- Biển số
- OF-304676
- Ngày cấp bằng
- 11/1/14
- Số km
- 26
- Động cơ
- 288,105 Mã lực
Dạ em ko mợ, em chỉ tắm nước gừng sả thui ợCụ có vò lá trầu không ra xoa lên mặt lên tay không ạ?
Dạ em ko mợ, em chỉ tắm nước gừng sả thui ợCụ có vò lá trầu không ra xoa lên mặt lên tay không ạ?
Cụ đi đám , nếu là người nhẹ vía sẽ bị nhiễm hàn khí, tức hơi âm của các vong trong đám tang, càng gần áo quan vong càng nhiều. Người có bệnh, yếu sức (ít dương khí) ko nên đi đám nhiều. Thậm chí vong đu theo nữa. Để tránh hơi âm cần làm các việc sau:Vốn em định âm thầm dòm ngó các cụ mợ, cơ mà nay ốm quá nên ngoi lên nhờ các cụ xem hộ em có cách gì tránh việc bị ốm sau khi đi đám tang không ạ? Em cứ đi đám tang mà tiếp xúc nhiều gần quan tài là y rằng về ốm dặt ốm dẹo, hôm qua vừa xong đám bà nội của gấu em, nay em ốm bệt luôn
Lần sau cụ vò lá trầu không ra xoa khắp mặt, tay, những chỗ hở xem sao. Theo khoa học thì lá trầu chứa chất sát khuẩn tự nhiên.Dạ em ko mợ, em chỉ tắm nước gừng sả thui ợ
Lần đầu em nghe đó mợ Trang ạ. Em cũng có hai người bạn bị y như cụ trên. Hết rượu mời mợ dzồiLần sau cụ vò lá trầu không ra xoa khắp mặt, tay, những chỗ hở xem sao. Theo khoa học thì lá trầu chứa chất sát khuẩn tự nhiên.
Dạ cám ơn cụ, em thì không biết mình nặng hay nhẹ vía, nhưng lang thang nghĩa địa nửa đêm em cũng ko sao và không thấy gì. Bệnh thì em thấy giờ em ít hơn xưa, trước em bị hen xuyễn, tầm này là hay bị khó thở nhưng 3 năm trở lại đây thì em tự nhiên khỏi tiệt không rõ lý do. Nhưng cứ đi đám mà tiếp xúc nhiều và gần áo quan là y rằng sẽ ốm. Đám này khi em vừa rời nhà bố mẹ vợ tầm vài chục mét là tự nhiên thấy cổ bắt đầu ran rát kèm cảm giác khó ở, em biết ngay về nhà sẽ ốmCụ đi đám , nếu là người nhẹ vía sẽ bị nhiễm hàn khí, tức hơi âm của các vong trong đám tang, càng gần áo quan vong càng nhiều. Người có bệnh, yếu sức (ít dương khí) ko nên đi đám nhiều. Thậm chí vong đu theo nữa. Để tránh hơi âm cần làm các việc sau:
- Khi về nhà dùng giấy tiền âm phủ (ko có dùng giấy thường) đốt lửa hơ người xong bước qua lại trên mồi lửa nam 7 , nữ 9 lần rồi mới vô nhà. Tránh hàn khí vào nhà
- Nếu có rượu cúng đình/ đền thần thì xin về: bôi đầu mặt, cổ sẽ đỡ hơn, tùy độ linh thiêng của đền/thần. Người khỏe (dương khí mạnh ) thi ko cần, người yếu, bệnh nên làm.
- Nếu kỹ thì nấu nước lá bưởi, lá xả, ... đổ chút rượu đế cúng ở trên vào để tắm, ko có thì dùng rượu thường.
- Người bệnh nan y bệnh nặng ko nên đi đám, hoặc ra nghĩa trang đưa đám, Chú ý nếu nhà có em bé, vì dễ bị giật mình, khóc đêm.
