Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Gớm, các cụ cứ lo bò trắng răng :))

Xe điện là xu hướng tương lai, chắc chắn thế.

VIn ra xe điện thời điểm này cũng là chiến lược của hãng, mà chiến lược kinh doanh nếu các ông lớn họ tính toán tầm vài ba chục năm là ít chứ có phải ngồi đếm vài ba năm như các cụ of đâu :))
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,367
Động cơ
232,916 Mã lực
Xe ô tô điện phải thuê pin thì đúng rồi vì ngoài vấn đề xử lý pin còn liên quan tới chi phí nữa.

Chi phí sản xuất pin khoảng 150$/1kWh, như xe Vin này 42kWh thì tấm pin có giá thành từ 150tr-200tr, nếu tính vào giá thì giá lại cao quá nên họ chia cho khấu hao trung bình 10 năm và thu tiền thuê 1,4tr/ tháng là hấp dẫn hơn.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em vẫn cho là đặt vui thôi, thả quả gạch 10tr giữ chỗ, lúc ra xe còn thăm dò chán mới xuống tiền không thì lại lấy 10tr về nhậu.
kaka em thì chờ những người đầu tiên đi xe điện Vinfast làm chuyển phượt HN SG chả sướng ah cụ🤓tự dưng thêm bao nhiêu bạn bè;
nhiều cụ cũng buồn cười thật, không khí hít thở hàng ngày bị ô nhiễm do khói xe thì k lo, đi lo pin bỏ sẽ ô nhiễm môi trường :))
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Các cụ cứ khóc nhưng sự thật là năm sau nó lại vào top xe của năm và xơi 30% thị phần phân khúc CUV B thôi. Hết đợt đặt hàng này chắc đạt 20k đơn đặt hàng. Bỏ cọc 1/2 thì vẫn giao được 10k xe đứng trong top phân khúc. Có một điều rất lạ là những thứ gì các cụ ở đây chê bôi thì lại bán cực chạy.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
Tập trung vào chất lượng-giá bán-hiệu năng-chi phí vận hành thôi cụ.
Cá nhân em cho rằng chưa thể cạnh tranh với xe điện Tàu chứ chưa nói đến cạnh tranh với xe xăng cùng mức giá.
Còn các chiêu thức marketing thì có thể tạo ra khoảng 10.000 doanh số đầu tiên thôi (chẳng lẽ mỗi nhân viên mua thêm chiếc ô tô nữa :D)
Em chưa thấy nội đựng này có liên quan gì đến comment của em cụ ah.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Cái vụ xe điện này hay đấy, cơ mà cụ nào thông thái cho em hỏi.

Xe bảo hành 10 năm nhưng pin có được BẢO HÀNH 10 NĂM như xe không? Vì pin này là pin đi thuê nên sẽ không được tính vào tổng thành xe. EM đọc thông tin duy nhất chỉ thấy VF nhắc đến là đổi pin cho khách hàng nếu pin hoạt động kém hiệu suất dưới 70%. Vậy nếu khi pin bị hỏng thì sao? Có được đổi lấy pin mới không???

Xe ô tô điện phải thuê pin thì đúng rồi vì ngoài vấn đề xử lý pin còn liên quan tới chi phí nữa.

Chi phí sản xuất pin khoảng 150$/1kWh, như xe Vin này 42kWh thì tấm pin có giá thành từ 150tr-200tr, nếu tính vào giá thì giá lại cao quá nên họ chia cho khấu hao trung bình 10 năm và thu tiền thuê 1,4tr/ tháng là hấp dẫn hơn.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Cái vụ xe điện này hay đấy, cơ mà cụ nào thông thái cho em hỏi.

