[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,824
Động cơ
651,695 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vụ bé trai rơi xuống hố bê tông 35m: Lực lượng công binh vào cuộc giải cứu

Sao ko điều công binh vào ngay từ đầu hả các cụ. Phải cần giấy phép gì ạ?
Thú thật em chỉ tin vào lực lượng bên Quân đội thôi :|
Hic, đâu dễ điều được cụ. CT tỉnh ĐT em nghĩ không đủ quyền hành để điều. Đây là sau khi có chỉ đạo của TT thì các đơn vị kia mới vào.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,535
Động cơ
418,051 Mã lực
Giải cứu thành công rồi. Ơn trời!

Chúc mừng gia đình cháu và chúc mừng lực lượng cứu hộ.
Cụ nhầm rồi.
 

Coxetang

Xe tải
Biển số
OF-811744
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
406
Động cơ
7,480 Mã lực
Tuổi
34
Cứ hạ dc full casing D>1,2m đến đáy, luôn quay casing để phá ma sát, rồi đập đầu cọc hàn thép vào kích phá chối rồi cẩu cọc lên. Nếu đứt cọc thì chỉ có cách thả người xuống đập hàn thép cẩu tiếp thôi bạn
Cụ ko lo cháu bé bên trong à
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,244
Động cơ
272,021 Mã lực
Không cụ, chắc e chưa hiểu hết ý của cụ nêu ý tưởng ở trên. Có lẽ vừa cắt đầu cọc vừa kéo lên, chứ không hẳn đào xuống 35m.
E xin nhắc lại đây không phải là hiến kế của e, chỉ là e quan tâm đến sự việc nên góp một lời thôi. Cụ đừng nghiêm trọng quá lời e nói làm gì.
Cảm ơn Cụ. Đó là ngu ý của em, nhưng sau đó nhận thấy đây có thể là 1 hệ cọc và mực nước ngầm ở đây khá nhiều nên em thấy giải pháp này là khá khó; tuy nhiên đây có thể dùng là giải pháp xử lý tìm kiếm ở phần cọc nông ; trong trường hợp bé mắc kẹt ở phần sâu hơn thì việc đào cắt này cũng làm giảm ma sát, tạo mặt bằng thuận lợi hơn cho việc thực hiện các biện pháp khác như rút cọc..
Biện pháp này nếu thực hiện thì phải kết hợp cùng với việc hạ mực nước ngầm, chống sạt lở và có thể cả các biện pháp làm cứng đất xung quanh.
Vì không đủ thông tin và đang lái xe quê ra nên em xin phép phác sơ bộ những suy nghĩ của mình như trên.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,159
Động cơ
368,171 Mã lực
Tin cần kiểm chứng!

View attachment 7599463

Đã bắt được Akim Biletskyi, kẻ "sáng lập" tổ chức tân phát xít khét tiếng Aidar và là kẻ bắn tên lửa Tochka-U vào các điểm dân cư ở vùng Donetsk. Ở khu Liman, kẻ tân phát xít được rút đi bằng trực thăng, nhưng rồi trực thăng bị bắn hạ. Nghe nói quân Checkchen xét xử kẻ ukronazi này đâu có 2 phút, khi hắn cố đổ hết mọi tội lỗi cho Zelenskyi. Video kênh kín nên tính xác thực vẫn không rõ.
Ở chỗ khác mà cụ.
Có giống hiện trường đâu.
Vụ này là vụ khác nhé cụ
Vậy ạ? Hix... Thỏ xin lỗi vì do nóng vội quá! Hix... Thỏ xin xóa:(
 

Mesocsic

Xe điện
Biển số
OF-738060
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
2,231
Động cơ
83,471 Mã lực
Nơi ở
Đông Y Dương Quang
Công binh thạo việc khác, không thể bằng bên cứu hộ chuyên nghiệp được.
Thay biện pháp, đổi lực lượng là cũng hiểu được thực trạng ra sao.
Đầu năm mà lắm chuyện buồn quá
Chuyên nghiệp như ý cụ là phòng cháy và cứu hộ đã làm việc đc 50 tiếng rồi đó cụ ?
 

Felix Navi

Xe hơi
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
156
Động cơ
4,945 Mã lực
Em đã từng sống bằng nghề thi công biển bảng quảng cáo, sau này là nội thất. Thực trạng đó em chứng kiến như cơm bữa. Nếu chỉ nghe tin đồn thì ăn cắp và ăn cướp(trên OF nhiều như rươi)
Nhưng khi vào 1 vụ việc cụ thể, ta chỉ nên nói về lý, tình mang vào nhà nghỉ.
Vụ này về lý, đứa nào đưa bằng chứng có tính pháp lý cháu bé vào ăn cắp, em tự khóa nick cút khỏi OF 3 năm.
Khá nhiều báo đưa tin việc này, dù họ cũng không nói thẳng toẹt ra nhưng cụ tham khảo:


