Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

BigBear

Xe hơi
Biển số
OF-537
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
188
Động cơ
578,904 Mã lực
Chắc chắn động cơ điện sẽ là tương lai rồi ợ, a VV làm oto lấy cảm hứng từ Tesla nên chắc sẽ kiên trì đi theo hướng này thôi.
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
249,867 Mã lực
Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
Không phải tháo nội thất đâu cụ. Gắn độc lập dưới gầm xe thôi. Cụ xem video sẽ dễ hình dung hơn :D

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
Tesla tầu họ đang làm đây, tháo từ dưới gầm xe, không động gì đến nội thất.


Còn ở Mỹ thì sau khi dựng lên mấy trạm thử nghiệm không có khách hàng Tesla đã bỏ lâu rồi.
Hình như nguyên nhân cũng chỉ cả 1 bộ pin Tesla giá bằng cái Camry LE và chất lượng pin dùng rồi với pin mới rất khác nhau.
Mấy cái ông Mỹ nhà giầu đủ tiền mua xe, nhưng không dám đánh cược với pin cũ!
 
Chỉnh sửa cuối:

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Ôi em sorry cụ , nhìn gà hóa cuốc... đừng giận em nhé.

Cũng nhờ cụ " nôm " dùm cái nick nên em thấy đáng lẽ mình không nên trả lời cái còm ấy thì hơn.
Giận lắm, đận tới sang giếng cụ chơi xem trời tròn hay vuông, định gọi các cụ trong nhóm Trump với cả Nựng đi nhậu, thôi hủy :D
 
  • Vodka
Reactions: NGC

ben308

Xe tải
Biển số
OF-563263
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
397
Động cơ
-5,292 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Bình Dương
Mình có bán tải đi công trình ,leo đèo vượt suối trâu bò rồi .Giờ đặt thêm con này cho gia đình đi loanh quanh thành phố nữa hết sẩy
 

Anhemtute

Xe máy
Biển số
OF-771737
Ngày cấp bằng
24/3/21
Số km
69
Động cơ
41,593 Mã lực
Tuổi
47
Em nghe 1 mợ chê xe điện rằng thì là mà tăng tốc nhanh, không tiếng nên dễ chóng mặt/ say xe. Nhà bạn ấy xài 2 chiếc nên không phải xem review rồi chém gió đâu.
Cảm giác ghế dính lưng lần đầu em biết là ngồi xe điện đấy. Gia tốc khiếp thật
Khi xưa định xây nhà theo hình cụ chủ, nhưng vợ gàn vì đất chỉ có 220m2, lại phải làm 1 trệt 1 lầu
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Nhưng pin thường được lắp dưới sàn xe. Nếu ko muốn tháo nội thất để thay thì chắc phải tk lại để nâng xe lên thay cả cụm từ dưới gầm. Cũng hơi phiền phức tí
Nó không chỉ hơi phiền mà liên quan đến cấu tạo xe và chống nước, bẩn,...
Trang bị và kỹ thuật + tay nghề của đội thay pin.
Trạm thay pin cũng không thể rẻ.
Giá thành 1 cái xe để thay pin liên tục khác với những cái xe không thay được rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Không phải tự nhiên xe điện G7 được xếp vào xe sang, vì nó rất kén khách.
Còn xe điện Tàu chơi kiểu ngược lại, thật bình dân thậm chí ko lắp điều hoà, vì nó muốn dùng số lượng áp đảo để tạo nhu cầu rồi gây dựng hệ thống hậu cần.
Anh V lách vào giữa, xe bình dân nhưng nhắm vào khách sang.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dành cho các cụ nào nói đổi pin dễ như ăn kẹo:
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
878
Động cơ
449,605 Mã lực
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
thôi đi bố trẻ ơi. Bố chém ẩu và toàn nói đại khái chung chung. Khác nào bảo loài người sẽ lên sao Hoả, còn lên bằng cách nào thì từ từ tính. Chém thế thì trẻ lên 3 cũng chém đc. Bỏ tiền thịt ra làm đi rồi đc 1 bài học nhé.

