Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,653 Mã lực
Em chờ khi nào pin đi dc 1000km rồi mua, 300km thấy nó hẻo quá, với thế hệ đầu hay lỗi nữa :D
Với đk giao thông HN, SG thì cụ trừ hao đi, 1000km chỉ lấy tối đa 500km thôi. SG còn cứ lên xe là phải bật máy lạnh nữa. Thêm Trời tối bật đèn, đi dg đông đạp phanh nhiều, bật xinhan nhiều, cũng là ăn điện cả.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,142
Động cơ
893,299 Mã lực
+ Vấn đề 1 thì giải quyết không khó cụ ạ. Hiện giờ ở nước ngoài người ra triển 2 giải pháp: Châu âu và mỹ thì dùng công nghệ sạc nhanh, xe đi 200km yếu pin thì vào trạm nghỉ làm cốc cafe sạc nhanh 10 phút được 65% pin. Trung quốc thì họ chơi giải pháp thay pin nhanh (tương tự đổ xăng), xe điện Trung quốc đặt pin ở gầm, và tiêu chuẩn hóa pin. Xe đi vào ô kệ là robot nâng lên thay pin y như ta thay pin ô tô đồ chơi. 3 phút là xong.
...
Tầu năm ngoái hô (cụ thể là NIO),
Nhưng hình như cho mấy hãng xe tầu thôi, còn Tesla lại chối rồi: "A Tesla official said the company believes electric vehicle charging is the best way to power its vehicles, and that battery swapping is riddled with problems and not suitable for widescale use."
Tesla officials refute battery-swapping report - SHINE News
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,830
Động cơ
272,028 Mã lực
Nói chung là ô tô và xe máy đều là phương tiện di chuyển. Nhưng cái xe máy (chuyển thành xe máy điện) nó đơn giản hơn ô tô (chuyển thành xe ô tô điện) nhiều. Vì xe máy tải trọng nhỏ, lại ko bị bài toán điều hoà nhiệt độ.
Nên bao giờ nhìn ngoài đường thấy xe máy điện tương đương với xe máy chạy xăng, thì hẵng tính đến ô tô điện.
Giờ chắc ô tô điện chỉ dành cho mấy ông ăn lương Vin- đc mua ưu đãi
Ưu đãi gì cụ ơi,điều kiện để vào làm việc tại tđ là phải dùng đt,xe máy hoặc ô tô của tđ trả dần vào lương.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,859
Động cơ
306,062 Mã lực
Chuẩn Cụ, các nước đó thì dân + chính phủ họ có ý thức cao về môi trường nên xe điện khá nhiều ở đó đặc biệt là Nauy nơi xe điện chiếm phần lớn, trong khi một số người vẫn nghĩ xe điện phá hoại môi trường vậy phải lên án các nước Bắc Âu đó chứ nhỉ
Nhưng các nước đó hiện tại trừ Thụy Điển có hãng xe Volvo còn Nauy, Phần Lan........chưa có hãng xe trong nước.
Hiện tại mình đang có cơ hội đi xe điện như họ đó Cụ
Vấn đề là đi nhanh chưa chắc đã đi được xa cụ ạ,
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Xe điện rất hợp với phú quốc, côn đảo phát triển du lịch cần xanh thân thiện môi trường.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Xe điện rất hợp với phú quốc, côn đảo phát triển du lịch cần xanh thân thiện môi trường.
Cần cả trong thành phố để giảm khói bụi.
Nghĩ cảnh mùa hè đường phố Hà Nội kết hợp ánh nắng mặt trời, bê tông, nhà kính và khói xe thật khủng khiếp. 🥵
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,211
Động cơ
566,641 Mã lực
Cụ này cứ liên tục nói không hiểu tự động nó như nào, lạ thật. Robot loại đơn giản thôi chứ không phải là tay robot như trong dây chuyền sản xuất đâu cụ. Còn tự động thì em cũng biết sơ sơ.
Những công nghệ mà em trực tiếp xử lý hằng ngày nó đi trước công nghệ ngoài đời sống mà các cụ tiếp xúc hoặc thấy đại trà trên truyền thông hàng chục năm cụ ạ, nên góc nhìn của em về 3 cái trò thay pin này đúng là nó dễ như ăn kẹo thôi, chỉ có là nó có đại trà được không, cân đối được giá thành, tăng sản lượng hay không mà thôi.
