Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Nó chỉ là 1 pack gồm rất nhiều cell pin ở trong cũng như cục pin laptop thôi cụ, nhưng nó to hơn, rộng hơn. Còn em tin chắc sau này pin ô tô chỉ như pin AA, pin AAA hiện nay, chỉ khác nhau 1 chút về kích cỡ. Xe cỡ lớn thì lắp nhiều cục cỡ “AA” chẳng hạn, xe cỡ nhỏ thì loại AAA thôi, tất nhiên tên gọi của nó khác, và nó sẽ có hãng riêng chuyên sản xuất pin, độc lập với hãng xe
Như Tesla kà dùng pin 21700 , một số hãng dùng 26650 . Nó to hơn AA là 14500 ! Nhưng nó còn bản mạch , mát , .... Rất nhiều thứ ghép các cell lại và dòng lớn . Thay pin cũng tốn 5-10 phút và đầu tư 1 cái trạm thay rất đắt đấy , đâu khoảng 500 ngàn. Thế nên sạc nganh 15 phút ngon bổ rẻ hơn!!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Mỗi chiếc xe có tệp khách hàng của nó theo nhu cầu sử dụng và cả sở thích.
Ông nào đi phần lớn một mình lại làm cố định thì sedan, ông nào ăn no vác nặng có bán tải, thích tụ bạ đi chơi xa thì MPV. Bấc đến đâu dầu đến đó.
Xe điện phù hợp với ông nhà có gara, đi loang quang vài ngày nạp điện một lần chứ chả ai vác cái xe đó đi Hà nội- Vinh.
Hà nội Vinh chạy tốt cụ, tính cả rồi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,259
Động cơ
200,278 Mã lực
Vài ý kiến cá nhân:
Hồi nhỏ, đọc câu chuyện viễn tưởng về cư dân hành tinh @ có cậu thư sinh nhìn về hành tinh xanh mà mơ mộng rằng ở đó có sự sống, có sinh vật biết suy nghĩ, biết yêu...Ông giáo sư mắng: hành tinh đó lạnh lẽo, nhiệt độ trung bình ở đó dưới nhiệt độ nóng chảy của lưu huỳnh tới 90oC, bầu khí quyển đầy hơi nước, ô xi và các bon hoàn toàn không thích hợp cho sự sống tồn tại vì lưu huỳnh tồn tại ở thể rắn, oxi sẽ phá hủy các cơ theert sống..vv. (họ hô hấp bằng khí...sun fua!).
Vài năm trước, trên đây phần đông hơn vẫn khẳng định cái chết của xe số tự động vì ko mang lại cảm giác lái, tốn xăng, bảo dưỡng khó khăn.
Chỉ hơn chục năm trước, ko ai nghĩ nông thôn lại đun bằng bếp ga vì tốn tiền vô ích khi rơm rạ đầy mà ko sơ..nổ bình. Và đến giờ vẫn nhiều người ko dùng bếp từ vị sợ sóng từ ảnh hưởng, vì bếp ko có lửa lạnh lẽo, vì đầu tư ban đầu tốn...vv và vv.
Nếu xe điện hôm nay còn nhược điểm gì thì ngày mai sẽ được khắc phục và chắc chắn nó sẽ là tương lai chứ ko phải là xe xăng! Ko phải ai cũng cần đi cả ngàn km ko nghỉ mà hầu hết chỉ có nhu cầu đi vài trăm km một ngày nên công nghệ pin đã đáp ứng, còn những cái lặt vặt khác giải quyết sẽ nhanh hơn nhiều.
Chả có gì sai, nhưng để nó đủ rẻ và thuận tiện thì vẫn phải chờ.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,109
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
VF nên đầu tư các trạm xạc tại Đồ Sơn, Cửa Lò ... nhiều hơn các nơi khác cụ nhỉ
Cứ 40km có 1 trạm cụ ạ, 10p lại thêm trạm nữa, cụ an tâm. Dân lại đc lắp kiểu hợp tác thì quán Trà đá cũng có nữa chứ ạ
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Cụ yên tâm, xe điện V nó làm xong xuôi là cấp trên nó cấm xe xăng theo lộ trình 2, 3 năm ngay, không mua không được :D
Vâng nhận luôn , nhưng cần thêm mắm muối tí là cái giếng em ngồi to lắm. nơi nó chứa cái thằng trùm xe điện Telsa á hê hê.

Ở cái thời mà bọn ếch nhà em bàn cãi chán chê về xe điện và xăng thì " bầu trời " của cụ còn chưa biết cái xe điện tròn méo ra sao kìa.. he he
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Vâng nhận luôn , nhưng cần thêm mắm muối tí là cái giếng em ngồi to lắm. nơi nó chứa cái thằng trùm xe điện Telsa á hê hê.

