[Funland] Những vũ khí, khí tài, phương tiện quân sự có hình thù kỳ lạ

Quang_Quyen

Xe hơi
Biển số
OF-172766
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
100
Động cơ
343,463 Mã lực

Bom bay V-1 của Hitler đã dùng để tấn công Luân-đôn
 

Quang_Quyen

Xe hơi
Biển số
OF-172766
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
100
Động cơ
343,463 Mã lực
Siêu pháo tự hành Kondensator-2P



Theo nghị quyết số 764-457 của Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô ban hành ngày 18/4/1955, chỉ thị phát triển đồng thời 2 loại gồm: pháo và lựu cối bắn đạn hạt nhân tự hành.
Thực tế thì công việc đã được Phòng thiết kế Trung Ương số 34 tại Lenigrad tiến hành từ năm 1954 dưới sự chỉ đạo của trưởng phòng Ilya Ivanovic Ivanov, nên cơ sở này hoàn thiện bản vẽ pháo hạt nhân ngay trong năm 1955. Hệ thống pháo mới được đặt tên mã là SM-54(2A3) hay biệt hiệu Kondensator-2P.
Hệ thống pháo nặng tới 64 tấn, dài 20m, bề ngang 3,08m, cao 5,7m. Pháo có tầm bắn 25,6km, tốc độ bắn 0,2 phát/ phút, dự trữ hành trình 200km, tốc độ tối đa 42 km/h, kíp lái 7 người.
Theo thiết kế, khi xạ kích để thay đổi góc phương vị phải xoay cả khung gầm xe. Việc này sẽ khiến độ chính xác của đường gắm không được cao. Để khắc phục người ta chế tạo một động cơ điện đặc biệt giúp tinh chỉnh lại góc xoay, động cơ này được điều khiển thông qua bộ vô lăng. Góc tà được điều chỉnh bằng bộ nâng - tời trực tiếp. Đạn chỉ được nạp khi nòng pháo cỡ 406mm được hạ ngang bằng một bộ nạp đặc biệt.
Đạn pháo hạt nhân RDS-41.

Đạn mà SM-54 sử dụng là đạn RDS-41 nặng 570kg có sức công phá 14kiloton được phát triển bởi đội ngũ các nhà khoa học trẻ đứng đầu là Viện sỹ M. Lavrentiev. Công việc chủ yếu được thực hiện năm 1952-1953 tại cơ sở huyền thoại KB-11 - cái nôi của ngành vũ khí hạt nhân Liên Xô. Hiện nay nơi đây là Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga, Viện toàn Nga nghiên cứu Vật lý thực nghiệm. Chương trình thử nghiệm đạn RDS-41 diễn ra lần đầu vào ngày 16/3/1956 tại bãi thử hạt nhân Semipalatinsk và đã đạt được thành công “vượt qua sức mong đợi”.
Khung gầm cho xe pháo khổng lồ được chế tạo bởi nhà máy Kirov mang tên Object 271 cải tiến lại khung gầm của xe tăng hạng nặng T-10M. Đây cũng là khung gầm cơ sở để phát triển nhiều loại khung bệ tên lửa đạn đạo của Liên Xô. Những cải tiến đáng chú ý là thân xe được kéo dài hơn, tăng số bánh chịu lực mỗi bên lên 8 cặp, đồng thời là sự bổ sung hệ thống thủy lực giảm sóc mạnh. Nguồn động lực cho xe là động cơ diesel 12 xi lanh V-12-6B công suất 750 mã lực làm mát bằng chất lỏng.
Mẫu thử pháo Sm-E124 được sản xuất và thử nghiệm năm 1955 bới Nhà máy 221 MOS, được gắn lên khung gầm Object 271 ngày 26/12/1956. Năm 1957, các mẫu SM-54 đầu tiên rời cổng nhà máy Kirov đến thử nghiệm tại bãi pháo binh gần Leningrad trong những năm 1957-1959.
Cùng thử nghiệm tại đây với SM-54 trong thời gian này là pháo cối tự hành bắn đạn hạt nhân 420mm 2B1 Oka, biệt danh là Transformer. Đây là thiết kế đến từ Phòng thiết kế kỹ thuật Kolomma-KBM của tổng công trình sư Boris.I.Shavyrin. “Người vận chuyển” có tổng trọng lượng 55,3 tấn, dài 27, 85m, chiều rộng 3,08m, chiều cao 5,73 m. Sử dụng đạn cối 670kg, tầm bắn 45km, tốc độ bắn 0,2 phát/ phút. Đặc điểm khi xạ kích tương tự Kondesator.
Siêu pháo tự hành Kondensator-2P nặng tới 64 tấn.

