Động cơ xăng mà chạy liên tục ở công suất cao để phát điện thì lại tốn xăng quá động cơ xăng thông thường, mà chạy ở công suất thấp thì khi cần tăng ga thì không tăng kịp, quả pin nhỏ bù không được bao nhiêu nên chạy không thể thoáng mà mạnh như xe thuần điện được. Nó cũng không được như xe hybrid vì khi cần tăng tốc ngoài động cơ xăng tăng ga, sự phối hợp với hộp số, động cơ điện còn bổ sung mô men xoắn tức thì giúp xe chạy bốc.
Sức mạnh của e power bị giới hạn bởi: công suất của động cơ điện và công suất phát của máy phát + pin.
VD em nissan này có công suất tối đa cấp cho bánh xe chỉ là 129 hp và momen xoắn là 260Nm (cụ đừng cộng công suất 2 động cơ vào nhé). Mục đích của epower là giảm tiêu thụ xăng chứ không phải là chạy bốc.