Thảo luận Những vấn đề Vinfast phải thay đổi

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,047
Động cơ
554,479 Mã lực
VF9 với Lux SA có bị đâu :D
Cụ đi thêm mấy dòng nữa rồi hãy nói
=)) Cái sướng lắm lúc cũng trở thành cái bất an. Tháng trước xe SA em lên cáng 2 lần vì cái hệ thống hơi này rồi, 1 lần xì bóng, một lần chết bơm( tất nhiên đc bảo hành free). Dưng nếu đổi xe tiêu chí đầu tiên em chọn là không bóng hơi =))
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,768
Động cơ
426,257 Mã lực
=)) Cái sướng lắm lúc cũng trở thành cái bất an. Tháng trước xe SA em lên cáng 2 lần vì cái hệ thống hơi này rồi, 1 lần xì bóng, một lần chết bơm( tất nhiên đc bảo hành free). Dưng nếu đổi xe tiêu chí đầu tiên em chọn là không bóng hơi =))
Đến tuổi thì nó hỏng thôi, chắc xì bóng lâu lâu nên chết cả Bơm. Cứ xác định 5 năm 1 đời bóng 😀... đi Vin thì được bảo hành 2 đời bóng hơi :)
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,047
Động cơ
554,479 Mã lực
Đến tuổi thì nó hỏng thôi, chắc xì bóng lâu lâu nên chết cả Bơm. Cứ xác định 5 năm 1 đời bóng 😀... đi Vin thì được bảo hành 2 đời bóng hơi :)
Haha, thì công nhận là đi sướng. Nhưng em đinh mấy phát nhỡ hết việc nên rén. Vào 3S bảo dưỡng yêu cầu test, kiểm tra hệ thống thì Kỹ thuật đòi gọi người đến tháo bậc bước chân ra mới kiểm tra cho( trong khi đó là phụ kiện hãng gọi người đến lắp). Nói chung em chỉ chê duy nhất 2 điểm liên quan đến service:

1. Xe Xanh đông như quân nguyên nên cứ động đến sửa chữa là chán không buồn chết. Thay dầu bảo dưỡng hãng khác họ làm có 2 3 tiếng trong khi Vin nhanh cũng nửa ngày, mà chắc cú thì để xe lại cả ngày bất kể xe xăng hay xe điện.
2. Chính vì quá đông nên CVDV quên đủ thứ, chưa kể còn rất non(em bảo hành đôi vành đi lại đến lần thứ 3 mới thay được trong đó có lần thứ 2 ngồi từ sáng đến chiều mới ra báo không có vành để thay).
Đã từng rất ham hố đổi VF9 nhưng tinh thần này thì em thôi:)) Chung thân với Lux SA. hehe.
 
  • Vodka
Reactions: npt

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,768
Động cơ
426,257 Mã lực
Haha, thì công nhận là đi sướng. Nhưng em đinh mấy phát nhỡ hết việc nên rén. Vào 3S bảo dưỡng yêu cầu test, kiểm tra hệ thống thì Kỹ thuật đòi gọi người đến tháo bậc bước chân ra mới kiểm tra cho( trong khi đó là phụ kiện hãng gọi người đến lắp). Nói chung em chỉ chê duy nhất 2 điểm liên quan đến service:

1. Xe Xanh đông như quân nguyên nên cứ động đến sửa chữa là chán không buồn chết. Thay dầu bảo dưỡng hãng khác họ làm có 2 3 tiếng trong khi Vin nhanh cũng nửa ngày, mà chắc cú thì để xe lại cả ngày bất kể xe xăng hay xe điện.
2. Chính vì quá đông nên CVDV quên đủ thứ, chưa kể còn rất non(em bảo hành đôi vành đi lại đến lần thứ 3 mới thay được trong đó có lần thứ 2 ngồi từ sáng đến chiều mới ra báo không có vành để thay).
Đã từng rất ham hố đổi VF9 nhưng tinh thần này thì em thôi:)) Chung thân với Lux SA. hehe.
VF9 ngon mà, h mình gần như ko chạy Lux SA vì chạy VF9 thoải mái hơn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,758
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Em chê cái đèn daylight trước đầu xe VFe34, VF5, VF6 như râu con cá trê; trên VF8 đỡ xấu hơn chút.
Vinfast không nên lạm dụng thiết kế kiểu nhận diện thương hiệu như thế này, chỉ cần chữ V trước đầu xe là được rồi.
Riêng đuôi xe em lại khen Vinfast thiết kế đẹp trên các mẫu VF6, VF7, VF8, VF9.
Mỹ thuật mà thực hiện theo chỉ đạo thì đảm bảo không thoát được chữ xấu. Cái gì cũng bắt phải cánh chim là hỏng rồi. Lux A Lux SA có cánh chim thành công, đẹp. Fadil cũng khá đẹp. Nhưng các dòng xe điện thì có xe được, có xe thấy thô. Như VF3 có cánh chim là hơi chướng.

