Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,703
Động cơ
1,000,644 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nghe nói là xu thế tất cbn yếu mà cc?
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,191 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có lộ trình cấm xe nhiên liệu hóa thạch cụ ơi, vài năm nữa chính sách nó thay đổi xe xăng ko đc dùng nữa thì buộc dùng xe điện. Giống kiểu bỏ bếp than tổ ong đấy cụ. Chả phải tự nhiên mấy thằng ko làm xe bao giờ đòi lao vào xe điện làm đâu. Thị trường quá lớn.
Mỹ hay châu Âu còn chưa cấm được thì nhà cháu cố gắng phá vài đời xe xăng đã ;
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,969
Động cơ
611,025 Mã lực
2030 cấm xe máy chạy xăng thì chắc 2040 cấm hết ô tô chạy xăng/dầu các cụ nhỉ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em thì sẽ like cho cụ nào đặt gạch hoặc mua xe điện này vì ngoài điều kiện kinh tế thì cũng có thể cụ ấy yêu cái mới và công nghệ. Mặc dù chắc chắn còn nhiều bất tiện nhưng xe dùng pin thì cũng sẽ không thiếu giải pháp, sạc thì đã có thể sạc tại nhà và khả năng cũng đơn giản là có thể mang thêm một pin dự phòng trong xe. Thuê pin thì chắc NSX cũng đã tính đến việc kiểm tra kiểm soát để tránh rủi ro về hạng mục này. Tóm lại là em ủng hộ cái mới, không phải để đến lúc thế giới nó chạy hàng ngày rồi thì về đến Việt Nam mới được sử dụng lần đầu như trước nữa.
Hoàn toàn chuẩn.
Tôi cũng đã đăng ký bằng sáng chế Giải pháp "khả năng cũng đơn giản là có thể mang thêm một pin dự phòng trong xe": Như dưới đây ạ.


1616724943709.png
 
  • Vodka
Reactions: A98

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,969
Động cơ
611,025 Mã lực
Cấm thì về thời tiền sử hả cụ. Điện đel đâu mà chạy.

Trên thế giới thì PIN là vấn đề duy nhất của xe điện, khi mà công nghệ pin chả có gì đột phá từ lâu lắm lắm rồi.

Ở ta thì ngoài pin, điện có đấy mà dùng?
mời cụ đi phương tiện VTCC nhé ;)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Dành cho các cụ nào nói đổi pin dễ như ăn kẹo:
Để xạc nhanh như Tesla, họ phải có giải pháp tản nhiệt cho cả vài chục ngàn viên pin đóng cứng với nhau.
Tesla tản nhiệt bằng hệ thống ống dẫn chất lỏng như cách mấy cái ô tô chạy nhiên liệu hóa thạch, nhưng hệ thống ống dẫn "nước" lại phức tạp hơn rất nhiều.
Mà cái xe này của Tesla chắc không phải là cái xe có thể thay pin trong mười mấy phút!

p100d-cooling-1920.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
cụ nhầm thế nào ấy chứ? LuxA nó to hơn maz6, đầm chắc hơn , êm hơn
SA to rộng hơn crv , khung gần cứng cáp hơn, thiết kế đẹp hơn nhiều
Lux A nó là phân khúc còn trên Camry M6 và Lux SA nó trên pk của 4tủn với everest. Làm sao ss ngang đc cụ nhỉ chỉ so về giá thì lux A base nó giá như m3
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ Leanh65wave-tau !
Em gửi clip xe em với live data khi khởi động lần đầu buổi sáng.
Sau vài phút máy về 700rpm, thì bật điều hoà hay tắt tua máy gần như không thay đổi :)
BE0DF1CA-0CD9-4587-809B-1A10E79D80EF.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
thích điện thì tối thiểu 5 năm nữa hẵng xem xét
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Cụ Leanh65wave-tau !
Em gửi clip xe em với live data khi khởi động lần đầu buổi sáng.
Sau vài phút máy về 700rpm, thì bật điều hoà hay tắt tua máy gần như không thay đổi :)
Xe động cơ đủ mạnh thì vòng tua sẽ hầu như không thay đổi khi bật AC.
Nhưng xe yếu thấy ngay, dù những cái xe mới bây giờ sẽ ổn định trở lại vòng tua rất nhanh!
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,610 Mã lực
Thêm trạm sạc chung cây xăng là bình thường mà cụ, chủ yếu là để tận dụng hạ tầng phục vụ cho xe dừng nghỉ chờ cắm sạc thôi, vì hầu hết cây xăng bên bọn tư bản nó đều có dịch vụ đi kèm khá đa dạng chứ không chỏng lỏn mỗi cái cột bơm như xứ ta :D.

