[Funland] Nứt toác dầm thép cầu Vàm Cống khi chuẩn bị khánh thành

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
phôi thép cả thép tấm đúng là chủ yếu nhập từ a tập, nhưng các dự án e làm k phải cái nào của tập cũng chen chân vào được, e mới làm liên quan đến thép từ năm 93, khi đó làm quả chân đế dàn bk ở vũng tàu.

thép nhật - thép vinakyoei dự án e nhiều lúc còn loại nhé, rất đơn giản vì test k đạt tiêu chí trong specs.

thép tàu thì hên xui, nhưng xui nhiều hơn hên, ví dụ vụ đóng tàu biển vỏ thép tàu đợt vừa rồi là ví dụ.

quả này chắc chắn bên an ninh điều tra sẽ vào, cụ chủ cty j đó mà cụ biết phen này ốm đòn đấy, k đùa đâu (kể cả ông ấy tốt như e, nói nhanh cho vuông, nhưng lính lác ẩu vẫn chết)
Dạ đương nhiên không phải dự án nào thép anh Tập cũng chen chân vào được, em nghĩ nói ra ở đây không tiện. Nhưng cụ nói chất lượng xui nhiều hơn hên là hơi chủ quan, kể cả vụ thép vỏ tầu vừa qua thì cụ cũng phải tính đến nó là xác xuất bao nhiêu % trong tổng số lượng thép anh Tập đã được sử dụng. Còn thép Vinakyoei mà cụ nói test mẫu không đạt cũng là bình thường, nó cũng như cái xác suất lỗi của thép anh Tập em đã nói ở trên đấy. Nghề chính của em là làm ra thép tấm, thép hình và thép xây dựng, nên em hiểu cơ bản về bản chất các khuyết tật của thép thành phẩm.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
Đại loại dầm nhìn nó vậy, còn dầm vàm cống được gia công đây ợ
Sở dĩ em nói chưa có cơ sở là bởi vì cụ nói dầm bị nứt là dầm tổ hợp, còn theo ảnh chụp dầm bị nứt trên tàu nhanh em nghiêng về giả thiết là dầm thép hình cán nóng.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Sở dĩ em nói chưa có cơ sở là bởi vì cụ nói dầm bị nứt là dầm tổ hợp, còn theo ảnh chụp dầm bị nứt trên tàu nhanh em nghiêng về giả thiết là dầm thép hình cán nóng.
Cầu này 100% là dầm tổ hợp cụ ợ, cầu Nhật Tân cũng vậy, cụ nói cụ làm bên thép mà nhìn không phân biệt nổi dầm tổ hợp với dầm cán nóng?
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Trong ảnh chỉ là 1 cái dầm ngang, ngoài công trường tổ hợp nhiều dầm ngang và dầm chủ, sau đấy chuyển ra sông trên xà lan rồi cầu lắp lên. Do vậy một đốt dầm có thể lên tới 90 tấn.


Cái dầm bị nứt là dầm ngang của dầm chính. Kể ra đây cũng là lần đầu tiên thấy sự cố như thế này ở dầm thép.
Gìơ mà tháo dỡ ra làm lại thì Thành long coi như phá sản.
đốt dầm như trong ảnh k có cửa lên tới 90 tons, e lắp khá nhiều các kết cấu siêu nặng (600 - 1200 tons trở lên) nên biết chút chút. và hy vọng rằng cái dầm phụ (gọi là giằng đi) trên hình của cụ là đúng thì với cái cẩu bánh lốp 45 - 60 tons mobile crane cẩu tốt, cái dầm đấy làm cũng nhanh và k đáng tiền mấy đâu.

e tưởng cái dầm 70 - 80m dài, 90 tons nặng đưa lên 50m cao thì vỡ mồm :D
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đốt dầm như trong ảnh k có cửa lên tới 90 tons, e lắp khá nhiều các kết cấu siêu nặng (600 - 1200 tons trở lên) nên biết chút chút. và hy vọng rằng cái dầm phụ (gọi là giằng đi) trên hình của cụ là đúng thì với cái cẩu bánh lốp 45 - 60 tons mobile crane cẩu tốt, cái dầm đấy làm cũng nhanh và k đáng tiền mấy đâu.