Vâng cám ơn mợ, em dự gần gần sẽ có tầm vài đám nữa, đút túi ít võ công mợ dậy để tránh mệt mỏi, em mời mợ rượu mà máy cứ mắngLần sau cụ vò lá trầu không ra xoa khắp mặt, tay, những chỗ hở xem sao. Theo khoa học thì lá trầu chứa chất sát khuẩn tự nhiên.
Rồi cụ có hơ lửa không ạ?Dạ cám ơn cụ, em thì không biết mình nặng hay nhẹ vía, nhưng lang thang nghĩa địa nửa đêm em cũng ko sao và không thấy gì. Bệnh thì em thấy giờ em ít hơn xưa, trước em bị hen xuyễn, tầm này là hay bị khó thở nhưng 3 năm trở lại đây thì em tự nhiên khỏi tiệt không rõ lý do. Nhưng cứ đi đám mà tiếp xúc nhiều và gần áo quan là y rằng sẽ ốm. Đám này khi em vừa rời nhà bố mẹ vợ tầm vài chục mét là tự nhiên thấy cổ bắt đầu ran rát kèm cảm giác khó ở, em biết ngay về nhà sẽ ốm
Cụ đổ thêm vào ít rượu trắng nữa.Dạ em ko mợ, em chỉ tắm nước gừng sả thui ợ
Dạ vâng, em xin phép các cụ mợ trong thớt, quất lại còm hôm trước Tết dưới đây ạ. Em xin cảm ơn cụ datlui đã lưu tâm câu chuyện này của em ạ.Mợ Mimeo khi nào online thì tag em lại cái còm hôm trước tết nhé! Đêm nay rỗi em đọc lại chứ ko nhớ hết các chi tiết!
Bố mẹ chồng em mua mảnh đất hiện tại đang ở đây là từ năm 1990. Bởi theo lời mẹ chồng em kể là khi chuyển về đây là chồng em được 2 tuổi. Sau đó, bố mẹ chồng em sinh thêm được 2 người con nữa là 1 cô em gái và 1 em trai út. Cô em gái chồng bình thường nhưng cậu em trai út ko may bị down mà chồng em nói là hồi mang bầu, mẹ chồng em có bị cảm. Cậu em trai út đến nay vẫn vậy, trí tuệ và sinh hoạt đều rất kém, nhưng so với ngoài xã hội em thấy là vo cùng may mắn, được sống trong sự yên thương chăm bẵm đùm bọc của cả gia đình, đặc biệt là bố mẹ chồng em hết mực săn sóc.
Gia đình chồng em sống như vậy từ đó đây nay trên mảnh đất này. Cách đây vài năm, hàng xóm giap bên cạnh vườn sau có bán đất để vào Nam sinh sống, vợ chồng cô em gái em mua 1 khoảng nhỏ và gửi tạm bố mẹ chồng em. Ngặt nỗi nó lại cụt lọt thỏm trong vườn nhà em, ko có đường ra. Do đó bố mẹ chông em sẽ cắt lại theo chiều ngang của mảnh vườn để mảnh đất của cô em chồng giáp ngõ đi ra. Vợ chồng em tuyệt đối ko được xây dựng trên phần diện tích đó.
Cũng bởi, khi em về làm dâu, gia đình trở thành 3 thế hệ cùng ăn ở chung. Việc ở thì cũng nhiều khó khăn, nhưng dần khắc phục được. Nhưng việc ăn thì thực sự bất tiện nhiều vấn đề. Thế nên ý định vợ chồng em là xây riêng 1 căn bếp trên mảnh vườn, vợ chồng ăn riêng. Việc ăn riêng nhận đưoc sự ủng hộ của tất cả mọi người cô dì chú bác anh chị em họ của nhà chồng em vì mọi người hiểu cho những bất tiện mà vợ chồng em gặp phải. Bố mẹ chồng em thì phản đối.
