[Funland] Những phốt sau cơn bão số 3

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
7,921
Động cơ
192,923 Mã lực
Tuổi
49
Em mà là cái đoàn phốt 3 thì em mua 4 suất cơm 70k ra chia nhau ăn, hoặc mua cái gì ngoài đường ăn tạm.
Mặc cả người ta không được thì thôi, có gì phải ầm ĩ, rồi quay cờ nhip bóc phốt.
Đồng quan điểm. Trường hợp mua 4 suất mà ông chủ quán chỉ cho 4 người vào ăn thì hãy phản ứng.
 

ChuộtKGB

Xe đạp
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
49
Động cơ
7,151 Mã lực
Tuổi
42
Nên thống nhất việc gửi hỗ trợ bằng tiền về một mối là MTTQVN như đang làm, chứ đừng nơi nào cũng chìa số TK ra huy động. Em chuyển tiền đóng góp theo kêu gọi của cơ quan, rồi lớp con gái em cũng kêu gọi ph đóng góp, rồi tòa nhà nơi em ở cũng chìa số tk của phường ra kêu gọi (rất ít người tham gia). Dân cần sự minh bạch trong khâu phân phối nguồn lực huy động được đúng và đủ đến đúng nơi/người cần và đúng thời điểm. Chỉ tiếc là khâu tổ chức và phương tiện đang yếu và thiếu quá.
Nhà e, e và gấu ủng hộ ở cơ quan, rồi cũng mỗi người ủng hộ tk riêng vào MTTQ, rồi ủng hộ giúp cho 3 con gấu con cũng vào tk MTTQ (chúng nó muốn mượn tiền bố mẹ để ủng hộ riêng), nào là trường của 3 con gấu con cũng kêu gọi ủng hộ, tổ dân phố kêu gọi ủng hộ, hội phụ nữ kêu gọi ủng hộ... Tất cả như lên đồng.

Nếu thực sự tất cả là từ tâm, e nghĩ các tổ chức cần kêu gọi ủng hộ trực tiếp vào MTTQ hoặc Hội Chữ thập đỏ vì họ có chức năng và cách thức thực hiện phù hợp và hiệu quả, và cũng nhanh nữa. Chứ kêu gọi loạn cào cào như kiểu ai ai cũng muốn có tý thành tích để làm màu và lấy danh với các bên, làm mất thời gian trong khi cứu trợ là phải cấp thiết (vì phải tập hợp qua mấy tk trung gian), mà có khi mọi thứ rơi rớt đi đâu ai biết.
 

ChuộtKGB

Xe đạp
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
49
Động cơ
7,151 Mã lực
Tuổi
42
đoàn các sếp tôi đây, toàn các ông lương tháng 70-100 củ nhưng bảo cần 2 triệu tiền mặt thì chả ông nào có, quay ra vay mình. ví với clutch thì đầy nhưng đựng cái khác.
không phải là chê vì họ tiêu tiền kiểu khác, chứ không đánh giá đánh đồng vậy được.
Lương 70-100 củ mà đã mang phong cách của đại gia thì cũng hơi buồn cười cụ ạ, mà có thể là các bác í vào sân golf mới vậy, chứ xác định đi cứu trợ ở vùng lũ lụt và sóng điện thoại chập chờn vì mạng đang lỗi mà không mang theo tiền thì xác định là đi làm màu. Chứ từ thiện từ tâm, họ ngại làm phiền người khác lắm cụ ạ, muốn đi làm từ thiện, phải tìm hiểu kỹ cung đường, chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết mang đi phục vụ bản thân, vì bản thân còn chẳng tự lo được thì lo được cho ai? Đi từ thiện, cứu trợ thật tâm là toàn vào vùng sâu xa, khó khăn hiểm trở hoặc đang bị cản trở bởi thiên tai, toàn đến các vùng khó khăn thì phải có sự chuẩn bị trước chứ, ở những khu vực đang khó khăn thiếu thốn mà nghĩ như đến resort thì tốt nhất ở nhà ck vào tk MTTQ cho nhanh.