Cả 2 loại pháo tự hành này xuất hiện công khai lần đầu trong cuộc duyệt binh 1957 tại Quảng trường Đỏ. Và ngay lập tức tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Một số phóng viên nước ngoài khẳng định, đây chỉ là trò hù dọa của Liên Xô khi họ không thể tin nổi những cỗ pháo cỡ nòng “siêu khủng” như vậy lại có thể đặt gọn ghẽ trên các xe tự hành.
Thực tế là những mẫu pháo này đã vượt qua nhiều bài kiểm tra kỹ lưỡng. Các vấn đề được nghiêm túc nhìn nhận: sức giật lớn ảnh hưởng tới kết cấu khung thân, các bánh truyền chuyển động, sự liên kết của hộp số với các bộ phận khác đã được giải quyết không thật ổn. Bên cạnh đó, vẫn không thể giữ cho xe pháo đứng yên sau mỗi lần xạ kích. Thường thì cỗ máy bị giật lùi về phía sau vài mét.

Sự xuất hiện của các cỗ pháo hạt nhân nhận được rất nhiều sự chú ý, người ta gọi đây là những “ngôi sao” tại những nơi chúng hiện diện. Tuy nhiên thời kỳ huy hoàng của chúng chỉ diễn ra ngắn ngủi.
Ngay năm 1960, chính Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô ra quyết định ngừng vô thời hạn công việc phát triển các dòng pháo hạt nhân.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, xét chủ quan chính là khả năng cơ động hạn chế của pháo hạt nhân không cho phép nó thích ứng được với chiến tranh hiện đại.
Kondensator-2P được đánh giá là rất cồng kềnh (nặng tới 64 tấn, chưa kể nòng pháo dài ngoằng), chậm chạp khiến chúng dễ biến thành "bia" trên chiến trường hơn là vũ khí làm kẻ địch khiếp sợ.

Tuy là pháo tự hành nhưng SM-54 hay 2B1 quá chậm chạm, không theo nổi tốc độ hành quân của các sư đoàn thiết giáp, chúng tỏ ra quá khổ và ỳ ạch để có thể thâm nhập vào đô thị, vượt qua các gầm cầu và dễ dàng trở thành bia đạn cho các vũ khí nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn. Pháo của Mỹ thậm trí còn là pháo kéo.
Yếu tố khách quan là sự phát triển thần kỳ của công nghệ tên lửa chiến trường, tiêu biểu là dòng Luna. Tên lửa tuy đắt đỏ nhưng nhanh nhẹ, linh hoạt và chính xác hơn nhiều pháo, các xe phóng của chúng cũng nhẹ hơn và di chuyển nhanh hơn cho dù đầu đạn hạt nhân mang theo lớn hơn.
Bên cạnh đó còn là những đột phá trong công nghệ hạt nhân, cho phép thu nhỏ đầu đạn về kích thước chuẩn của các đầu đạn thông thường khiến chúng có thể được bắn ra từ các pháo đa năng nhỏ hơn.
 

La Giant

Xe đạp
Biển số
OF-296641
Ngày cấp bằng
26/10/13
Số km
47
Động cơ
311,770 Mã lực
Sự biến tấu và sáng tạo của con người thật đáng kinh ngạc
 

Đông " Linh "