 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,165
Động cơ
455,168 Mã lực
Theo như thông báo của đơn vị cứu hộ thì các ống đã bị cong vẹo và không thể rút lên được. Vậy nhà cháu dự thế này, các cụ có chửi cũng được. Các ống khi hạ cọc đã bị lệch đầu, tức đầu ống trên lệch ra khỏi đầu ống dưới (Có thể do mối hàn kém). Cháu bé hiện mắc lại ở đáy ống trên cùng, ở độ sâu hơn 10m. Nếu rút ống này lên cháu bé sẽ tụt ra khỏi ống và nằm lại ở độ sâu hơn 10m cùng với đất bùn vùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
Em cũng nghĩ nên dùng ống vách toàn phần.
Sau đó xói đất trong lòng vách, có thể dùng dung dịch khoan, bùn đất sẽ trào lên qua miệng vách.
Lúc đó cẩu cọc lên thì đơn giản hơn.
Nếu dùng máy tuần hoạt ngược lấy hết đất ra cũng dc cụ nhé. Quan trọng nhất phải hạ dc casing đến đáy để phá toàn bộ ma sát thân cọc rồi nhổ đã, đứt cọc thì tính tiếp chứ ko làm ngồi sợ cũng ko giải quyết dc gì.
 

Anh Sam.

Xe đạp
Biển số
OF-799927
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
18
Động cơ
14,929 Mã lực
Khá nhiều báo đưa tin việc này, dù họ cũng không nói thẳng toẹt ra nhưng cụ tham khảo:


Cụ có vấn đề đọc hiểu hay cụ là người thích thuyết âm mưu? Nhặt với ăn trộm giống nhau à cụ?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,662
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói thật vs cụ có chỉ đạo ngay khi vừa rơi cũng ko thay đổi được gì. Đó là thực tế khách quan. Huy động được máy móc đến hiện trường mất cả ngày rồi
Chuẩn cụ.
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Trộm cắp thường đi 1 mình, đây các cháu đi theo đoàn, ban ngày, có camera, có bảo vệ(may là có cả clip ghi lại sự việc) M.õm nhôm nhất cũng chỉ nên nói các cháu vào đây mót sắt vụn. Mót khác với trộm cắp
Vì cái tư duy này nên người Việt Nam sang Nhật thường hay được ưu ái vào đồn vì tội trộm cắp. Ngắn gọn, không phải của mình mà lấy thì là trộm cắp.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,974
Động cơ
219,960 Mã lực
Mót sắt, nhặt sắt vụn ám chỉ là đi lượm cái người khác bỏ đi thôi. Còn trộm là phải có chứng cứ rõ ràng báo không đăng như thế.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,662
Động cơ
545,110 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sự việc này xảy ra phải nói hy hữu của hy hữu! Xác suất quá nhỏ mà vẫn xảy ra được. Chúng ta chỉ biết thương cảm và cầu nguyện cho bé. Tôi nghĩ các chuyên gia và cty xây dựng cũng đang gắng hết sức có thể rồi. Họ cũng " khóc trong lòng" lắm vì không tưởng tượng ra được lại xảy ra cơ sự này.
Thực sự chưa thể nghĩ ra cách nào khả dĩ nhất khi mà cháu bé tụt sâu tới những tận 30m trong lòng ống.
Khả năng khi cháu rơi xuống lại kéo theo đất phủ lên trên...
 

Ocdaonho

Xe tải
Biển số
OF-762147
Ngày cấp bằng
8/3/21
Số km
419
Động cơ
53,419 Mã lực
Tuổi
38
Khoan cọc nhồi sâu mấy chục mét, lỗ 20-25 hay 30cm, ko che đậy gì lên, giả sử ko có sự việc hi hữu là cháu bé rơi xuống, thì 1 ông công nhân hay bất cứ ai ở đơn vị thi công 1 phút sơ sểnh có thể tụt 1 chân xuống, gãy chân như chơi, lúc ấy cũng đổ tội cho công nhân?
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Mót sắt, nhặt sắt vụn ám chỉ là đi lượm cái người khác bỏ đi thôi. Còn trộm là phải có chứng cứ rõ ràng báo không đăng.
Bỏ đi hay không là chuyện của nhà thầu. Trong khu vực xây dựng thì mọi thứ đều là tài sản của nhà thầu, bao giờ họ vứt ra bãi rác công cộng thì hãy nói nó là đồ bỏ đi.
 

Felix Navi

Xe hơi
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
156
Động cơ
4,945 Mã lực
Cụ có vấn đề đọc hiểu hay cụ là người thích thuyết âm mưu? Nhặt với ăn trộm giống nhau à cụ?
Ai thuyết gì đâu cụ ơi? Giám đốc Sở GTVT ở đấy người ta thông tin thế thì người ta cũng phải dùng từ ngữ như thế, chứ không lẽ đang tình huống như này mà dùng từ ăn trộm ăn cắp?



 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,309
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Xin lỗi bác chứ k ăn trộm thì vào đấy làm gì?
Còn bé này chắc chắn gầy ốm, chứ đường kính 25cm thì mông + vai 1 bé 10t bình thường sao mà lọt qua được? 2 nữa, nếu bước hụt thì chỉ hụt 1 chân, kể cả gầy còm cũng khó mà lọt được. Để tụt xuống được thì phải chụm 2 chân, hoặc là cắm đầu thẳng đứng xuống mới lọt đúng ko bác?
Hồi bé iem cũng hay lang thang vào các công trình xây dựng gần nhà Bác ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top