[Funland] Những vũ khí, khí tài, phương tiện quân sự có hình thù kỳ lạ

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Đây là mẫu thử nghiệm máy bay hoạt động tại độ cao lớn trong thời gian dài Dryden của NASA. Chiếc máy bay này được thiết kế với nhiệm vụ làm trạm chuyển tiếp thông tin mặt đất cũng như cung cấp các dịch vụ viễn thông.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
LTV XC-142 là máy bay thử nghiệm với cánh thẳng đứng được ra đời vào năm 1964, dành cho quân đội Mỹ. Vào thời điểm đó, quân đội Mỹ muốn sở hữu một loại máy bay có thể cất cánh và hạ cánh nhanh chóng đồng thời chở theo nhiều hàng hóa cũng như di chuyển trên quãng đường dài.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
M2-F1 là một loại máy bay đặc biệt vì không có cánh. Đây là một trong số 5 mẫu máy bay được trang bị thân tự nâng đầu tiên trên thế giới. Lực nâng khí động xuất phát từ thân máy bay thay vì cánh như thông thường
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,578
Động cơ
459,200 Mã lực

Thuyền lai máy bay: Một gã khổng lồ người Đức, tên là Dornier Do X. Nó là một chiếc thuyền bay trang bị 12 động cơ có thể chở tới 100 hành khách và nặng tới 56 tấn.​
E chưa nhìn thấy e này bao h ... :-"
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,578
Động cơ
459,200 Mã lực
M2-F1 là một loại máy bay đặc biệt vì không có cánh. Đây là một trong số 5 mẫu máy bay được trang bị thân tự nâng đầu tiên trên thế giới. Lực nâng khí động xuất phát từ thân máy bay thay vì cánh như thông thường
Đúng là nếu tìm hiểu thì mới thất thế giới có nhiều điều kì thú thật đấy ... :)
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Sperry Aerial Torpedo

Được coi là phiên bản máy bay không người lái đầu tiên, phi cơ Sperry Aerial Torpedo ra đời tại Mỹ năm 1917, một năm trước khi Thế chiến thứ nhất kết thúc. Những thử nghiệm đầu tiên của loại chiến đấu cơ độc đáo này được tiến hành tại một địa điểm biệt lập ở Amityville, vịnh Great South sát Đại Tây Dương.
Hải quân Mỹ tài trợ cho việc nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm những chiếc Sperry Aerial Torpedo. Chúng ra đời với mục đích duy nhất là mang đầy thuốc nổ TNT và lao thẳng vào căn cứ của đối phương như những máy bay cảm tử.
Cơ chế hoạt động của loại máy bay không người lái thủa sơ khai này không quá phức tạp. Theo đó, chúng được phóng vào quỹ đạo định sẵn nhờ một hệ thống đặc biệt. Khoảng cách tới mục tiêu và những yếu tố khác được con người tính toán chi tiết trước khi nhiệm vụ được triển khai. Hệ thống đặc biệt trên máy bay sẽ được hẹn giờ để thay đổi quỹ đạo theo thời gian được tính toán trước đó. Cuối cùng, máy bay chứa đầy thuốc nổ sẽ rơi tự do xuống mục tiêu dù độ chính xác không thực sự cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Kettering Torpedo Aerial

Kettering Torpedo Aerial là loại máy bay cánh gỗ với biệt danh “Bug Kettering”, chi phí sản xuất 400 USD (năm 1917). Những chiếc Kettering Torpedo Aerial có khả năng mang khối thiết bị và vũ khí có trọng lượng 136kg.
Được thiết kế với động cơ 40 mã lực 4 xi-lanh, Bug Kettering được mệnh danh là quả ngư lôi bay, tiền thân đầu tiên của các tên lửa hành trình ngày nay. Những chiếc Bug Kettering đầu tiên có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách 120 km với tốc độ 80km/h.
Theo yêu cầu của quân đội Mỹ, Bug Kettering dùng để tấn công mục tiêu nằm trong bán kính 64km. Được công ty sản xuất máy bay Dayton-Wright cho ra mắt trong Thế chiến thứ nhất sau hàng loạt thử nghiệm thành công, Bug Kettering được quân đội Mỹ đặt mua nhưng chưa một lần được sử dụng bởi Chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc trước khi nó được vào biên chế.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực


Nhìn lại con này thấy con người thật là giỏi...1 chặng đường lịch sử
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Tại vùng Lisieux (Pháp), Coocnu (Paul Cornu) đã sáng chế ra một phương tiện bay, cất cánh theo chiểu thẳng đứng, do vậy không cần chạy để lấy đà và không cần một đường băng dài. Trông tựa một cái xe 4 bánh lắp một động cơ 24 ngựa để truyền lực qua một dây cu-roa bằng da làm quay một cánh quạt ở phía trên đầu phi công. Khi cánh quạt quay đã nâng cái vật thể ấy lên được... 30cm và đứng được vài giây. Đến cuộc cất cánh lần thứ hai thì đã đạt đến độ cao 1,5m. Cái máy bay nặng 203kg ấy được coi như chiếc máy bay lên thẳng đầu tiên trong lịch sử hàng không mà đến nay nó đã phát triển thành một phương tiện bay vô cùng lợi hại trong cả chiến tranh lẫn trong vận chuyển và lắp đặt dân dụng.



