Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Nhất trí với mợ, em là cứ phải được sờ, được lái thử thì mí cưới mợ ạ
Chuẩn Cụ đó là ý kiến cá nhân
chẳng hạn con Mec E vừa mới ra mắt tại VN nhưng đã cho phép đặt cọc từ lâu, hay nhưng Huyndai Ioniq 5 lượng đặt hàng trước khá lớn hay như Tesla cho phép đặt hàng Model 3 hay Y hay như Ford cho phép đặt hàng Ford Bronco hay Sam Sung cho đặt hàng Galaxy, Iphone cũng đặt hàng trước......những người đặt hàng trước này ko được sờ được lái thử nhé
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Máy nén điều hòa nó cũng chạy on-off như điều hòa cơ ấy cụ ạ, không phải cứ cụ bật điều hòa là máy nén chạy all-time đâu, đủ nhiệt độ là nó ngắt máy nén (bằng ly hợp điện).
Cụ ấy nói thế là chuẩn. Điều hoà xe nhỏ công suất khoảng 4hps, đóng lốc thì đương nhiên phải bù xăng gió.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em thì ủng hộ xe điện vì Xanh và Sạch hơn , nhưng với em con Vfe34 này thì chưa..vì :
1. Em băn khoăn về chi phí thuê bao Pin..đi ít và ko đi cũng mất tiền như nhau !
2.Ở chung cư có thể tiện sạc , ở nhà riêng nhất là ngõ ngách thì bãi gửi xe sạc được ko?
3. Giá chưa thực sự hợp lý như sản phẩm cùng loại của anh láng giềng .
Cá nhân em thấy kiểu dáng em này thấy không có vẻ đẹp hiện đại thường thấy của xe điện ( nhìn các mẫu bên anh láng giềng đẹp mê mẩn ),con này nó cứ cùi cùi kiểu gì ! Chắc phải chờ ra thêm vài con nữa xem có gì khá hơn ko,em mới đổi xăng sang điện !
- kaka đầu tiên em cũng ủng hộ xe điện vì sợ cái môi trường không khí HN lắm rồi, cứ ntn con cháu chắc K phổi hết dù chả hút thuốc
- thứ 2 là giá xe nó phụ thuộc nhiều yếu tố thuế phí từng nước, xe điện riêng bộ pin đã có giá 200-500tr/1xe rồi, cho nên e đánh giá cao VF khi không bán kèm pin (vì đẩy giá lên cao quá) đặc biệt trong bối cảnh cơ bản xe điện bị áp thuế như xe xăng;
mà cũng k nên so đo 1500đ/km với xe điện vì xe điện hiện nay phí pin và sạc lớn hơn xe xăng dầu rất nhiều, sau này toàn dân đi xe điện thì phí pin mới thấp hơn xăng dc
- thứ 3 thì k thể so đồ Tàu vs xe Vin, có thớt cãi nhau về nhà máy VF rồi đấy, nôm na là 1 ông Tàu tự làm tự copy liên doanh so vs VF là bản quyền của BMW/ZF thì k thể đem ngoại hình ra so được; mà Tàu thì làm gì cũng trọng hình thức lòe loẹt
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,751
Động cơ
248,950 Mã lực
Xe điện là của tương lai thôi. Trung hạn BMW vẫn đặt cược vào xe xăng
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhược điểm lớn nhất của ô tô điện ở Việt nam là sinh ra không đúng thời điểm.
Bao giờ mới đúng thời điểm thì em không biết. :)
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,731 Mã lực

