[Funland] Nơi chia sẻ những câu chuyện tâm linh trong cuộc sống thường ngày 2021 - vol 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Các cụ nhiều người tâm lý cho là hoả táng không được mát mẻ nên muốn chôn. Nhưng theo đạo Phật thì thân xác người chả qua là túi da, chính việc quyến luyến có khi lại khó siêu thoát? Còn thực tế thì như mộ ông bà em ở quê xa. Ngày xưa ở Việt Nam cố lắm thì năm một lần em về thắp hương được. Còn giờ ở nước ngoài bố mất 2 năm nay rồi cũng không về thắp hương được. Chắc phải mấy năm mới về thăm mộ một lần. Nên em nghĩ là chắc cũng phải suy nghĩ nhẹ đi về vấn đề mồ mả sau khi chết.
Nếu coi cái chết là sự chia lìa vĩnh viễn giữ 2 con người thì siêu thoát là sự chia lìa vĩnh viễn giữa 2 linh hồn (còn nhục thể hoặc không).
Quan điểm đạo Phật, đích đến là siêu thoát. Như vậy có ích kỷ quá không ? Khi ta sống có những người quanh ta, khi chết đi vẫn còn linh hồn họ để ta quan tâm, dõi theo. Cứ rũ tất cả ra đi có phải tuyệt tình quá không ?
Em thích quan điểm của đạo mẫu, khi chết đi-trong thời gian chờ thanh sạch để siêu thoát- linh hồn vẫn dõi theo giúp đỡ người sống. Cái chết về thể xác chỉ là chết tạm thời. Linh hồn họ ở ngoài kia, tuy vô hình dưng vẫn là tồn tại.
 
Chỉnh sửa cuối:

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,615
Động cơ
203,321 Mã lực
Tuổi
49
Quê vợ anh trai em còn bốc mộ ban ngày cơ các cụ ạ, mà chính là bốc mộ cho mẹ đẻ chị ấy, ông anh trai em chứng kiến (cách đây hơn chục năm rồi).
Chả thấy vấn đề gì bất thường, lại sạch sẽ tiện lợi.
Gia đình con cháu nội ngoại vẫn phát đạt, cả thăng tiến về đường quan chức lẫn kinh doanh.
Em nghĩ đời em sau này có thi thiêu rồi rải tro ra sông ra biển. Chứ chôn cố định khéo thành mộ hoang vì con cháu không về được. Gửi dịch vụ thì vẫn là hữu hạn thôi, sau đó nữa vẫn thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

ganghiadan

Xe buýt
Biển số
OF-135188
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
624
Động cơ
289,125 Mã lực
lúc nãy em rảnh ngồi tìm lại cái thớt mắc ca về gia định ông Nguyễn Lân cho 1 cụ khác, tự nhiên lại tìm thấy cái thớt này. Em gửi đây để cccm nào chưa đọc thì đọc cho vui, cũng là 1 trải nghiệm của người trong cuộc về cái nghề chắc ít người muốn làm: tài xế chạy xe chở tử thi
 

Pikapika2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782707
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
49
Động cơ
31,010 Mã lực
Tuổi
34
Siêu thoát có phải là ai cũng siêu được ngay đâu bác? Phải có đủ công đức, phải ngộ đạo hoặc có tha lực giúp đỡ.
Nếu coi cái chết là sự chia lìa vĩnh viễn giữ 2 con người thì siêu thoát là sự chia lìa vĩnh viễn giữa 2 linh hồn (còn nhục thể hoặc không).
Quan điểm đạo Phật, đích đến là siêu thoát. Như vậy có ích kỷ quá không ? Khi ta sống có những người quanh ta, khi chết đi vẫn còn linh hồn họ để ta quan tâm, dõi theo. Cứ rũ tất cả ra đi có phải tuyệt tình quá không ?
Em thích quan điểm của đạo mẫu, khi chết đi-trong thời gian chờ thanh sạch để siêu thoát- linh hồn vẫn dõi theo giúp đỡ người sống. Cái chết về thể xác chỉ là chết tạm thời. Linh hồn họ ở ngoài kia, tuy vô hình dưng vẫn là tồn tại.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Siêu thoát có phải là ai cũng siêu được ngay đâu bác? Phải có đủ công đức, phải ngộ đạo hoặc có tha lực giúp đỡ.
Cụ ko hiểu ý em sao ? Từ trước tới nay ai cũng nghĩ "Được siêu", sao ko nghĩ "bị siêu" ?
Đạo Phật 2600 năm rồi, biết đâu đã cũ một số phần
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,955 Mã lực
Em thấy nước ngoài thiêu là ra tro, 1 cái hộp bé tý như quyển sách. Nhưng ở mình thiêu còn nguyên xương, gia đình nhận về cái tiểu to đùng.
 

