[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Do công nhân lấy nhầm thép Trung quốc trong xưởng khi gia công cho một dự án trang trại lợn. Kết luận là chỉ lấy nhầm có 1 tấm, chỗ nứt sẽ gia cố khỏe gấp 3 lần bình thường, cầu vẫn đảm bảo chất lượng. Sau này nếu có vấn đề nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm trước Pháp luật, công nhân và KCS của công ty gây ra sai sót đã bị chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn.
Lại vẽ đường cho hươu chạy.......trật tự đê.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Vết nứt đã xảy ra.
Đặc biệt nghiêm trọng đấy các cụ nhé, thứ nhất cấu kiện đã đc nghiệm thu mới đc đem ra lắp dựng trong khi chưa chịu tải trọng đã tự phá hủy. Cơ quan chức năng mà dò thấy khuất tất có liên quan đến chất lượng thép đầu vào thì lột toàn cầu ra làm lại.
Dân hai bên bờ đang chờ từng ngày để khánh thành cầu, cụ nói thế làm dân hoang mang quá.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,902 Mã lực
Thôi thì em nghe 2 tai, cơ mà ai là HP quê em sẽ thấy vụ cầu ngã 3 DV, cầu chưa xong nhưng phải làm lớp tạm để phục vụ việc khác nên sau đó nứt thế là cả tổng lao vao chửi. Nên vụ này nghe tai nữa rồi em chửi với cho đỡ buồn.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,869
Động cơ
574,706 Mã lực
Em chả có tẹo chuyên môn nào về sắt thép hay cầu cống nhưng cũng thẩm đinh luôn đây ko phải là nứt- mà là gãy!
E ko hiểu kỹ thuật có số liệu hay định nghĩa như nào để đánh giá "như nào là nứt" và "độ nứt bao nhiêu" ???!
Với cá nhân em cái hình ảnh này không phải là "nứt".
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,293
Động cơ
455,038 Mã lực
Có thể đây là mối hàn nối cánh dưới chăng? Cần kiểm tra chất lượng mối hàn!

Không biết vị trí dầm này ở đâu mà mới trong quá trình lắp dựng mà nội lực đã xuất hiện lớn đến mức lằm đứt cánh dưới và xé gẫy bụng dầm !

Đây là trường hợp hi hữu, có lẽ lần đầu tiên xuất hiện trong làn KCT VN.
Bên thiết kế có thể chạy lại mô hình tính toán để ước lượng nội lực này lớn mức độ thế nào mà kinh như vậy! Chưa đủ tĩnh tải, hoạt tải và các tổ hợp bất lợi !

Về chất lượng thép thì có thể cắt lấy mẫu kiểm tra đc ngay. Em sợ rằng trong quá trình lắp dựng có sự cố gì đặc biệt dẫn đến xuất hiện nội lực lớn hơn tất cả các tổ hợp bất lợi đến mức phá hoại cục bộ này !

Chết ông nào nghiệm thu tại xưởng, không sonic rồi.
Mà em thắc mắc sao chỗ bản cánh dưới nó rách thẳng thế nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,776 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Cụ nào trình vẽ 3D đến là cao, trông y như vết nứt!
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,753
Động cơ
397,061 Mã lực
Chắc khởi công động thổ cúng cấp ko đàng hoàng.
Khú khú.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,847
Động cơ
1,134,889 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nứt ở trạng thái cho phép. Một chuyên gia trong công ty thi công cho biết.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
E ko hiểu kỹ thuật có số liệu hay định nghĩa như nào để đánh giá "như nào là nứt" và "độ nứt bao nhiêu" ???!
Với cá nhân em cái hình ảnh này không phải là "nứt".
cụ thâm vãi. chởi đểu bọn lều à? từ chiên môn là nứt chứ hem phải gẫy nhá :))
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Đến 90 tấn đấy cụ, dầm chính của nó cao chắc khoảng 2,5m. Một khoang rộng khoảng 24m, dài cỡ 10m, nên trọng lượng 9,10 tấn trên m dài là có thể, báo chí không tự bốc phét được cái này.
Các modul cầu sau khi tổ hợp em nghĩ nặng đến 90 tấn là bình thường.
e vẫn hóng vụ kích thước của đốt dầm nhằm tính khối lượng, sáng coi clip thấy loại phương tiện nâng nó như này:



và nhẩm tính 90 tons tương đương với 11.5m3 sắt (1m3 = 7.85 tons) nó hoành tráng hơn nhiều và cái phương tiện nâng kiểu kia k thể nâng vật 90 tons được.

nghề cẩu lắp cũng vui, hơn 13 năm trước e hụt mấy con lexus + mer đời mới vì k tìm ra mấy cái cẩu cho công trình :(
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e vẫn hóng vụ kích thước của đốt dầm nhằm tính khối lượng, sáng coi clip thấy loại phương tiện nâng nó như này:



và nhẩm tính 90 tons tương đương với 11.5m3 sắt (1m3 = 7.85 tons) nó hoành tráng hơn nhiều và cái phương tiện nâng kiểu kia k thể nâng vật 90 tons được.