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Nhược điểm lớn nhất của ô tô điện ở Việt nam là sinh ra không đúng thời điểm.
Bao giờ mới đúng thời điểm thì em không biết. :)
Đúng rồi Cụ vì chúng ta luôn có tư tưởng đi sau các nước phát triển
E nhớ hồi VN đi xe đạp, thế giới phát triển đã đi xe máy
Rồi ai cũng có 1 chiếc xe máy , các nước giàu đã đi xe ô tô
Giờ nhiều người có ô tô các nước phát triển chuyển sang xu thế xe điện.
Giờ VN có xe điện thì ko đúng thời điểm là chuẩn rồi, chờ các nước giàu chuyển từ xe điện sang loại hình khác thì lúc đó mới đúng thời điểm.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
20k$ nếu bao gồm cả pin thì muôn đời vf ko theo dc đâu cụ.
Chuẩn luôn Cụ, ko chỉ VF đâu cụ TOY, TESLA, VW, AUDI, MEC, BMW, HUYNDAI......còn lâu mới theo kịp được, còn lâu mới bán được giá đó ở VN
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,109 Mã lực
Tuổi
46
Lúc nào VF điện được như này nhỉ ? hóng con này mãi mà chưa thấy Cụ nào nhập về bán !
Trùi ủi, đẹp tuyệt thế này, lại rẻ hơn hẳn Tesla mà sao không thấy ai nhập về bán cụ nhỉ?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng rồi Cụ vì chúng ta luôn có tư tưởng đi sau các nước phát triển
E nhớ hồi VN đi xe đạp, thế giới phát triển đã đi xe máy
Rồi ai cũng có 1 chiếc xe máy , các nước giàu đã đi xe ô tô
Giờ nhiều người có ô tô các nước phát triển chuyển sang xu thế xe điện.
Giờ VN có xe điện thì ko đúng thời điểm là chuẩn rồi, chờ các nước giàu chuyển từ xe điện sang loại hình khác thì lúc đó mới đúng thời điểm.
Biết mình, biết người thì mới đúng thời điểm cụ ạ :)
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Máy nén điều hòa nó cũng chạy on-off như điều hòa cơ ấy cụ ạ, không phải cứ cụ bật điều hòa là máy nén chạy all-time đâu, đủ nhiệt độ là nó ngắt máy nén (bằng ly hợp điện).
Cụ nói thế chưa chuẩn đâu ạ,một số xe như Camry từ 2007 trở lên,Corolla từ 2010 và một số dòng xe châu Â, nội địa Hàn đều dùng máy nén ko có ly hợp điện từ,cứ bật a/c là máy nén chạy all time,đây là loại máy nén thay đổi được dung tích nén,khi đủ nhiệt độ cài đặt,nó sẽ giảm lưu lượng ga được nén trong hệ thống,bất kể vòng tua máy là bao nhiêu.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
1- có thể đi thoải mái nếu các trạm sạc có mật độ dày như các trạm xăng
2- Motor điện có momen xoắn khỏe hơn, trong cả dải tốc độ momen xoắn ko bị thay đổi như động cơ đốt trong. VD: công bố momen xoắn đc điện là 100Nm thì trong cả dải từ 1- hết vẫn là 100, trong khi của đc dốt trong, công bố là 100Nm nhưng chỉ là momen xoắn tối đa mà thôi. => xe điện tăng tốc, leo đèo chắc chắn khỏe hơn xe xăng, dầu.
3- Ông xe điện này chỉ tính phí nhiên liệu mà quên các loại chi phí khác: nhớt, lọc xăng, lọc nhớt, dầu số, bugi.... của ông xe xăng. Nên về chi phí thường xuyên em nghĩ nó vẫn chấp nhận đc, kể cả với ng ít đi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,226 Mã lực
Bảo người mình giỏi hơn Tàu em ko bao giờ tin.
Em chỉ chấp nhận là tranh cãi bằng 50% hay 70% nó.
Cái xe điện HIỆN TẠI còn đắt, nhưng đắt nữa vẫn không bù đắp được các điểm yếu của Pin.
Hy vọng là một vài năm nữa có đột phá phát minh về pin, thì vừa tiện vừa rẻ.
Vậy trong lúc này thì phải chấp nhận dùng tạm, mà đã tạm thì cứ RẺ mà chơi.
Thay vì 1 con xe VF thì em chơi 6 con xe Tàu mới tinh.
À, mà chúng nó cấm ạ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,731 Mã lực
Chuẩn luôn Cụ, ko chỉ VF đâu cụ TOY, TESLA, VW, AUDI, MEC, BMW, HUYNDAI......còn lâu mới theo kịp được, còn lâu mới bán được giá đó ở VN
Hãng lớn thì họ định giá theo cách khác cụ ạ. Họ không chạy đua về giá.
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
K đc sờ, đc đi thử mà đặt hàng thì chắc tiền k biết để làm gì ạ?
👍 Em phải được sờ, được lái thử...và sang tiền nhận xe luôn. Còn thì ngắm nghía, xong đặt hàng chờ dài cổ thì nhường những ace có tính thần mãnh liệt. Đấy là chưa nói trong thời gian chờ hàng về thì nó lại giảm giá, voucher... ầm ầm thì mình lại chỉ biết tự trách mình!
 

Hòa Sưu

Xe tải
Biển số
OF-453486
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
471
Động cơ
210,750 Mã lực
Nơi ở
Thành Nam
Nhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
theo hãng chém gió thì sạc 15' chạy được 150km kiểu sạc nhanh điện 6 pha, điện 3 pha thì chậm hơn chút, đến cuối năm ra xe là cơ bản phủ sóng toàn quốc các trạm sạc kết hợp tại các cây xăng :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top