[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện Tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2022 Vol 6

Trạng thái
Thớt đang đóng

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,955 Mã lực
Chuyện thứ nhất thì xảy ra từ thời bao cấp, cái thời mà bố mẹ nhốt con trong nhà rồi đi làm. Ở cái thời đói kém ấy thì gia đình có thể nói là rất có điều kiện. Nhà tầng, cơm ngon đủ 3 bữa chứ không phải cơm thiếu, cơm độn sắn như người khác. Hai vợ chồng đều làm Nhà nước, đẻ được mỗi một cô con gái, xinh xắn, trắng trẻo, học giỏi, ngoan ngoãn lại còn hát hay. Năm ấy, cô bé lên 8, đầu năm gia đình đi xem thấy nói con có hạn sông nước nặng lắm nên phải cẩn thận. Họ giữ con như vàng, nhốt tiệt trong nhà, không cho đi đâu, chủ ý là phòng ngã nước ở con sông Nhuệ em vừa kể ở trên. Hè nên cô bé được nghỉ, hôm ý cũng như mọi ngày, bố mẹ cơm sáng xong rồi đi làm. Gần trưa nóng ruột đạp xe về nhà, tìm 2 tầng nhà không thấy con đâu. Cuối cùng tìm thấy cô bé ngã úp mặt vào bể nước, người đã cứng đờ. Mà không ai hiểu được tại sao cô bé lại ra nghịch ở cái bể nước ấy.
Sông Nhuệ ngay cạnh nhà bạn em.
Hồi những năm 2000, Em đến mấy lần thấy toàn xóm liều, nhà cửa lụp xụp vô cùng. Hồi bao cấp tận những năm 198x.. mà có nhà 3 tầng, lại còn của ăn của để như cụ tả thì em không hình dung nổi.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,103
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
buồn quá vì nằm nhà cuồng chân. hóng chiện ma cà dồng các cái.
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
120
Động cơ
5,977 Mã lực
Sông Nhuệ ngay cạnh nhà bạn em.
Hồi những năm 2000, Em đến mấy lần thấy toàn xóm liều, nhà cửa lụp xụp vô cùng. Hồi bao cấp tận những năm 198x.. mà có nhà 3 tầng, lại còn của ăn của để như cụ tả thì em không hình dung nổi.
Có Mợ ạ. Hồi đó đã có phong trào xuất khẩu lao động sang Đông Âu nên nhiều nhà kinh tế khá lắm. E không biết bạn Mợ ở đoạn nào chứ bạn e có đứa còn có xe đạp gấp để đi rồi ạ. Vì hồi đó người ta không phải giấu giầu nữa nên cũng thể hiện ra bên ngoài hơn 1 chút ạ.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Hồi bé nhà em cạnh con sông Nhuệ. Sông này giờ với các Cụ mợ là sông chết, hôm nào trở trời thì bốc mùi kém Kim Ngưu 1 tẹo. Nhưng ngày xưa nó khá lắm cá tôm, nổi tiếng với quota 3-4 người chết đuối mỗi năm. Những ngày xưa ấy, các vụ phụ huynh cấm tiệt con cái lảng vảng gần bờ sông. Chỉ đến khi nào đã bắt đủ số, lúc ấy các phụ huynh mới tạm thở phào. Giờ nó là sông chết, nên con số ám ảnh 3-4 ca/năm kia không còn nữa. Em nghe bảo, nếu bắt được ng mới thì ma cũ của sông được giải thoát. Không biết có đúng không các cụ mợ nhỉ?
Em cách sông này không xa. Sông Nhuệ xưa nhiều nước , dòng chảy mạnh và là nơi trẻ em hay ra bơi lội. Ngay tại khu vực em ở cũng nạp vài mạng chưa kể các xác người tử nạn từ trên trôi về . Em từng xem trực tiếp 2 vụ mổ pháp y bên bờ sông này .
Nhưng thời kỳ đó sông sạch, tôm cá nhiều , đặc biệt là con hến.và thêm đặc sản rau muống sông.
 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
340
Động cơ
208,516 Mã lực
Tuổi
32
Đây là vấn đề chung không của riêng ai.
Các bác nên tham khảo video này rồi ta sẽ bàn sau.
Việc con cháu tự xem mấy thầy tử vi, bói toán sau đó mang vong bố, mẹ, ông bà cha mẹ người thân đi nhốt vong, trấn yểm, đeo bùa là một việc làm bất hiếu, vô ơn, láo lếu theo quan điểm của Phật giáo. Trong video cũng nói rất rõ, còn để làm rõ hơn, chúng ta còn nhiều thời gian

Còn mấy ông thầy vì dốt nát, vì mê tín mù quáng, vì say mê tà kiến sâu đậm, vì 500k đến 1tr mà sẵn sàng làm bậy cái đó có thoát trên dương không bị xử thì xuống dưới kia cũng bị mang ra xử không trốn được.

