp tai nạn chết người xảy ra cho lỗi tắc trách của các đơn vị thi công. Đặc biệt là nhiều vụ liên quan đến trẻ em chết trong khu vực công trường. Ko hiểu những vụ đó có ai có trách nhiệm bị xử lý hình sự ko hay chỉ đền tiền và trách nhiệm chung của tập thể???
Nhiều cụ bảo kể cả rào tôn thì xe cũng phi qua. Có thể như vậy nhưng các biện pháp bảo vệ, cảnh báo không chỉ có rào tôn. Phải có biển báo, đèn báo hiệu... nữa. Hơn nữa nếu có hàng rào tôn chắn thì lái xe chắc chắn sẽ dễ quan sát hơn là nhìn thẳng ra biển và ko phân biệt được giới hạn của đường. Tóm lại là các đơn vị liên quan đến thi công phải làm tròn trách nhiệm của mình. Không làm tròn thì phải khắc phục và chịu trách nhiệm (kể cả về hình sự đối với cá nhân) nếu để xảy ra tai nạn. Mức độ thì phải theo thực tế từng vụ việc. Có như vậy chúng ta mới hy vọng bớt được những vụ tai nạn thương tâm.
Trách nhiệm phải cụ thể tới từng cá nhân chứ trách nhiệm kiểu tập thể cha chung ko ai khóc thì khó mà thay đổi được.
P/s: Em ủng hộ quan điểm của cụ chủ thớt.
 

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Xong hay chưa thì ko rõ nhưng thiếu cọc tiêu, hộ lan sơn trắng đỏ, biển báo, đèn chiếu sáng, sơn kẻ vạch...
Thường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdt
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Thường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdt
Vâng cụ dạy đúng bài rồi. Nhưng thiếu là thiếu, cũng giống như xe thiếu biển đi ra đường vẫn chạy được nhưng sẽ bị phạt
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Lỗi của lái xe có nồng độ cồn là rõ ràng rồi. Anh ra đã phải trả giá bằng tính mạng của vợ con, của em vợ, của cháu. Nhìn thấy vợ con chết mà ko cứu được có lẽ là nỗi đau, sự ân hận mà suốt đời không quên được. Và chắc chắn cũng sẽ bị truy tố hình sự nữa. E nghĩ thế là đủ cho lái xe rồi.
Nhưng... lại phải nhưng, ngoài lỗi của lái xe thì cũng có 1 phần không nhỏ lỗi của BQLDA, đơn vị thi công... Việc này cần được mổ xẻ và xử lý nghiêm để hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra. Đã từng có nhiều trường hợp tai nạn chết người xảy ra cho lỗi tắc trách của các đơn vị thi công. Đặc biệt là nhiều vụ liên quan đến trẻ em chết trong khu vực công trường. Ko hiểu những vụ đó có ai có trách nhiệm bị xử lý hình sự ko hay chỉ đền tiền và trách nhiệm chung của tập thể???
Nhiều cụ bảo kể cả rào tôn thì xe cũng phi qua. Có thể như vậy nhưng các biện pháp bảo vệ, cảnh báo không chỉ có rào tôn. Phải có biển báo, đèn báo hiệu... nữa. Hơn nữa nếu có hàng rào tôn chắn thì lái xe chắc chắn sẽ dễ quan sát hơn là nhìn thẳng ra biển và ko phân biệt được giới hạn của đường. Tóm lại là các đơn vị liên quan đến thi công phải làm tròn trách nhiệm của mình. Không làm tròn thì phải khắc phục và chịu trách nhiệm (kể cả về hình sự đối với cá nhân) nếu để xảy ra tai nạn. Mức độ thì phải theo thực tế từng vụ việc. Có như vậy chúng ta mới hy vọng bớt được những vụ tai nạn thương tâm.
Trách nhiệm phải cụ thể tới từng cá nhân chứ trách nhiệm kiểu tập thể cha chung ko ai khóc thì khó mà thay đổi được.
P/s: Em ủng hộ quan điểm của cụ chủ thớt.
Cụ nói chuẩn, như chỗ em đang thi công cầu vượt, đường buổi tối chưa có đèn nhưng bên thi công họ lắp đèn đỏ nháy báo trên hàng rào tôn nên đi qua nhìn rất rõ.
 