Em ngắt phát kẻo trôi ạ. Em sẽ giải thich vì sao em phải kể chi tiết và từ đầu gia cảnh đến như vậy.
Bố mẹ chồng em trong nhà luôn nuôi chó, mảnh vườn sau ấy nuôi gà và trồng cây cối các thể loại từ cây ăn quả lâu năm cho đến riềng tỏi rau lang rau cải. Theo ngẫu hứng của mẹ chồng em và cứ hoang dại chả theo quy hoạch gì. Cơ bản, chó gà cây cối đều khoẻ mạnh xanh tốt. Gà đẻ, chó đẻ, cây ra trái ra hoa. Em thì ko có căn âm hay biết cảm âm gì cả, nên mỗi lần đi ra hái rau hay nghịch chó thấy cũng bình thường.
Mẹ chồng em kể, mảnh vườn sau mà liền với mảnh mua của hàng xóm ấy trước đã từng trúng bom, khi đào lên có tiểu có cốt. Hàng xóm vợ chồng nhà ấy rất lạ, thuần Việt nhưng con cái sinh ra thì con gái thì ko sao nhưng con trai đều tóc có ánh vàng, mũi cao và mắt biêng biếc - túm lại là có nét lai Tây mũi lõ gì đó. Nên họ sợ quá, mới bán đi để vào Nam. Khắp làng từ ngày bố mẹ em mới dọn về cũng râm ran bảo, sau nhà là đất dữ lắm đấy (từ ngày còn chưa mua thêm), nên em mới kể gia cảnh ở trên là chú út bị bệnh như vậy. Và câu chuyện cuối năm bên mâm cơm đông đủ mấy anh chị em trong nhà là mọi người bảo vợ chồng em cân nhắc kỹ lại việc xây dựng bếp riêng ở ngoài đó. Nhất là vợ chồng em đang rất cố gắng trong việc sinh thêm F1.2 ( năm vừa rồi, ngay sau khi em chuyển về đây 1 tháng, em đã sẩy vì 9 tuần đi siêu âm ko có tim thai). Xâu chuỗi nhiều sự việc, ngồi gõ lại thế này, em lấn cấn bất an. Em vẫn bấu víu vào việc, ngoài đó em chỉ xây bếp riêng thôi, chứ ko có việc ngủ hay gì cả. Liệu sẽ ảnh hưởng như thế nào nêú thực sự mảnh đất ấy dữ như thế. Mà nhất là chúng em rất cố gắng và hì hục để sang năm sinh con.... Còn ăn chung, nhiều bất tiện như thế.
Em băn khoăn và bất an quá. Bản thiết kế chúng em cũng xong rồi, ra giêng là em triển khai xây thôi. Thế mà nghe xong câu chuyện buổi tối, em mất tinh thần hẳn.
Em không hơ lửa, mà hình như từ nhỏ em chưa đốt vía phát nàoRồi cụ có hơ lửa không ạ?
Có nhiều cụ thắc mắc tại sao không nên ăn Chó, Trâu, rắn, rùa, chim, cá chép, thú rừng ....là bởi lý do sau:Đọc còm của Cụ Em biết Cụ nghiên cứu rất nhiều về kinh sách Phật giáo cũng như nghe các bài giảng của các thầy, thể hiện Cụ là người sùng đạo Phật, có tâm tu đạo. Do đó, Em rất kính nể tấm lòng, cái tâm của Cụ. Tuy nhiên, nhiều người khác còn ngộ nhận hoặc hiểu chưa đúng khi diễn giải cách tu của đạo Phật.
