Những điều cần hiểu rõ về ôtô điện đầu tiên của VinFast
VF e34 có thể sạc bằng điện dân dụng tại nhà, số km sẽ được kiểm soát thông qua app.
vnexpress.net
điều quan trọng nhất là các dịch vụ đi kèm theo nó . ví dụ đó là các điểm sạc pin .....Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Nói toẹt thế dễ bị xóa thớtVinFast thì nói thẳng, xxx rách việc -_-
Em 0 dám chắc sẽ phát triển đến mức nào nên chỉ nói là 5 năm nữa mới xem xét chứ 0 phải 5 năm nữa thì mua ạ5 năm nữa ở mình có những trụ điện ở bãi đỗ xe như này không bác:
Em thấy từ lúc Vin mở bán xe oto đến giờ người mua sau luôn có lợi hơn người mua trước, chắc càng ngày Vin càng có nhiều tiền để bù lỗcác cụ cứ lo hão, ít nữa xe chạy đầy đường lại suýt xoa sao mình không đặt! toàn các thánh cổ hủ! giờ xe Vin chạy đầy đường đấy thôi! nhìn đẹp vl là đằng khác. chả có lý gì 2 ngày mà đơn đặt hàng được hơn 5000 xe rồi.
Như cụ bẩu thời xe hơi cũng như bia hơi ah ???Em phải được sờ, được lái thử...và sang tiền nhận xe luôn. Còn thì ngắm nghía, xong đặt hàng chờ dài cổ thì nhường những ace có tính thần mãnh liệt. Đấy là chưa nói trong thời gian chờ hàng về thì nó lại giảm giá, voucher... ầm ầm thì mình lại chỉ biết tự trách mình!
Trong bộ pin của xe nó còn có bo mạch để tương tác với hệ thống kiểm soát của xe. Đến mấy cái máy ảnh cùi mà pin của hãng nào đi hãng đó, có dùng lẫn được đâuNhiều cụ đặt vấn đề là mua pin của bên thứ 3 về và lắp vào xe. Khỏi thuê của Vin nữa. Em trả lời là không thể nhá. Các cụ cứ nghĩ pin của ô tô nó như pin con thỏ ấy thích là thay dc. Khác nhau hoàn toàn ạ. Chỉ giống về nguyên lý thôi. Tất nhiên rồi cũng có đơn vị hack dc thôi. Nhưng các cụ có muốn ngồi lên 1 đống pin không có nguồn gốc rõ ràng không có 1 chứng chỉ ăn toàn nào.Còn nếu ý tưởng mua 3 bộ của corolla cross về lắp vào thì so sánh giá pin và giá thuê pin trong 10 năm.
Em nghĩ hợp đồng mua xe nó đã kèm theo những điều khoản bắt buộc rồi.Nhiều cụ đặt vấn đề là mua pin của bên thứ 3 về và lắp vào xe. Khỏi thuê của Vin nữa. Em trả lời là không thể nhá. Các cụ cứ nghĩ pin của ô tô nó như pin con thỏ ấy thích là thay dc. Khác nhau hoàn toàn ạ. Chỉ giống về nguyên lý thôi. Tất nhiên rồi cũng có đơn vị hack dc thôi. Nhưng các cụ có muốn ngồi lên 1 đống pin không có nguồn gốc rõ ràng không có 1 chứng chỉ ăn toàn nào.Còn nếu ý tưởng mua 3 bộ của corolla cross về lắp vào thì so sánh giá pin và giá thuê pin trong 10 năm.
Nó phải có trạm sạc riêng cụ nhé.
Cứu hộ xe Mer hết pinVới công nghệ hiện tại thì tương lai có máy phát kiểu sạc di động là chuyện bình thường cụ ạ.
Cái Fuelcell cụ nói cũng hay ạ, mỗi tội nó đắt quá. Con xe nó cũng đắt mà chi phí làm ra nguyên liệu, rồi trung chuyển đến các trạm cũng đắt. Nên chỗ nhà cháu ở toàn xe xăng với hybrid thôi, chửa thấy con fuelcell nào cụ ạ.Nhật họ đang đi hướng Fuelcell (xe Hydro) có vẻ hợp lý hơn xe điện. Fuelcell cũng có thể lấy nhiên liệu hydro từ điện.
Công nghệ Fuelcell gần đây đang có những tiến bộ khá nhanh, khác với công nghệ pin đang gần như dậm chân tại chỗ!
Em thấy Hà Nội có xe buýt xanh, dùng khí gì đó không phải xăng, nghe nói là thân thiện với môi trường.Tổng thể phải bao gồm nhiều giải pháp. Chỉ 1 mình xe điện thay thế xe xăng, dầu thì khó thay đổi được.
Riêng mợ muốn sờ chỗ nào, em sẵn sàng phục vụ hết mìnhK đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
Dư giả tiền em cũng mua con điên này về chạy trải nghiệm.Làm rõ về chi phí PINNhững điều cần hiểu rõ về ôtô điện đầu tiên của VinFast
VF e34 có thể sạc bằng điện dân dụng tại nhà, số km sẽ được kiểm soát thông qua app.vnexpress.net
Cụ thì e cưỡi rồi còn gìRiêng mợ muốn sờ chỗ nào, em sẵn sàng phục vụ hết mình
Tiền Nhà nước mua xe gì cũng được.Em thấy Hà Nội có xe buýt xanh, dùng khí gì đó không phải xăng, nghe nói là thân thiện với môi trường.
Nhưng xe cá nhân thì không thấy.
-Bác nào cẩn thận thì khi chạy đg xa hay đg đèo dốc nhiều thì bỏ thêm tiền thuê thêm cục pin dự phòng nữa? Đấy là e đoán thế chứ toàn mua bán kiểu trên...giấy ntn thì e chịu, chắc chỉ có a Vova mới biết thôi?
Em nghĩ hợp đồng mua xe nó đã kèm theo những điều khoản bắt buộc rồi.
Không phải cứ tháo pin ra là được.
Bây giờ kèo họ ra rồi, hợp lý thì múc không hợp lý đợi kèo mới chứ ko nên loay hoay phương án độ chế.
vì bản chất nó là con spark rename đóng mỗi cái logo lại chả ngon, còn ba cái thứ rác rưởi xà phòng kia thôi em miễn bình luận.em thấy bộ 3 fadil, lux, lux sa thì chỉ có fadil là đáng đồng tiền bát gạo, rẻ hơn i10 đươc mấy chục + nhiều chế độ km tốt
còn lux ko đấu nổi với mazda 3, cerato chứ đừng nói mazda6, camry, civic các kiểu
lux sa lại càng ko có cửa với mấy con suv của hãng khác