Mà trong cái thớt này thì tập hợp kha khá mấy ông thầy tử vi lá cải của Of
Về mấy bài giảng Phật giáo thì ngoài của thiền sư Thích Nhất Hạnh em ko xem của ai cả, nhất là mấy vị sư quốc doanh, sư tiền sư quyền như ở 3 vàng đâu ợ.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,955 Mã lực
Có Mợ ạ. Hồi đó đã có phong trào xuất khẩu lao động sang Đông Âu nên nhiều nhà kinh tế khá lắm. E không biết bạn Mợ ở đoạn nào chứ bạn e có đứa còn có xe đạp gấp để đi rồi ạ. Vì hồi đó người ta không phải giấu giầu nữa nên cũng thể hiện ra bên ngoài hơn 1 chút ạ.
Bao cấp là từ những năm 1975- 1985 thôi cụ ạ. Lao động xk Đông Âu là những năm 1990 rồi. Lúc đó có xe DD đỏ, Mokich, hoặc xe đạp gấp như bạn cụ, không còn gọi là thời bao cấp nữa.
Nhà bạn em chỗ thịt chó Trạm Bơm cụ ạ.
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
120
Động cơ
5,977 Mã lực
Bao cấp là từ những năm 1975- 1985 thôi cụ ạ. Lao động xk Đông Âu là những năm 1990 rồi. Lúc đó có xe DD đỏ, Mokich, hoặc xe đạp gấp như bạn cụ, không còn gọi là thời bao cấp nữa.
Nhà bạn em chỗ thịt chó Trạm Bơm cụ ạ.
Hì hì. Cứ đói ăn với em là bao cấp ạ. Nhưng chưa đến năm 90 đâu ạ. Tầm 88-89 thôi vì lúc đó tụi em vẫn cấp 2 mà. Nhà bạn bác ở Trạm Bơm Xuân Phương hay dưới HĐ ạ? E thì ở HĐ ạ
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,955 Mã lực
Hì hì. Cứ đói ăn với em là bao cấp ạ. Nhưng chưa đến năm 90 đâu ạ. Tầm 88-89 thôi vì lúc đó tụi em vẫn cấp 2 mà. Nhà bạn bác ở Trạm Bơm Xuân Phương hay dưới HĐ ạ? E thì ở HĐ ạ
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
 

hiennhuho

Xe hơi
Biển số
OF-810857
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
120
Động cơ
5,977 Mã lực
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
Mợ chắc hơn em đôi tuổi:D Vì em cũng không nhớ lắm về thời đó.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,944
Động cơ
867,935 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mợ chắc hơn em đôi tuổi:D Vì em cũng không nhớ lắm về thời đó.
hì hì, em là Mợ ạ, chắc kém bác đôi tuổi. Vâng, Xuân Phương ngày trước thì thuần nông nên mặt bằng chung cũng bình thường ạ
Không cụ ơi, hết năm 86 là xoá bỏ bao cấp rồi mà. Lúc đó vẫn nghèo nhưng không ai gọi là bao cấp cả. Nhà bạn em ở Xuân Phương đó cụ. Chỗ thịt chó nổi tiếng ý nên em tưởng ai cũng biết.
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,010
Động cơ
120,080 Mã lực
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm


Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Cái vụ này có giải thích khoa học được ko cụ nhỉ? Còn đoạn người nhà ra là hộc máu nữa.?
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Gần sông này nên khi còn nhỏ em cũng từng bơi qua nó vài lần, nhảy từ thành cầu xuống cũng chẳng ít. Trẻ con mà . Thấy có " vụ " thì sợ xanh mặt ..đc vài hôm lại đâu vào đấy. Em kể cụ và cc nghe vài chuyện mà em biết trên khúc sông qua địa phương em ( chạy đi xem ).
1 anh hơn em vài tuổi( khi đó anh chừng đầu cấp 2). Anh ấy ôm lưng 1 anh khác và để cho anh kia lao từ thành cầu xuống dòng nc xiết..anh ấy không biết bơi nên có thể anh nghĩ bạn anh biết bơi thì sẽ giống cái thuyền cho anh cưỡi..anh bạn chưa chạm mặt nc thì anh này bung ra và mất hút trong lòng sông..
1 anh( cấp 3) đi đá bóng về . Cả đám ra cầu và nhảy xuống. Tất cả lên bờ trừ anh kia ..anh biết bơi nhưng có lẽ cảm đột tử.
1 bạn đi cùng cả đám , tụi hs lớp 6,7 gì đó . Cả đám xuống chân cầu bơi..do dòng nc ngày trước rất mạnh lại qua cửa thép thủy lợi nên cực xiết. Cậu này không biết bơi nhưng lại cởi áo xuống ngồi mố cầu..lũ bạn tưởng bơi đc bèn leo lên bờ đủn xuống..cậu lại mất hút trong dòng nc.
Và ngay hàng xóm em. 1 cậu ra đi khi mới 11,12 . Cậu này bơi đc nhưng bơi còn non . Theo bạn cùng khu tt ra bơi . Cậu bơi qua sông rồi bơi lại ..đến giữa chừng thì mệt . Cậu ôm cái trụ cầu trơn nhẫy làm từ thời pháp.. 1 lúc mệt quá ,không chống đc nc xiết , cậu tuột tay và trôi mãi..đau buồn ,cậu là con duy nhất của 2 bác. Bác trai là chồng 1 ls lấy vợ của 1 bác ls ( đều là ls chống M). Bác trai có thể có con riêng trong phía nam , do bác là cán bộ tập kết ,chứ bác gái không có con riêng với người chồng ls quá cố. 2 bác sinh đc cậu này khi tuổi đã về già.. cậu ấy giờ đây nằm ngay nghĩa trang cách cây cầu đó 1,5km..và nếu còn thì năm nay đã 48 tuổi.
Cách đây hơn trục năm. 1 sớm tinh mơ , mẹ em như mọi khi đi td ( tầm 4h30). Trước mắt bà . 1 đôi trai gái cãi nhau . Cô gái đã lao xuống từ chân cầu này..ng con trai đứng đó lăng xăng . Mẹ em và 1,2 người vừa tới sau đều bất lực. Mấy hôm sau nhà em có khách. Cha cô gái đã tìm tận nơi với 1 câu hỏi duy nhất : bà giúp tôi biết ..cậu kia đã làm gì để cứu con bé. Hay chính xác là có làm gì không..gia đình cần biết 1 sự thật . Thế thôi. Cậu này là ng yêu, cậu và anh cậu đều đc bác ấy giúp đỡ cho công việc và sự nghiệp..con gái bác học rất giỏi . Nếu k có việc đó cô ấy sẽ đến Bắc Âu du học sau 1 tháng.. bác ấy là 1 người có chức vụ trong nghành y QĐ..
Đội thuyền chài đc gọi tới trong ngày.nhưng họ lững lờ làm giá. Ra vẻ kiếm tìm nhưng k đc.. gia đình hiểu ra vấn đề nên ok tất. Họ lái thuyền đến cách đó cỡ 200m quăng dăm phát chài lôi cô gái lên tức khắc.
Chuyện tử nạn trên sông này đối với ng địa phương em là không hiếm. Còn hàng năm ngày đó những người xấu số trôi về mắc ở chân cầu là việc hết sức bt. Giờ đây sông Nhuệ đã thành mương Nhuệ nên cũng không có cảnh đau lòng đó nữa.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,255
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầm 1990,1991 ...em kẽo kẹt đạp xe vào nhà ông cậu em ở xóm 19 Cổ Nhuế, đi qua cầu Noi, rồi đạp xe dọc theo bờ đê sông Nhuệ lên tận gần cống Chèm (vị trí Liên Mạc bây giờ)
Lúc đó sông Nhuệ còn trong, nước còn chảy mạnh, trên sông đoạn này luôn có vạn chài sinh sống, chừng dăm con thuyền

Em còn nhớ, khoảng 1993, hàng xóm nhà cậu em có mở 1 quán nước nhỏ ở đầu cầu Noi, em với cậu hay ra đó ngồi. Hồi đó đang chưa trải sự đời :D , nên 1 lần ngồi nhìn xuống thấy 2 thuyền vạn chài chèo trên sông, em mới nghĩ ra rồi quay lại hỏi ông cậu em: ở đây có thuyền cá như này, thì yên tâm, có nhảy xuống bơi ko lo gì, có làm sao thì có người ta cứu
Cả ông cậu em lẫn ông chủ quán nghe thế đều giật mình, quạt em 1 chập, bảo là dân thuyền chài sông nước có lệ, thấy người đuối không được cứu, vì cứu là sẽ phải đền mạng

