Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,217
Động cơ
244,502 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sưởi nóng của xe động cơ đốt trong tận dụng được nước làm mát từ động cơ ra.
Nhưng với xe điện Tesla thì họ nung nóng không khí bằng điện. Họ khoe dùng dây cuốn may so đặc biệt nên tiết kiêm điện hơn mấy cái lò sưởi thường.
Những xe khác em chưa kịp đọc!
Xe điện không có két làm mát động cơ. Nhưng có két làm mát pin. Chỉ cần dẫn dòng khí quá két làm mát pin vào cabin là thành sưởi thôi. Tiết kiệm dc khối điện
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,801
Động cơ
319,486 Mã lực
Em vừa tìm thấy video này, tương đối giống với những gì em nói. Robot mà em nói là loại robot dạng như trong video này chứ không phải robot hình dáng như con người mà mấy cụ phản đối em tưởng tượng đâu.
Tuy nhiên thay pin trong video này vẫn là quá lâu so với kỳ vọng của em, loại pin cũng chưa tối ưu hoàn toàn cho việc thay pin. Kỳ vọng của em thay pin này chỉ tầm hơn 1 phút tí là swap xong với 2 robot độc lập, bỏ qua công đoạn đổi pin trên cùng 1 robot.
Đây mới là tương lai nhé các cụ. Nghĩ thoáng ra đi!

QC thì lúc nào chả hay cụ ơi. Đời không như là mơ. Đến cao tốc còn tắc lòi mắt thì không hiểu vào thay pin thế này có chỗ cho mà đỗ chờ đến lượt không . Hay lại ùn đến tận quốc lộ.😄
 
Chỉnh sửa cuối:

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,316
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây này cụ, 1 bộ pin của xe Mercedes nặng 170 kg, lắp cố định trong thân xe, muốn tháo ra tháo vào không đơn giản đâu!

Chắc loại của VF e34 khác chứ thông báo cho thuê pin, tức là mang pin cũ hết điện ra thay pin đầy mới vào thì chết toi à
Hay e hiểu nhầm về thuê pin
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,947
Động cơ
966,578 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Các cụ không biết e thì sao mà chém đc. Nào biết phòng máy lạnh nó thế nào. Ko nên định kiến về người khác chỉ vì mình đoán thế. E nói thế thôi chứ các cụ nghĩ thế nào thì cũng phải chịu thôi. Nhưng vẫn khẳng định e là dân kỹ thuật chuyên sâu với các công nghệ mà các cụ không tưởng tượng tới được đâu. Đi trước đại trà tương đối xa. (Chém tí, tin hay không thì tùy)
Cụ đang làm mảng nào thế? Nếu là Automotive, Autosar thì chém với em cho vui. Ở of này ko nhiều người rành về kỹ thuật cụ ạ. :)
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,475
Động cơ
1,129,518 Mã lực
Tuổi
46
e thấy các vấn đề một số cụ nêu ra thì đội ngũ phát triển sản phẩm nó không nghĩ ra trước các cụ hàng năm nay rồi. và nhiệm vụ của họ là giải quyết các vấn đề đấy. chắc chắn nó không thế phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng nhưng sẽ đánh được vào 1 phân khúc nhất định
Chém vui trong lúc rỗi rãi giết thời gian thôi cụ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Em vừa tìm thấy video này, tương đối giống với những gì em nói. Robot mà em nói là loại robot dạng như trong video này chứ không phải robot hình dáng như con người mà mấy cụ phản đối em tưởng tượng đâu.
Tuy nhiên thay pin trong video này vẫn là quá lâu so với kỳ vọng của em, loại pin cũng chưa tối ưu hoàn toàn cho việc thay pin. Kỳ vọng của em thay pin này chỉ tầm hơn 1 phút tí là swap xong với 2 robot độc lập, bỏ qua công đoạn đổi pin trên cùng 1 robot.
Đây mới là tương lai nhé các cụ. Nghĩ thoáng ra đi!