[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Sản phẩm của P.Cornu
[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Clément Ader, nhà tiền phong trong Hàng không Hiện đại
------------------------------------------------------


Clément Ader, nhà phát minh nhiều sáng chế (dây xích xe tăng, sự truyền âm thanh nổi, dây cáp dưới biển, máy lướt trên không, động cơ .. ..) và la cha đẻ của hàng không hiện đại. Kỹ sư Clément Ader (sinh tại Muret gần Toulouse - trung tâm hàng không của Châu Âu nơi AirBus đặt trụ sở chính ngày 2 tháng 4 năm 1841 và mất tại Clément Ader, ngày 2 tháng 3 năm 1925) đã cống hiến phần lớn đời mình để thực hiện giấc thơ ấu thơ: chuyến bay nặng hơn không khí.

Công trình sư các đề án tài trợ bởi quỹ mật của chính phủ và bộ quốc phòng Pháp, Clément Ader đã thực hiện 3 máy bay: Éole (lAvion), le Zéphyr (Ader Avion II) và Aquilon (Ader Avion III) trong khoảng những năm 1890 và 1897.

Chuyến bay đầu tiên ở cao độ 20 cm trên mặt đất và bay khoảng 50 mét diễn ra ngày 9 tháng 10 năm 1890 trong công viên lâu đài Gretz-Armainvilliers ngoại ô Đông Paris.








Máy bay Avion III do Clément Ader chế tạo






Ader thực hiện chuyến bay thứ hai trên con tàu bay Éole vào tháng 9 năm 1891. Ader thực hiện chuyến bay với Avion III 300 mét trước một ủy ban quân sự vào ngày 14 tháng 10 năm 1897 tại Satory.

Như thế so với chuyến bay đầu tiên của hai anh em nhà Wright thực hiện ngày 17 tháng 12 năm 1903 Clément Ader đã đi trước 13 năm !!
http://www.khoahoc.com.vn/khampha/vu-tru/19475_ai-la-nguoi-dau-tien-bay-len.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực

Thuyền lai máy bay: Một gã khổng lồ người Đức, tên là Dornier Do X. Nó là một chiếc thuyền bay trang bị 12 động cơ có thể chở tới 100 hành khách và nặng tới 56 tấn.​
Tổ tiên của Thủy phi cơ ngày nay!8->
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Chiếc Caproni Ca.60 Noviplano là thủy phi cơ đồ sộ nhất từng được chế tạo vào năm 1921. Nó có tới 3 tầng cánh, sử dụng 8 động cơ cánh quạt. Máy bay này được thiết kế với khả năng chở tới 100 hành khách. Tuy nhiên, chiếc máy bay quái dị đã rơi xuống nước ngay lần cất cánh đầu tiên và chương trình buộc phải hủy bỏ.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Máy bay của VN tự chế tạo xong rồi bỏ xó. chẹp
Thủy phi cơ siêu nhẹ VNS-41 là công trình trọng điểm chào mừng 60 năm thành lập QĐND Việt Nam do Đai tá, TS Võ Tá Quế - Giám đốc nhà máy A-41 làm chủ dự án. VNS-41 được chế tạo để phục vụ tuần tra bảo vệ rừng, cứu nạn và huấn luyện phi công sơ cấp.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Trước khi có máy bay thì người ta làm thế này.
Otto Lilienthal (23/5/1848 - 10/8/1896)
"Phát minh ra máy bay chưa là gì. Chế tạo một chiếc là làm được điều gì đó. Nhưng bay được mới là tất cả" - phát ngôn nổi tiếng của Otto Lilienthal, một trong những người tiên phong trong sự phát triển hàng không cho con người và là nhà phát minh ra các tàu lượn đầu tiên trên thế giới. Lilienthal đã thực hiện hơn 2.500 chuyến bay thành công bằng các sáng chế của mình trong 5 năm liên tiếp từ năm 1891 cho tới một ngày định mệnh vào năm 1896, khi tàu lượn của ông bị mất lực nâng và ông bị rơi từ độ cao 17 mét. Hậu quả của tai nạn khiến ông bị gãy cột sống và một ngày sau, ông qua đời vì chấn thương. Lời trăn trối cuối cùng của kỹ sư tài ba người Đức này đã là nguồn cảm hứng cho tất cả những ai phải đối mặt với nhiều trở ngại khi cố gắng làm được điều gì đó lớn lao trong cuộc sống: "Cần phải có những sự hy sinh nhỏ nhoi".
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Lịch sử của triển lãm Farnborough gắn liền với sự phát triển của khoa học hàng không. Bức ảnh trên ghi lại lần bay thử của máy bay quân đội Anh Aeroplane Số1 năm 1909 của người đi tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo máy bay là Samuel Cody. Một tai nạn hàng không cướp đi mạng sống của ông.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Phi công Frank Courtney bay thử nghiệm một "phát minh" mới tại Farnborough năm 1925
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Vào ngày 17 tháng 12 năm 1903, chiếc Flyer của anh em nhà Wright trở thành chiếc máy bay có động cơ đầu tiên thực hiện chuyến bay được kiểm soát liên tục. (Ảnh: NASA)

Anh em nhà Wright ( chắc là đang điều khiển máy bay) :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top