Pikapika2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782707
Ngày cấp bằng
6/7/21
Số km
49
Động cơ
31,010 Mã lực
Tuổi
34
Cụ ko hiểu ý em sao ? Từ trước tới nay ai cũng nghĩ "Được siêu", sao ko nghĩ "bị siêu" ?
Đạo Phật 2600 năm rồi, biết đâu đã cũ một số phần
Em ví dụ đạo Phật cho nó gần gũi với đa số người Việt thôi. Còn như tín ngưỡng thờ Mẫu thì cũng tương tự như Shaman giáo tin vào linh hồn tồn tại, cái tín ngưỡng này còn cổ hơn đạo Phật và bị hoà vào đạo Phật. Nhưng như em nói chúng ta chỉ đang sờ mà tả con voi nên không có cái gì là tuyệt đối.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc thiêu hay chôn, em nghĩ rằng nên làm theo ý kiến của các cụ trước khi các cụ mất.
 

tulipvietnam

Xe hơi
Biển số
OF-693489
Ngày cấp bằng
3/8/19
Số km
179
Động cơ
101,656 Mã lực
Tuổi
33
Em đã từng đọc ở 1 quyển sách về câu chuyện của đạo sĩ người Nhật và ma quỷ, đại ý là có ông đạo sĩ tu luyện cũng cao tay rồi thì sư phụ cho vào rừng ngồi thiền mấy hôm để thử thách. Ban đầu đạo sĩ ngồi thiền rất bình thường, nhưng sau nửa buổi bắt đầu có ma quỷ đến trêu ghẹo, quấy nhiễu. Đạo sĩ bắt đầu trổ tài phép ra để đánh đuổi đi thì càng đánh càng đến đông, đánh mãi cũng mệt mà không hết. Sau ông này ngộ ra ma quỷ từ tâm mình sinh ra, do tâm không yên nên mới có ma quỷ, từ lúc đấy không trổ tài đánh đấm gì nữa mà cứ ngồi yên thiền thì dần ma quỷ cũng bỏ đi.
Em khá thích cách lí giải/quan điểm về ma quỷ này.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Việc thiêu hay chôn, em nghĩ rằng nên làm theo ý kiến của các cụ trước khi các cụ mất.
Hỏi các cụ
1. Cụ chọn giun dế ăn thịt, mấy năm con cháu khóc bộ xương khô (chôn)
2. Cụ chọn lửa ăn thịt, con cháu nhìn di ảnh (đẹp đẽ) và đó là cụ (thiêu)
3. Cụ chọn cá ăn thit (thủy táng) hay chim ăn thịt (thiên táng) xong con cháu khóc bộ xương.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Em đã từng đọc ở 1 quyển sách về câu chuyện của đạo sĩ người Nhật và ma quỷ, đại ý là có ông đạo sĩ tu luyện cũng cao tay rồi thì sư phụ cho vào rừng ngồi thiền mấy hôm để thử thách. Ban đầu đạo sĩ ngồi thiền rất bình thường, nhưng sau nửa buổi bắt đầu có ma quỷ đến trêu ghẹo, quấy nhiễu. Đạo sĩ bắt đầu trổ tài phép ra để đánh đuổi đi thì càng đánh càng đến đông, đánh mãi cũng mệt mà không hết. Sau ông này ngộ ra ma quỷ từ tâm mình sinh ra, do tâm không yên nên mới có ma quỷ, từ lúc đấy không trổ tài đánh đấm gì nữa mà cứ ngồi yên thiền thì dần ma quỷ cũng bỏ đi.
Em khá thích cách lí giải/quan điểm về ma quỷ này.
Đây là lý thuyết tự chuyển biến, chuyển hóa. Lẽ thường tất cả đều cân bằng hai mặt đối lập (Vd tốt/xấu). Vô thường chỉ có một mặt (mới cần tu) Phật (Tốt), Ma (Quỷ) xấu. Mất sự cân bằng nên không tồn tại.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, bốc mộ (sang cát) mà khi bốc lên vẫn chưa bị tiêu hết( thịt còn nguyên, và máu) thì có ảnh hưởng đến con cháu không ạ!
Vì người quen của em từ khi bốc mộ ( mẹ) nhưng chưa tiêu hết, thấy gia đình có vẻ đi xuống, làm ăn khó khăn hơn
Hủ tuc bốc mộ em thấy không còn phù hợp với thời nay lắm. với lại cả VN nay chỉ có vùng DBBB là còn hủ tục này, còn lại đa sô là đào sâu chôn chặt. mà con cháu họ vẫn mạnh khỏe , sung sứơng học giỏi , sang giàu như nhau cả ..
Việc như cụ nói chỉ là trùng hợp thôi. tromg bất cứ sách tướng số, huyền học nào cũng nói về đức năng thắng số. vậy thì tại sao không đặt niềm tin vào "đức"?

