[Funland] Nước Nga ngoài dầu mỏ và vũ khí hiện sản xuất gì mạnh !?

Trạng thái
Thớt đang đóng

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
405
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Nga mà bắt tay với TQ thì đúng là cha ông đã sai lầm bây giờ con cháu lại ăn **** nữa. Khôn thì theo bọn G7 đập chết thằng bạn bố láo chơi 2 mang trc kia. Xong xuôi đâu đó mới tính kế lâu dài đập thằng G7! Mà chuẩn nhất là dương đông kích tây, tận dụng mâu thuẫn của 2 thằng mà làm điều kiện phát triển kt. Dù sao nước Nga mà mạnh thì VN cũng có lợi hơn
Mỹ nó sẵn sàng buff nga lên thần nếu Nga 1 lòng 1 dạ vs nó, nhưng ko, th Nga vẫn tỏ ra là 1 th ngông nghênh ko hiểu chuyện, thích gây sự vs hàng xóm,... nên Mỹ nó mới Vụt cho. Nga bắt tay vs TQ, 1 khi TQ mạnh lên, thì th đầu tiên TQ nó đớp đó là Nga. đất vladivostok ngày xưa là đất tổ của TQ, sau này liên quân 8 nc trong đó có Nga vào đớp đc mảnh đó làm TQ ko có lối ra biển. TQ thì lâu nay nó thường nói "xa thân, gần đánh". làm láng giềng của nó thì ko thể tránh khỏi đấm nhau vs nó.
Nc nga nát hay mạnh hoàn toàn phụ thuộc vào vc th Putin tham quyền hay ko. chứ tôi khẳng định Nga ko thiếu ng tài chứ ko phải riêng Putin
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Mỹ nó sẵn sàng buff nga lên thần nếu Nga 1 lòng 1 dạ vs nó, nhưng ko, th Nga vẫn tỏ ra là 1 th ngông nghênh ko hiểu chuyện, thích gây sự vs hàng xóm,... nên Mỹ nó mới Vụt cho. Nga bắt tay vs TQ, 1 khi TQ mạnh lên, thì th đầu tiên TQ nó đớp đó là Nga. đất vladivostok ngày xưa là đất tổ của TQ, sau này liên quân 8 nc trong đó có Nga vào đớp đc mảnh đó làm TQ ko có lối ra biển. TQ thì lâu nay nó thường nói "xa thân, gần đánh". làm láng giềng của nó thì ko thể tránh khỏi đấm nhau vs nó.
Nc nga nát hay mạnh hoàn toàn phụ thuộc vào vc th Putin tham quyền hay ko. chứ tôi khẳng định Nga ko thiếu ng tài chứ ko phải riêng Putin
Chuẩn cụ! Vùng mãn châu trc đây của nhà Thanh. Chiến tranh nha phiến lần 2 nga nó thâu tóm mất!
còn như cụ nói. Putin hợp lãnh đạo nước nga ở thời chiến tranh hơn là thời bình, pt kinh tế!
Ông Putin có lẽ kiểu như bác Duẩn nhà mình.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,917
Động cơ
3,189 Mã lực
Mỹ nó sẵn sàng buff nga lên thần nếu Nga 1 lòng 1 dạ vs nó, nhưng ko, th Nga vẫn tỏ ra là 1 th ngông nghênh ko hiểu chuyện, thích gây sự vs hàng xóm,... nên Mỹ nó mới Vụt cho. Nga bắt tay vs TQ, 1 khi TQ mạnh lên, thì th đầu tiên TQ nó đớp đó là Nga. đất vladivostok ngày xưa là đất tổ của TQ, sau này liên quân 8 nc trong đó có Nga vào đớp đc mảnh đó làm TQ ko có lối ra biển. TQ thì lâu nay nó thường nói "xa thân, gần đánh". làm láng giềng của nó thì ko thể tránh khỏi đấm nhau vs nó.
Nc nga nát hay mạnh hoàn toàn phụ thuộc vào vc th Putin tham quyền hay ko. chứ tôi khẳng định Nga ko thiếu ng tài chứ ko phải riêng Putin
Theo? Là dư lào? Một thằng chuyên đi kích động chiến tranh, bạo động lật đổ, phá hoại. 20 năm nay éo làm gì được giờ đổ cho Putin? @-) Càng nói càng thấy ... :-s
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
405
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Theo? Là dư lào? Một thằng chuyên đi kích động chiến tranh, bạo động lật đổ, phá hoại. 20 năm nay éo làm gì được giờ đổ cho Putin? @-) Càng nói càng thấy ... :-s
th chuyên đi kích động bạo lực là th Pu chứ th nào =))
1596035943219.png
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
405
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn cụ! Vùng mãn châu trc đây của nhà Thanh. Chiến tranh nha phiến lần 2 nga nó thâu tóm mất!
còn như cụ nói. Putin hợp lãnh đạo nước nga ở thời chiến tranh hơn là thời bình, pt kinh tế!
Ông Putin có lẽ kiểu như bác Duẩn nhà mình.
Nước Nga mạt vận, thời Mev kinh tế ngon bao nhiêu thì thời Pu nát be nát bét bấy nhiêu,... tôi là tôi vẫn thích nc Nga dưới thời Mev, kinh tế lúc đó 2k2 tỷ, tăng trưởng hàng năm toàn trên 4%,... quá ngon lành
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cái lõi của SaM146 là của F110. Nga khoắng được cái đó nên tiến bộ vượt bậc thời gian vừa rồi. PD14 không liên quan gì tới PS90 nha bác. Là dòng động cơ hoàn toàn mới.
Tôi tìm hiểu thì SaM146 là dựa trên động cơ CFM International CFM56, và CFM56 là động cơ do hãng SNECMA Pháp hợp tác phát triển với các hãng General Electric Mỹ, cùng kết hợp với thiết kế động cơ Snecma M88 do chính hãng Snecma sản xuất vốn dùng cho máy bay Dassault Rafale.