có biết tại sao hợp tác với Petro đã ký mà triển khai khó khăn ko?
ngành nghề xăng dầu - gián tiếp là xe xăng cạnh tranh xe điện. Nên chắc ký thì cứ cứ ký chứ triển khai cứ tà tà nghe ngóng đã. Lí do thiếu gì:
- trạm xăng dầu có tiêu chuẩn an toàn cháy nổ. Trạm sạc đã có chưa? Chưa có xin mời về ra tiêu chuẩn, đc cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt rồi quay lại nói chuyện tiếp. Cơ quan NN nào có thẩm quyền? Bộ công thương, Bộ KHCN... to name the few.
- Đấu nối vào hà tầng điện đã có giấy phép chưa? Hạ tầng có phù hợp đáp ứng ko? An toàn hạ tầng điện, an toàn cháy nổ đã có tiêu chuẩn chưa?
- sử dụng hạ tầng điện chung hay riêng. Dùng chung thì khách hàng cũ nó khiếu nại do bị ảnh hưởng thì sao?

Bao giờ có cơ chế, có giấy phép thử nghiệm, rồi hằng chém số lượng cổng sạc.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,644
Động cơ
443,344 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện xuất hiện rất lâu rồi, cứ bùng lên rồi mất hút do đặc điểm tính năng và mức độ tiện lợi và chi phí khi sử dụng; Đến như xe điện cho các cháu đi học cũng đang dần dần bị thay thế bằng xe 50cc do độ an toàn thấp, phạm vi hoạt động hẹp, thay pin đắt (ngang hoặc hơn tiền đổ xăng, chưa kể chi phí điện năng)
Đánh giá cá nhân em: sẽ là sai lầm khi đầu tư vào dòng này;
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,000
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hà nội Vinh chạy tốt cụ, tính cả rồi.
Quãng đường đi được trên lý thuyết với thực tế nó khác xa nhau.
Ví dụ chiếc xe xăng của em lý thuyết đổ đầy bình sẽ đủ chạy HN - Vinh rồi quay ngược ra.
Thực tế thì chỉ 1 chiều đã gần hết xăng rồi, không đổ xăng thì nằm đường.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cụ nghĩ là đơn giản nhưng không hề đơn giản cụ nhé.
Vì pin là một bộ phận giá trị và có nguy cơ phát nổ nên không thể có chuyện lắp dưới gầm mà tháo lắp đơn giản như cụ nghĩ.
Thứ hai là một hệ thống thay thế auto như cụ nói không hề đơn giản mà nó đòi hỏi độ chính xác cao.
Cụ nghĩ những bộ não vĩ đại của thế giới lại không nghĩ được như cụ nói ?
Cụ chắc không hiểu tự động là như nào.
Ngay cả một giây truyền lắp ráp tự động bằng robot một con robot nó chỉ thực hiện một công đoạn nhỏ thôi (một hành trình di truyển và một công cụ tháo hoặc lắp, hàn, vvv... Nên nó mới tạo ra cái dây truyền lắp ráp phức tạp như vậy.
Vì không thể có con robot nào làm từ a -> z mà độ tin cậy cao cả.
Còn phân tích lại cho cụ hiểu, một trạm thay pin thì pin thay ra cũng phải nạp, chả nhẽ lại mang pin đó đến một chỗ khác nạp?
Như vậy cái trạm đó sẽ bao gồm: chỗ nạp như bình thường, không gian lưu trữ pin, hệ thống thay pin.
Như vậy là nó hơn cái trạm nạp thông thường hai hạng mục là không gian lau trữ và hệ thống thay pin thì nó có đắt hơn không ?
Nó giống như pin của Smartphone bây giờ, tích hợp luôn vào trong máy. Pin kém muốn thay phải có thợ kỹ thuật tháo máy, tháo cáp mới thay đc. Chứ đâu phải thay như cái pin của đt cục gạch ngày xưa. Cụ kia ko hiểu cứ nghĩ thay đơn giản. Bộ pin nó tích hợp sẵn vào sàn xe, để thay đc bộ pin xe mất cả ngày vì phải tháo rất nhiều chi tiết. Làm đc thì các hãng ô tô điện trên TG với tiềm lực mạnh hơn nhiều nó chả làm rồi.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,409
Động cơ
489,977 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Cụ nói thế em thấy chưa chuẩn lắm.
Merc E vừa ra ở vn cho đặt trước nhưng nước ngoài đã có từ lâu, biết được thực tế như nào.