ngockhang

Xe hơi
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
199
Động cơ
182,578 Mã lực
Vâng cụ dạy đúng bài rồi. Nhưng thiếu là thiếu, cũng giống như xe thiếu biển đi ra đường vẫn chạy được nhưng sẽ bị phạt
Vâng, thiếu do ai? Thực ra tìm ra vấn đề không khó nếu ủy ban atgt và bộ GTVT xem lại toàn bộ hồ sơ dự án. Từ hồ sơ dự thầu, các biên bản nghiệm thu, nhật ký thi công. Nói dại, dở nhật ký thi công ra mà có đoạn "cho phép tháo dỡ hàng rào tạm đoạn từ AB đến CD " chữ ký TVGS to tướng thời điểm trước ngày xảy ra tai nạn thì bỏ mẹ đấy. Lúc này đơn vị thi công cãi khỏe luôn.
 

AVANZA

Xe tăng
Biển số
OF-51447
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
1,271
Động cơ
466,409 Mã lực
Nơi ở
NGOÀI ĐƯỜNG
Đây gửi cụ mấy cái ảnh hiện trường vị trí nơi xảy ra tai nạn để cụ hiểu tại sao lại bay xuống biển. Cụ lưu ý là trong điều kiện thời tiết mưa gió to, không có đèn, biển cảnh báo... Các đường quốc lộ có đoạn cua thế này đều có biển báo là đến đường cua.
Còn cụ thắc mắc có lao ra cứu vợ con không thì e nói luôn là có nhé. Hô hoán
109704068_1984841884985370_7827411875326822384_n.jpg
20d280bb89ef75b12cfe.jpg
Đù,
Nhìn mặt đường phẳng lỳ dẫn tuốt ra biển mới thấy độ coi thường an toàn của nhà thầu cậy dưới trướng chủ đầu tư là chính quyền. Chủ đầu tư là Doanh nghiệp thì khác xa rồi.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,157
Động cơ
339,040 Mã lực
Thường mấy cái phụ trợ đó người ta hay chia thành các gói nhỏ sẽ lợi hơn. Lợi thế nào cụ tự suy nhé. Gói của ai người ấy làm, việc còn lại là điều phối của cdt
Thế thì phải gô cổ thằng điều phối ra chịu tội, đường như thế tỉnh táo đi ban ngày cũng kinh bm chưa nói đến trời tối không đèn và có tí cồn. Đây là thằng điều phối dự án tạo ra cái bẫy chết người.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế tại sao không say lái xe lại bay xuống biển ?? Không say xe bay xuống biển sao ko lao ra mà cứu vợ con ???
Khi xe rơi xuống nước, nếu có kiến thức thì có thể mở được. CÓ THỂ thôi nhá, không chắc chắn là mở được đâu.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Đường cua ngọt thế này thì ngay cả đi ban ngày chỉ cần 1s giật mình không xử lý kịp là lao thẳng ra biển luôn rồi.
Đoạn cua này cần có biển báo, đèn cao áp và hộ lan chắc chắn như các đoạn cua đường đèo mới đảm bảo được an toàn.
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Em ủng hộ truy cứu trách nhiệm của cđt và Bql dự án.nhà thầu thì bảo sao làm vậy năng lực có hạn.
- những ai qua đây mới birét trong lúc thi công như 1 cái bẫy.ngay cả người bình thường (Ko say ) cầm lái đi qua đây, gặp thời tiết xấu ko để ý là lao xuống biển như chơi.
- nếu ko thấy có lỗi thì sao phải vội vàng làm hàng rào và biển cảnh báo. Em thấy buồn và đáng thương cho Những ai có suy nghĩ đổ lỗi hoàn toàn cho lái xe.
Chắc bên tuyên giáo trung ươn về đấy. riêng cái vụ nồng độ cồn là báo chí đã có mùi cố tình dẫn hướng rồi.
 