Còn PD-14 dĩ nhiên không liên quan theo nghĩa làm cái này dựa trên cái kia, nhưng PD-14 được làm dựa trên kinh nghiệm tích lũy thu được từ các dòng động cơ cũ, cụ thể là PS90A2

Từ thời LX, chưa bao giờ động cơ là thế mạnh cả. Lx làm được đc phản lực nhưng luôn không bằng và đi sau Mỹ, Anh, Pháp. Đến khi liên xô sụp đổ thì lại càng tụt hậu xa hơn. Động cơ Nga thường hiệu suất thấp, tốn nhiên liệu hơn trong khi tuổi thọ cũng thấp. Thường đc Nga có tuổi thọ 600 đến 800 giờ bay trong khi tiêu chuẩn của Mỹ và Châu âu là 1200 giờ. Thế cho nên mặc dù động cơ Nga rẻ tiền hơn nhưng chi phí hoạt động lại cao.
Động cơ của f22 cho phép nó bay tốc độ siêu âm mà ko cần đốt sau. Trong khi động cơ Nga chưa làm được điều này. Hiện Nga đang phát triển nhưng giờ vẫn chưa xong mặc dù sau 20 năm rồi.
1. Tuổi thọ khung thân máy bay
Ở trên tôi đã trả lời cậu về cái tuổi thọ khung thân máy bay, thực ra là Nga và phương Tây có tuổi thọ khung thân xấp xỉ, chỉ là do cách tính khác nhau, nên khi nói ra thì tưởng là khung thân của máy bay Tây cao hơn thôi, tính kỹ thì Nga còn cao hơn chút. Bây giờ nói đến động cơ

Đánh giá về động cơ thế này chứng tỏ là cậu không biết rõ, hoặc biết rất sơ sài. Câu khoe tuổi thọ động cơ phương tây là 1200 giờ bay, như vậy là hạ thấp phương Tây chứ không phải nâng cao nó, và khi nói động cơ, phải nói động cơ cụ thể nào, phiên bản hay biến thể nào, không thể nói chung chung động cơ Nga hay Tây, vì chất lượng rất khác nhau