Cụ thật là hài hước :)).
Các nước mặt bằng rộng, làm 2 khu riêng biệt ngon ngay. Bên mình ngoài mấy trạm dừng nghỉ cao tốc ok. Chứ hầu hết cây xăng bình thươngg bé tí làm sao có chỗ làm hạ tầng và đỗ sạc riêng biệt đâu cụ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Xe động cơ đủ mạnh thì vòng tua sẽ hầu như không thay đổi khi bật AC.
Nhưng xe yếu thấy ngay, dù những cái xe mới bây giờ sẽ ổn định trở lại vòng tua rất nhanh!
Chắc là thế cụ!
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,060 Mã lực
Em đã đoán là sau khi anh CÔNG BỐ SẼ bán xe to và hiện đại bên Mỹ thì anh bán xe nhỏ và rẻ ở VN. (giống như triển lãm ở Paris xe bmw, nhưng doanh số chủ yếu là xe matiz đời chót)
Bây giờ thì em chỉ đúng một nửa: xe nhỏ và không rẻ.
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
Nó là trend của các fan ấy mà mợ.
Không mua được rút cọc, không mất tiền thì tội gì không đặt. Cũng là 1 bài truyền thông rất khéo của vf khi cả 2 bên đều được hawai.
Giống đợt tesla ra con bán tải cybertruck, fan Musk đặt mua 100.000 trong có 2 tiếng vì chỉ phải cọc 100 đô. Không lấy xe thì đổi sang combo áo + mũ tesla.
Hay như đợt ra lux, nhiều ông cọc cả chục con xong rồi rút tiền về có lấy đâu :))
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,316
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Tiền điện tăng giá thì thuê pin có tăng ko cc nhỉ?

Theo e phải có pin combo trong xe. Hết pin thì mang qua trạm đổi coi như mất tiền xạc chứ nhỉ. Thuê pin nghe buồn cười.
Vin nên thay đổi cách kinh doanh.

Còn ông nào thích đi xa thì thuê thêm 1 ắc quy vứt lên xe, hê hê
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,407
Động cơ
490,063 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
thích điện thì tối thiểu 5 năm nữa hẵng xem xét
Vậy là tesla 3, Y, X. Mec EQC, EQA, EQS, Audi E-Tron, Ford Mustang, Huydai ioniq 5, Poscher Taycan, xe điện Trung Quốc, VW ID.3, VW ID.4........ra sớm hơn mất 5 năm rồi
Nước Bắc Âu đặc biệt Nauy có đến >70% xe bán ra là xe điện
Elon Musk, CEO VW Herbert Diess sao họ ko để 5 năm nữa theo gợi ý của Cụ nhỉ
Nếu ko phát triển xe điện từ giờ thì 5 hay 10 năm nữa thì có khác gì nhau khi ko có bước khởi đầu
CEO TOY còn bất ngờ vì ko nghĩ xe điện phát triển quá nhanh và họ đang thấy bị chậm chân năm nay Toy dự định ra khá nhiều xe điện. E thấy Vin còn hơn Toy ở khoản Vin đã cho phép đặt trước xe điện còn Toy thì chưa nhé.
 