Cũng trong năm đó, tầm tháng 7 mùa hè, một lần em đạp xe vào nhà cậu, cứ cuối tuần là em hay vào chơi, lúc đi đến khoảng giữa cầu Noi với Liên Mạc, gần lối rẽ vào xóm ông cậu thì em thấy đám đông tụ tập lao xao nhìn xuống sông, lúc này cũng là khoảng giữa trưa
Dưới sông 3 cái thuyền đang loay hoay xoay dọc ngang, lên xuống, dăm sáu người đang ngụp lặn mò tìm

Em ngờ ngợ, dừng lại xem rồi hỏi, thì mấy bác đang đứng đó bảo có cặp vợ chồng nhà thuyền chài, không hiểu vì sao nhảy xuống từ chiều hôm qua, phía sát cống Chèm, dự là dạt về khúc này...từ qua tới giờ các thuyền xóm chài của họ mò vớt mà không thấy

Em cũng dựng xe chen vào xem
Và có 1 việc mà đến giờ em vẫn không thể quên
Một cụ già đứng trên 1 trong mấy cái thuyền đó lớn tiếng gọi mấy người đang ngụp lặn lên thuyền
Đến giờ này không thấy thì thôi. Chiều nay có sấm, thì chúng nó nổi lên rồi

Lúc đó giữa trưa, nắng đổ lửa
Em vào kể với cậu, rồi thắc mắc: sông chảy thẳng, không quanh co, từ hôm qua đến nay thì phải trôi qua cầu Noi, có khi xuống tận Hà Tây
Cậu em bảo: dân ở đây, cả chài và trên bờ họ có kinh nghiệm rồi, ngã sông từ phía cống Chèm thì chỉ loanh quanh về đến đây, không đi được đâu xa

Em chơi ở nhà cậu đến tầm 4h chiều thì trời trở gió, kéo mây, rồi giông đến, sấm ầm oàng, trời tối sầm

Tầm 5h giông hết, mùa hè tháng 7, nắng cuối chiều sau cơn mưa lại vàng rợn lên
Em đạp xe về, lúc qua chỗ ban sáng thì thấy người xúm đông, nhốn nháo ồn ào
Em lại đứng lại nhưng không chen vào xem
Mọi người bảo: lúc nãy sấm nổ mấy tiếng, là nổi lên cả 2, nam nằm ngửa, nữ nằm sấp, cách nhau 1 đoạn
Nằm như thế là nghịch, nặng lắm

Mấy thuyền chài đó sau bữa ấy em không còn thấy lại họ nữa

Em vẫn nhớ đến bây giờ
Liên Mạc - thời Hai Bà Trưng, cách đây hơn 2 ngàn năm có 1 cái vụng lớn lắm cụ à. Hồi đó, Liên Mạc là lòng sông Hồng, khoét sâu vào. Hai nữ tướng Đinh Bạch Nương và Đinh Tĩnh Nương đã tử nạn ở vụng nước đó, trong một lần tập trận thủy quân.

Ngày nay, sông bồi lấp, nhưng huyệt đất âm vẫn còn....
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,255
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác viết dài và diễn giải cũng rất "dai".

Em lấy làm tiếc không có nhiều thời gian để đọc hết các bài viết của bác cũng như nói tường minh suy nghĩ của mình.

Tiện qua thớt lấy tạm một ý của bác mà có đôi lời:

"Chính Ngọ là giờ âm, linh lực vong âm mạnh nhất" - Em copy lại lời bác.

Theo những gì em hiểu, chính ngọ là lúc dương khí mạnh nhất, trấn áp được những vong hồn "nghịch ngợm". Đó là một trong những lý do mà người xưa chọn giờ ngọ ba khắc để chặt đầu.

Mạo muội đôi lời mời bác cứ tiếp tục. Và dù bác có nói thật câu chuyện hay không, dù mục đích sau mỗi câu chuyện là gì thì em vẫn tâm niệm "chơi dao sắc ắt có ngày đứt tay".
Dương giáng âm thăng.

Gọi là giờ âm cực vượng cũng đúng, mà gọi là giờ dương vượng cũng chẳng sai. Đừng quan tâm chữ nghĩa cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top