Ở cái thời mà bọn ếch nhà em bàn cãi chán chê về xe điện và xăng thì " bầu trời " của cụ còn chưa biết cái xe điện tròn méo ra sao kìa.. he he
Sao lại cuốc vào chân em? Thanh niên Con Cu cuốc chân cụ mà?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Các cụ đây chả việc gì phải tính, việc đó là việc của đám kỹ sư nhà vin cụ ạ, các cụ chỉ việc xem chúng ló làm dư Lào rồi đánh giá thôi.
Phải tính chứ cụ , giúp người là tốt mà :D
Như hồi cái xe máy điện đầu tiên ấy, vấn đề của nó chỉ là đắt gấp 2 xe Tàu thôi, thế mà các cụ OF cung phân tích giúp cả trăm trang. Bây giờ thành sự thật cả.
Còn cái ô tô nó khó hơn nhiều, chắc phải nghìn trang.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Sao lại cuốc vào chân em? Thanh niên Con Cu cuốc chân cụ mà?
Ôi em sorry cụ , nhìn gà hóa cuốc... đừng giận em nhé.

Cũng nhờ cụ " nôm " dùm cái nick nên em thấy đáng lẽ mình không nên trả lời cái còm ấy thì hơn.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Nhiều người nghe xạc 10-15 phút nhưng chưa hiểu lượng điện cấp để 10 hay 15 phút đầy được cái cục pin 42kwh phải lớn như thế nào.
Để hình dung, cái trạm biến thế thông dụng cấp điện cho đủ 1 khu dân cư ở HN thường là loại 450KVA (chưa phải là 450kw). Nếu định xạc 10 phút thì được 2 xe song song, hơn 15 phút 1 chút thì được 3 xe song song,...!

