[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,971
Động cơ
1,252,894 Mã lực
Cái này theo em thì xử lý đơn giản, chỉ cần làm thêm 1 cái trụ vào đúng chỗ nứt là xong
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,344
Động cơ
547,211 Mã lực
Em hóng xem sao
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Hàn quốc thuê lại ông Thành Long việt nam làm đấy chứ có làm đâu
http://mnews.chinhphu.vn/story.aspx?did=218015
Đây là một trong những lý do bọn VN thích làm với nhà thầu khựa. Nếu công trình có vấn đề gì mọi tội vạ đổ tội cho bọn khựa hết. Làm với Hàn Nhật thì cần lao nó chỉ đổ tội cho VN chứ Hàn, Nhật có sai bao giờ dù có sập cầu và thương vong hàng trăm người như cầu Cần Thơ.
 

ThienMaVN

Xe hơi
Biển số
OF-196971
Ngày cấp bằng
2/6/13
Số km
186
Động cơ
327,362 Mã lực
Ôi trời các cụ cứ fun em thấy Việt Nam mình sáng kiến lắm " Lộn xích xe tăng. Cân vành tầu hoả " còn làm được cái vết rách bằng tí thế này vá tốt chả lo đâu
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhìn sợ quá, các cụ có chuyên môn phán thử xem xử lý thế nào? Liệu có mất 1-2 năm để tháo dỡ thi công lại không?
Cụ nào thần đoán vào cmt lí do mà các anh ấy sắp đưa ra xem có chuẩn không ạ?
Em là em đổ cho thời tiết ;))
Do công nhân lấy nhầm thép Trung quốc trong xưởng khi gia công cho một dự án trang trại lợn. Kết luận là chỉ lấy nhầm có 1 tấm, chỗ nứt sẽ gia cố khỏe gấp 3 lần bình thường, cầu vẫn đảm bảo chất lượng. Sau này nếu có vấn đề nhà thầu sẽ chịu trách nhiệm trước Pháp luật, công nhân và KCS của công ty gây ra sai sót đã bị chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Cái này có thể là dầm phụ (giằng) làm từ thép hình cán nóng, nên vết nứt liền mạch cả bụng và cánh. Còn nếu là dầm tổ hợp từ thép tấm thì ít khả năng vết nứt liền mạch. Hy vọng nó chỉ là dầm phụ thì việc xử lý sẽ không quá phức tạp.
P/s: Thiết kế dầm tổ hợp của Zamil cũng hàn cách đoạn đường hàn tổ hợp giữa bụng với cánh.
Dầm chính cụ ợ, và là dầm tổ hợp từ thép tấm.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
k biết nhịp bao nhiêu nhưng dầm thép 90 tons khủng phết đấy, xưa e làm quả thi công lắp mấy cái dầm super T khẩu độ 40m nặng tầm 80 tons làm đường dẫn cho 1 cái cầu cũng khổ vật vã luôn. 90 tons đưa lên cao độ 50m chắc phải dùng tới 2 cẩu 300 tons trên pontoon loại lớn. giờ mà thuê, tháo dỡ + làm mới và đưa lên tốn nhiều triệu trump đấy, k đùa.

quả này thép có vấn đề, khả năng thay bằng thép chất lượng lởm của tàu rất cao, RIP mấy bố liên quan :(
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực

k biết nhịp bao nhiêu nhưng dầm thép 90 tons khủng phết đấy, xưa e làm quả thi công lắp mấy cái dầm super T khẩu độ 40m nặng tầm 80 tons làm đường dẫn cho 1 cái cầu cũng khổ vật vã luôn. 90 tons đưa lên cao độ 50m chắc phải dùng tới 2 cẩu 300 tons trên pontoon loại lớn. giờ mà thuê, tháo dỡ + làm mới và đưa lên tốn nhiều triệu trump đấy, k đùa.

quả này thép có vấn đề, khả năng thay bằng thép chất lượng lởm của tàu rất cao, RIP mấy bố liên quan :(
Cái dầm ấy đây ợ
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh


