Cụ ví thử cái ngây thơ của em đi. Người ta dầy công ghép cơ và điện để tăng hiệu suất, giảm chi phí sử dụng mà cụ cứ đòi ôm cục pin to đùng vào làm cái gì?Cụ ngây thơ về điện quá.
Cụ ví thử cái ngây thơ của em đi. Người ta dầy công ghép cơ và điện để tăng hiệu suất, giảm chi phí sử dụng mà cụ cứ đòi ôm cục pin to đùng vào làm cái gì?Cụ ngây thơ về điện quá.
Cụ nhầm đấy ạ, đơn vị tính là kwph cụ ạ. Tính như cụ thì toiCục pin to để phát được công suất lớn cũng như hấp thụ được dòng lớn khi cần.
Cụ cứ đi đóng pin lithium đi rồi sẽ hiểu các thông số như dòng xả 5C, dòng xạc 3C,...Cụ nhầm đấy ạ, đơn vị tính là kwph cụ ạ. Tính như cụ thì toi
Em chã đóng pin ạ. Em chỉ có mỗi lý thuyêts vật lý thôi ợ.Cụ cứ đi đóng pin lithium đi rồi sẽ hiểu các thông số như dòng xả 5C, dòng xạc 3C,...
Lý thuyết vật lý thì cụ thua e rồi.
Alo chào cụ. Về tại sao xe này lại không cần cục Pin to thì em giải thích cho cụ như sau.Cụ cứ đi đóng pin lithium đi rồi sẽ hiểu các thông số như dòng xả 5C, dòng xạc 3C,...
Vấn đề là cụ ấy hiểu cục pin lớn thì xe khoẻ hơn, thực tế vụ ghép nguồn thành bộ này nó khg phải đơn giản là suy ra to thì khoẻ như vậy, nhưng chỉ cần hiểu đúng đơn vị vật lý của pin là Kwph là được rồi.Alo chào cụ. Về tại sao xe này lại không cần cục Pin to thì em giải thích cho cụ như sau.
Xe này thiết kế để tối ưu chạy trong đô thị, nên không cần phải hoạt động với công suất tối đa. Chỉ cần mô men xoắn lớn để khi cần tăng tốc. Nissan họ đã thử nghiệm thì với công suất của động cơ xăng thì đáp ứng dc 80-90 % ( e nhớ thế) năng lượng vận hành cho Motor, chỉ khi cần tăng tốc gấp thì mới lấy thêm điện từ Pin. Nhưng sau đó là quá trình giảm tốc hoặc chạy chậm dưới công suất của Engine nên Pin cũng nhanh chóng được sạc đầy. Ở phần này thì k cần cục pin lớn làm gì cà. Khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu ở trong đô thị cũng rất ấn tượng.
Khi chạy trên cao tốc thì Engine phải hoạt động hết công suất nên tiêu hao nhiên liệu lớn hơn trong phố (e nhớ tầm ~5,5l/100km) . Khi tăng tốc sẽ lấy điện từ Pin và khi tốc độ cao đã ổn định thì cũng chỉ cần điện từ Engine. Cái này cũng giống như khi đạp xe đến 1 tốc độ nhất định thì sẽ k cần nhiều sức để duy trì tốc độ đó nữa. Nhưng trên cao tốc chạy với tốc độ cao và tăng giảm tốc liên tục thì có thể cục Pin sẽ không dc làm đầy. Dẫn đến thiếu năng lượng khi cần tăng tốc.
Phần này thì nhà sản xuất cân nhắc giữa chi phí và trải nghiệm người dùng để quyết định cục Pin cho phù hợp. Nếu với người dùng bình thường mà với cục pin 1,57kwh mà k xảy ra việc thiếu năng lượng thường xuyên thì cũng k cần cục pin to hơn.
Khỏi lạy cụ, Nissan Left, Nissan Kicks đang bán ngoài thị trường đấy. Cụ chắc quên mất hoặc không biết tính chất của bộ nguồn ắc quy và bộ nguồn máy phát.Pin 1,5kwh mà cho dòng lớn được thì em lạy cụ 101 lạy.
Nếu cụ đang hiểu thế này thì đúng là k còn gì để tranh luận. HaizzVấn đề là cụ ấy hiểu cục pin lớn thì xe khoẻ hơn, thực tế vụ ghép nguồn thành bộ này nó khg phải đơn giản là suy ra to thì khoẻ như vậy, nhưng chỉ cần hiểu đúng đơn vị vật lý của pin là Kwph là được rồi.
Còn với cụ, e power động cơ đơn thuần là 1 cái máy phát điện chạy xăng invertor, nó không bao h cần hoạt động hết công suất, luôn chỉ chạy ở dải tối ưu của động cơ, điều này đc xe thuần xăng không thể có đc, vậy nên cho tiếng ồn thấp, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ. Pin mới là nguồn cung trực tiếp cho đc điện, đơn giản vì pin mới cho dòng lớn. Thế nên cần phải có tí pin, nếu khg cần như vậy thì Nissan dùng thẳng điện từ máy phát cho nhẹ đầu rồi.