Nhưng cũng khổ cho Vin đi chọn chữ V làm logo nó mang tiếng là đạo nhái một số hãng cũng là chữ V. Thế là bắt buộc phải thêm cánh chim. Logo Mazda ChangAn cũng chữ V nhưng Mazda cách điệu ngon, còn logoChangAn thì khá giống Vin.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,235
Động cơ
376,120 Mã lực
=)) Cái sướng lắm lúc cũng trở thành cái bất an. Tháng trước xe SA em lên cáng 2 lần vì cái hệ thống hơi này rồi, 1 lần xì bóng, một lần chết bơm( tất nhiên đc bảo hành free). Dưng nếu đổi xe tiêu chí đầu tiên em chọn là không bóng hơi =))
Trên Fa có cụ trong SG quảng bá có đổi sang lò so truyền thống đó.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,047
Động cơ
554,479 Mã lực
Trên Fa có cụ trong SG quảng bá có đổi sang lò so truyền thống đó.
Đổi sang phuộc cơ BC Racing em thấy nhiều cụ SA đổi phết rồi ạ. Nhưng cá nhân em thì không khoái lắm vì xe còn bảo hành. Mà đến lúc hết bảo hành thì chắc em cũng bán xe rồi nên độ chế chắc em nhường lại cho chủ sau :D
 

tiendohb

Đi bộ
Biển số
OF-776179
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
6
Động cơ
36,683 Mã lực
vẫn cần thời gian chứng minh thôi, ai tò mò thích khám phá thì trải nghiệm
 

phuongdongvandon

Xe đạp
Biển số
OF-869921
Ngày cấp bằng
18/10/24
Số km
31
Động cơ
32 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Phương Đông Vân Đồn, Quảng Ninh
Website
duanphuongdongvandon.com
Về cái số (2) thì em thấy nếu nó hỗ trợ được mình tốt trong các hành trình và rủi ro sự cố thì ok mà. Thằng facebook, google hoặc tiktok nó còn theo dõi mình cả những cái tủn mủn nhất ấy.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Thị trường trong nước coi như thế là cũng tạm ổn rồi. Làm thế nào bán được xe ra thị trường nước ngoài nhiều hơn. Có vẻ như thị trường ngoài Việt nam còn chưa có đột phá!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thị trường trong nước coi như thế là cũng tạm ổn rồi. Làm thế nào bán được xe ra thị trường nước ngoài nhiều hơn. Có vẻ như thị trường ngoài Việt nam còn chưa có đột phá!
Cắm cờ toàn thị trường khó. Nên doanh số còn khiêm tốn lắm.
Mỹ khoảng 600 xe/tháng
Canada khoảng 300 xe /tháng
Đức khoảng 70 xe/tháng.
Nhưng đó mới có 1 mẫu vf8 thôi. Trong khi thị trường bắc Mỹ họ chuộng xe to Vf9 hơn.
Tuần vừa rồi mới giao vf9 tại bắc Mỹ. Hy vọng doanh số tốt.
Xe cỏ 3,5,34 cũng bắt đầu giao ở đông nam Á rồi.
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
248
Động cơ
370,050 Mã lực
Em thấy con VF5 ổn quá, anh em mua dịch vụ ầm ầm. Chạy con này ngon bổ rẻ lại lành. VinFast cứ làm tốt vài em chủ lực bán lấy doanh số cũng ổn mà.
Như Mitsubishi bán có Expander rùi thêm Xforce mà bá thị trường Việt Nam.
Không cần lan man quá mà nên chủ lực, trau chuốt và cải thiện cải tiến liên tục cho nó êm nó mịn hơn thì sẽ bán được nhiều hơn. VF5 nó tốt giờ anh em tự bảo nhau mua thôi, vì nó tốt và hiệu quả thật
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,047
Động cơ
554,479 Mã lực
VF9 ngon mà, h mình gần như ko chạy Lux SA vì chạy VF9 thoải mái hơn
Chả hiểu ông Vin kinh doanh thế nào, cứ lâu lâu lại cho anh em tiên phong một vố cay như ăn ớt. Sales chỗ em hay bảo dưỡng hôm trước mới gọi báo VF9 bản Eco giá 960tr, chắc các cụ mua đợt Tiên phong lại cay như ăn ớt :(
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,768
Động cơ
426,257 Mã lực
Chả hiểu ông Vin kinh doanh thế nào, cứ lâu lâu lại cho anh em tiên phong một vố cay như ăn ớt. Sales chỗ em hay bảo dưỡng hôm trước mới gọi báo VF9 bản Eco giá 960tr, chắc các cụ mua đợt Tiên phong lại cay như ăn ớt :(
Giá ngon quá, mua thôi...
Mình tiên phong Plus 6 chỗ có hơn 1ty2, vẫn thấy quá ngon đang tính thêm tiền đổi lên bản mới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Chả hiểu ông Vin kinh doanh thế nào, cứ lâu lâu lại cho anh em tiên phong một vố cay như ăn ớt. Sales chỗ em hay bảo dưỡng hôm trước mới gọi báo VF9 bản Eco giá 960tr, chắc các cụ mua đợt Tiên phong lại cay như ăn ớt :(
Tiên phong phải chấp nhận rủi ro. Nếu ko thì cứ để bọn khác đi trước hãy lao vào
 

Phunt

Xe máy
Biển số
OF-837883
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
99
Động cơ
266 Mã lực
Tuổi
20
Em đi GSM thấy giảm xóc của mấy con vf nó yếu yếu kiểu gì ấy, vào đường xấu thì cực xóc
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,243 Mã lực
Cắm cờ toàn thị trường khó. Nên doanh số còn khiêm tốn lắm.
Mỹ khoảng 600 xe/tháng
Canada khoảng 300 xe /tháng
Đức khoảng 70 xe/tháng.
Nhưng đó mới có 1 mẫu vf8 thôi. Trong khi thị trường bắc Mỹ họ chuộng xe to Vf9 hơn.
Tuần vừa rồi mới giao vf9 tại bắc Mỹ. Hy vọng doanh số tốt.
Xe cỏ 3,5,34 cũng bắt đầu giao ở đông nam Á rồi.
Em đoán VF bán xe ở Âu Mỹ không phải vì doanh số mà coi như chi phí làm thương hiệu, lấy tiếng để bán ở các thị trường bình dân hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top