2. Vòng đời động cơ
Khi đánh giá độ bền bỉ lâu dài của động cơ, người ta dùng 2 thông số
1) TBO hay MTBO (Mean Time between Overhauls): thời gian giữa 2 lần đại tu.
2) Full-life, Lifespan, Lifetime hay durée de vie: tuổi đời
Cậu chỉ nói đến cái số 2) mà không nói đến cái số 1) là thiếu sót lớn. Chưa nói đến chuyện 1200 giờ cho 2) là con số thấp quá, dìm hàng phương tây quá đỗi.
Tuy thế, cần lưu ý rằng, cách tính thời gian của cái số 1) và 2) giữa Nga và phương tây cũng có sự khác biệt, vì quan điểm khi nào cần đại tu của 2 bên là khác nhau, vì thế không thể chỉ nhìn vào số giờ để đánh giá được.

Bây giờ cho cậu 1 số thông tin

Động cơ Saturn AL-31F dùng cho Su-27 và thời kỳ đầu của Su-35 có 1) MTBO là 1000 giờ và 2) full-life là 3000 giờ
Năm 2019, phiên bản AL-31FP có 1) MTBO là 2000 giờ

Động cơ 117S (AL-41F1A) dùng cho Su-35 có 1) là 1000 giờ, và 2) full-life là 4000 giờ, và có thể nâng cấp lên 7000 giờ


3. Khả năng bay siêu âm không cần đốt sau
Khả năng này gọi là supercruise, nghĩa là bay ở chế độ hành trình, tốc độ siêu âm mà không cần đốt sau (gọi là afterburner hay reheat hay additional combustion). Hiện có 5 máy bay quân sự làm được điều này đó là
- F-22 với động cơ PW F119,
- Dassault Rafale với động cơ Snecma M88
- EuroFighter với động cơ EJ200 của hãng EuroJet Turbo GmbH
- Su-35, Su-57 với động cơ AL-41F-1S
- Grippen với động cơ General Electric F414G

Tất cả các máy bay này hiện chỉ đạt được khả năng supercruise ở độ cao lớn, không khí loãng mà thôi. Hiện Nga đang làm động cơ mới Izdelje 30, được thiết kế lại hoàn toàn, để mang lại sức mạnh và hiệu suất cao hơn nữa, đặc biệt là muốn mang lại khả năng supercruise ở độ cao thấp hơn.

Động cơ PW F119 của F-22 là động cơ đầu tiên làm được khả năng supercruise này, vì thế được ca ngợi là động cơ tốt nhất hồi đầu những năm 2000, nhưng bây giờ nhiều nước khác cũng đã làm được

>>> Vụ đốt sau em công nhận Nga còn chưa làm hoặc không làm được...cái này đề em kiếm thông tin sau.

>>> Còn về tuổi thọ động cơ thì em không đồng ý lắm vì
Tuổi thọ của động cơ 117S trên su35 theo em tìm hiểu thì thời gian giữa 2 lần đại tu là 1000h, tuổi thọ của động cơ ít nhất là 4000h, nếu có nâng cấp có thể tăng lên 7000h.
Còn AL-31F Thời gian giữa 2 lần đại tu là 500h, tuổi thọ của động cơ ít nhất là 1500h
Cụ sai rồi. Động cơ NK32 của Tu160 cổ lỗ và động cơ AL-FM31 bay hành trình ở tốc độ vượt âm mà không cần đốt sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,917
Động cơ
3,189 Mã lực
View attachment 5338435
con dog Pu bán đứng VN vì mấy đồng NDT của th Trung Cẩu :v

