Thảo luận Nissan Kicks 2022 động cơ E power

Biển số
OF-785407
Ngày cấp bằng
24/7/21
Số km
6
Động cơ
28,610 Mã lực
Em có thắc mắc về e power của Nissan, cụ nào biết giúp em hiểu với. Em tra trên mạng thấy có 2 kiểu e power của Nissan. Một kiểu như hình ở trên, và một kiểu như hình ở dưới (đều hình ở giữa). Hình ở trên em lấy ở Nissan global, còn hình ở dưới ở Nissan Long Biên hay Nissan Thái Lan. Hai kiểu e power này khác nhau khá cơ bản. Cái e power ở trên (Nissan global) là động cơ phát điện chạy bằng xăng chuyển điện trực tiếp đến bộ biến tần (inverter) và sau đó hoặc ra động cơ chạy xe hoặc nạp điện cho pin (hoặc pin truyền điện cho bộ biến tần để chạy động cơ). Trong trường hợp này có lẽ pin không cần phải chứa được nhiều điện. Cái e power ở dưới (Nissan Thăng Long hay Thái Lan) lại cho thấy động cơ phát điện chạy bằng xăng truyền điện trực tiếp đến pin, rồi từ pin mới đến bộ biến tần. Thực chất e power dưới là chạy hoàn toàn bằng pin, và pin được nạp điện từ máy phát điện chạy bằng xăng. Trong trường hợp này có lẽ pin cần chứa được nhiều điện và pin hỏng là xe không chạy được. Câu hỏi của em là e power của Kicks sắp về Việt Nam thuộc loại e power nào (ở trên hay ở dưới)?
e_Power_02_en.jpg
nissan-kicks-e-power-all-new-2022 (4).jpg
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Cái xe này, hàng ghế sau không gập phẳng được nhỉ, như vậy chở hàng không nhiều.
 

Mazda67

Xe buýt
Biển số
OF-646047
Ngày cấp bằng
3/5/19
Số km
608
Động cơ
1,658,243 Mã lực
leaf là thuần điện, ko phải e power ạ. e power là động cơ điện nhưng được cung cấp điện bởi động cơ xăng chạy ở chu kỳ + vòng quay rpm tối ưu. nhà cháu thấy lợi ở chỗ đi trong thành phố: tiết kiệm do phanh tái tạo và tăng tốc động cơ điện tốt hơn động cơ xăng. xe bình thường tối ưu nhất ở tốc độ 60-80km/h nhưng xe điện tối ưu ở toàn bộ dải tốc độ thấp. xe đi trong phố thì ngon. cao tốc sẽ dở.

nhân đây sales nào ở hà nội khi có xe chạy thử cho nhà cháu đăng ký với ạ, tính thử xem để lấy cho bx thay xe cũ
Em cũng hóng vụ chạy thử, cụ có thông gì gì pm em ké với, nay 5/7 rồi mà vẫn chưa thấy gì
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
em Kicks này có chế độ chỉ chạy bằng pin ko các bác và nếu chạy bằng chế độ này thì đi đc bao nhiêu km ạ
 

TRONG HIEU.

Đi bộ
Biển số
OF-733753
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
9
Động cơ
68,100 Mã lực
Tuổi
25


Đã có thông tin kicks về bản mới, cần số điện tử mời các cụ tham khảo.
 

donkent

Xe đạp
Biển số
OF-322132
Ngày cấp bằng
3/6/14
Số km
41
Động cơ
289,490 Mã lực
Nghe đồn, lại nghe đồn các cụ ợ. Chắc lùi nữa, đợi thông quan. Anh em hải quan đận này bận lắm. :))
 

thanh_cars

Xe tải
Biển số
OF-841
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
298
Động cơ
579,782 Mã lực
Nơi ở
N01t3 Đoàn Ngoại Giao, Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, HN
Website
giaxeoto.vn
Chỉnh sửa cuối:

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
22
Động cơ
102 Mã lực
Tuổi
29
Pin 1,5kwh mà cho dòng lớn được thì em lạy cụ 101 lạy.
ng ta nói bạn nên tìm hiểu về đơn vị Kwh thì không chịu hiểu. Kwh chỉ đơn vị đo dung lượng, nếu xả nhiều thì hết nhanh, vấn đề về dòng xả, áp xả nó là vấn đề của các cell pin liên kết mạch như thế nào, đủ dùng là được rồi, vì cục pin này đóng vai trò khi tăng tốc và tải nặng thì không thể nào xả yếu đc. Còn về vấn đề hiệu suất và độ bốc thì không cần phải suy nghĩ ở đâu xa. Theo số liệu nguồn phát là động cơ xăng 79 mã thông qua máy phát, pin, động cơ điện có thể cho ra công suất công tác là 129 mã, thì rõ ràng đã tiết kiệm 1 lượng lớn nhiên liệu, cải thiện hiệu suất quá rõ ràng, còn vì sao nó lại có thể làm đc như vậy thì cụ có thể tra google bằng những từ khóa như: hiệu suất động cơ đốt trong, hiệu suất động cơ điện, hiệu suất của bánh răng, ổ bi, ổ trượt,... Một sức mạnh đầu ra là 129 mã vs momen xoắn 260Nm, có thể đáp ứng gần như tức thời, cho một chiếc xe nhỏ nhẹ nv mà cụ còn chê không bốc thì không biết cụ đi xe gì cho bốc.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
ng ta nói bạn nên tìm hiểu về đơn vị Kwh thì không chịu hiểu. Kwh chỉ đơn vị đo dung lượng, nếu xả nhiều thì hết nhanh, vấn đề về dòng xả, áp xả nó là vấn đề của các cell pin liên kết mạch như thế nào, đủ dùng là được rồi, vì cục pin này đóng vai trò khi tăng tốc và tải nặng thì không thể nào xả yếu đc. Còn về vấn đề hiệu suất và độ bốc thì không cần phải suy nghĩ ở đâu xa. Theo số liệu nguồn phát là động cơ xăng 79 mã thông qua máy phát, pin, động cơ điện có thể cho ra công suất công tác là 129 mã, thì rõ ràng đã tiết kiệm 1 lượng lớn nhiên liệu, cải thiện hiệu suất quá rõ ràng, còn vì sao nó lại có thể làm đc như vậy thì cụ có thể tra google bằng những từ khóa như: hiệu suất động cơ đốt trong, hiệu suất động cơ điện, hiệu suất của bánh răng, ổ bi, ổ trượt,... Một sức mạnh đầu ra là 129 mã vs momen xoắn 260Nm, có thể đáp ứng gần như tức thời, cho một chiếc xe nhỏ nhẹ nv mà cụ còn chê không bốc thì không biết cụ đi xe gì cho bốc.
Cụ không hiểu gì về pin cả. Hiện nay pin lithium thương mại dòng xả cao nhất khoảng 5C. Nghĩa là pin 1.5Kwh thì xả được công suất khoảng 1.5 x 5 = 7.5Kw.
 