Xe tải
Biển số
OF-309198
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
217
Động cơ
301,147 Mã lực
Xem đồ của thế giới rồi nhìn lại đồ của mình , toàn đồ ở thời kỳ đồ đá
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Súng này là Zip dùng đạn .22 LR. Thân súng gần như hoàn toàn bằng nhựa, ngoại trừ các đầu bu-lông thép ở phía bên trái thân súng nằm chìm trong hốc.
Thiết kế của ZiP .22LR khá kì lạThiết kế của ZiP .22LR khá kì lạ. Hiện đang có rất nhiều câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để giữ súng cho đúng cách? Cò súng nằm ở đâu? Những bộ phận trên mặt súng là gì?
Khóa nòng nằm bên trong khung. Khi giữ súng, tay sẽ khóa nòng ở phía sau. Trục của nòng súng nằm ở phía trên lòng bàn tay, tuyệt đối an toàn khi bắn đạn .22 LR.
Súng có nhiều chi tiết được làm bằng nhựa tổng hợpMặc dù khóa nòng làm bằng nhựa được đặt bên trong, nhưng việc nạp đạn được thực hiện ở bên ngoài. Thay vì làm núm gạt nạp đạn giống như súng trường bán tự động Ruger 10/22, nhà sản xuất đã đưa núm nạp đạn ra bên ngoài, ngay phía trên miệng súng.
Súng lục ZiP .22RL có thể lắp được vào loại súng khácNúm nạp đạn khá dài có tên gọi là Zip LOAD. Khi ấn vào, khóa nòng sẽ lấy đạn từ hộp tiếp đạn, lúc bỏ tay ra viên đạn sẽ được nạp vào buồng chứa đạn.
Núm nạp đạn thứ 2 có tên là Zip RESTRIKE. Khi ấn núm đó không cho phép kim hỏa đập vào viên đạn thứ tiếp theo trong hộp chứa đạn. Về mặt lý thuyết, nó sẽ hữu ích trong trường hợp súng bị tắc đạn.
Việc đưa đưa búa đập kim hỏa vào đạn đồng nghĩa với việc ngón tay cò sẽ nằm ngay cạnh nòng súng. Đo đó khi kẹt vỏ đạn trong trường hợp này không được giữ khóa nòng.
Súng ZiP .22RL có thể lắp thêm báng giúp thuận tiện khi bắnViệc giữ khẩu súng này khá thuận tiện. Vòng khuyên được thiết kế để đưa vào ngón giữa giúp giữ súng chắc chắn hơn. Lực của tay cò súng khoảng 5,4 kg.
Kính ngắm có thiết kế đơn giản, bao gồm các hình vuông bằng nhựa màu đen trên thước ngắm và đầu ruồi. Đầu ruồi của súng có thể được sơn màu trắng.
Súng bắn có độ chính xác đáng ngạc nhiên. Chiều dài nòng 5,25 inch đảm nhiệm tốt vai trò của mình. Chiều dài súng là 19,6 cm, trọng lượng là 430gr. Tiềm năng súng mới rất lớn, vì súng bắn có độ chính xác cao vận hành êm ái, rất dễ dàng nâng cấp, không đắt tiền, nhưng vấn đề bị dắt vỏ đạn vẫn có thể xảy ra.
Giá bán của súng trên thị trường là 199$ không kèm hộp tiếp đạn và 219 USD đi kèm hộp tiếp đạn.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Pháo tự hành tiến công IKV 103 với hệ thống lái “đòn bẩy” thử nghiệm lắp bên ngoài.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Khung gầm xe tăng hạng trung Sherman với hệ thống lái “đòn bẩy” lắp chìm trong xe.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Khung gầm của KRV được thay đổi thành khung xe thử nghiệm cho hệ thống treo thủy lực-hơi và hệ thống lái của tăng S.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Khung xe thử nghiệm dựa trên khung gầm KRV gắn với 1 pháo 83,4mm 20 pounder của Centurion.​
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tiết lộ vũ khí tuyệt mật của thế kỷ Một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư Mỹ đã chế tạo ra một con tàu đi vào lõi của trái đất nhằm tái kích hoạt các quả bom nguyên tử cứa trái đất (lõi trái đất vận động là nhờ các phản ứng hạt nhân).
Có lẽ một số khán giả xem truyền hình đã từng xem một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn John Emiel với tựa đề "lõi của Trái đất ". Trong bộ phim đề cập đến sự ngừng vận động của nhân trái đất có thể dẫn đến sự hủy diệt của toàn bộ nhân loại, trước tình hình đó, một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư Mỹ đã chế tạo ra một con tàu đi vào lõi của trái đất nhằm tái kích hoạt các quả bom nguyên tử cứa trái đất (lõi trái đất vận động là nhờ các phản ứng hạt nhân).