Trong một số ý trên tuy có đúng nhưng chưa đầy đủ, Em xin bổ sung thêm:
1. Tu Tịnh độ theo Trường phái Đại thừa phải ăn chay -> đây là tiêu chí chỉ dành cho các tu sĩ, xuất gia, vào chùa, con chúng sạnh, dân thường nếu tu là tu tại gia; tu vừa lo đời vừa lo đạo (chăm sóc gia đình) thì đức Phật không yêu cầu mọi người tu phải ăn chay, trì kinh (nếu ăn chay được thì tốt hơn), mà chỉ mong mọi người tu tâm, bỏ tính tham - sân si, mạn nghi, giữ tâm từ bi, hạnh bồ đề,
2. Tu theo Trường phái Tiểu thừa được ăn thịt tam tịnh nhục-> đây là cách tu đại đa số người dân, tức tu để không gây nghiệp, tạo phước về sau cho bản thân, nên ăn mặn được.
4. Vậy chúng ta có thể ăn chay mặn vẫn có thể đắc và về cõi an lành (chưa chắc là cõi Phật) ko bị đọa xuống dưới nhưng phải ăn đúng cách với tâm từ bi, Phật không bắt buộc toàn thế giới ăn chay, vì thức ăn mặn phần nào có chất dinh dường cần cho sự sống. Tuy nhiên, ăn mặn nên với tinh thần sau, để không đắc tội:
- Ăn mặn để có chất dinh dưỡng, duy trì sức khỏe của mình .
- Ăn mặn theo nhu cầu sống, chứ không nên ăn kiểu hưởng thụ sơn hào hải vị, ăn của ngon cho đã cái thèm, ăn nhậu phủ phê..
- Ăn tránh thịt linh vật : Chó, Trâu, rắn, rùa, chim, cá chép, thú rừng ....
- Ăn thịt vật chết sẵn, không nên giết, sát sanh để ăn, trừ TH bắt buộc,
- Khi giết hoặc trước khi ăn nên khấn thầm (niệm Phật) , với lòng thương xót và cảm ơn con vật, đã dùng thân xác cho ta làm thức ăn nuôi cơ thể; niệm Phật Di Đà xin hồi hướng cho con vật đó siêu sanh về cõi an lành (khi giết cũng vậy), khi ra chợ mua con thịt cá, ... cũng nên khấn như vậy....
Em kể câu chuyện có thực: có 1 người con gái (có căn) , có lòng từ bi từ nhỏ, ko sát sanh bao giờ nhưng phải giết một con gà nấu cháo cho cha bịnh nặng dù ko muốn. Cô đã khấn: gà ơi, tao ko muốn giết mày nhưng cha bệnh nặng cần ăn cháo gà dưỡng sức, mày cho tao giết thịt để báo hiếu. Tao sẽ niệm Phật Di đà hồi hướng, cầu nguyện cho mày về cõi An lành, không làm kiếp gà đau khổ nữa. Cô nói xong, con gà không giẫy nữa, nằm im cho Cô cắt cổ, Vài hôm sau, trong khi ngủ cô nằm mơ thấy 1 cô gái xinh đẹp tới cảm ơn và chào, nói nhờ chị cầu Đức Phật mà Em ko còn làm kiếp gà nữa, Cô không biết là ai, cô gái trong mơ mới nói, Chị ơi: Em là con gà mà chị cầu nguyện hồi hướng cho Em, nên được về cõi khác, ko làm gà nữa, Em xin cảm ơn Chị... chúng ta cần suy ngẫm,
5. Hãy niệm: “Nam mô A Di Đà Phật” bất cứ khi nào có thể -> niệm Phật là tốt nhưng đồng thời, bản thân mình phải từ bỏ tính Tham- Sân - si- ngạo mạn- đa nghi, không chấp nhất (trở về tánh không) thì mới đạt việc tu. Niệm phật với lòng từ bi, yêu thương vạn vật, để cầu nguyên cho bá gia bá tánh bớt khổ đau, cầu nguyện cho dân nghèo bớt khổ, cầu cho Vn tránh tai ương, cho thế giới có hòa bình,... thì mới tạo phúc và có kq.
Còn chỉniệm Phật mà tâm không tu sửa,vẫn còn lòng tham, sân, si, thì không tác dụng.