Thay pin không thực tế vì nó vừa đắt vừa dở:
- Chi phí xây trạm thay chắc chắn đắt hơn nhiều, ngoài pin lắp trên xe phải có pin nằm ở trạm sạc, số lượng cũng rất lớn mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề, tại trạm sạc một lúc nào đó khách đông quá thay ra chưa kịp sạc đầy khách vào nằm chờ à, tính ra chi phí để chạy 1km có khi đắt gấp đôi so với sạc.
- Thứ hai là cứ phải căn sắp hết pin cụ mới thay đúng không, nếu lúc đó ở vùng quê ko gần trạm thay thì sao, nếu có thêm cả tự sạc nữa thì đa số người ta lại chọn sạc mà ko thay pin kết quả là trạm thay bỏ phí.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
615
Động cơ
212,533 Mã lực
Các cụ không biết e thì sao mà chém đc. Nào biết phòng máy lạnh nó thế nào. Ko nên định kiến về người khác chỉ vì mình đoán thế. E nói thế thôi chứ các cụ nghĩ thế nào thì cũng phải chịu thôi. Nhưng vẫn khẳng định e là dân kỹ thuật chuyên sâu với các công nghệ mà các cụ không tưởng tượng tới được đâu. Đi trước đại trà tương đối xa. (Chém tí, tin hay không thì tùy)
Cụ tự nhận dân kỹ thuật, lại công nghệ cao mà khả năng nhìn nhận về một số vấn đề kỹ thuật(kiểu như robot) giống trẻ i tờ thế nhỉ? Cụ vẽ ra cảnh robot thay pin xe y hệt như trong viễn tưởng: robot trượt vào gầm, 1 số bộ phận tự xoay xoay, rồi 1 số phân hệ tách 1 phát là rời nhau, lại 1 số thứ vê vê thế là pin được robot cõng phi ra khỏi gầm xe, phía đầu kia 1 con robot cõng trên tấm pin mới lao vào, 1 quy trình được thực thi chiều ngược lại, kết thúc là 1 âm thanh kiểu xì hơi mù mịt và con xe lao vút đi với 1 công suất full... Tuyệt vời.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,212
Động cơ
895,610 Mã lực
Xe điện không có két làm mát động cơ. Nhưng có két làm mát pin. Chỉ cần dẫn dòng khí quá két làm mát pin vào cabin là thành sưởi thôi. Tiết kiệm dc khối điện
Nhiệt độ từ dòng chất lỏng từ khối pin ra chưa đủ cao để không khí được sưởi như nước làm mát từ khoang động cơ ra.
Nếu cố tận dụng thì nhiệt độ khối pin lại quá cao để được bảo vệ.
Những cái xe khác không biết, nhưng xe Tesla dùng điện để sưởi không khí!
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,427
Động cơ
257,959 Mã lực
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Máy bay đang bay trên trời nó còn bơm xăng được, con robot nó đặt và hàn chi tiết mạch bé tí còn chính xác từng milimet hay nhấc cả khối dầm vài chục tấn đặt vào cầu được thì dăm ba cái thay pin vài trăm kg là cái gì, đúng như cụ nói có chịu được chi phí hay không thôi chứ có gì mà thần thánh quá chuyện nhấc cái mô đun pin thay cái khác vào.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,346
Động cơ
401,161 Mã lực
Pin chuẩn thế quái nào được mà các cụ cãi nhau. Chuẩn hóa được cái cell pin và cổng sạc là may lắm rồi.
Mỗi xe nó có 1 platform khác nhau, bố trí gầm khác nhau thì thay pin lẫn nhau kiểu gì. Muốn thay kiểu đó thì các hãng chỉ sản xuất 1 model giống nhau, đặt mỗi logo khác nhau thôi.
Thử hỏi giờ pin điện thoại, laptop... Đã thay thế lẫn cho nhau được chưa mà đòi oto thay lẫn cho nhau
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
1 là nó sẽ phát triển hệ thống đổi pin , như ghé vào trạm xăng đổi pin luôn chứ đếch cần sạc. ĐỘ khỏe thì momen xoắn của động cơ điện lớn và tức thời nên chả phải lo. Momen xoăn của nú như công bố tận 240 nm cho 1 con xe nhỏ là quá ổn
Xe máy điện cục ắc quy nó bé, dễ tháo lắp thì phương án hoán đổi của cụ hợp lý. Ô tô điện khối lượng ắc quy nó tính bằng tạ, lại lắp dưới sàn thì khéo thời gian đổi pin còn bằng hoặc lâu hơn ngồi chờ sạc đầy rồi đi tiếp ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,060
Động cơ
619,017 Mã lực
Em thấy Hà Nội có xe buýt xanh, dùng khí gì đó không phải xăng, nghe nói là thân thiện với môi trường.
Nhưng xe cá nhân thì không thấy.
Đó là khí CNG, khí này có nhược điểm là áp suất cao nên tồn trữ nặng nề chỉ thích hợp xe bus, xe cá nhân không chở nổi.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Cụ đang làm mảng nào thế? Nếu là Automotive, Autosar thì chém với em cho vui. Ở of này ko nhiều người rành về kỹ thuật cụ ạ. :)
Em không làm ngành đó cụ ạ. Nhưng thôi nói nhiều làm gì. Em vẫn khẳng định thay pin dễ như ăn kẹo, có cái video thực tế e mới tìm thấy đó. Và video đó cũng vẫn là quá chậm và phức tạp so với kỳ vọng của em cụ ạ. Nhiều cụ cứ phức tạp hóa vấn đề
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Cụ tự nhận dân kỹ thuật, lại công nghệ cao mà khả năng nhìn nhận về một số vấn đề kỹ thuật(kiểu như robot) giống trẻ i tờ thế nhỉ? Cụ vẽ ra cảnh robot thay pin xe y hệt như trong viễn tưởng: robot trượt vào gầm, 1 số bộ phận tự xoay xoay, rồi 1 số phân hệ tách 1 phát là rời nhau, lại 1 số thứ vê vê thế là pin được robot cõng phi ra khỏi gầm xe, phía đầu kia 1 con robot cõng trên tấm pin mới lao vào, 1 quy trình được thực thi chiều ngược lại, kết thúc là 1 âm thanh kiểu xì hơi mù mịt và con xe lao vút đi với 1 công suất full... Tuyệt vời.
Con robot vớ vẩn nó cũng thừa khả năng làm mấy việc cỏn con như thế cụ nhé. I tờ cũng đc. Mà cũng có thay pin thực tế rồi đó, cụ tìm hiểu xem đi.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Máy bay đang bay trên trời nó còn bơm xăng được, con robot nó đặt và hàn chi tiết mạch bé tí còn chính xác từng milimet hay nhấc cả khối dầm vài chục tấn đặt vào cầu được thì dăm ba cái thay pin vài trăm kg là cái gì, đúng như cụ nói có chịu được chi phí hay không thôi chứ có gì mà thần thánh quá chuyện nhấc cái mô đun pin thay cái khác vào.
Cụ chuẩn. Các cụ kia cứ nói đầu óc vĩ đại với này nọ, xin thưa với các cụ là các bộ óc vĩ đại người ta làm việc khó gấp trăm lần thế này, chứ thay cái pin dễ như ăn kẹo, con robot trình độ i tờ cũng thừa khả năng làm. Post lại video cho các cụ xem lại, xem đi rồi hãy kết luận chưa muộn

