Chắc chắn động cơ điện sẽ là tương lai rồi ợ, a VV làm oto lấy cảm hứng từ Tesla nên chắc sẽ kiên trì đi theo hướng này thôi.
Không phải tháo nội thất đâu cụ. Gắn độc lập dưới gầm xe thôi. Cụ xem video sẽ dễ hình dung hơnNhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
Tesla tầu họ đang làm đây, tháo từ dưới gầm xe, không động gì đến nội thất.Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
Giận lắm, đận tới sang giếng cụ chơi xem trời tròn hay vuông, định gọi các cụ trong nhóm Trump với cả Nựng đi nhậu, thôi hủyÔi em sorry cụ , nhìn gà hóa cuốc... đừng giận em nhé.
Cũng nhờ cụ " nôm " dùm cái nick nên em thấy đáng lẽ mình không nên trả lời cái còm ấy thì hơn.
Khi xưa định xây nhà theo hình cụ chủ, nhưng vợ gàn vì đất chỉ có 220m2, lại phải làm 1 trệt 1 lầuEm nghe 1 mợ chê xe điện rằng thì là mà tăng tốc nhanh, không tiếng nên dễ chóng mặt/ say xe. Nhà bạn ấy xài 2 chiếc nên không phải xem review rồi chém gió đâu.
Cảm giác ghế dính lưng lần đầu em biết là ngồi xe điện đấy. Gia tốc khiếp thật
Nó không chỉ hơi phiền mà liên quan đến cấu tạo xe và chống nước, bẩn,...Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
thôi đi bố trẻ ơi. Bố chém ẩu và toàn nói đại khái chung chung. Khác nào bảo loài người sẽ lên sao Hoả, còn lên bằng cách nào thì từ từ tính. Chém thế thì trẻ lên 3 cũng chém đc. Bỏ tiền thịt ra làm đi rồi đc 1 bài học nhé.Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Quãng đường đi được trên lý thuyết với thực tế nó khác xa nhau.Hà nội Vinh chạy tốt cụ, tính cả rồi.
Nó giống như pin của Smartphone bây giờ, tích hợp luôn vào trong máy. Pin kém muốn thay phải có thợ kỹ thuật tháo máy, tháo cáp mới thay đc. Chứ đâu phải thay như cái pin của đt cục gạch ngày xưa. Cụ kia ko hiểu cứ nghĩ thay đơn giản. Bộ pin nó tích hợp sẵn vào sàn xe, để thay đc bộ pin xe mất cả ngày vì phải tháo rất nhiều chi tiết. Làm đc thì các hãng ô tô điện trên TG với tiềm lực mạnh hơn nhiều nó chả làm rồi.Cái cụ nghĩ là đơn giản nhưng không hề đơn giản cụ nhé.
Vì pin là một bộ phận giá trị và có nguy cơ phát nổ nên không thể có chuyện lắp dưới gầm mà tháo lắp đơn giản như cụ nghĩ.
Thứ hai là một hệ thống thay thế auto như cụ nói không hề đơn giản mà nó đòi hỏi độ chính xác cao.
Cụ nghĩ những bộ não vĩ đại của thế giới lại không nghĩ được như cụ nói ?
Cụ chắc không hiểu tự động là như nào.
Ngay cả một giây truyền lắp ráp tự động bằng robot một con robot nó chỉ thực hiện một công đoạn nhỏ thôi (một hành trình di truyển và một công cụ tháo hoặc lắp, hàn, vvv... Nên nó mới tạo ra cái dây truyền lắp ráp phức tạp như vậy.
Vì không thể có con robot nào làm từ a -> z mà độ tin cậy cao cả.
Còn phân tích lại cho cụ hiểu, một trạm thay pin thì pin thay ra cũng phải nạp, chả nhẽ lại mang pin đó đến một chỗ khác nạp?
Như vậy cái trạm đó sẽ bao gồm: chỗ nạp như bình thường, không gian lưu trữ pin, hệ thống thay pin.