Nếu coi cái chết là sự chia lìa vĩnh viễn giữ 2 con người thì siêu thoát là sự chia lìa vĩnh viễn giữa 2 linh hồn (còn nhục thể hoặc không).
Quan điểm đạo Phật, đích đến là siêu thoát. Như vậy có ích kỷ quá không ? Khi ta sống có những người quanh ta, khi chết đi vẫn còn linh hồn họ để ta quan tâm, dõi theo. Cứ rũ tất cả ra đi có phải tuyệt tình quá không ?
Em thích quan điểm của đạo mẫu, khi chết đi-trong thời gian chờ thanh sạch để siêu thoát- linh hồn vẫn dõi theo giúp đỡ người sống. Cái chết về thể xác chỉ là chết tạm thời. Linh hồn họ ở ngoài kia, tuy vô hình dưng vẫn là tồn tại.
quan điểm của cụ vè tín ngưỡng thờ Mẫu em không bàn, còn cụ nghĩ về PG như vậy là chưa đúng.
PG vẫn cho rằng có luân hồi, và con người sau khi bỏ thân lại thay thân mới.( Thân mới nhiều lọai hình tướng lắm, và trong các cảnh giới của thân mới có cả cảnh giới của Thiên, thân người, atula và thân các loài ngạ quỷ.... Atula địa quyền uy,chính là các hình tướng diêm vương bên đạo Mẫu đó) vậy nếu còn chưa giải thoát thì quanh quân "luân hồi "với nhau chứ sao lại "ích kỷ"?. muốn giải thoát được xưa nay có mấy người thắng trí mà sang Bỉ Ngạn? chưa kể các vị thánh bên PG còn hóa thân về cõi Ta bà này cứu độ nữa.
mà tại sao ta lại không muốn cho người thân chúng ta siêu thoát để sung sướng? ( luu ý: bên PG cho rằng siêu thoát là không phải làm kiếp ngạ quỷ hay bị đọa nữa, mà có thẻ thai sinh làm người, hóa sinh lên thiên..) như vậy lên thiên sướng hơn hay quanh quẩn với chúng ta? Lên thiên hay làm thánh vẫn có thể về lại cõi này. "trùng trùng duyên khởi" như vậy mà nói siêu là siêu được là ích kỷ sao?

Cụ ko hiểu ý em sao ? Từ trước tới nay ai cũng nghĩ "Được siêu", sao ko nghĩ "bị siêu" ?
Đạo Phật 2600 năm rồi, biết đâu đã cũ một số phần
Các đièu Phật dạy thì chưa ai học hết được, vậy mà có người muốn cho nó cũ đó.
Khi em nhìn cái bảng mạch điên tử ( main boad) thì em thấy nó cũ lắm, vì em không đủ trình độ để hiểu nó có ích thế nào thôi cụ. Nhưng nó lại hữu dụng với người biết,( có thể cải tạo nâng cấp, mô phỏng chương trình, thấp hơn thì tận dụng lây linh kiện hay thạm chí là tái chế..)
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Hủ tuc bốc mộ em thấy không còn phù hợp với thời nay lắm. với lại cả VN nay chỉ có vùng DBBB là còn hủ tục này, còn lại đa sô là đào sâu chôn chặt. mà con cháu họ vẫn mạnh khỏe , sung sứơng học giỏi , sang giàu như nhau cả ..
Việc như cụ nói chỉ là trùng hợp thôi. tromg bất cứ sách tướng số, huyền học nào cũng nói về đức năng thắng số. vậy thì tại sao không đặt niềm tin vào "đức"?