Xe bảo hành 10 năm nhưng pin có được BẢO HÀNH 10 NĂM như xe không? Vì pin này là pin đi thuê nên sẽ không được tính vào tổng thành xe. EM đọc thông tin duy nhất chỉ thấy VF nhắc đến là đổi pin cho khách hàng nếu pin hoạt động kém hiệu suất dưới 70%. Vậy nếu khi pin bị hỏng thì sao? Có được đổi lấy pin mới không???
Pin thuộc sở hữu của ai thì người đó thay thế sửa chữa thôi.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Nhật họ đang đi hướng Fuelcell (xe Hydro) có vẻ hợp lý hơn xe điện. Fuelcell cũng có thể lấy nhiên liệu hydro từ điện.
Công nghệ Fuelcell gần đây đang có những tiến bộ khá nhanh, khác với công nghệ pin đang gần như dậm chân tại chỗ!
Với trí nhớ lõm bõm của em thì dẫn đầu thế giới về nghiên cứu fuelcell là ông Honda, hiệu suất chuyển đổi điện hóa cũng khá tốt, nhưng fuelcell có 1 điểm yếu chí mạng là cái bình hydrogen nó quá dễ nổ, gas station cũng yêu cầu chuyên biệt nên không tận dụng hạ tầng xăng dầu hiện tại. Vậy nên tới giờ cũng chỉ làm mấy cái concept chạy lông nhông thế thôi, chứ sản xuất thương mại thì chưa có giải pháp nào cân bằng được yêu cầu an toàn vận hành với giá thành cả.
PS: đận 2010 ngồi họp dự án tới lúc chém gió giải lao, lão sếp lớn kết luận fuelcell có 2 chục năm nữa cũng chưa phải là đối thủ của pin Li-ion nên chúng mày éo phải xoắn:D, dù cho Li-ion hiện nay cũng còn xa mới đạt tới mức tối ưu.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,455
Động cơ
247,202 Mã lực
Cụ nên biết cái bộ ắc quy của xe ô tô điện nó to đùng to đoàng, có lần em nhìn thấy nó lắp vào trong 1 cái hộp sắt có chiều dài 1m x rộng 1m, cụ trở đi kiểu gì??? kể cả cụ có chở nó đi được thì lúc bê ra tháo lắp thay vào cái xe ôtô là phải mở tung cả cái gầm xe ra rồi thay vào.... 1 mình cụ khéo loay hoay cả tuần cũng không lắp được đâu!
To vậy ah cụ. Thế cho thuê pin kiểu gì nhỉ?
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,069 Mã lực
Tuổi
46
Ưu đãi gì cụ ơi,điều kiện để vào làm việc tại tđ là phải dùng đt,xe máy hoặc ô tô của tđ trả dần vào lương.
Điều kiện như thế thì đếu thèm làm luôn cho nó nhanh cụ nhờ!? Thiếu đến gì chỗ làm...
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Như cụ bẩu thời xe hơi cũng như bia hơi ah ???
:)) :)) :))
Xứ ta chưa đạt tới tầm đấy nhưng em là cứ phải "bóc bánh trả tiền", ấy quên "tiền trao, cháo múc". Nhất định ko chơi với những bọn:
- Bắt đặt cọc, chờ hàng rồi quay quắt "bán bia kèm lạc"
- Vin vào lý do khan hàng để tăng giá bán
- Voucher, giảm giá... hay gắn việc mua sắm tiêu dùng với cái tinh thần chẳng liên quan (chẳng biết chân giá trị ở đâu mà lần, càng mua sớm càng thiệt)
- Đặc biệt là loại thao túng truyền thông, ko minh bạch thông tin phản ánh của KH, trù dập những người dám phản ánh tiêu cực...
Nền KTTT có định hướng của xứ ta hàng hóa đa dạng tha hồ lựa chọn, nên là người tiêu dùng thông minh, em tránh được bọn trên một cách dễ dàng!
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,443
Động cơ
74,651 Mã lực
Em hóng với, chả có tiền mà đi xe điện, có tiền thì đã mua cái ghế điện
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Xe điện thuần chủng thì em không biết chứ xe hybrid thì pin nó chiếm một phần diện tích cốp nên nếu đi sân bay và có va ly to là nhiều lúc không nhét vừa cốp đâu.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,333
Động cơ
899,618 Mã lực
Với trí nhớ lõm bõm của em thì dẫn đầu thế giới về nghiên cứu fuelcell là ông Honda, hiệu suất chuyển đổi điện hóa cũng khá tốt, nhưng fuelcell có 1 điểm yếu chí mạng là cái bình hydrogen nó quá dễ nổ, gas station cũng yêu cầu chuyên biệt nên không tận dụng hạ tầng xăng dầu hiện tại. Vậy nên tới giờ cũng chỉ làm mấy cái concept chạy lông nhông thế thôi, chứ sản xuất thương mại thì chưa có giải pháp nào cân bằng được yêu cầu an toàn vận hành với giá thành cả.
PS: đận 2010 ngồi họp dự án tới lúc chém gió giải lao, lão sếp lớn kết luận fuelcell có 2 chục năm nữa cũng chưa phải là đối thủ của pin Li-ion nên chúng mày éo phải xoắn:D, dù cho Li-ion hiện nay cũng còn xa mới đạt tới mức tối ưu.
Nhớ lõm bõm của bác thì cái vụ nổ là đúng, mà đúng là hỗn hợp không khí với mọi loại khí dễ cháy, thậm chí cả bụi dễ cháy như bụi vải trong mấy cái XN may mặc rất dễ bị kích nổ.
Còn hydro với phân tử cực nhỏ nên rất dễ thẩm thấu qua thành các bình chứa nó. Vì thẩm thấu thoát ra ngoài nên nó trộn được với không khí thành hỗn hợp dễ nổ, đặc biệt là ở các không gian kín. Có những vụ nổ đã xảy ra do sử dụng động cơ fuelcell, nhưng đó là các tai nạn trong những cái tầu ngầm, không gian kín mít. Nhưng ngày nay thì "bình chứa" cũng đã được công nghệ khắc phục khá nhiều và sử dụng fuelcell trong ô tô, chứ không phải trong không gian kín như những cái tầu ngầm. Ở không gian hở thì lượng khí hydro thoát ra bi phân tán không thể đủ nồng độ dẫn đến cháy, nổ được. Độ an toàn hiện nay đã đạt ở mức được phép sử dụng ở những nước có quy định nghiêm ngặt nhất.
Nhược điểm thứ 2 của động cơ fuelcell mà ông sếp bác dựa vào khẳng định cho cái thời gian 20 năm kia là kích thước - mật độ năng lượng, trước đây do cồng kềnh nên chỉ được sử dụng ở nơi có không gian lớn, thì ngày nay động cơ fuelcell đã lắp được cho mấy cái xe máy mobilette.
Đến tháng 7 2020 ở Nhật đã có 170, ở Đức 84 trạm nạp hydro cho xe chạy fuelcell. Không phải chờ 20 năm nữa đâu,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,195
Động cơ
280,563 Mã lực
Cái vụ xe điện này hay đấy, cơ mà cụ nào thông thái cho em hỏi.