Đây là đôi lời chia sẻ chút hiểu biết về tâm linh chứ Em ko phải giảng đạo. Có gì ko phải xin mọi người bỏ qua.
Em đang làm như này, Cụ tham khảo thử xem:Vốn em định âm thầm dòm ngó các cụ mợ, cơ mà nay ốm quá nên ngoi lên nhờ các cụ xem hộ em có cách gì tránh việc bị ốm sau khi đi đám tang không ạ? Em cứ đi đám tang mà tiếp xúc nhiều gần quan tài là y rằng về ốm dặt ốm dẹo, hôm qua vừa xong đám bà nội của gấu em, nay em ốm bệt luôn
Trời ạ, hơ lửa sau khi đi đám không phải là đốt vía mà là loại bỏ tà khí. HaizEm không hơ lửa, mà hình như từ nhỏ em chưa đốt vía phát nào
Quê em cũng phổ biến dùng lá trầu không để chống sài lạnh, ở quê em thì đám tang nào cũng có đĩa trầu bày bàn nước nên cứ xin vài lá, vò nát xoa lòng bàn tay, nhét dưới áo chỗ rốn càng tốt. Em hay vò xong bỏ túi quần, túi áo khoác, lúc về vứt đi. Trước khi vào nhà đốt ít giấy lộn (chuẩn bị sẵn giấy, bật lửa trước khi đi) hơ kỹ chân tay và bước qua bước lại đống lửa mấy lần. Về thì thay quần áo, tắm luôn.Lần đầu em nghe đó mợ Trang ạ. Em cũng có hai người bạn bị y như cụ trên. Hết rượu mời mợ dzồi
Mạn phép hỏi cụ 1 câu. Kết quả tu của cụ đến đâu? Sửa lời người khác thì dễ, tự mình tu rồi được chứng của Chư Phật mới là khó. Tu Niệm Phật mà chưa được Chư Phật nhắc, chưa được Phật hiện ra báo thì còn hên xui lắm.Đọc còm của Cụ Em biết Cụ nghiên cứu rất nhiều về kinh sách Phật giáo cũng như nghe các bài giảng của các thầy, thể hiện Cụ là người sùng đạo Phật, có tâm tu đạo. Do đó, Em rất kính nể tấm lòng, cái tâm của Cụ. Tuy nhiên, nhiều người khác còn ngộ nhận hoặc hiểu chưa đúng khi diễn giải cách tu của đạo Phật.
Trong một số ý trên tuy có đúng nhưng chưa đầy đủ, Em xin bổ sung thêm:
1. Tu Tịnh độ theo Trường phái Đại thừa phải ăn chay -> đây là tiêu chí chỉ dành cho các tu sĩ, xuất gia, vào chùa, con chúng sạnh, dân thường nếu tu là tu tại gia; tu vừa lo đời vừa lo đạo (chăm sóc gia đình) thì đức Phật không yêu cầu mọi người tu phải ăn chay, trì kinh (nếu ăn chay được thì tốt hơn), mà chỉ mong mọi người tu tâm, bỏ tính tham - sân si, mạn nghi, giữ tâm từ bi, hạnh bồ đề,
2. Tu theo Trường phái Tiểu thừa được ăn thịt tam tịnh nhục-> đây là cách tu đại đa số người dân, tức tu để không gây nghiệp, tạo phước về sau cho bản thân, nên ăn mặn được.
4. Vậy chúng ta có thể ăn chay mặn vẫn có thể đắc và về cõi an lành (chưa chắc là cõi Phật) ko bị đọa xuống dưới nhưng phải ăn đúng cách với tâm từ bi, Phật không bắt buộc toàn thế giới ăn chay, vì thức ăn mặn phần nào có chất dinh dường cần cho sự sống. Tuy nhiên, ăn mặn nên với tinh thần sau, để không đắc tội:
- Ăn mặn để có chất dinh dưỡng, duy trì sức khỏe của mình .