quan điểm của cụ vè tín ngưỡng thờ Mẫu em không bàn, còn cụ nghĩ về PG như vậy là chưa đúng.
PG vẫn cho rằng có luân hồi, và con người sau khi bỏ thân lại thay thân mới.( Thân mới nhiều lọai hình tướng lắm, và trong các cảnh giới của thân mới có cả cảnh giới của Thiên, thân người, atula và thân các loài ngạ quỷ.... Atula địa quyền uy,chính là các hình tướng diêm vương bên đạo Mẫu đó) vậy nếu còn chưa giải thoát thì quanh quân "luân hồi "với nhau chứ sao lại "ích kỷ"?. muốn giải thoát được xưa nay có mấy người thắng trí mà sang Bỉ Ngạn? chưa kể các vị thánh bên PG còn hóa thân về cõi Ta bà này cứu độ nữa.

mà tại sao ta lại không muốn cho người thân chúng ta siêu thoát để sung sướng? ( luu ý: bên PG cho rằng siêu thoát là không phải làm kiếp ngạ quỷ hay bị đọa nữa, mà có thẻ thai sinh làm người, hóa sinh lên thiên..) như vậy lên thiên sướng hơn hay quanh quẩn với chúng ta? Lên thiên hay làm thánh vẫn có thể về lại cõi này. "trùng trùng duyên khởi" như vậy mà nói siêu là siêu được là ích kỷ sao?
QUOTE="đại dương xanh 06, post: 60575494, member: 736861"]
Cụ ko hiểu ý em sao ? Từ trước tới nay ai cũng nghĩ "Được siêu", sao ko nghĩ "bị siêu" ?
Đạo Phật 2600 năm rồi, biết đâu đã cũ một số phần
Các đièu Phật dạy thì chưa ai học hết được, vậy mà có người muốn cho nó cũ đó.
Khi em nhìn cái bảng mạch điên tử ( main boad) thì em thấy nó cũ lắm, vì em không đủ trình độ để hiểu nó có ích thế nào thôi cụ. Nhưng nó lại hữu dụng với người biết,( có thể cải tạo nâng cấp, mô phỏng chương trình, thấp hơn thì tận dụng lây linh kiện hay thạm chí là tái chế..)
[/QUOTE]
Cái này tùy thuộc góc nhìn thôi cụ. Em là con người nên suy nghĩ kiểu con người.
Giả sử một hôm đẹp trời, cụ xuống tóc đi tu để nhẹ là nhanh siêu thoát, cao hơn là đạt tới cõi niết bàn. Đó là nhu cầu của cụ dưng với vợ con, tứ thân phụ mẫu của cụ thì cụ sẽ là người ích kỷ. Hoặc giả họ là Phật thì sẽ nghĩ như cụ nói(Thánh e cũng ko hiểu được).
Suy cho cùng, tu Phật vì bản thân còn gì ? Có ai sinh ra mà ko có liên kết về tình cảm ?
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,088
Động cơ
622,206 Mã lực
Cái này tùy thuộc góc nhìn thôi cụ. Em là con người nên suy nghĩ kiểu con người.
Giả sử một hôm đẹp trời, cụ xuống tóc đi tu để nhẹ là nhanh siêu thoát, cao hơn là đạt tới cõi niết bàn. Đó là nhu cầu của cụ dưng với vợ con, tứ thân phụ mẫu của cụ thì cụ sẽ là người ích kỷ. Hoặc giả họ là Phật thì sẽ nghĩ như cụ nói(Thánh e cũng ko hiểu được).
Suy cho cùng, tu Phật vì bản thân còn gì ? Có ai sinh ra mà ko có liên kết về tình cảm ?
Vậy cụ cho rằng đi tu là sai?
Nếu chỉ sự dụng tư duy cá nhân để bàn thì em không nói. vì tùy thuộc vào khả năng của cụ
Còn đưngs trên phương diện tổng thể thì cụ thử nghĩ xem.
thế giới này có phai gia đình ai cũng hạnh phúc? hay xung đột? xã hội này hạnh phúc hay xung đột?
cụ đọc báo chí hàng ngày thấy con giết cha vợ giết chồng. anh em xung dột nồi da sao thịt...Tại sao lại thế , tại sao bố mẹ con cái lại sinh ra thù hằn?
giả sử có 1 thằng nghiện mà ở nhà cho nó thân mật với bố mẹ, với gia đình?. hay 1 thằng tội phạm biết đến Phật pháp, quay đầu hốí cải có tốt hơn không?
Lien kết vè tình cảm có thật không? Tại sao vợ chông lúc đàu thì yêu , sau này lại ngoại tình phản bộ? tình cảm sao lại phai dần theo thời gian?
Nên em mới nói, cái mà cụ chưa biết còn nhiều lắm, Nên cụ đừng suy ra suy vào, mà sông tiếp để trải nghiệm