E thuộc diện ít tính toán, nhưng đưa cả nhà đi chơi ở các khu TTTM thì gần như k xác định mang nhiều tiền mặt (nhưng trong túi cũng vẫn luôn dằn tối thiểu 2T đề phòng việc cần), còn chỉ cần đi ra khỏi HN, thì đều rút thêm tiền mặt mang theo, tùy theo nơi đến, thời gian đi đự định để rút lượng tiền phù hợp, cũng tránh vác theo quá nhiều.
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,343
Động cơ
342,800 Mã lực
Từ thiện à. Các doanh nghiệp sx mỳ tôm bán được hàng còn một số nơi người dân lấy mỳ tôm về không biết để làm gì
Đang ở trên mái nhà, bờ đê, đỉnh đồi thì lấy nước sôi ở đâu ra, mà ăn mỳ sống thì lại khổ đường ẻ lái. Sao họ không thay bằng lương khô nhỉ ?
 

Chip2Beo

Xe tải
Biển số
OF-821342
Ngày cấp bằng
22/10/22
Số km
258
Động cơ
3,853 Mã lực
7 người vét túi được 280k, có nghĩa là trung bình mỗi người chỉ có 40k trong túi. Nghe có vẻ sai sai, nhất là đối với doanh nhân.
Em dân thường - giờ ra đường thói quen chỉ cầm theo mỗi điện thoại, nên bị bất ngờ kiểu này 1000 đồng cũng không có.
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
425
Động cơ
237,213 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Năm 2000 em đi win100 đã gần cạn xăng đến cây xăng Xã Đàn đổ đầy bình, hết 45k. Lúc tt thì không thấy ví đâu mới nhớ ra quên ví. Em đề nghị đặt cái đồng hồ seiko5 hẹn mai qua. Anh bơm xăng bảo cứ đi đi, hôm sau qua trả cũng được, không cần đặt đồng hồ. Mấy ngày sau em mới quay lại đổ thêm xăng và thanh toán.
Vài lần nữa em đi ăn quên tiền, hoặc trả tờ tiền chẵn họ đều cho hôm khác qua tt cũng được. Ơ, số em hay gặp người dễ tính.
Cư xử đúng nó là như thế, còn khách không đúng xong lèm bèm thì chịu
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
425
Động cơ
237,213 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Không phải là không được ăn, nhưng vì cay cú việc lời qua tiếng lại với chủ quán nên cố tình quay video để phốt quán trên mạng cho bõ tức thôi. Sau đó ông này bỏ về nhà ngay cạnh đó ăn cơm vợ nấu rồi.
Cụ lại bảo anh Phan cay cú 🤣
 