- Ăn mặn theo nhu cầu sống, chứ không nên ăn kiểu hưởng thụ sơn hào hải vị, ăn của ngon cho đã cái thèm, ăn nhậu phủ phê..
- Ăn tránh thịt linh vật : Chó, Trâu, rắn, rùa, chim, cá chép, thú rừng ....
- Ăn thịt vật chết sẵn, không nên giết, sát sanh để ăn, trừ TH bắt buộc,
- Khi giết hoặc trước khi ăn nên khấn thầm (niệm Phật) , với lòng thương xót và cảm ơn con vật, đã dùng thân xác cho ta làm thức ăn nuôi cơ thể; niệm Phật Di Đà xin hồi hướng cho con vật đó siêu sanh về cõi an lành (khi giết cũng vậy), khi ra chợ mua con thịt cá, ... cũng nên khấn như vậy....
Em kể câu chuyện có thực: có 1 người con gái (có căn) , có lòng từ bi từ nhỏ, ko sát sanh bao giờ nhưng phải giết một con gà nấu cháo cho cha bịnh nặng dù ko muốn. Cô đã khấn: gà ơi, tao ko muốn giết mày nhưng cha bệnh nặng cần ăn cháo gà dưỡng sức, mày cho tao giết thịt để báo hiếu. Tao sẽ niệm Phật Di đà hồi hướng, cầu nguyện cho mày về cõi An lành, không làm kiếp gà đau khổ nữa. Cô nói xong, con gà không giẫy nữa, nằm im cho Cô cắt cổ, Vài hôm sau, trong khi ngủ cô nằm mơ thấy 1 cô gái xinh đẹp tới cảm ơn và chào, nói nhờ chị cầu Đức Phật mà Em ko còn làm kiếp gà nữa, Cô không biết là ai, cô gái trong mơ mới nói, Chị ơi: Em là con gà mà chị cầu nguyện hồi hướng cho Em, nên được về cõi khác, ko làm gà nữa, Em xin cảm ơn Chị... chúng ta cần suy ngẫm,
5. Hãy niệm: “Nam mô A Di Đà Phật” bất cứ khi nào có thể -> niệm Phật là tốt nhưng đồng thời, bản thân mình phải từ bỏ tính Tham- Sân - si- ngạo mạn- đa nghi, không chấp nhất (trở về tánh không) thì mới đạt việc tu. Niệm phật với lòng từ bi, yêu thương vạn vật, để cầu nguyên cho bá gia bá tánh bớt khổ đau, cầu nguyện cho dân nghèo bớt khổ, cầu cho Vn tránh tai ương, cho thế giới có hòa bình,... thì mới tạo phúc và có kq.
Còn chỉniệm Phật mà tâm không tu sửa,vẫn còn lòng tham, sân, si, thì không tác dụng.
Đây là đôi lời chia sẻ chút hiểu biết về tâm linh chứ Em ko phải giảng đạo. Có gì ko phải xin mọi người bỏ qua.
Về quê đi đám, thường có trầu vỏ, em là chén luôn, nhai đỏ miệng thì vàoQuê em cũng phổ biến dùng lá trầu không để chống sài lạnh, ở quê em thì đám tang nào cũng có đĩa trầu bày bàn nước nên cứ xin vài lá, vò nát xoa lòng bàn tay, nhét dưới áo chỗ rốn càng tốt. Em hay vò xong bỏ túi quần, túi áo khoác, lúc về vứt đi. Trước khi vào nhà đốt ít giấy lộn (chuẩn bị sẵn giấy, bật lửa trước khi đi) hơ kỹ chân tay và bước qua bước lại đống lửa mấy lần. Về thì thay quần áo, tắm luôn.