@ Đi tu là nỗ lực vượt trở ngại, không phaỉ đi tu vì bản thân hay cái gì. Mà bên PG tu không nhất thiết phải xuất gia như bên TCG
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Cách đây chục năm sau khi trải qua và sâu chuỗi cháu mới thấy nhiều sự trùng hợp quá thể, trùng hợp đến không thể lý giải nổi.
Hồi đó cháu làm công trường khá to, cũng cỡ độ 200 hec ta. Cách văn phòng chừng hơn 1 km cty đang xây dựng 1 trạm trộn bê tông.
Cháu đc làm cán bộ top đầu công trường, người tại công trường khoảng độ giao động 280 người. Cháu có 1 đội thiết bị riêng, vì chỉ là 1 đội tách riêng từ cty khác, sếp trên gọi về quê (cách 150km) điều 1 ông anh đang nhàn rỗi ra nhận trách nhiệm để quản đội này. Công trường đang khuyết 1 vị trí bảo vệ, tổng cần 5 người. Ông anh này bèn gọi 1 ông họ hàng ra làm. Ông này thì trông hơi dị tí, tất nhiên là cũng có tuổi chắc cũng tầm trên 60, có chút dị tướng là mồm hơi méo, mắt thì lác 1 bên. Ông đội trưởng đội xe làm đc chưa đến 2 tháng thì nghỉ việc chuyển công tác.
Trạm trộn đến lúc lắp đặt thiết bị nên cũng cần bảo vệ, trong 5 ông thì cháu điều ông mới ra trông trạm trộn bê tông. Dự án hoàn thành, việc còn lay lắt ít nên cháu đi dự án khác, chỉ thi thoảng 1 - 2 tháng tạt té ngó nghiêng trạm trộn này. Mà cái trạm ráp xong rồi cũng chả hoạt động do có chút nhì nhằng với chủ đầu tư nên không triển khai đưa vào hoạt động được, chạy ko đc bỏ không xong, nuôi bảo vệ trông nom.
Có 1 hôm cháu tạt qua ngó nghiêng, ông bảo vệ tên O này cứ nằng nặc đòi cháu ở lại ăn cơm. Cơm nước xong ngồi nước chè thì gãi đầu gãi tai kể (cháu chỉ nhớ mang máng nội dung, kể lại vắn tắt thôi) :
- Anh có chuyện này lẽ ra kể với chú từ trước nhưng ngại không dám nói sợ chú mắng là linh tinh, nhưng vừa rồi họ nhà anh ra đây đưa cụ nhà anh về quê rồi nên anh mới dám nói.
Cháu thì chả hiểu gì, ngơ ngác. Ông ý kể tiếp.
- Hồi anh mới ở đây, đi ngủ anh mơ thấy cụ nhà anh báo mộng, bắt anh đưa cụ về, cụ báo mộng là ngày xưa cụ mất ở trước cổng trạm trộn (bên kia đường). Bao lâu anh không dám kể với ai, nhưng mơ nhiều quá, rồi cụ mắng cụ bảo là không đưa về thì tháng sau là làm đường thì không còn nữa, không đưa được cụ về thì cứ mỗi đời trong họ có ít nhất 1 người chết trẻ (cháu nghĩ thầm họ nào chả có, mà ông này liên thiên, cụ nào lại đi lấy mạng con cháu). Cụ hiện về nhiều quá nên nên anh sợ, về nhà trình bầy với họ hàng, bị nhiều người mắng có người còn chửi cho. Anh ra ngoài này cụ vẫn hiện về báo, anh gọi điện về quê suốt cuối cùng cũng có người sợ nên thuyết phục được mọi người ra đưa cụ về. Lúc đưa cụ về cũng lên chính quyền (phường tại đây) làm thủ tục, cũng có cán bộ đi cùng và cũng hỗ trợ tiền để đưa cụ về. Trong lúc mọi người ra đây thì có ông bác to mồm chửi anh nhiều nhất đặt chân đúng chỗ cụ mất thì ngã xuống. Đào chỗ ấy lên thì cũng chỉ còn mùn và 1 số vết tích còn sót lại.
Cháu trẻ, lúc ấy cháu cũng chỉ bán tín bán nghi, có khi ông này huyên thuyên, mà cũng chả phải việc của mình nên không quan tâm chả hỏi kỹ làm gì. Ngồi nghe ông huyên thuyên thêm nữa chắc mất bố cả buổi chiều. Cháu cười cợt nói :
- Chuyện ly kỳ thế mà anh không kể với em sớm, giờ mới kể.
- Thì anh cũng có định kể với chú đâu, giờ anh mới kể với chú, nhờ chú đưa anh ra đây nên mới đưa được cụ về.
Sau đó 1 thời gian cháu có việc gặp nói chuyện với ô anh (đội trưởng đội xe cũ), tiện mồm hỏi việc ông kia kể lại có thật không, nhận được trả lời : thật mà, anh cũng phải thuyết phục mãi mọi người mới đồng ý ra đưa cụ về. :-o