Cái dầm ấy đây ợ
e hóng kích thước (nhìn hình đoán dầm cao chừng 1600 là hết đát), nhìn hình trông nhỏ xíu nên con số 90 tons e hơi nghi ngờ, cũng lạ là chẳng thấy bản mã lắp giằng j nhỉ, hay công nghệ mới nên e bị lạc hậu chăng :D
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
k biết nhịp bao nhiêu nhưng dầm thép 90 tons khủng phết đấy, xưa e làm quả thi công lắp mấy cái dầm super T khẩu độ 40m nặng tầm 80 tons làm đường dẫn cho 1 cái cầu cũng khổ vật vã luôn. 90 tons đưa lên cao độ 50m chắc phải dùng tới 2 cẩu 300 tons trên pontoon loại lớn. giờ mà thuê, tháo dỡ + làm mới và đưa lên tốn nhiều triệu trump đấy, k đùa.

quả này thép có vấn đề, khả năng thay bằng thép chất lượng lởm của tàu rất cao, RIP mấy bố liên quan :(
Tay nhà báo một là nghe hơi nồi chõ chém dầm 90 tấn, hai là dìm hàng Thành Long, vì cái dầm 90 tấn nó sẽ khủng vô cùng.
Về thép thì cả thép tấm thép hình chủ yếu mình nhập từ TQ, chất lượng chắc chắn từ xưa đến nay luôn đảm bảo, muốn có thép lởm em nghĩ khó hơn là có thép tốt, nhất là với thép hình và thép tấm (trừ thép Đa Hội cụ nhé).
Thành Long thì em biết anh chủ từ khá lâu, anh ấy vốn không đi lên từ kết cấu thép, nhưng ngay từ khi bước chân vào lĩnh vực này, anh ấy làm ăn rất bài bản cụ ạ.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,670
Động cơ
1,129,897 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Sao thấy bẩu chỉ có nhà thầu Tung cửa là làm dởm, còn nhà thầu Hàn thì hịn lắm mà
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,645
Động cơ
571,705 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Khò hàn lại thôi, bả ma tít, sơn vào là xong. Có gì mà các cụ cứ cuống lên:D
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Tay nhà báo một là nghe hơi nồi chõ chém dầm 90 tấn, hai là dìm hàng Thành Long, vì cái dầm 90 tấn nó sẽ khủng vô cùng.
Về thép thì cả thép tấm thép hình chủ yếu mình nhập từ TQ, chất lượng chắc chắn từ xưa đến nay luôn đảm bảo, muốn có thép lởm em nghĩ khó hơn là có thép tốt, nhất là với thép hình và thép tấm (trừ thép Đa Hội cụ nhé).
Thành Long thì em biết anh chủ từ khá lâu, anh ấy vốn không đi lên từ kết cấu thép, nhưng ngay từ khi bước chân vào lĩnh vực này, anh ấy làm ăn rất bài bản cụ ạ.
phôi thép cả thép tấm đúng là chủ yếu nhập từ a tập, nhưng các dự án e làm k phải cái nào của tập cũng chen chân vào được, e mới làm liên quan đến thép từ năm 93, khi đó làm quả chân đế dàn bk ở vũng tàu.

thép nhật - thép vinakyoei dự án e nhiều lúc còn loại nhé, rất đơn giản vì test k đạt tiêu chí trong specs.

thép tàu thì hên xui, nhưng xui nhiều hơn hên, ví dụ vụ đóng tàu biển vỏ thép tàu đợt vừa rồi là ví dụ.

quả này chắc chắn bên an ninh điều tra sẽ vào, cụ chủ cty j đó mà cụ biết phen này ốm đòn đấy, k đùa đâu (kể cả ông ấy tốt như e, nói nhanh cho vuông, nhưng lính lác ẩu vẫn chết)
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e hóng kích thước (nhìn hình đoán dầm cao chừng 1600 là hết đát), nhìn hình trông nhỏ xíu nên con số 90 tons e hơi nghi ngờ, cũng lạ là chẳng thấy bản mã lắp giằng j nhỉ, hay công nghệ mới nên e bị lạc hậu chăng :D
Trong ảnh chỉ là 1 cái dầm ngang, ngoài công trường tổ hợp nhiều dầm ngang và dầm chủ, sau đấy chuyển ra sông trên xà lan rồi cầu lắp lên. Do vậy một đốt dầm có thể lên tới 90 tấn.



Cái dầm bị nứt là dầm ngang của dầm chính. Kể ra đây cũng là lần đầu tiên thấy sự cố như thế này ở dầm thép.
Gìơ mà tháo dỡ ra làm lại thì Thành long coi như phá sản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top