e tưởng cái dầm 70 - 80m dài, 90 tons nặng đưa lên 50m cao thì vỡ mồm :D
Đến 90 tấn đấy cụ, dầm chính của nó cao chắc khoảng 2,5m. Một khoang rộng khoảng 24m, dài cỡ 10m, nên trọng lượng 9,10 tấn trên m dài là có thể, báo chí không tự bốc phét được cái này.
Bây gìơ kết luận là thép không đạt chất lượng thì khốn nạn, phá ra làm lại là chắc vì không bố chủ đầu tư nào dám ký đưa vào sử dụng.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Đại loại dầm nhìn nó vậy, còn dầm vàm cống được gia công đây ợ
nhìn clip nhớ cái công ty (nước ngoài) 15 năm trước e làm wa, mỗi đơn hàng về là xưởng cày ngày cày đêm, hồi đó e quất 4 dự án cùng lúc, nhà máy cứ vài ngày thấy e về gào réo nên họ cay e vl luôn :D

chuyện này nhỏ, k sao đâu, hy vọng sang năm có cầu để e còn lượn xuống đấy làm mấy công trình rồi nghỉ hưu, hehe.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
nhìn clip nhớ cái công ty (nước ngoài) 15 năm trước e làm wa, mỗi đơn hàng về là xưởng cày ngày cày đêm, hồi đó e quất 4 dự án cùng lúc, nhà máy cứ vài ngày thấy e về gào réo nên họ cay e vl luôn :D

chuyện này nhỏ, k sao đâu, hy vọng sang năm có cầu để e còn lượn xuống đấy làm mấy công trình rồi nghỉ hưu, hehe.
Chuyện này nhỏ hay to còn chưa rõ cụ ợ, trong nghề kết cấu thép thì đây là sự cố hiếm gặp.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Đến 90 tấn đấy cụ, dầm chính của nó cao chắc khoảng 2,5m. Một khoang rộng khoảng 24m, dài cỡ 10m, nên trọng lượng 9,10 tấn trên m dài là có thể, báo chí không tự bốc phét được cái này.
Bây gìơ kết luận là thép không đạt chất lượng thì khốn nạn, phá ra làm lại là chắc vì không bố chủ đầu tư nào dám ký đưa vào sử dụng.
Các modul cầu sau khi tổ hợp em nghĩ nặng đến 90 tấn là bình thường.
 

audi D7

Xe buýt
Biển số
OF-34257
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
523
Động cơ
489,137 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai
Lần sau e đi công tác ko phải đi phà ntn nữa rồi.

 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
775
Động cơ
1,101,718 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Nhìn video mất cái thanh chống dưới chân kinh thật đấy, sao đủ an toàn được.

Lỗi này đoán chắc do vấn đề siêu âm thép thôi. Có cụ nào vui tính nhỉ nói nó làm bằng gang. Chẳng thằng nào làm nhà thầu nó điên mà rút ruột với rút lõi những kết cấu quan trọng như thế này.

Nhìn vết rách thế này cũng là một sự cố lần đầu trong đời nhìn thấy đối với kết cấu thép.
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,632
Động cơ
272,228 Mã lực
Em dự mang ma tít bả lại là ngon ngay :))
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Em cứ nghĩ chỉ có màng trinh mới rách ... :(
 