Tóm lại:
- Thay pin vẫn sẽ là nhanh nhất (cạnh tranh thời gian với xe xăng dầu)
- Thay pin dễ như ăn kẹo
- Pin sẽ được chuẩn hóa, chỉ có 2-3 loại, sản xuất độc lập với hãng xe. Mỗi xe khác nhau sẽ chỉ lắp loại A hay loại B, 1 pack hay nhiều pack.
Cụ apply ngay vào tesla thôi còn chờ gì nữa ?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Lấy LS 600h, RX450h, Tesla 3, Cross HV................hãng có dám vừa chạy vừa ngâm nước ko, toàn con tiền tỷ sao ko bắt bẻ hạnh họe bọn này chống nước cho tao.
Đòi hỏi là động lực để xe điện dần phát triển nhưng vẫn cần chấp nhận những cái chưa làm được ở thời điểm hiện tại đặc biệt ở VN, chứ ko phải ra cái đòi hỏi phải hoàn hảo luôn.
Về kỹ thuật ko nên bàn sâu, vì anh ấy có phát minh hay sản xuất cái gì đâu :D
Chỉ cần anh cân đối giữa nhu cầu và giá bán hợp lý là mua về lắp ráp hoặc thay tem là ok.
Chỉ không thích quảng cáo quá lố kiểu coi thường dân trí thôi.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,859
Động cơ
306,062 Mã lực
Về kỹ thuật ko nên bàn sâu, vì anh ấy có phát minh hay sản xuất cái gì đâu :D
Chỉ cần anh cân đối giữa nhu cầu và giá bán hợp lý là mua về lắp ráp hoặc thay tem là ok.
Chỉ không thích quảng cáo quá lố kiểu coi thường dân trí thôi.
Xử lý việc này đơn giản;
2 yếu tố quan trọng nhất qd xe điện là Pin và Hạ tầng dịch vụ;
- Pin: ok, có thể mua công nghệ tốt nhất hiện nay đi cho yên tâm;
- Hạ tầng dịch vụ: cái này mới là cái lớn, đầu tư khủng và không phải nói là làm ngay trong vài năm được;
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,386
Động cơ
17,250 Mã lực
Cần cả trong thành phố để giảm khói bụi.
Nghĩ cảnh mùa hè đường phố Hà Nội kết hợp ánh nắng mặt trời, bê tông, nhà kính và khói xe thật khủng khiếp. 🥵
Em thấy HN nhất là HCM có chung xu hướng quy hoạch giống đô thị giống kiểu tokyo...nếu là vậy chỉ có phương tiện công cộng mới giải quyết vấn đề tắc đường khói bụi. Xe điện góp phần thêm thui chứ ko giải quyết tận gốc vấn đề được.

Mà nhìn cái kiểu xây tàu điện của 2 anh HN và HCM thì còn khướt mới thoát được cảnh cụ nói ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em thấy HN nhất là HCM có chung xu hướng quy hoạch giống đô thị giống kiểu tokyo...nếu là vậy chỉ có phương tiện công cộng mới giải quyết vấn đề tắc đường khói bụi. Xe điện góp phần thêm thui chứ ko giải quyết tận gốc vấn đề được.

Mà nhìn cái kiểu xây tàu điện của 2 anh HN và HCM thì còn khướt mới thoát được cảnh cụ nói ở trên.
Tổng thể phải bao gồm nhiều giải pháp. Chỉ 1 mình xe điện thay thế xe xăng, dầu thì khó thay đổi được.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Chuẩn Cụ, các nước đó thì dân + chính phủ họ có ý thức cao về môi trường nên xe điện khá nhiều ở đó đặc biệt là Nauy nơi xe điện chiếm phần lớn, trong khi một số người vẫn nghĩ xe điện phá hoại môi trường vậy phải lên án các nước Bắc Âu đó chứ nhỉ
Nhưng các nước đó hiện tại trừ Thụy Điển có hãng xe Volvo còn Nauy, Phần Lan........chưa có hãng xe trong nước.