Quan điểm của Nga là đúng theo ý đồ của nhà mình mà. Quan điểm của VN là quần đảo Hoàng sa, Trường sa là của Việt Nam. Thềm lục địa là của Việt Nam theo công ước quốc tế và đây không phải là vùng có tranh chấp. Nếu putin phát biểu quan điểm rằng cần quốc tế hóa Biển đông là nhà mình thiệt. Chỉ bọn ngu mới cho rằng putin phát biểu như thế ủng hộ bọn khựa.
Thế này chắc dễ hiểu rồi nhỉ ;))
 

SH Nguyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-516681
Ngày cấp bằng
18/6/17
Số km
405
Động cơ
183,881 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Thế này chắc dễ hiểu rồi nhỉ ;))
thế sao Mỹ nó ra mặt ủng hộ VN ? Mỹ Ngu à ? :v :))
1596036883551.png

có biết cái tàu này của ai ko ? cái giàn khoan kia là của VN đấy :v
nói toẹt mẹ ra là bú liếm Tàu, bỏ mặc thằng em vào sinh ra tử cho nó vuông
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tôi tìm hiểu thì SaM146 là dựa trên động cơ CFM International CFM56, và CFM56 là động cơ do hãng SNECMA Pháp hợp tác phát triển với các hãng General Electric Mỹ, cùng kết hợp với thiết kế động cơ Snecma M88 do chính hãng Snecma sản xuất vốn dùng cho máy bay Dassault Rafale.

Còn PD-14 dĩ nhiên không liên quan theo nghĩa làm cái này dựa trên cái kia, nhưng PD-14 được làm dựa trên kinh nghiệm tích lũy thu được từ các dòng động cơ cũ, cụ thể là PS90A2



1. Tuổi thọ khung thân máy bay
Ở trên tôi đã trả lời cậu về cái tuổi thọ khung thân máy bay, thực ra là Nga và phương Tây có tuổi thọ khung thân xấp xỉ, chỉ là do cách tính khác nhau, nên khi nói ra thì tưởng là khung thân của máy bay Tây cao hơn thôi, tính kỹ thì Nga còn cao hơn chút. Bây giờ nói đến động cơ

Đánh giá về động cơ thế này chứng tỏ là cậu không biết rõ, hoặc biết rất sơ sài. Câu khoe tuổi thọ động cơ phương tây là 1200 giờ bay, như vậy là hạ thấp phương Tây chứ không phải nâng cao nó, và khi nói động cơ, phải nói động cơ cụ thể nào, phiên bản hay biến thể nào, không thể nói chung chung động cơ Nga hay Tây, vì chất lượng rất khác nhau

2. Vòng đời động cơ
Khi đánh giá độ bền bỉ lâu dài của động cơ, người ta dùng 2 thông số
1) TBO hay MTBO (Mean Time between Overhauls): thời gian giữa 2 lần đại tu.
2) Full-life, Lifespan, Lifetime hay durée de vie: tuổi đời
Bác chỉ nói đến cái số 2) mà không nói đến cái số 1) là thiếu sót lớn. Chưa nói đến chuyện 1200 giờ cho 2) là con số thấp quá, dìm hàng phương tây quá đỗi.
Tuy thế, cần lưu ý rằng, cách tính thời gian của cái số 1) và 2) giữa Nga và phương tây cũng có sự khác biệt, vì quan điểm khi nào cần đại tu của 2 bên là khác nhau, vì thế không thể chỉ nhìn vào số giờ để đánh giá được.

Bây giờ cho bác 1 số thông tin

Động cơ Saturn Al-31F dùng cho Su-27 và thời kỳ đầu của Su-35 có 1) MTBO là 1000 giờ và 2) full-life là 3000 giờ
Năm 2019, phiên bản AL-31FP có 1) MTBO là 2000 giờ

Động cơ 117S (AL-41F1A) dùng cho Su-35 có 1) là 1000 giờ, và 2) full-life là 4000 giờ, và có thể nâng cấp lên 7000 giờ