700dc640844a7d14245b.jpg
Nhưng mà thế thì cả khu phải tắt điện chờ à? :))
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,131
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn Cụ đó là ý kiến cá nhân
chẳng hạn con Mec E vừa mới ra mắt tại VN nhưng đã cho phép đặt cọc từ lâu, hay nhưng Huyndai Ioniq 5 lượng đặt hàng trước khá lớn hay như Tesla cho phép đặt hàng Model 3 hay Y hay như Ford cho phép đặt hàng Ford Bronco hay Sam Sung cho đặt hàng Galaxy, Iphone cũng đặt hàng trước......những người đặt hàng trước này ko được sờ được lái thử nhé
Cụ nói thế em thấy chưa chuẩn lắm.
Merc E vừa ra ở vn cho đặt trước nhưng nước ngoài đã có từ lâu, biết được thực tế như nào.
Ioniq hay tesla cũng là giới thiệu xe thật xong (người mua nhìn thấy cái xe mình sẽ mua trên sân khấu) mới mở đặt hàng.
Samsung apple cũng thế, giới thiệu xong, thời gian mở đặt hàng là như này, thời gian bán ra là như này.
Tất cả những thứ trên, người mua đặt hàng khi đã biết sản phẩm thật trông như nào.
Còn xứ ta thì đặt hàng theo ảnh đồ hoạ.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
Cái cụ nghĩ là đơn giản nhưng không hề đơn giản cụ nhé.
Vì pin là một bộ phận giá trị và có nguy cơ phát nổ nên không thể có chuyện lắp dưới gầm mà tháo lắp đơn giản như cụ nghĩ.
Thứ hai là một hệ thống thay thế auto như cụ nói không hề đơn giản mà nó đòi hỏi độ chính xác cao.
Cụ nghĩ những bộ não vĩ đại của thế giới lại không nghĩ được như cụ nói ?
Cụ chắc không hiểu tự động là như nào.
Ngay cả một giây truyền lắp ráp tự động bằng robot một con robot nó chỉ thực hiện một công đoạn nhỏ thôi (một hành trình di truyển và một công cụ tháo hoặc lắp, hàn, vvv... Nên nó mới tạo ra cái dây truyền lắp ráp phức tạp như vậy.
Vì không thể có con robot nào làm từ a -> z mà độ tin cậy cao cả.
Còn phân tích lại cho cụ hiểu, một trạm thay pin thì pin thay ra cũng phải nạp, chả nhẽ lại mang pin đó đến một chỗ khác nạp?
Như vậy cái trạm đó sẽ bao gồm: chỗ nạp như bình thường, không gian lưu trữ pin, hệ thống thay pin.
Như vậy là nó hơn cái trạm nạp thông thường hai hạng mục là không gian lau trữ và hệ thống thay pin thì nó có đắt hơn không ?
Con này làm được từ a-z cụ nhé
Screenshot_20210326-065709_Samsung Internet.jpg
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ yên tâm. Thay pin mới là tương lai. Cụ tưởng tượng xe điện nó như cái ô tô đồ chơi thôi, còn hết pin thì tháo, lắp loại AA hay AAA là pin của hãng khác sản xuất.
Cái e nghĩ đơn giản và nó sẽ chỉ đơn giản thế thôi, robot loại cùi nhất cũng thừa khả năng tháo và lắp cục pin như thế chứ không có gì đặc biệt ở đây cả, tháo lắp chi tiết trong khi sản xuất cũng chỉ cần tới các tay robot thông thường thôi, còn thay cục pin này chỉ cần loại đơn giản di chuyển dưới mặt đất là thoải mái.
Chuyện bộ não vĩ đại thì cụ nghĩ họ không làm được à? Khó gấp 100 lần thế này họ cũng làm được chứ đừng nói chuyện dễ như này nhé. Chỉ là thời gian thôi, khi đủ sản lượng thì nó sẽ thành đại trà.
Cũng khó phết Cụ ạ vì các nhà sản xuất phải thống nhất về kích thước pin cũng như phần kết nối. Ngay như điện thoại bây giờ thì cổng xạc nó cũng có 3 loại rồi.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Cũng khó phết Cụ ạ vì các nhà sản xuất phải thống nhất về kích thước pin cũng như phần kết nối. Ngay như điện thoại bây giờ thì cổng xạc nó cũng có 3 loại rồi.
Đúng rồi cụ. Nhưng vì lợi ích chung muốn đánh bại xe xăng dầu thì các hiệp hội phải thống nhất được thôi cụ ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Nhưng mà thế thì cả khu phải tắt điện chờ à? :))
Họ phải xây thêm các trạm mới (nếu đường trung thế đủ, nếu không còn phải nâng cấp cả đường dây trung thế).
Hệ thống trạm xạc không như xạc cho cái xe đạp điện, với xạc chậm thông thường thì điện không tốn lắm (chắc chỉ 5KVA cho mỗi ổ xạch), nhưng xạc nhanh 10-15 phút thì ít nhất phải 170 đến 200KVA cho mỗi ổ xạc. 1 trạm xăng hay có 5 chỗ, nếu xạc cũng vậy thì cần cả ngàn KVA. Định làm cả mấy ngàn trạm thì ngành điện sẽ được đầu tư món tiền rất lớn, Do còn nhiều vùng điện lưới chưa kéo tới hay đã có nhưng đường dây không đủ cho tải. Người sử dụng xe điện sẽ được chiêm nghiệm "con gà - quả trứng", cái gì phải có trước!
(Em vừa xem lại khuyến cáo của Tesla: để xạc 10 tiếng cho cái cục pin 50Kwh thì cần công suất 7,7Kw; các phép tính ở trên chỉ cho trường hợp lý tưởng là 100% năng lượng từ điện lưới được nạp vào pin)
 
Chỉnh sửa cuối:

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,122,971 Mã lực
Tuổi
46
Phải tính chứ cụ , giúp người là tốt mà :D
Như hồi cái xe máy điện đầu tiên ấy, vấn đề của nó chỉ là đắt gấp 2 xe Tàu thôi, thế mà các cụ OF cung phân tích giúp cả trăm trang. Bây giờ thành sự thật cả.
Còn cái ô tô nó khó hơn nhiều, chắc phải nghìn trang.
Cái chuyện chiếm đất lạch huyện để phân lô bán nền cũng đến ngàn trang đấy cụ ;))
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Cụ ấy nói mà có khi còn chả hiểu tự động nó là như nào.
Chắc cụ ý nghĩ có một thằng robot như con người nhưng đô con khỏe hơn mình rất nhiều :)
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,231 Mã lực
Cái chuyện chiếm đất lạch huyện để phân lô bán nền cũng đến ngàn trang đấy cụ ;))
Tập trung vào chất lượng-giá bán-hiệu năng-chi phí vận hành thôi cụ.
Cá nhân em cho rằng chưa thể cạnh tranh với xe điện Tàu chứ chưa nói đến cạnh tranh với xe xăng cùng mức giá.
Còn các chiêu thức marketing thì có thể tạo ra khoảng 10.000 doanh số đầu tiên thôi (chẳng lẽ mỗi nhân viên mua thêm chiếc ô tô nữa :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top