ngxchinhs

Xe tải
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
425
Động cơ
237,213 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Một câu hỏi mà e cũng méo hiểu có thể hỏi được.
Thời buổi này nhà em trong nhà nh khi đ éo có đồng nào luôn, ra đường đi tung tăng cũng đ éo có đồng nào luôn miễn xăng còn đủ để đi đến cây xăng đổ là ok.
Hôm bão e có việc đến nhà máy để xác nhận, còn chả kịp mang tiền, đến cây xăng em đổ thì nói thằng em không mang tiền, nv cây xăng bảo là mạng chập chờn nhưng thôi vẫn tặc lưỡi đổ cho em đi, may vẫn ck được. Lúc đó không ck được thì cũng đành chịu chả nhẽ giữ em ở lại ?
E kể câu chuyện này klq đến mưa bão hôm nhà em đi du lịch ở ĐN, lúc mua vé đi Bà Nà có anh ở bên ngoài hỏi nhà em mua vé không ? Mua của anh rẻ hơn được ít, a gửi cho em mã qr vé trước e cứ vào đó đi chơi khi nào về xuống dưới đây chuyển khoản cho anh cũng được.
E mới bảo là a không sợ bị bùng ah ? Anh bảo a làm bao nh năm nhưng chưa bao h bị, e nghĩ a bốc phét thôi nhưng làm ăn ng ta chấp nhận rủi ro và ng ta tin vào số đông con ng không phải là những ng như thế và ng ta muốn cho mình thấy xã hội toàn ng tử tế nhẽ mình lại không tử tế. Anh bán chắc được chiết khấu ít nhưng vé đắt một ngày vài vé bùng là a móm mấy ngày ý chứ.
Cái xã hội cần là cái lòng tin như anh bán vé kia và sự tử tế của ng mua.
Ở cái hoàn cảnh mưa bão như hôm trước lẽ nó càng phải được phát huy vì có sự tử tế của toàn xã hội thì mọi chuyện sẽ được giải quyết hết.
Mịa hôm bọn nó tung tin vỡ đê, dân tình nhốn nháo mua cả chục thùng mỳ tôm, nghĩ mà chán.
Cụ quên là cụ chắc rằng cụ có thể chuyển khoản, nhưng lúc đó qN ko chuyển khoản được vì mất mạng mất điện. Nên bảo ko mang tiền thì đó là Thiếu chuẩn bị chu đáo. Ko chuẩn bị thi hãy sử dụng dịch vụ phù hợp
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
817
Động cơ
225,405 Mã lực
Thiết nghĩ giờ ai cũng có tk ngân hàng, ko thì người thân có ko thì có sđt có thể ck qua viettel, hàng hóa ko còn xa xôi thiếu thốn như trước, h yêu cầu các xã lên ds các nhà bị thiệt hại, thiệt hại bn, bên Mttq vn chỉ việc phân tách thông tin chuyển khoản trực tiếp và show cái sao kê lên, ko cần phải mua hàng hóa hay cử người về hoặc qua nhiều trung gian, tránh thất thoát hay dân phải lặn lội ra xã lấy
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,313
Động cơ
187,489 Mã lực
Tuổi
37
Theo mô tả trên mạng thì 2 bên đã đồng ý bán 4 suất rồi nhưng bên mua có nói câu gì đó kiểu trách móc nên bên bán đổi ý không bán nữa, và sau đó là clip.
4 suốt cơm toàn rau chắc vì thế ông kia kêu.
 

Lá Mơ

Xe buýt
Biển số
OF-623898
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
636
Động cơ
129,841 Mã lực
Tuổi
58
Vào google xem đánh giá về thái độ nhân viện và chủ nhà hàng Cơm Sạch Bà Liên thì thấy đa số phản ánh thái độ bọn này rất bố láo, nhất là mụ chủ, thấy kể toàn quát khách và ăn nói như mẹ khách hàng. Có ông già lấy 2 quả quất và thìa đường để pha uống thì bị mắng xa xả ko tiếc lời. Nói chung cạch mặt bọn mất dạy, ăn chả ăn thì té đi nơi khác, sao phải chịu nhục.
 

taomeomommy

Xe buýt
Biển số
OF-379063
Ngày cấp bằng
23/8/15
Số km
646
Động cơ
255,012 Mã lực
Vụ quán cơm bị phốt em theo phe giang cư mận! Quán đó bị chính dân HL tẩy chay là vì cách cư xử của của chủ quán đi ngược lại với sự hào sảng, phóng khoáng của dân HL trong bối cảnh cơn bão vừa qua. Trong khi QN nhường 100tỷ cho các tỉnh khác, nhiều nhà khách, khách sạn ở HL miễn phí hoặc tính giá ưu đãi cho dân trong thời gian mất điện, mất nước, nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng tính giá vốn cho người dân mua đồ sửa chữa nhà sau bão….thì một nhà hàng từ chối bán suất cơm 40k( thực ra là 280k/4 suất khách nhờ chia thành 7) nó trở thành phản cảm. Anh khách lại còn là khách quen đã ăn ở quán nhiều lần nữa chứ. Nếu chủ quán là người khôn khéo thì có phải vừa được tiếng vừa được miếng ko cơ chứ.Mà em thấy mọi người cũng chê quán này chảnh chó, hay thái độ với khách từ trước rồi chứ không phải giờ mới thế. Cũng là một bài học đắt giá cho chủ quán. Các quán ăn, nhà hàng khác lấy đó mà làm bài học cho mình. Thời buổi người khôn của khó, cứ nhún nhường, mềm mỏng một chút với khách chả đi đâu mà thiệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top