3. Khả năng bay siêu âm không cần đốt sau
Khả năng này gọi là supercruise, nghĩa là bay ở chế độ hành trình, tốc độ siêu âm mà không cần đốt sau (gọi là afterburner hay reheat hay additional combustion). Hiện có 5 máy bay quân sự làm được điều này đó là
- F-22 với động cơ PW F119,
- Dassault Rafale với động cơ Snecma M88
- EuroFighter với động cơ EJ200 của hãng EuroJet Turbo GmbH
- Su-35, Su-57 với động cơ AL-41F-1S
- Grippen với động cơ General Electric F414G

Tất cả các máy bay này hiện chỉ đạt được khả năng supercruise ở độ cao lớn, không khí loãng mà thôi. Hiện Nga đang làm động cơ mới Izdelje 30, được thiết kế lại hoàn toàn, để mang lại sức mạnh và hiệu suất cao hơn nữa, đặc biệt là muốn mang lại khả năng supercruise ở độ cao thấp hơn.

Động cơ PW F119 của F-22 là động cơ đầu tiên làm được khả năng supercruise này, vì thế được ca ngợi là động cơ tốt nhất hồi đầu những năm 2000, nhưng bây giờ nhiều nước khác cũng đã làm được
SNECMA được GE chuyển giao phần thiết kế lõi của F110 để tạo ra cái CFM56. Sau đó SNECMA bê nguyên cái thiết kế này của F110 đưa cho ông Saturn (phụ trách cấu trúc) từ đó mà Nga học lỏm được. Nga nó trình cao hơn tàu, nắm bắt được nguyên lý cái là thành của nó luôn.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
thế sao Mỹ nó ra mặt ủng hộ VN ? Mỹ Ngu à ? :v :))
View attachment 5338454
có biết cái tàu này của ai ko ? cái giàn khoan kia là của VN đấy :v
nói toẹt mẹ ra là bú liếm Tàu, bỏ mặc thằng em vào sinh ra tử cho nó vuông
Mỹ bây giờ đang muốn đánh Trung quốc tới người Việt Nam cuối cùng nên đương nhiên ủng hộ Việt Nam ra mặt rồi. Nhớ năm 1974 hồi đó nó thỏa thuận trên lưng ra sao chưa?
Việt Nam cần sự ủng hộ với động cơ trong sáng, tất cả vì chủ quyền của Việt Nam. Thêm bạn là tốt, bớt thù là tốt. Nhưng đừng mong Việt Nam làm lính tiên phong cho Mỹ đánh Tàu. Dân tộc này đã đổ máu quá nhiều rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Tôi tìm hiểu thì SaM146 là dựa trên động cơ CFM International CFM56, và CFM56 là động cơ do hãng SNECMA Pháp hợp tác phát triển với các hãng General Electric Mỹ, cùng kết hợp với thiết kế động cơ Snecma M88 do chính hãng Snecma sản xuất vốn dùng cho máy bay Dassault Rafale.

Còn PD-14 dĩ nhiên không liên quan theo nghĩa làm cái này dựa trên cái kia, nhưng PD-14 được làm dựa trên kinh nghiệm tích lũy thu được từ các dòng động cơ cũ, cụ thể là PS90A2



1. Tuổi thọ khung thân máy bay
Ở trên tôi đã trả lời cậu về cái tuổi thọ khung thân máy bay, thực ra là Nga và phương Tây có tuổi thọ khung thân xấp xỉ, chỉ là do cách tính khác nhau, nên khi nói ra thì tưởng là khung thân của máy bay Tây cao hơn thôi, tính kỹ thì Nga còn cao hơn chút. Bây giờ nói đến động cơ

Đánh giá về động cơ thế này chứng tỏ là cậu không biết rõ, hoặc biết rất sơ sài. Câu khoe tuổi thọ động cơ phương tây là 1200 giờ bay, như vậy là hạ thấp phương Tây chứ không phải nâng cao nó, và khi nói động cơ, phải nói động cơ cụ thể nào, phiên bản hay biến thể nào, không thể nói chung chung động cơ Nga hay Tây, vì chất lượng rất khác nhau

