Thay pin không thực tế vì nó vừa đắt vừa dở:
- Chi phí xây trạm thay chắc chắn đắt hơn nhiều, ngoài pin lắp trên xe phải có pin nằm ở trạm sạc, số lượng cũng rất lớn mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề, tại trạm sạc một lúc nào đó khách đông quá thay ra chưa kịp sạc đầy khách vào nằm chờ à, tính ra chi phí để chạy 1km có khi đắt gấp đôi so với sạc.
- Thứ hai là cứ phải căn sắp hết pin cụ mới thay đúng không, nếu lúc đó ở vùng quê ko gần trạm thay thì sao, nếu có thêm cả tự sạc nữa thì đa số người ta lại chọn sạc mà ko thay pin kết quả là trạm thay bỏ phí.