Như vậy là nó hơn cái trạm nạp thông thường hai hạng mục là không gian lau trữ và hệ thống thay pin thì nó có đắt hơn không ?
Chuẩn Cụ những xe đó đã có video, nhưng khía cạnh em đang nói đến đó là phải được sờ tận tay được lái thử thì những nhà sản xuất đó cũng chưa làm được trước khi cho người ta đặt hàng trước.Cụ nói thế em thấy chưa chuẩn lắm.
Merc E vừa ra ở vn cho đặt trước nhưng nước ngoài đã có từ lâu, biết được thực tế như nào.
Ioniq hay tesla cũng là giới thiệu xe thật xong (người mua nhìn thấy cái xe mình sẽ mua trên sân khấu) mới mở đặt hàng.
Samsung apple cũng thế, giới thiệu xong, thời gian mở đặt hàng là như này, thời gian bán ra là như này.
Tất cả những thứ trên, người mua đặt hàng khi đã biết sản phẩm thật trông như nào.
Còn xứ ta thì đặt hàng theo ảnh đồ hoạ.
Nói mồm thì lúc nào chả dễ hơn làm thật .Thì ai cũng nghĩ như cụ nên nó mới thành khó thôi. Mình không làm được thì người khác cũng vậy thôi, không ai làm được hết
Nó có lộ trình cấm xe nhiên liệu hóa thạch cụ ơi, vài năm nữa chính sách nó thay đổi xe xăng ko đc dùng nữa thì buộc dùng xe điện. Giống kiểu bỏ bếp than tổ ong đấy cụ. Chả phải tự nhiên mấy thằng ko làm xe bao giờ đòi lao vào xe điện làm đâu. Thị trường quá lớn.Xe điện xuất hiện rất lâu rồi, cứ bùng lên rồi mất hút do đặc điểm tính năng và mức độ tiện lợi và chi phí khi sử dụng; Đến như xe điện cho các cháu đi học cũng đang dần dần bị thay thế bằng xe 50cc do độ an toàn thấp, phạm vi hoạt động hẹp, thay pin đắt (ngang hoặc hơn tiền đổ xăng, chưa kể chi phí điện năng)
Đánh giá cá nhân em: sẽ là sai lầm khi đầu tư vào dòng này;
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Quảng cáo thôi, em có đặt mua đâu?K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
Em thật là nghe cụ bốc phét mà em thấy em ngu dần đều! Kinh nghiệm gần 7 năm tham gia R&D pin xe điện, layout, đánh giá an toàn thành công cho 2 cục pin full EV, 3 cục pin hybrid, mà giờ em cũng chả dám chắc là em hiểu cái cục pin đấy được tới mấy phần, còn không bằng 1 góc anh broker chứng khoán.Cụ đi vào trọng tâm đi, đừng công kích cá nhân không hay đâu. Cụ chưa chắc hiểu rõ về 3 cái pin này bằng em đâu.
Thêm trạm sạc chung cây xăng là bình thường mà cụ, chủ yếu là để tận dụng hạ tầng phục vụ cho xe dừng nghỉ chờ cắm sạc thôi, vì hầu hết cây xăng bên bọn tư bản nó đều có dịch vụ đi kèm khá đa dạng chứ không chỏng lỏn mỗi cái cột bơm như xứ ta .Giờ cụ thử tìm giúp em các nc phát triển họ có kết hợp cây xăng với trạm sạc không?
E chưa tìm hiểu nhưng tin là ko có, trạm dừng nghỉ cao tốc thì khả năng có.
Nâng điện áp cao giải quyết dc 2 vấn đề. Thời gian sạc và tiết diện dây dẫn. Tuy nhiên nó đòi hỏi pin phải rất cao cấp, nhiều cell. Chất, vách cách điện tốt.
Cụ thật là hài hước .Đúng mà. Làm nhiều chắc gì biết nhiều bằng người khác. Kể cả người khác không làm trong lĩnh vực này.
Không phải các OFers chê tất cả đó sao, chê từ Elon Musk đến ông Trump, ông Putin, ông Vượng...