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
22
Động cơ
102 Mã lực
Tuổi
29
Cụ không hiểu gì về pin cả. Hiện nay pin lithium thương mại dòng xả cao nhất khoảng 5C. Nghĩa là pin 1.5Kwh thì xả được công suất khoảng 1.5 x 5 = 7.5Kw.
thế cái chữ C trong 5c của cụ. Cụ có biết nó nghĩa là gì không?
 

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
22
Động cơ
102 Mã lực
Tuổi
29
Cụ không hiểu gì về pin cả. Hiện nay pin lithium thương mại dòng xả cao nhất khoảng 5C. Nghĩa là pin 1.5Kwh thì xả được công suất khoảng 1.5 x 5 = 7.5Kw.
Thế này nha, bây giờ cụ lấy thông số của pin và motor của chiếc xe ra, ae mình cùng luận bàn về độ bốc của nó, xem nó mạnh hay yếu
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
thế cái chữ C trong 5c của cụ. Cụ có biết nó nghĩa là gì không?
VD nhé: 1 cell pin 3.2V 100Ah (C=100Ah) thì có dung lượng là 3.2V x 100Ah = 320W. Pin này xả max 5C = 500A nên công suất xả = 3.2V * 500A = 1600 W.
Còn nếu tính nhanh thì lấy 320 x 5 = 1600.
Cục pin nhỏ thì khả năng bù công suất của nó thấp.
 

RickyNguyen317

Xe đạp
Biển số
OF-814544
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
22
Động cơ
102 Mã lực
Tuổi
29
VD nhé: 1 cell pin 3.2V 100Ah (C=100Ah) thì có dung lượng là 3.2V x 100Ah = 320W. Pin này xả max 5C = 500A nên công suất xả = 3.2V * 500A = 1600 W.
Còn nếu tính nhanh thì lấy 320 x 5 = 1600.
Cục pin nhỏ thì khả năng bù công suất của nó thấp.
cụ giải thích e không có ý kiến gì. Nhưng câu "cục pin nhỏ, thì khả năng bù công suất thấp" ý là gì. Bù công suất là thuật ngữ do cụ nghĩ ra hay sao? Cục pin nhỏ là ý nói kích thước cục pin hay dung lượng pin thấp? Giả sử cụ nói dung lượng pin thấp thì dung lượng pin thấp liên quan giống gì tới công suất xả của pin? Cái mục tiêu sử dụng của cục pin này là để đề pa, tăng tốc, khi đạt đc tốc độ tối ưu tương ứng với vị trí bàn đạp ga rồi thì công sẽ lấy từ engine. Túm lại là thời gian ròng sử dụng pin không hề nhiều, nó chỉ đóng vai trò lấy đà cho xe, nên cần công suất xả lớn thì mới giữ đc 2 vai trò như kể trên. Còn về dung lượng thấp thì sẽ làm việc đc ít thế thôi. quan trọng vẫn là cái motor công suất của nó ntn, nếu nó kéo hết công suất thì cục pin đáp ứng trong bao lâu? Trong bao lâu thì cụ cũng chả cần phải quan tâm, team người ta hàng chục cái đầu, cụ hiểu biết đến đâu mà cãi cho mệt, không bao giờ cụ đúng đc cả. Cụ là người tiêu dùng hay là nhà phê bình xe? Nếu là nhà phê bình xe thì e không ý kiến nữa. Còn nếu cụ là người tiêu dùng, thì e sẵn sàng giải đáp cho cụ những vấn đề cụ đang lăn tăn. Còn về kỹ thuật pin, e nghĩ cụ chiên da rồi. Nhà sx chỉ đưa mỗi thông số về dung lượng cụ đã vẽ đc biểu đồ đặc tính thì e lạy cục 1000 lạy chứ tranh cãi sao lại cụ.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

ThanhTungE85

Xe đạp
Biển số
OF-419950
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
21
Động cơ
219,687 Mã lực
Tuổi
40
Đặt cọc từ tháng 3 mà giờ vẫn ko có xe hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top