Tốt quá, chống sài từ trong ra ngoài rồi Cụ ạ.Về quê đi đám, thường có trầu vỏ, em là chén luôn, nhai đỏ miệng thì vào
Quê mợ ở đâu thế giống quê em, em ở HP.Quê em cũng phổ biến dùng lá trầu không để chống sài lạnh, ở quê em thì đám tang nào cũng có đĩa trầu bày bàn nước nên cứ xin vài lá, vò nát xoa lòng bàn tay, nhét dưới áo chỗ rốn càng tốt. Em hay vò xong bỏ túi quần, túi áo khoác, lúc về vứt đi. Trước khi vào nhà đốt ít giấy lộn (chuẩn bị sẵn giấy, bật lửa trước khi đi) hơ kỹ chân tay và bước qua bước lại đống lửa mấy lần. Về thì thay quần áo, tắm luôn.
Cụ anh cẩn thận chu toàn quá, em xin học hỏi.Em đang làm như này, Cụ tham khảo thử xem:
Khi đi đám, trong túi (trên người) em trước khi bước vào có:
- 1 món bằng Bạc
- 1 củ gừng nướng, trước khi vào cắn miếng nhai nuốt và cắn miếng nữa nhai nát để trên lưỡi
- 1 củ tỏi tươi
- 1 hộp dầu cao sao vàng - cái này hôm nào yếu người mà ko thể tránh được, vẫn phải đi thì em mang, xoa lên thái dương, mũi, cổ ...trước khi vào
- khi ra khỏi nhà, trên đường đi, dừng xe hái 1 cái lá bất kỳ, xoa nát vào lòng 2 bàn tay
- từ đám về, không về nhà/văn phòng ngay, mà đi vào chợ, càng đông càng tốt, ăn 1 món j đó nóng
- chuẩn bị sẵn giấy, tốt nhất có bồ kết khô ở cửa nhà, về đến nhà đốt lửa, đốt bồ kết xông kỹ trước khi vào nhà
Vụ này hiệu nghiệm mà, nhóc út nhà em trước cũng vậy đó. Ai dữ vía thăm là tối biết ngay. Đốt vía là hết.Quê mợ ở đâu thế giống quê em, em ở HP.
Cụ anh cẩn thận chu toàn quá, em xin học hỏi.
Em nhớ ngày xưa em đẻ con lớn, thỉnh thoảng trong cữ có người lạ đến nhà nó lại khóc đêm. Mỗi lần cháu khóc bố em lại xin gốc que hương trên ban đốt vía, tay đốt miệng quát: chém cha vía dữ con mẹ ... quấy quả cháu ông . Em thấy buồn cười nhưng hiệu nghiệm phết.
Hi cám ơn cụ ạ, quá kỹ lưỡng luônEm đang làm như này, Cụ tham khảo thử xem:
Khi đi đám, trong túi (trên người) em trước khi bước vào có:
- 1 món bằng Bạc
- 1 củ gừng nướng, trước khi vào cắn miếng nhai nuốt và cắn miếng nữa nhai nát để trên lưỡi
- 1 củ tỏi tươi
- 1 hộp dầu cao sao vàng - cái này hôm nào yếu người mà ko thể tránh được, vẫn phải đi thì em mang, xoa lên thái dương, mũi, cổ ...trước khi vào
- khi ra khỏi nhà, trên đường đi, dừng xe hái 1 cái lá bất kỳ, xoa nát vào lòng 2 bàn tay
- từ đám về, không về nhà/văn phòng ngay, mà đi vào chợ, càng đông càng tốt, ăn 1 món j đó nóng
- chuẩn bị sẵn giấy, tốt nhất có bồ kết khô ở cửa nhà, về đến nhà đốt lửa, đốt bồ kết xông kỹ trước khi vào nhà
Vâng mợ, trước nay mấy cái này em không để ý lắm nên hơi ngố, giờ phải quan tâm chút tránh ảnh hưởng gia đình nữaTrời ạ, hơ lửa sau khi đi đám không phải là đốt vía mà là loại bỏ tà khí. Haiz