2. Vòng đời động cơ
Khi đánh giá độ bền bỉ lâu dài của động cơ, người ta dùng 2 thông số
1) TBO hay MTBO (Mean Time between Overhauls): thời gian giữa 2 lần đại tu.
2) Full-life, Lifespan, Lifetime hay durée de vie: tuổi đời
Bác chỉ nói đến cái số 2) mà không nói đến cái số 1) là thiếu sót lớn. Chưa nói đến chuyện 1200 giờ cho 2) là con số thấp quá, dìm hàng phương tây quá đỗi.
Tuy thế, cần lưu ý rằng, cách tính thời gian của cái số 1) và 2) giữa Nga và phương tây cũng có sự khác biệt, vì quan điểm khi nào cần đại tu của 2 bên là khác nhau, vì thế không thể chỉ nhìn vào số giờ để đánh giá được.

Bây giờ cho bác 1 số thông tin

Động cơ Saturn Al-31F dùng cho Su-27 và thời kỳ đầu của Su-35 có 1) MTBO là 1000 giờ và 2) full-life là 3000 giờ
Năm 2019, phiên bản AL-31FP có 1) MTBO là 2000 giờ

Động cơ 117S (AL-41F1A) dùng cho Su-35 có 1) là 1000 giờ, và 2) full-life là 4000 giờ, và có thể nâng cấp lên 7000 giờ


3. Khả năng bay siêu âm không cần đốt sau
Khả năng này gọi là supercruise, nghĩa là bay ở chế độ hành trình, tốc độ siêu âm mà không cần đốt sau (gọi là afterburner hay reheat hay additional combustion). Hiện có 5 máy bay quân sự làm được điều này đó là
- F-22 với động cơ PW F119,
- Dassault Rafale với động cơ Snecma M88
- EuroFighter với động cơ EJ200 của hãng EuroJet Turbo GmbH
- Su-35, Su-57 với động cơ AL-41F-1S
- Grippen với động cơ General Electric F414G

Tất cả các máy bay này hiện chỉ đạt được khả năng supercruise ở độ cao lớn, không khí loãng mà thôi. Hiện Nga đang làm động cơ mới Izdelje 30, được thiết kế lại hoàn toàn, để mang lại sức mạnh và hiệu suất cao hơn nữa, đặc biệt là muốn mang lại khả năng supercruise ở độ cao thấp hơn.

Động cơ PW F119 của F-22 là động cơ đầu tiên làm được khả năng supercruise này, vì thế được ca ngợi là động cơ tốt nhất hồi đầu những năm 2000, nhưng bây giờ nhiều nước khác cũng đã làm được
Mấy cái thông tin về tuổi thọ động cơ Nga chả biết cụ lấy ở đâu nhưng thực tế ai cũng biết tuổi thọ nó kém hơn hẳn so với động cơ phương tây. Bọn Nga nó có truyền thống bốc phét nhưng thực tế thường không như lý thuyết.
Như cái chuyện Su35 có thể bay siêu hành trình cũng chỉ là bọn nó tự quay tay theo kiểu đồn thổi vậy thôi chứ thực tế chả có ai chứng minh điều đó cả.

Cụ làm em nhớ cái đận bọn Nga nó quay tay vụ con Su24 tàng hình trước radar tàu chiến Mỹ, làm thủy thủ tàu Mỹ vãi mứt ấy. Nhảm nhí thế mà cũng lắm kẻ tin cho được.
Sau mang trò ấy qua biên giới Thổ định diễn lại, ai ngờ gặp bọn Thổ máu chó nó chả nói chả rằng phịt lun. Toi mất chú phi công
 
Chỉnh sửa cuối:

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
451
Động cơ
360,599 Mã lực
Động cơ ra khói đen là động cơ của Mig 29 cũ. Cái đó giải quyết rồi. Tôi xem biểu diễn Su35 ở Paris rồi, và xem cũng khá nhiều cái khác. Vụ khói đen xong lâu rồi.
Về độ cơ động thì động cơ Nga tốt hơn đấy. Chính các nhà chuyên môn buổi hội thảo tổ chức kèm ở đại hội hàng không Bourget nó cũng xác nhận điều này. Mà nói chung, những cái này cứ phải nghê các nhà chuyên môn nói chuyện mới sướng.