Bản thiết kế tàu ngầm do Liên Xô chế tạo.
Tất cả điều này, tất nhiên, một tưởng tượng. Tuy nhiên, trong thế kỷ XX, một số quốc gia, bao gồm cả Liên Xô và Đức, đã phát triển một tàu ngầm đi xuyên trong lòng đất. Đầu tiên, chúng phục vụ trong các công việc xây dựng tàu điện ngầm và các cầu hầm qua sông như ở Moscow, St Petersburg và các thành phố khác .
Năm 1930, đứng đầu là kỹ sư Alexander Trebelevsky đã tạo ta một thiết bị được gọi là "Subterrina". Trebelevsky thậm chí không nghĩ về việc sử dụng tàu ngầm này cho mục đích quân sự .
Ông tin rằng "Subterrina" của mình sẽ được sử dụng để thăm dò, đào đường hầm theo nhu cầu khai thác của các địa phương. Ví dụ, một tàu ngầm có thể được khám phá và thăm dò rất nhanh, đơn giản các tài nguyên ở sâu dưới lòng đất. Trebelevsky mong muốn thiết bị của mình có thể di chuyển tự do ở cả dưới lòng đất và dưới nước.

Tàu Ngầm đi dưới lòng đất do kỹ sư Alexander Trebelevsky chế tạo.
Nguyên tắc hoạt động của "Subterrina" là hệ thống quay tạo ra nhiệt làm nóng lớp vỏ bên ngoài và đốt cháy mặt đất rắn. Do đó "Subterrina " có thể đi vào lòng đất như “một con dao thông qua bơ”.
Sau đó, ông đã chú ý đến thực tế là sự gia tăng tốc độ cắt giảm áp lực cắt đất, có thể làm giảm đáng kể năng lượng cần thiết để vận hành một tàu ngầm. Bởi vậy ông đã thiết kế là trước mặt nó có một mũi khoan mạnh mẽ, ở giữa được trang bị ốc vít đặc biệt, và phía sau bốn “chân vịt”, thiết bị được đẩy về phía trước. Bằng cách quay đầu khoan với tốc độ 300 vòng/phút tàu ngầm trong một giờ có thể đi sâu vào lòng đất 10 km.
Còn tại Đức, vào năm 1933, ngay trước khi Đức quốc xã lên nắm quyền, kỹ sư Horner nộp đơn lên Ủy ban sáng chế, trong đó ông mô tả một thiết bị có thể di chuyển dưới mặt đất và mang theo một phi hành đoàn. Nhưng khi chế độ mới lên nắm quyền đã không chú ý đến phát minh này. Đến khi chiến tranh thế giới thứ 2 xảy ra thì phát minh trên được xem lại. Các kỹ sư của Đức quốc xã đã chế tạo ra thiết bị có thể di chuyển dưới mặt đất với tốc độ 7 km/h với phi hành đoàn 5 người và 300 kg thuốc nổ. Tuy nhiên, dự án đã bị bỏ rơi trong giai đoạn thử nghiệm. Hitler đã bị thuyết phục rằng việc tạo ra một còn tàu dưới lòng đất là vô vọng.
Nhưng bất ngờ là bản vẽ thiết kế của con tàu này lại rơi vào tay cơ quan tình báo của Liên xô. Các kỹ sư Liên Xô đã nghiên cứu kỹ và kết hơp với bản thiết kế của Trebelevsky trước đó.
Và vào năm 1949, Bộ trưởng Bộ An ninh Nhà nước Liên Xô Viktor Abakoumov yêu cầu Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô Sergei Vavilov thành lập một nhóm các nhà khoa học sẽ làm việc để phát triển một tàu ngầm. Tuy nhiên, như mười năm trước ở Đức, dự án đã bị hủy bỏ.
Tuy nhiên vào năm 1960, người đứng đầu đất nước sau cái chết của Stalin là Nikita Khrushchev, nhanh chóng quan tâm đến khả năng tạo ra một tàu ngầm đi dưới lòng đất. Trong năm 1962, các cư dân của thị trấn Gromovka, trên bờ biển phía Tây của bán đảo Crimea, trong vòng 24 giờ phải rời khỏi nhà của họ và chuyển sang ở các căn hộ tại Chernomorsk. Theo các thông tin thì chính tại làng Crimea Liên Xô đã xây dựng nhà máy để sản xuất tàu ngầm. Trong thời kỳ "chiến tranh lạnh" việc tạo ra các loại vũ khí này có vẻ hứa hẹn hơn.
Nhà máy được xây dựng ở Crimea được xây nhanh kỷ lục chỉ trong vòng hai năm. Các mô hình thử nghiệm đầu tiên của một tàu ngầm được xây dựng vào mùa xuân năm 1964, nó có dạng một hình trụ với đường kính 3 mét, dài 25 mét, trong đó có một mũi nhọn và đuôi. Con tàu mang tên "Subterrina" điều hành bởi một phi hành đoàn, và có thể mang một tấn vũ khí và 15 người. Tốc độ di chuyển là 15 km/h.