Có lẽ trên đời có những việc không thể nào lý giải nổi, như có 1 thế lực nào đó sắp đặt và xui khiến. Liệu mọi việc sảy đến với mình có phải là đã được sắp đặt rồi không? Nếu có thì kết quả là gì ?
Tự dưng lại có 1 ông từ quê ra làm có hơn tháng, ông này lôi ông anh làm bảo vệ ra, rồi trong 5 ông cháu lại ngẫu nhiên phân công đúng ô này ra làm bảo vệ trạm trộn.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,452
Động cơ
495,117 Mã lực
Nếu coi cái chết là sự chia lìa vĩnh viễn giữ 2 con người thì siêu thoát là sự chia lìa vĩnh viễn giữa 2 linh hồn (còn nhục thể hoặc không).
Quan điểm đạo Phật, đích đến là siêu thoát. Như vậy có ích kỷ quá không ? Khi ta sống có những người quanh ta, khi chết đi vẫn còn linh hồn họ để ta quan tâm, dõi theo. Cứ rũ tất cả ra đi có phải tuyệt tình quá không ?
Em thích quan điểm của đạo mẫu, khi chết đi-trong thời gian chờ thanh sạch để siêu thoát- linh hồn vẫn dõi theo giúp đỡ người sống. Cái chết về thể xác chỉ là chết tạm thời. Linh hồn họ ở ngoài kia, tuy vô hình dưng vẫn là tồn tại.
Em thấy đa phần là cầu cho người chết được siêu thoát, nhưng mặt khác thắp hương khấn khứa lại cứ réo các cụ về phù hộ, em hình dung ra cảnh các cụ đang bon bon trên đường sang Tây phương cực lạc ( Hoặc lên thiên đàng theo quan điểm của Thiên Chúa Giáo ) thì bị réo tên ở lại để phù hộ cho con cháu, chắc cụ nào mà vấn vương thì không thể rời đi được hẳn sẽ vừa bực vừa thương, phải chăng vì thế nên mới có chuyện gọi Vong hay Vong nhập v...v...
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Em thấy đa phần là cầu cho người chết được siêu thoát, nhưng mặt khác thắp hương khấn khứa lại cứ réo các cụ về phù hộ, em hình dung ra cảnh các cụ đang bon bon trên đường sang Tây phương cực lạc ( Hoặc lên thiên đàng theo quan điểm của Thiên Chúa Giáo ) thì bị réo tên ở lại để phù hộ cho con cháu, chắc cụ nào mà vấn vương thì không thể rời đi được hẳn sẽ vừa bực vừa thương, phải chăng vì thế nên mới có chuyện gọi Vong hay Vong nhập v...v...
Em theo tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên nên khấn xin các cụ phù hộ thương xuyên ạ:D Còn nếu theo đạo Phật hay đạo Chúa thì có chút sai sai:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top