Tuổi thọ của máy bay của Nga
Su-27SK/UBK: 5.000 giờ
Su-30MKI (chế tạo vào thập niên 2000), Su-35: 6.000 giờ bay.

So với máy bay Mỹ, F-15, F-16, F-35, F-22A tuy có 6000 giờ bay, nhưng có thể tăng hạn sử dụng lên thành 8.000 giờ, thậm chí Lockheed Martin còn tuyên bố (dù chưa từng làm) có thể tăng hạn F-16 lên 12000 giờ bay.

Nhìn vào con số danh nghĩa thì tuổi thọ máy bay của Nga thấp hơn phương tây, nhưng thực ra không phải.
Đây chẳng qua là do có sự khác biệt trong cách tính tuổi thọ giữa Nga và phương Tây. Quân đội Nga tính tuổi thọ khung thân máy bay bằng cách tính thời điểm "từ khi sản xuất đến khi phải thay thế một số bộ phận bị hao mòn", trong khi phương Tây tính tuổi thọ khung thân máy bay "từ khi sản xuất đến khi hao mòn không thể sửa chữa". Ví dụ như loại F-16 Fighting Falcon của Mỹ theo cách tính của phương Tây sẽ có tuổi thọ bay khoảng 8.000 - 12.000 giờ, nhưng nếu tính theo cách của người Nga thì chỉ đạt 4.000 giờ bay. Như vậy, nếu áp dụng cùng một cách tính thì tuổi thọ của Su-27 là xấp xỉ, thậm chí là cao hơn các máy bay cùng thời của phương Tây chứ không hề thấp hơn.
Nhà cháu lại cho rằng, Nga đã tính là nếu đánh nhau thật thì có khi bay vài trăm giờ là bị hạ (chưa nói thấp hơn, nếu lấy tiêu chí năm 1972 trên bầu trời Hà Nội), nên cũng chẳng cần bền lắm để giảm giá thành.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
thế sao Mỹ nó ra mặt ủng hộ VN ? Mỹ Ngu à ? :v :))
View attachment 5338454
có biết cái tàu này của ai ko ? cái giàn khoan kia là của VN đấy :v
nói toẹt mẹ ra là bú liếm Tàu, bỏ mặc thằng em vào sinh ra tử cho nó vuông
Nước Nga bây giờ chỉ còn trong hoài niệm của các cụ thời xưa, lâu lâu đọc diễn văn cho nó hào hùng thôi.
Mỹ bây giờ có mối quan hệ quan trọng với VN hơn, nhất là ở cái xuất khẩu 70 tỷ đô.

Đừng ai bảo vũ khí Nga ngiếc gì nữa, nói thật chứ có tiền thì các cụ nhà ta đi mua hàng Mỹ ngay, chả thèm bỏ mịa ra. :))
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhà cháu lại cho rằng, Nga đã tính là nếu đánh nhau thật thì có khi bay vài trăm giờ là bị hạ (chưa nói thấp hơn, nếu lấy tiêu chí năm 1972 trên bầu trời Hà Nội), nên cũng chẳng cần bền lắm để giảm giá thành.
Quan điểm này làm Nga lạc hậu đó cụ ơi. Bây giờ đa số là chiến tranh bất đối xứng nên giữ quan điểm đó là sai lầm.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nước Nga bây giờ chỉ còn trong hoài niệm của các cụ thời xưa, lâu lâu đọc diễn văn cho nó hào hùng thôi.
Mỹ bây giờ có mối quan hệ quan trọng với VN hơn, nhất là ở cái xuất khẩu 70 tỷ đô.