Xe bảo hành 10 năm nhưng pin có được BẢO HÀNH 10 NĂM như xe không? Vì pin này là pin đi thuê nên sẽ không được tính vào tổng thành xe. EM đọc thông tin duy nhất chỉ thấy VF nhắc đến là đổi pin cho khách hàng nếu pin hoạt động kém hiệu suất dưới 70%. Vậy nếu khi pin bị hỏng thì sao? Có được đổi lấy pin mới không???
Pin lithium được cải thiện không ngừng, GM giá còn 100$/kw, LG bảo hành 40năm. Giá thuê tính cho 10 năm thì quá lợi cho nhà sx.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Cụ Leanh65wave-tau !
Em gửi clip xe em với live data khi khởi động lần đầu buổi sáng.
Sau vài phút máy về 700rpm, thì bật điều hoà hay tắt tua máy gần như không thay đổi :)
BE0DF1CA-0CD9-4587-809B-1A10E79D80EF.jpeg
Đúng như em dự mà lão, khi bắt đầu nổ mà máy vẫn lạnh ga sẽ tự động tăng, còn sau kể cả bật điều hòa cũng cực ít thay đổi vòng tua. Xe đức thế chứ hãng khác có khi làm khác. :D
Mà đấy là ga điện tử đấy, chứ còn thồ hàng của em vẫn dùng dây ga như dây phanh ý, nổ lạnh kéo cái như cái le xe máy nổ phát đóng lại, chân ga nhún vài phát, cảm giác nổ xe ý mình khác đếk gì dân chuyên nghiệp, chứ ga tự động đôi khi nhàm. :)) :)) :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đúng như em dự mà lão, khi bắt đầu nổ mà máy vẫn lạnh ga sẽ tự động tăng, còn sau kể cả bật điều hòa cũng cực ít thay đổi vòng tua. Xe đức thế chứ hãng khác có khi làm khác. :D
Mà đấy là ga điện tử đấy, chứ còn thồ hàng của em vẫn dùng dây ga như dây phanh ý, nổ lạnh kéo cái như cái le xe máy nổ phát đóng lại, chân ga nhún vài phát, cảm giác nổ xe ý mình khác đếk gì dân chuyên nghiệp, chứ ga tự động đôi khi nhàm. :)) :)) :))
Em có cái Cảrly hay phết, code lại đc mấy tính năng của xe :))
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,965
Động cơ
542,395 Mã lực
Em có cái Cảrly hay phết, code lại đc mấy tính năng của xe :))
Khéo làm thêm em nữa giống thế lão,vừa vọc vạch lại vừa đè ra sửa luôn, đến cuối ngày không xong vẫn có cái mà đi. :))
Vọc + tí toáy sửa mình càng hiểu rõ hơn về xe mình đi. :D

Đang đi hỏng hóc gì dừng lại chui gầm luôn hý húi, trông mén lỳ phải biết, đuổi sao cho hết gái. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top