Cường Ni

Xe hơi
Biển số
OF-709198
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
183
Động cơ
90,757 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thật là nghe cụ bốc phét mà em thấy em ngu dần đều! Kinh nghiệm gần 7 năm tham gia R&D pin xe điện, layout, đánh giá an toàn thành công cho 2 cục pin full EV, 3 cục pin hybrid, mà giờ em cũng chả dám chắc là em hiểu cái cục pin đấy được tới mấy phần, còn không bằng 1 góc anh broker chứng khoán;)).
Buồn thiệt chớ =)).
Cụ là tấm chiếu mới à ? Trong này thì tổng thống thủ tướng còn bé tí , cụ tuổi gì ? Các cụ trong này trên thông thiên văn dưới tường địa lý là chuyên gia trong mọi lịch vực thậm chí mấy cái sản phẩm của hãng người ta thiêt kế sản xuất ra còn ko am tường bằng các cụ trên này ngồi nhà bốc phét nữa là . =)) =))
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
+ Vấn đề 1 thì giải quyết không khó cụ ạ. Hiện giờ ở nước ngoài người ra triển 2 giải pháp: Châu âu và mỹ thì dùng công nghệ sạc nhanh, xe đi 200km yếu pin thì vào trạm nghỉ làm cốc cafe sạc nhanh 10 phút được 65% pin. Trung quốc thì họ chơi giải pháp thay pin nhanh (tương tự đổ xăng), xe điện Trung quốc đặt pin ở gầm, và tiêu chuẩn hóa pin. Xe đi vào ô kệ là robot nâng lên thay pin y như ta thay pin ô tô đồ chơi. 3 phút là xong.

+ Động cơ điện thì mô men xoắn rất lớn, thiết kế và sản xuất động cơ có mô men lớn dễ hơn động cơ xăng nhiều. Cụ tưởng tượng mấy con xe điện trong các khu du lịch ấy, động cơ bé tí, công suất bé, mà nó chở 10-12 người phun tải leo dốc băng băng. Còn khi yếu pin nó không ảnh hưởng đến sức kéo và công suất.

+ vấn đề 3 thì em nghĩ đúng là vấn đề nếu đặt ở mặt bằng đại trà chung. Nhưng cần phải nắm được đối tượng khách hàng mục tiêu của Vf. Nhiều khi họ không nhắm vào người thường như mình :)) Nhiều khi chỉ là bài truyền thông, nhiều khi chỉ là để bán mấy con xe bus điện, mà nhiều khi là đón trước chính sách có lợi mà phải làm. Ví dụ hiện giờ Tesla kiếm mỗi năm tầm 1.5 tỷ đô từ việc bán quota xe điện cho các hãng xe xăng khác.
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
Vậy là tesla 3, Y, X. Mec EQC, EQA, EQS, Audi E-Tron, Ford Mustang, Huydai ioniq 5, Poscher Taycan, xe điện Trung Quốc, VW ID.3, VW ID.4........ra sớm hơn mất 5 năm rồi
Nước Bắc Âu đặc biệt Nauy có đến >70% xe bán ra là xe điện
Elon Musk, CEO VW Herbert Diess sao họ ko để 5 năm nữa theo gợi ý của Cụ nhỉ
Nếu ko phát triển xe điện từ giờ thì 5 hay 10 năm nữa thì có khác gì nhau khi ko có bước khởi đầu
CEO TOY còn bất ngờ vì ko nghĩ xe điện phát triển quá nhanh và họ đang thấy bị chậm chân năm nay Toy dự định ra khá nhiều xe điện. E thấy Vin còn hơn Toy ở khoản Vin đã cho phép đặt trước xe điện còn Toy thì chưa nhé.
cụ hiểu sai ý em rồi. Em nói với tư cách là người mua. Và đây là ý kiến cá nhân chứ em cũng 0 khuyên mọi người như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top