nghề cẩu lắp cũng vui, hơn 13 năm trước e hụt mấy con lexus + mer đời mới vì k tìm ra mấy cái cẩu cho công trình :(
Cầu chính dài 870m, khối lượng dầm thép là 7000 tấn, do vậy 1m cũng cỡ 8 tấn. Một đốt dầm trên dưới 10m thì nặng 90 tấn là hợp lý. Cái cẩu dạng tự chế như thế kia nâng 90 tấn thì cũng không có gì quá đặc biệt.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
G7 nó vẫn khác G8+1 và vô cùng khác xa G20. Có điều không phải ai nó cũng chấp nhận cho vào cuộc chơi cùng. Nhiều khi đánh mất một cơ hội thì sẽ không bao giờ có cơ hội thứ hai.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Đây không gọi là vết nứt nhá ! Nó là khe co giãn giữa dầm , công nghệ mới lần đầu tiên áp dụng với xứ nhiệt đới như Vn . Đang thiếu khâu hoàn thiện chút xíu !
Lấy tệp polime nhét vào khe ...giãn , đốt nóng chảy ra nó trám vào !
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
8,100
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Do công nhân lấy nhầm thép Trung quốc trong xưởng khi gia công cho một dự án trang trại lợn. Kết luận là chỉ lấy nhầm có 1 tấm, chỗ nứt sẽ gia cố khỏe gấp 3 lần bình thường, cầu vẫn đảm bảo chất lượng. Sau này nếu có vấn đề nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm trước Pháp luật, công nhân và KCS của công ty gây ra sai sót đã bị chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn.
Thị trường Việt Nam giờ 95% thép tấm là của trung quốc nhé, còn lại chắc vài ông lặt vặt nhập từ nga, xẻng về thôi :D
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Cầu chính dài 870m, khối lượng dầm thép là 7000 tấn, do vậy 1m cũng cỡ 8 tấn. Một đốt dầm trên dưới 10m thì nặng 90 tấn là hợp lý. Cái cẩu dạng tự chế như thế kia nâng 90 tấn thì cũng không có gì quá đặc biệt.
có thể 90 tons, google thì dư lày:





- Cầu Vàm Cống dài tổng cộng 2,97 km, phần bắc qua sông dài 870 m trong đó nhịp chính gồm 73 đốt dầm bằng thép có tổng chiều dài 450 m, dài nhất trong số các cầu có nhịp thép ở miền Nam Việt Nam.

- Hiện nay các kỹ sư và công nhân đang thi công lắp đặt 450 m nhịp dầm thép chính của chiếc cầu này, nhịp dầm thép có tổng trọng lượng khoảng 6.600 tấn, đây là nhịp dầm dài nhất được lắp đặt trong công trình xây cầu ở các tỉnh phía Nam.

nghĩa là 450m - 73 đốt - 6.600 tons (k biết nó tính bản thép trên mặt cầu vào đây k) nghĩa là mỗi đốt dài 450m / 73 đốt = 6.16m, 6600 tấn / 73 đốt = 90.4 tons.

:(
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
có thể 90 tons, google thì dư lày:





- Cầu Vàm Cống dài tổng cộng 2,97 km, phần bắc qua sông dài 870 m trong đó nhịp chính gồm 73 đốt dầm bằng thép có tổng chiều dài 450 m, dài nhất trong số các cầu có nhịp thép ở miền Nam Việt Nam.

- Hiện nay các kỹ sư và công nhân đang thi công lắp đặt 450 m nhịp dầm thép chính của chiếc cầu này, nhịp dầm thép có tổng trọng lượng khoảng 6.600 tấn, đây là nhịp dầm dài nhất được lắp đặt trong công trình xây cầu ở các tỉnh phía Nam.

nghĩa là 450m - 73 đốt - 6.600 tons (k biết nó tính bản thép trên mặt cầu vào đây k) nghĩa là mỗi đốt dài 450m / 73 đốt = 6.16m, 6600 tấn / 73 đốt = 90.4 tons.

:(
Chắc tính vo kiểu đấy, cơ mà cái kỷ lục 90 tấn chắc không sai vì nó liên quan đến cái cẩu phải mang từ Hàn xẻng qua. Cả cái cầu chỉ tự hào mỗi cái vụ 90 tấn mà lại sai thì người ta cười cho thối mũi
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,620
Động cơ
401,937 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Có thể đây là mối hàn nối cánh dưới chăng? Cần kiểm tra chất lượng mối hàn!

Không biết vị trí dầm này ở đâu mà mới trong quá trình lắp dựng mà nội lực đã xuất hiện lớn đến mức lằm đứt cánh dưới và xé gẫy bụng dầm !

Đây là trường hợp hi hữu, có lẽ lần đầu tiên xuất hiện trong làn KCT VN.
Bên thiết kế có thể chạy lại mô hình tính toán để ước lượng nội lực này lớn mức độ thế nào mà kinh như vậy! Chưa đủ tĩnh tải, hoạt tải và các tổ hợp bất lợi !

Về chất lượng thép thì có thể cắt lấy mẫu kiểm tra đc ngay. Em sợ rằng trong quá trình lắp dựng có sự cố gì đặc biệt dẫn đến xuất hiện nội lực lớn hơn tất cả các tổ hợp bất lợi đến mức phá hoại cục bộ này !
vâng, em cũng thắc mắc, gần như là không thấy có dấu hiệu biến dạng của cánh dưới mà là đột ngột gãy luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top