OldManChild

Xe hơi
Biển số
OF-68587
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
163
Động cơ
432,139 Mã lực
Cái ảnh chụp trên tàu nhanh theo quan sát của tôi là dầm tổ hợp từ thép tấm.
Nếu vết nứt ở dầm ngang (giằng) thì phản ánh đúng tính chất chịu lực của thớ dưới dầm chịu lực kéo.
Cá nhân tôi nghiêng về nguyên nhân nứt là do chất lượng thép có vấn đề.
Cầu này 100% là dầm tổ hợp cụ ợ, cầu Nhật Tân cũng vậy, cụ nói cụ làm bên thép mà nhìn không phân biệt nổi dầm tổ hợp với dầm cán nóng?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,214 Mã lực
Cầu này 100% là dầm tổ hợp cụ ợ, cầu Nhật Tân cũng vậy, cụ nói cụ làm bên thép mà nhìn không phân biệt nổi dầm tổ hợp với dầm cán nóng?
Cụ chắc chắn không phải người của Thành Long, em cũng vậy. Với tính chất của vụ việc này, tất cả các hình ảnh thực tế tại công trường được công khai (nhất là báo mạng và mạng xã hội) em cam đoan sẽ chỉ dừng lại ở bức ảnh mà như em và cụ đều thấy trên tàu nhanh ở link này: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-vam-cong-bac-qua-song-hau-bi-nut-dam-thep-3671427.html
Và em vẫn khẳng định giả thiết nó là dầm thép hình cán nóng. Còn cụ nói như chỗ bôi đậm là hơi chủ quan.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,620
Động cơ
401,937 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Ko thấy dấu hiệu trạng thái hóa mềm sang trạng thái chảy mà dấu hiệu vỡ phá hủy...chứng tỏ hàm lượng cac bon quá nhiều...gang chứ ko phải thép roài
Chết ông nào nghiệm thu tại xưởng, không sonic rồi.
Mà em thắc mắc sao chỗ bản cánh dưới nó rách thẳng thế nhỉ?
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Chết ông nào nghiệm thu tại xưởng, không sonic rồi.
Mà em thắc mắc sao chỗ bản cánh dưới nó rách thẳng thế nhỉ?
thông thường kiểm tra chất lượng đường hàn thôi chứ, sonic test từ đầu đến mít có mà toi à :D

đương nhiên thép tổ hợp, cái này miễn bàn.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,505
Động cơ
887,440 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chắc chắn không phải người của Thành Long, em cũng vậy. Với tính chất của vụ việc này, tất cả các hình ảnh thực tế tại công trường được công khai (nhất là báo mạng và mạng xã hội) em cam đoan sẽ chỉ dừng lại ở bức ảnh mà như em và cụ đều thấy trên tàu nhanh ở link này: https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-vam-cong-bac-qua-song-hau-bi-nut-dam-thep-3671427.html
Và em vẫn khẳng định giả thiết nó là dầm thép hình cán nóng. Còn cụ nói như chỗ bôi đậm là hơi chủ quan.
Dầm thép I cán nóng lớn nhất theo em biết là I900, tức là cao 900mm. Cái dầm ngang này cao cỡ 1600mm thì gần như chắc chắn là dầm tổ hợp từ thép tấm. Em chưa thấy nước nào cán nóng dầm cao như thế cả vì không kinh tế với vận chuyển khó khăn.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,027
Động cơ
537,955 Mã lực
Chết ông nào nghiệm thu tại xưởng, không sonic rồi.
Mà em thắc mắc sao chỗ bản cánh dưới nó rách thẳng thế nhỉ?
Em cũng thấy lạ là tại sao nó lại nứt theo kiểu như vậy, thép thì phải biến dạng mềm trước khi đứt chứ.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,151
Động cơ
1,225,191 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Dầm thép I cán nóng lớn nhất theo em biết là I900, tức là cao 900mm. Cái dầm ngang này cao cỡ 1600mm thì gần như chắc chắn là dầm tổ hợp từ thép tấm. Em chưa thấy nước nào cán nóng dầm cao như thế cả vì không kinh tế với vận chuyển khó khăn.
Nhìn hình thì thấy nó là dầm tổ hợp mà.
Gần 20 năm làm nghề em cũng chưa nhìn thấy rách thế này bao giờ. Vụ này sẽ nhức đầu cho các bên liên quan đây, nhìn thiết kế chủ quan em thấy bản cánh khá mỏng, ko biết bên nào tk cái này nhỉ.
Nhiều nguyên nhân lắm.
Suýt chút nữa em có liên quan tới cái cầu này, chia sẻ các bên liên quan tới sự cố.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top