Nghe nói là xu thế tất cbn yếu mà cc?
Mỹ hay châu Âu còn chưa cấm được thì nhà cháu cố gắng phá vài đời xe xăng đã ;Nó có lộ trình cấm xe nhiên liệu hóa thạch cụ ơi, vài năm nữa chính sách nó thay đổi xe xăng ko đc dùng nữa thì buộc dùng xe điện. Giống kiểu bỏ bếp than tổ ong đấy cụ. Chả phải tự nhiên mấy thằng ko làm xe bao giờ đòi lao vào xe điện làm đâu. Thị trường quá lớn.
Hoàn toàn chuẩn.Em thì sẽ like cho cụ nào đặt gạch hoặc mua xe điện này vì ngoài điều kiện kinh tế thì cũng có thể cụ ấy yêu cái mới và công nghệ. Mặc dù chắc chắn còn nhiều bất tiện nhưng xe dùng pin thì cũng sẽ không thiếu giải pháp, sạc thì đã có thể sạc tại nhà và khả năng cũng đơn giản là có thể mang thêm một pin dự phòng trong xe. Thuê pin thì chắc NSX cũng đã tính đến việc kiểm tra kiểm soát để tránh rủi ro về hạng mục này. Tóm lại là em ủng hộ cái mới, không phải để đến lúc thế giới nó chạy hàng ngày rồi thì về đến Việt Nam mới được sử dụng lần đầu như trước nữa.
Cấm xe máy cũ, ô tô cũ còn chưa xong cụ ạ.2030 cấm xe máy chạy xăng thì chắc 2040 cấm hết ô tô chạy xăng/dầu các cụ nhỉ?
mời cụ đi phương tiện VTCC nhéCấm thì về thời tiền sử hả cụ. Điện đel đâu mà chạy.
Trên thế giới thì PIN là vấn đề duy nhất của xe điện, khi mà công nghệ pin chả có gì đột phá từ lâu lắm lắm rồi.
Ở ta thì ngoài pin, điện có đấy mà dùng?
Để xạc nhanh như Tesla, họ phải có giải pháp tản nhiệt cho cả vài chục ngàn viên pin đóng cứng với nhau.Dành cho các cụ nào nói đổi pin dễ như ăn kẹo:
Lux A nó là phân khúc còn trên Camry M6 và Lux SA nó trên pk của 4tủn với everest. Làm sao ss ngang đc cụ nhỉ chỉ so về giá thì lux A base nó giá như m3cụ nhầm thế nào ấy chứ? LuxA nó to hơn maz6, đầm chắc hơn , êm hơn
SA to rộng hơn crv , khung gần cứng cáp hơn, thiết kế đẹp hơn nhiều
Xe động cơ đủ mạnh thì vòng tua sẽ hầu như không thay đổi khi bật AC.
Các nước mặt bằng rộng, làm 2 khu riêng biệt ngon ngay. Bên mình ngoài mấy trạm dừng nghỉ cao tốc ok. Chứ hầu hết cây xăng bình thươngg bé tí làm sao có chỗ làm hạ tầng và đỗ sạc riêng biệt đâu cụ.Thêm trạm sạc chung cây xăng là bình thường mà cụ, chủ yếu là để tận dụng hạ tầng phục vụ cho xe dừng nghỉ chờ cắm sạc thôi, vì hầu hết cây xăng bên bọn tư bản nó đều có dịch vụ đi kèm khá đa dạng chứ không chỏng lỏn mỗi cái cột bơm như xứ ta .
Cụ thật là hài hước .
Chắc là thế cụ!Xe động cơ đủ mạnh thì vòng tua sẽ hầu như không thay đổi khi bật AC.
Nhưng xe yếu thấy ngay, dù những cái xe mới bây giờ sẽ ổn định trở lại vòng tua rất nhanh!
Nó là trend của các fan ấy mà mợ.K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
Tiền điện tăng giá thì thuê pin có tăng ko cc nhỉ?Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Vậy là tesla 3, Y, X. Mec EQC, EQA, EQS, Audi E-Tron, Ford Mustang, Huydai ioniq 5, Poscher Taycan, xe điện Trung Quốc, VW ID.3, VW ID.4........ra sớm hơn mất 5 năm rồithích điện thì tối thiểu 5 năm nữa hẵng xem xét
Cụ là tấm chiếu mới à ? Trong này thì tổng thống thủ tướng còn bé tí , cụ tuổi gì ? Các cụ trong này trên thông thiên văn dưới tường địa lý là chuyên gia trong mọi lịch vực thậm chí mấy cái sản phẩm của hãng người ta thiêt kế sản xuất ra còn ko am tường bằng các cụ trên này ngồi nhà bốc phét nữa là .Em thật là nghe cụ bốc phét mà em thấy em ngu dần đều! Kinh nghiệm gần 7 năm tham gia R&D pin xe điện, layout, đánh giá an toàn thành công cho 2 cục pin full EV, 3 cục pin hybrid, mà giờ em cũng chả dám chắc là em hiểu cái cục pin đấy được tới mấy phần, còn không bằng 1 góc anh broker chứng khoán.
Buồn thiệt chớ .
+ Vấn đề 1 thì giải quyết không khó cụ ạ. Hiện giờ ở nước ngoài người ra triển 2 giải pháp: Châu âu và mỹ thì dùng công nghệ sạc nhanh, xe đi 200km yếu pin thì vào trạm nghỉ làm cốc cafe sạc nhanh 10 phút được 65% pin. Trung quốc thì họ chơi giải pháp thay pin nhanh (tương tự đổ xăng), xe điện Trung quốc đặt pin ở gầm, và tiêu chuẩn hóa pin. Xe đi vào ô kệ là robot nâng lên thay pin y như ta thay pin ô tô đồ chơi. 3 phút là xong.Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
cụ hiểu sai ý em rồi. Em nói với tư cách là người mua. Và đây là ý kiến cá nhân chứ em cũng 0 khuyên mọi người như vậyVậy là tesla 3, Y, X. Mec EQC, EQA, EQS, Audi E-Tron, Ford Mustang, Huydai ioniq 5, Poscher Taycan, xe điện Trung Quốc, VW ID.3, VW ID.4........ra sớm hơn mất 5 năm rồi
Nước Bắc Âu đặc biệt Nauy có đến >70% xe bán ra là xe điện
Elon Musk, CEO VW Herbert Diess sao họ ko để 5 năm nữa theo gợi ý của Cụ nhỉ
Nếu ko phát triển xe điện từ giờ thì 5 hay 10 năm nữa thì có khác gì nhau khi ko có bước khởi đầu
CEO TOY còn bất ngờ vì ko nghĩ xe điện phát triển quá nhanh và họ đang thấy bị chậm chân năm nay Toy dự định ra khá nhiều xe điện. E thấy Vin còn hơn Toy ở khoản Vin đã cho phép đặt trước xe điện còn Toy thì chưa nhé.