Điều cụ nói nó giống ở đc hybrid. Thế nên e power là công nghệ mới nhất, tiết kiệm nhất, tim cậy và bền bỉ.
Vâng tất nhiên rồi, em đọc từ tài liệu của hãng mà.Nếu cụ đang hiểu thế này thì đúng là k còn gì để tranh luận. Haizz
Haizz nếu cụ dịch mấy câu này ra mấy cái cụ nói phía trên thì em cũng chịu rồi. Cụ cho thêm nhiều suy luận vào quá.Vâng tất nhiên rồi, em đọc từ tài liệu của hãng mà.
Cụ chú ý đoạn này:e-POWER | Innovation | Nissan Motor Corporation Global Website
Nissan’s e-POWER: Nissan’s various technologies, including electrification, autonomous drive, connected car & service, mobility service, and energy management, are introduced.www.nissan-global.com
The Technology of e-POWER
The e-POWER system offers full electric motor drive, meaning that the wheels are completely driven by the electric motor. e-POWER is comprised of a high-output battery and the powertrain which is integrated with gasoline engine, power generator, inverter and a motor. In conventional hybrid systems, the wheels are driven by an electric motor and a gasoline engine. However, in the e-POWER system, the gasoline engine is not connected to the wheels; it simply charges the battery. And unlike a full EV, the power source is the engine, rather than just the battery.
Em cũng nghĩ như cụ kia là cục pin to sẽ tốt hơn vì khả năng háp thụ điện cũng như xả nó mạnh mẽ hơn. Một trường hợp đơn giản, ai cũng biết khi pin đạt trên 80% thì xạc vào rất chậm, cục pin càng nhỏ thì càng nhanh chóng đạt đế mức này, khi đó nó không thể hấp thụ hết lượng điện dư thừa của máy phát dẫn đến lãng phí.Vấn đề là cụ ấy hiểu cục pin lớn thì xe khoẻ hơn, thực tế vụ ghép nguồn thành bộ này nó khg phải đơn giản là suy ra to thì khoẻ như vậy, nhưng chỉ cần hiểu đúng đơn vị vật lý của pin là Kwph là được rồi.
Còn với cụ, e power động cơ đơn thuần là 1 cái máy phát điện chạy xăng invertor, nó không bao h cần hoạt động hết công suất, luôn chỉ chạy ở dải tối ưu của động cơ, điều này đc xe thuần xăng không thể có đc, vậy nên cho tiếng ồn thấp, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ. Pin mới là nguồn cung trực tiếp cho đc điện, đơn giản vì pin mới cho dòng lớn. Thế nên cần phải có tí pin, nếu khg cần như vậy thì Nissan dùng thẳng điện từ máy phát cho nhẹ đầu rồi.
Điều cụ nói nó giống ở đc hybrid. Thế nên e power là công nghệ mới nhất, tiết kiệm nhất, tim cậy và bền bỉ.
Các sale báo tháng 8 mới có xe. Lùi ngày ra mắt suốt. Em cũng hóng nó, nhưng có vẻ nản. Chắc tìm cái khác thôi cụ.leaf là thuần điện, ko phải e power ạ. e power là động cơ điện nhưng được cung cấp điện bởi động cơ xăng chạy ở chu kỳ + vòng quay rpm tối ưu. nhà cháu thấy lợi ở chỗ đi trong thành phố: tiết kiệm do phanh tái tạo và tăng tốc động cơ điện tốt hơn động cơ xăng. xe bình thường tối ưu nhất ở tốc độ 60-80km/h nhưng xe điện tối ưu ở toàn bộ dải tốc độ thấp. xe đi trong phố thì ngon. cao tốc sẽ dở.
nhân đây sales nào ở hà nội khi có xe chạy thử cho nhà cháu đăng ký với ạ, tính thử xem để lấy cho bx thay xe cũ
Thế cụ nghĩ chỉ vài lời giới thiệu mà đầy đủ đc cái công nghệ e power của Nissan à? Ở bài này , cái chính là cụ có nhìn thấy điều cụ nghĩ là sai không? Cụ còn băn khoăn thì viết thư gửi hãng Nissan ấy, biết đâu Nissan lại nhận ra sai lầm của họ.Haizz nếu cụ dịch mấy câu này ra mấy cái cụ nói phía trên thì em cũng chịu rồi. Cụ cho thêm nhiều suy luận vào quá.
may quá đỡ tốn tiền cho gấuCác sale báo tháng 8 mới có xe. Lùi ngày ra mắt suốt. Em cũng hóng nó, nhưng có vẻ nản. Chắc tìm cái khác thôi cụ.