Ioniq hay tesla cũng là giới thiệu xe thật xong (người mua nhìn thấy cái xe mình sẽ mua trên sân khấu) mới mở đặt hàng.
Samsung apple cũng thế, giới thiệu xong, thời gian mở đặt hàng là như này, thời gian bán ra là như này.
Tất cả những thứ trên, người mua đặt hàng khi đã biết sản phẩm thật trông như nào.
Còn xứ ta thì đặt hàng theo ảnh đồ hoạ.
Chuẩn Cụ những xe đó đã có video, nhưng khía cạnh em đang nói đến đó là phải được sờ tận tay được lái thử thì những nhà sản xuất đó cũng chưa làm được trước khi cho người ta đặt hàng trước.
Hàng Vin thì em tin là hình đồ họa thế nào thì thực tế cũng như vậy ko 100% thì cũng giống >= 95% dựa vào những hình đồ họa lần trước khi ra 2 xem Lux
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,456
Động cơ
247,194 Mã lực
Em thì sẽ like cho cụ nào đặt gạch hoặc mua xe điện này vì ngoài điều kiện kinh tế thì cũng có thể cụ ấy yêu cái mới và công nghệ. Mặc dù chắc chắn còn nhiều bất tiện nhưng xe dùng pin thì cũng sẽ không thiếu giải pháp, sạc thì đã có thể sạc tại nhà và khả năng cũng đơn giản là có thể mang thêm một pin dự phòng trong xe. Thuê pin thì chắc NSX cũng đã tính đến việc kiểm tra kiểm soát để tránh rủi ro về hạng mục này. Tóm lại là em ủng hộ cái mới, không phải để đến lúc thế giới nó chạy hàng ngày rồi thì về đến Việt Nam mới được sử dụng lần đầu như trước nữa.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Xe điện xuất hiện rất lâu rồi, cứ bùng lên rồi mất hút do đặc điểm tính năng và mức độ tiện lợi và chi phí khi sử dụng; Đến như xe điện cho các cháu đi học cũng đang dần dần bị thay thế bằng xe 50cc do độ an toàn thấp, phạm vi hoạt động hẹp, thay pin đắt (ngang hoặc hơn tiền đổ xăng, chưa kể chi phí điện năng)
Đánh giá cá nhân em: sẽ là sai lầm khi đầu tư vào dòng này;
Nó có lộ trình cấm xe nhiên liệu hóa thạch cụ ơi, vài năm nữa chính sách nó thay đổi xe xăng ko đc dùng nữa thì buộc dùng xe điện. Giống kiểu bỏ bếp than tổ ong đấy cụ. Chả phải tự nhiên mấy thằng ko làm xe bao giờ đòi lao vào xe điện làm đâu. Thị trường quá lớn.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,682
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
Quảng cáo thôi, em có đặt mua đâu?
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ đi vào trọng tâm đi, đừng công kích cá nhân không hay đâu. Cụ chưa chắc hiểu rõ về 3 cái pin này bằng em đâu.
Em thật là nghe cụ bốc phét mà em thấy em ngu dần đều! Kinh nghiệm gần 7 năm tham gia R&D pin xe điện, layout, đánh giá an toàn thành công cho 2 cục pin full EV, 3 cục pin hybrid, mà giờ em cũng chả dám chắc là em hiểu cái cục pin đấy được tới mấy phần, còn không bằng 1 góc anh broker chứng khoán;)).
Buồn thiệt chớ =)).
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Giờ cụ thử tìm giúp em các nc phát triển họ có kết hợp cây xăng với trạm sạc không?
E chưa tìm hiểu nhưng tin là ko có, trạm dừng nghỉ cao tốc thì khả năng có.
Nâng điện áp cao giải quyết dc 2 vấn đề. Thời gian sạc và tiết diện dây dẫn. Tuy nhiên nó đòi hỏi pin phải rất cao cấp, nhiều cell. Chất, vách cách điện tốt.
Thêm trạm sạc chung cây xăng là bình thường mà cụ, chủ yếu là để tận dụng hạ tầng phục vụ cho xe dừng nghỉ chờ cắm sạc thôi, vì hầu hết cây xăng bên bọn tư bản nó đều có dịch vụ đi kèm khá đa dạng chứ không chỏng lỏn mỗi cái cột bơm như xứ ta :D.
Đúng mà. Làm nhiều chắc gì biết nhiều bằng người khác. Kể cả người khác không làm trong lĩnh vực này.
Không phải các OFers chê tất cả đó sao, chê từ Elon Musk đến ông Trump, ông Putin, ông Vượng...
Cụ thật là hài hước :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top