[Funland] Nút giao Nguyễn trãi- Nguyễn xiển

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
287
Động cơ
585,121 Mã lực
Em vừa đi qua nút này. Thông thoáng.

Nguyên nhân do: đèn đỏ và đèn xanh dưới gầm cầu vượt (giưqx ngã tư) đã được đồng pha với các pha đèn tương ứng ở 4 hướng. Điều này có nghĩa là ko cần phải lắp đèn đỏ ở ngay dứoi gầm.

Để kiểm chứng sự thông thoáng như hôm nay lâu dài thì chỉ nên duy trì 2 CSGT như bình thường xem như thế nào.
Em nghĩ tình trạng chung ạ. Vì mấy chỗ em đi cũng thông thoáng hơn bình thường. Kiểu Thái Hà từ Yên Lãng đến Láng Hạ sau 1.1 lúc nào cũng đầy đường thì giờ còn nửa. Một chỗ khác thì em còn ngạc nhiên vì có thể phóng thẳng đến chỗ dừng chờ đèn đỏ ngay, mọi ngày khác cứ mặc định mất 2-3 nhịp đèn đỏ chỗ này.
Chắc sinh viên về quê hết rồi cụ ạ
 

hoanganh0312

Xe đạp
Biển số
OF-856191
Ngày cấp bằng
28/3/24
Số km
37
Động cơ
505,997 Mã lực
Tuổi
30
Em đi lúc 7h30-8h sáng nay đường cực thoáng, 1 nhịp đèn đỏ thông ngay
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,446
Động cơ
763,051 Mã lực
Khó cụ ơi, 2 cái cầu cụ vẽ chân nó lấn vào 4 lối lên xuống của cầu cạn rồi. Toàn bộ cậu cạn đều thiết kế lối lên xuống bất hợp lý, cứ gần đến nút giao thay vì tăng thêm diện tích đường thì đằng này lại đổ thêm xe vào thêm nữa lối xuống lại chiếm thêm 1-2 làn đường. Ý của cụ chỉ làm dc khi phá bỏ các lối lên xuống hiện có.
Làm cầu vượt vòng trên cao đi trên cao vượt trên đường sắt CL-HĐ mà cụ.
Thiết kế làm chân trụ cầu vượt cao 15-20m.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,002
Động cơ
1,060,940 Mã lực
Sáng nay không dám đi 4 bánh qua ngã tư này, cháu đổi 2 bánh đi qua thì lại rất thoáng (cháu đi từ KDT quẹo phải đi NT rồi vòng lại).
Hướng NT quẹo trái sang KDT hôm nay đèn xanh dài hơi hẳn mọi ngày.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,503
Động cơ
324,090 Mã lực
Vậy là nút giao đi tốt hơn trc rồi, ngon.
 

hoanganh0312

Xe đạp
Biển số
OF-856191
Ngày cấp bằng
28/3/24
Số km
37
Động cơ
505,997 Mã lực
Tuổi
30
Chắc vì thiên hạ sợ quá, tránh xa khu vực này, bác ạ.
e nghĩ báo đài với các cụ nói nhiều, đa số các anh em chủ động tránh. E thì bắt buộc phải đi thành ra đi làm sớm 30p
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,638
Động cơ
301,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
983
Động cơ
166,037 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
hôm chủ nhật em có đi qua thì thấy có CSGT đứng chỉ dẫn, phân làn. Không biết hết đợt này xong có ổn không, chỉ sợ người ít đi qua nhìn biển, đèn chỉ dẫn rối rắm lại dính phạt nguội thôi. Tất cả cũng quy về bài toán thiết kế hướng người dùng : )
 

kimdan

Xe hơi
Biển số
OF-326568
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
174
Động cơ
289,502 Mã lực
Em vừa đi qua nút này. Thông thoáng.

Nguyên nhân do: đèn đỏ và đèn xanh dưới gầm cầu vượt (giưqx ngã tư) đã được đồng pha với các pha đèn tương ứng ở 4 hướng. Điều này có nghĩa là ko cần phải lắp đèn đỏ ở ngay dứoi gầm.

Để kiểm chứng sự thông thoáng như hôm nay lâu dài thì chỉ nên duy trì 2 CSGT như bình thường xem như thế nào.
Đúng nguyên nhân mà các cụ ở đây đã chỉ ra. Đèn tín hiệu trong nút là thừa và gây ra hậu quả tắc nghẽn. 1 đèn qua nút giao thì luôn tốt hơn 2, 3 đèn, trừ những nút siêu to, đủ chỗ cho xe xếp hàng dài ngay trong nút.
Các nguyên nhân phụ: mọi người biết đã né nút này, mọi ng đi sớm hơn phân tán giờ cao điểm, sinh viên đã đc nghỉ Tết. Số lượng xe qua nút đã giảm nhiều.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,707
Động cơ
491,695 Mã lực
Sáng nay cháu cũng sợ ê tô nên gọi chiếc bike Be, đi lại quá thoáng ở đoạn Hoàng Minh Giám. Không biết người đi về bớt hay hôm nay cháu đi trễ hơn mọi ngày không biết.
 

blackpaint79

Đi bộ
Biển số
OF-874900
Ngày cấp bằng
21/1/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Khác nhau về bản chất
Là theo kiểu cũ hai thằng rẽ đi liên tục, không cắt nhau nhưng cắt thằng đi thẳng
Là kiểu mới hai thằng rẽ không đi liên tục mà thành hai nhịp, tách hai nhịp bởi đèn
Trên thực tế hai thằng rẽ ở hình sau không bao giờ cắt mặt nhau vì dèn nó bẩu nó bắt thằng này đi thì thằng kia dừng
Nguyên tắc là không xung đột tại giao lộ thì thoát nhanh nhất
1. Đèn xanh 2 hướng rẽ trái đi Nguyễn Xiển và Khuất Duy tiến cùng đi, luồng xe đi thẳng ít nên buộc rẽ phải và quay đầu, do đó hướng này chỉ có rẽ trái.
2. Hướng đi KDT và Nguyễn Xiển từng luồng sẽ đi gồm cả đi thẳng và rẽ trái.

Cách thứ 2: Bịt ngã tư lại, các xe rẽ trái đi Nguyễn Xiển và Khuất Duy Tiến hay đi thẳng đều phải rẽ phải rồi quay đầu. Như Lê Quang Đạo và nhất là Vũ Trọng Khánh bây giờ, bịt vào thông thoáng hơn, quan trọng của phương án này là có chỗ quay đầu rộng rãi, ít xung đột với xe đi thẳng thì sẽ ok.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top