muahoado

Xe hơi
Biển số
OF-556591
Ngày cấp bằng
4/3/18
Số km
106
Động cơ
160,419 Mã lực
Thì thi công liên đới
 

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,207
Động cơ
316,570 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Em nhớ một lần tầm 8-9h tối mưa to như trút nước trong nội thành HN, em đi cực chậm mà vẫn thấy cảm giác ghê ghê vì gạt mưa không kịp để mình quan sát đường xung quanh. Phải cực kỳ tập trung và cố gắng quan sát mới đi được.
Thế nên em nghĩ khi trời mưa to nếu tìm được chỗ trú thì tốt nhất nên dừng lại là an toàn hơn cả.
Đúng vậy, 1 lần em chạy trên đại lộ Thăng Long khi mưa rất to, gạt mưa nhanh hết nấc cũng ko đủ nhìn xa. Nên tốt nhất là dừng lại nếu cho phép.
 

Nagasiren

Đi bộ
Biển số
OF-458847
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3
Động cơ
203,910 Mã lực
Tuổi
34
Thế tại sao không say lái xe lại bay xuống biển ?? Không say xe bay xuống biển sao ko lao ra mà cứu vợ con ???
Tại sao thì thử đi khắc biết, hỏi như học sinh lớp 1.
1. Lý do bay xuống biển thì nhiều cụ trên đây giải thích rồi, nhiều yếu tố kết hợp, không phải chỉ do lỗi của lái xe.
2. Tại sao không cứu vợ con:
- Vừa bị tai nạn, va chạm nên sốc, hơn nữa xe lại bị lật úp, anh này thoát ra còn khó chứ đừng nói mở cửa cho ai khác.
- Trời sáng may ra lặn xuống để cứu được, trời tối thui thì nhìn thấy gì mà cứu -> anh này đã gọi người hỗ trợ để cứu người thân.
- Chênh lệch áp lực nước ở trong và ngoài xe hơn nữa nước vào chập điện nên chốt bị khóa cứng -> không mở được cửa xe. Ở dưới nước thì sức người đập cửa kính không khác muỗi đốt inox, đời không giống như phim hành động.
Có trách thì trách anh này lái xe bất cẩn khi tầm nhìn bị hạn chế chứ bảo không cứu được vợ con vì say thì tốt nhất đã dốt đừng cào phím.
 

Linh_Chi

Xe buýt
Biển số
OF-70723
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
627
Động cơ
434,281 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang
Đúng vậy, 1 lần em chạy trên đại lộ Thăng Long khi mưa rất to, gạt mưa nhanh hết nấc cũng ko đủ nhìn xa. Nên tốt nhất là dừng lại nếu cho phép.
Mấy cụ kia chắc chưa đi xe lúc mưa lớn, cháu bị vài vụ mưa trắng trời chả biết đâu là đường đâu là hồ, 2 bên đường là cái hồ với ruộng bát ngát, chỉ định vị qua các cọc tiêu thôi, dừng cũng ko dám dừng vì sợ bị xe đi sau húc vào, lúc đấy chỉ bật đèn hazard rồi vừa bò từ từ vừa khấn thôi , mưa rừng nó ko tầm thường tí nào cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,229 Mã lực
Tuổi
33
Em hình dung đến hồ trúc bạch mà không có vỉa hè, lan can 😫🤢. Bọn quy hoạch làm đường mất dạy.
Chuẩn rồi, chỗ này chúng nó vẽ quá láo, xe vít nhanh không kịp đánh lái thì kể cả có lan can vẫn húc sập bay xuống biển như thường. Dựng tường chắn bê tông thì may ra không bị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top