 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
QC thì lúc nào chả hay cụ ơi. Đời không như là mơ. Đến cao tốc còn tắc lòi mắt thì không hiểu vào thay pin thế này có chỗ cho mà đỗ chờ đến lượt không . Hay lại ùn đến tận quốc lộ.😄
Nhanh hơn sạc là ok rồi cụ. Lại đỡ nóng
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,392 Mã lực
Pin chuẩn thế quái nào được mà các cụ cãi nhau. Chuẩn hóa được cái cell pin và cổng sạc là may lắm rồi.
Mỗi xe nó có 1 platform khác nhau, bố trí gầm khác nhau thì thay pin lẫn nhau kiểu gì. Muốn thay kiểu đó thì các hãng chỉ sản xuất 1 model giống nhau, đặt mỗi logo khác nhau thôi.
Thử hỏi giờ pin điện thoại, laptop... Đã thay thế lẫn cho nhau được chưa mà đòi oto thay lẫn cho nhau
Muốn phát triển thì bắt tay nhau chuẩn hóa là nhàn và nhanh nhất cụ ạ. Giống nhau kích thước, hình dạng, cách tháo lắp, nhưng có thể khác nhau về chất lượng là do từng hãng sản xuất
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,593 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe máy điện cục ắc quy nó bé, dễ tháo lắp thì phương án hoán đổi của cụ hợp lý. Ô tô điện khối lượng ắc quy nó tính bằng tạ, lại lắp dưới sàn thì khéo thời gian đổi pin còn bằng hoặc lâu hơn ngồi chờ sạc đầy rồi đi tiếp ạ.
Pin làm kiều module có gì có không cụ? Quan trọng vấn để vẫn là chi phí thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,212
Động cơ
895,610 Mã lực
Pin làm kiều module có gì có không cụ? Quan trọng vấn để vẫn là chi phí thôi.
Nhưng khối pin loại mới bây giờ của Tesla được chế tạo bằng các moduls, chúng cũng được phần mềm quản lý theo từng moduls để khi khối pin bị hỏng có thể thay thế chỉ mấy cái modules hỏng!
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,346
Động cơ
401,161 Mã lực
Muốn phát triển thì bắt tay nhau chuẩn hóa là nhàn và nhanh nhất cụ ạ. Giống nhau kích thước, hình dạng, cách tháo lắp, nhưng có thể khác nhau về chất lượng là do từng hãng sản xuất
Cụ đang trên sao hỏa à?
Sự khác biệt tạo nên thành công của các sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài đời cụ thấy cái gì sản xuất giống nhau ở tất cả các hãng chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top