Đừng ai bảo vũ khí Nga ngiếc gì nữa, nói thật chứ có tiền thì các cụ nhà ta đi mua hàng Mỹ ngay, chả thèm bỏ mịa ra. :))
Vấn đề là Mỹ nó chỉ bán cho đệ của nó thôi. Nếu Mỹ thật lòng có khi ngay ngày mai VN tuyên bố anh Mỹ là đại ca của em ấy chứ. Đáng tiếc số phận của mình chỉ là quân cờ thôi. Nên tự chủ là việc quan trọng nhất, để không đứa nào đánh cờ trên lưng mình được.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
590
Động cơ
374,887 Mã lực
Em thấy có gì không ổn ở khái niệm tuổi thọ máy bay (em đoán là tuổi thọ khung thân); em không rõ thiết bị hàng không ntn, nhưng thiết bị cơ khí nói chung, người ta tính theo giờ vận hành, loại trừ linh phụ kiện hao mòn tự nhiên thì sẽ có thêm đoạn “ tuỳ theo đk nào đến trước”.
Còn chuyện tăng hạn thì nhà sx nào cũng có kiểm tra, siêu âm, x ray thấy không có mỏi, nứt thì gia hạn thêm, đồng thời rút ngắn thời gian giữa các đợt overhaul.

Động cơ ra khói đen là động cơ của Mig 29 cũ. Cái đó giải quyết rồi. Tôi xem biểu diễn Su35 ở Paris rồi, và xem cũng khá nhiều cái khác. Vụ khói đen xong lâu rồi.
Về độ cơ động thì động cơ Nga tốt hơn đấy. Chính các nhà chuyên môn buổi hội thảo tổ chức kèm ở đại hội hàng không Bourget nó cũng xác nhận điều này. Mà nói chung, những cái này cứ phải nghê các nhà chuyên môn nói chuyện mới sướng.

Tuổi thọ của máy bay của Nga
Su-27SK/UBK: 5.000 giờ
Su-30MKI (chế tạo vào thập niên 2000), Su-35: 6.000 giờ bay.

So với máy bay Mỹ, F-15, F-16, F-35, F-22A tuy có 6000 giờ bay, nhưng có thể tăng hạn sử dụng lên thành 8.000 giờ, thậm chí Lockheed Martin còn tuyên bố (dù chưa từng làm) có thể tăng hạn F-16 lên 12000 giờ bay.

Nhìn vào con số danh nghĩa thì tuổi thọ máy bay của Nga thấp hơn phương tây, nhưng thực ra không phải.
Đây chẳng qua là do có sự khác biệt trong cách tính tuổi thọ giữa Nga và phương Tây. Quân đội Nga tính tuổi thọ khung thân máy bay bằng cách tính thời điểm "từ khi sản xuất đến khi phải thay thế một số bộ phận bị hao mòn", trong khi phương Tây tính tuổi thọ khung thân máy bay "từ khi sản xuất đến khi hao mòn không thể sửa chữa". Ví dụ như loại F-16 Fighting Falcon của Mỹ theo cách tính của phương Tây sẽ có tuổi thọ bay khoảng 8.000 - 12.000 giờ, nhưng nếu tính theo cách của người Nga thì chỉ đạt 4.000 giờ bay. Như vậy, nếu áp dụng cùng một cách tính thì tuổi thọ của Su-27 là xấp xỉ, thậm chí là cao hơn các máy bay cùng thời của phương Tây chứ không hề thấp hơn.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,326
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề là Mỹ nó chỉ bán cho đệ của nó thôi. Nếu Mỹ thật lòng có khi ngay ngày mai VN tuyên bố anh Mỹ là đại ca của em ấy chứ. Đáng tiếc số phận của mình chỉ là quân cờ thôi. Nên tự chủ là việc quan trọng nhất, để không đứa nào đánh cờ trên lưng mình được.
đệ điếc gì, chồng đủ tiền cho a Trump xem, mấy cái lệnh cấm vận sẽ dc dở bỏ ngay, cơ bản vì VN không phải đối thủ của Mỹ.

Nó còn bán cho 2 cái tàu CSB to oành kìa cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top