Tàu Subterrina hoàn chỉnh
Các bài kiểm tra đầu tiên với "Subterrina" được tổ chức vào mùa thu năm 1964 tại dãy núi Ural. Con tàu được chạy với vận tốc 15km/h với một lò phản ứng hạt nhân nhỏ có nhiệm vụ tấn công hầm ngầm của đối phương. Các kết quả thu được của các bài kiểm tra rất tốt gây ngạc nhiên đối các nhà khoa học. Quyết định lặp lại thí nghiệm, nhưng "Subterrina" bất ngờ phát nổ dưới lòng đất, giết chết tất cả những người trên tàu. Không được biết chắc chắn nguyên nhân của vụ nổ là gì, bởi vì tất cả các tài liệu về vụ việc này đến ngày nay vẫn được xếp vào loại tối mật. Nhiều khả năng động cơ nổ là từ lò phản ứng hạt nhân trên tàu.
Ngay sau sự cố trong dãy núi Ural, chính quyền Liên Xô quyết định hoãn lại việc sử dụng tàu ngầm. Lúc này lãnh đạo Liên Xô là Leonid Brezhnev đã từ bỏ dự án này và chuyển sang các dự án tên lửa đạn đạo chiến lược và không gian lá chắn hạt nhân, các dự án về thám hiểm không gian. Vụ nổ ở dãy Ural được giải thích là các hoạt động cho khai thác mỏ.
Do đó, dự án tàu ngầm dưới lòng đất là một thí nghiệm khoa học không thành công kéo dài nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, với điều kiện phát triển của khoa học hiện đại thì vũ khí này có triển vọng lớn. Và ai biết được, hiện tại và tương lai dự án này đang và sẽ được tiếp tiệc phát triển trở lại.
NP
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Lộ ảnh Indonesia thử tàu vận tải biến hóa như... tàu ngầm


Mới đây, Hải quân Indonesia đã chính thức thử nghiệm tàu vận tải chiến đấu Seal Carrier mới nhất được nhập từ Thụy Điển có khả năng hoạt động trên mặt nước và cả dưới lòng nước sâu 40 mét như một chiếc tàu ngầm mini.




Chiếc tàu đã được thử nghiệm tại vùng biển ngoài Vịnh Jakarta do thủy thủ đoàn gồm 6 người, gồm có 2 người lái và 4 nhân viên kỹ thuật của Đơn vị KOPASKA Thụy Điển. Đây là một loại tàu vẫn còn hiếm có ở Châu Á.

Tàu Seal Carrier mang được 06 lính thủy tinh nhuệ và hệ thống vũ khí


Seal Carrier dài 9,25 mét, rộng 2,21 mét, cao 1,65 mét, nặng 3400 kg, tải trọng tối đa lên tới 4360 kg, được trang bị hệ thống định vị như: la bàn cảm ứng từ (Fluxgate compass), bản ghi tốc độc ảm ứng, dẫn đường bằng dự tính (Dead reckoning), biểu đồ điện tử, đo độ sâu bằng sóng âm thanh, bộ đo góc quay, la bàn từ tính và thước đo độ sâu.

Nó có thể lặn dưới nước để thực hiện các hoạt động bí mật nhờ van dưới thân tàu


Seal Carrier không chỉ là chiếc tàu vận tải chiến thuật mang theo vũ khí và 06 lính thủy lặn xuống nước chiến đấu, mà còn có thể hoạt động đa năng ở ba chế độ: trên bề mặt, lặn nửa thân và lặn sâu dưới nước 40 mét với tốc độ 30 hải lý (54 km/h).

Khi mở van dưới cùng thân tàu, tàu có thể chìm nửa thân và chạy bằng diesel hoặc điện. Còn khi ở dưới nước nó hoạt động bằng điện. Chuyển thành tàu ngầm cho phép nó tiếp cận mục tiêu một cách bí mật. Mỗi tàu sẽ do 2 người điều khiển và chở theo nhóm lính tinh nhuệ 6 người có thể sử dụng cho các hoạt động trinh sát, vận chuyển và chiến đấu bằng hệ thống vũ khí điều khiển từ xa.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cái này là cái gì thế, kụ Pháo ... :-?
Siêu pháo bắn vệ tinh của nhà tàu phù cụ ạ. nhưng chưa bắn được cái gì, thiết kết thất bại rồi để trưng bày chơi vậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top