Hiện tại mình đang có cơ hội đi xe điện như họ đó Cụ
Thích thì cứ lên án thôi cụ, xe điện có phá hoại môi trường là phá ở nước khác chứ có phải ở nước nó đâu mà nó phải care. Châu Âu có những tập đoàn toàn cầu đi khắp thế giới sản xuất, bán hàng... mang tiền về chính quốc, nó thuê người của mình, đặt nhà máy trên đất của mình, mua nguyên liệu của mình, sản xuất, xử lý chất thải, thải rác trên đất của mình, bán hàng cho dân mình, thứ duy nhất nó mang về là tiền, và nước nó vẫn sạch như tiên :D
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,971 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Các nước mặt bằng rộng, làm 2 khu riêng biệt ngon ngay. Bên mình ngoài mấy trạm dừng nghỉ cao tốc ok. Chứ hầu hết cây xăng bình thươngg bé tí làm sao có chỗ làm hạ tầng và đỗ sạc riêng biệt đâu cụ.
Ở Nhật thì cũng đất chật người đông, trụ sạc cũng đặt ngay gần bơm xăng luôn, có điều vì thời gian sạc lâu nên thường sẽ phải bố trí ở vị trí khuất ít ảnh hưởng đến xe khác ra vào bơm xăng, còn hạ tầng em nói thì nó là cái phòng nghỉ hay chỗ dừng châm nước làm mát, lau rửa sơ sơ ấy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,142
Động cơ
893,299 Mã lực
Ở Nhật thì cũng đất chật người đông, trụ sạc cũng đặt ngay gần bơm xăng luôn, có điều vì thời gian sạc lâu nên thường sẽ phải bố trí ở vị trí khuất ít ảnh hưởng đến xe khác ra vào bơm xăng, còn hạ tầng em nói thì nó là cái phòng nghỉ hay chỗ dừng châm nước làm mát, lau rửa sơ sơ ấy.
Nhật họ đang đi hướng Fuelcell (xe Hydro) có vẻ hợp lý hơn xe điện. Fuelcell cũng có thể lấy nhiên liệu hydro từ điện.
Công nghệ Fuelcell gần đây đang có những tiến bộ khá nhanh, khác với công nghệ pin đang gần như dậm chân tại chỗ!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiều cụ đặt vấn đề là mua pin của bên thứ 3 về và lắp vào xe. Khỏi thuê của Vin nữa. Em trả lời là không thể nhá. Các cụ cứ nghĩ pin của ô tô nó như pin con thỏ ấy thích là thay dc. Khác nhau hoàn toàn ạ. Chỉ giống về nguyên lý thôi. Tất nhiên rồi cũng có đơn vị hack dc thôi. Nhưng các cụ có muốn ngồi lên 1 đống pin không có nguồn gốc rõ ràng không có 1 chứng chỉ ăn toàn nào.Còn nếu ý tưởng mua 3 bộ của corolla cross về lắp vào thì so sánh giá pin và giá thuê pin trong 10 năm.
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Cần cả trong thành phố để giảm khói bụi.
Nghĩ cảnh mùa hè đường phố Hà Nội kết hợp ánh nắng mặt trời, bê tông, nhà kính và khói xe thật khủng khiếp. 🥵
Bụi bẩn của Hà Nội nó không hoàn toàn do ô tô,mà là xây dựng và xe máy là chính thôi,xây dựng be bét, đường thì đào bới lung tung, xe máy nó bò chạy khắp nới đưa bụi bẩn từ trong hẻm ra đường... những hôm trời mưa phùn nhìn đường phố Hà Nội như đi trên ruộng bùn ấy thì đủ biết bẩn thế nào rồi!
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
737
Động cơ
268,313 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
các cụ cứ lo hão, ít nữa xe chạy đầy đường lại suýt xoa sao mình không đặt! toàn các thánh cổ hủ! giờ xe Vin chạy đầy đường đấy thôi! nhìn đẹp vl là đằng khác. chả có lý gì 2 ngày mà đơn đặt hàng được hơn 5000 xe rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top