Có siêu máy tính ở VinBrain, FPT, ... có các trung tâm máy tính hiệu năng cao ở các Viện HLKH, các trường đại học BKHN, ĐH Công Nghệ, KHTN, Đại học GTVT, ... cũng đều có, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ thấy đội sở giao thông đến liên hệ mô phỏng nghiêm túc trước khi thay đổi phân luồn. Giờ gtvt làm răm rắp theo "đề nghị" của bên thống nhất quần hùng.
Sở GTVT có thể có "mô phỏng" bỏ túi kiểu làm hợp thức hóa quyết định, chọn thông số đầu vào đẹp, để mô phỏng chạy ổn định.
Thực chất của mô phỏng nghiêm túc phải là làm rất nhiều mô phỏng chạy với hàng nghìn kịch bản với dữ liệu sát thực tế và chọn pp tối ưu thông lượng, từ đó đề suất cấp trên phương án tổ chức tối ưu.
Ở ta mô phỏng giao thông chỉ mang tính hình thức, cho đúng quy trình, nó hợp thức hóa chủ chương ý tưởng của một nhóm nào đó. Nếu ý tưởng sai, thì người ta cố tìm ra một bộ tham số đầu vào xa rời số liệu thực, để trên mô phỏng nó hoạt động được.