Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Liệu Vinfast có ra gói nâng cấp pin không các cụ nhỉ. Pin 82kwh (gấp đôi) với giá gấp đôi.
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Một vấn đề mà ít thấy các cụ quan tâm, đó là an toàn.
Xe điện khi tai nạn, bộ phận pin bị va đập, hỏng thì rất dễ gây cháy nổ. Đó là lý do vì sao các hãng xe lớn họ rất chú trọng khoản này khiến giá thành xe điện thường rất cao. Chứ không đơn giả là đặt 1 cục pin vào thùng, lắp cái motor là thành xe điện đâu các cụ. Mấy anh tàu làm xe điện chạy đầy đường nhưng thi thoảng lại có vụ cháy nổ. Là em cho cũng chả dám ngồi lên =))
 

Macgregor

Xe điện
Biển số
OF-349101
Ngày cấp bằng
2/1/15
Số km
2,067
Động cơ
-10,074 Mã lực
Nơi ở
Hai Phong
tương lai là phải điện rồi, có hạn chế nhưng chắc sẽ giải được. đi trước ntn thì mới lên top world được
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Một vấn đề mà ít thấy các cụ quan tâm, đó là an toàn.
Xe điện khi tai nạn, bộ phận pin bị va đập, hỏng thì rất dễ gây cháy nổ. Đó là lý do vì sao các hãng xe lớn họ rất chú trọng khoản này khiến giá thành xe điện thường rất cao. Chứ không đơn giả là đặt 1 cục pin vào thùng, lắp cái motor là thành xe điện đâu các cụ. Mấy anh tàu làm xe điện chạy đầy đường nhưng thi thoảng lại có vụ cháy nổ. Là em cho cũng chả dám ngồi lên =))
Em đang thắc mắc là pin đi thuê thì vấn đề bảo hiểm và đền bù thế nào?
Chủ xe mua bảo hiểm thân xe? Vin mua bảo hiểm pin?
Vừa lấy xe xong phi mẹ xuống ao? Pin hỏng thì đền bù thế nào? Nợ Vin bao tiền? Có khấu hao vòng đời không hay giá trị cố định?
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tăng tốc nhanh chưa chắc leo dốc đã khỏe cụ nhé
ĐC điện trong xe điện thường là BLDC 3 pha cụ ạ, mà loại này thì momen xoắn của nó rất khủng so với động cơ xăng cùng công suất. Vấn đề là bộ pin có đủ khỏe hay không thôi.
 

Hummer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-330
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
797
Động cơ
588,526 Mã lực
Về độ khoẻ tức là momen xoắn, cụ yên tâm nhé.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Một vấn đề mà ít thấy các cụ quan tâm, đó là an toàn.
Xe điện khi tai nạn, bộ phận pin bị va đập, hỏng thì rất dễ gây cháy nổ. Đó là lý do vì sao các hãng xe lớn họ rất chú trọng khoản này khiến giá thành xe điện thường rất cao. Chứ không đơn giả là đặt 1 cục pin vào thùng, lắp cái motor là thành xe điện đâu các cụ. Mấy anh tàu làm xe điện chạy đầy đường nhưng thi thoảng lại có vụ cháy nổ. Là em cho cũng chả dám ngồi lên =))
Nó có test mà bác.
Đâu phải riêng Xe điện mới cần an toàn.
Xe xăng với 1 quả bom xăng 60 lít sau mông, cũng phê lắm.

Thế nên, mỗi nước, đặc biệt là Việt Nam chúng ta, đều có tiêu chuẩn cực rõ ràng về khoản này; áp dụng với Xe lưu hành trên đường, dù nhập khẩu hay tự lắp ráp.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Các cụ cứ lo hão, cháu dự đoán sau này hãng xxx, hoặc một công ty nào đó sẽ ra một hệ thống máy phát điện lắp thêm vào để bổ sung cho những lúc xe hết pin mà chưa sạc được, như vậy các cụ có thể mua xăng để chạy xe điện, mà còn chạy thoải mái không lo hết điện mà chỉ lo hết xăng nhé. Đó là còn chưa nói, xe vẫn là xe điện, giá rẻ, thuế rẻ hơn xe hybrid, mà lại không ô nhiễm như xe chạy xăng 100%.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
- Về cơ bản có thể mua xe điện làm xe thứ 2 trong gia đình, chứ là chiếc xe duy nhất thì không ổn lắm.
- Động cơ điện momen khỏe, nhưng nếu pin yếu thì momen cũng yếu theo, với xe xăng đầy bình hay còn 10 lít công suất động cơ không đổi, chứ xe điện giữa 100% và 10% pin công suất động cơ thay đổi rất lớn, cụ nào thỉnh thoảng đi xe máy điện như em chắc sẽ biết điều này, để còn 20% pin thì chỉ có nước dắt bộ lên dốc :D
- Chi phí thuê pin cụ cứ coi đó là chi phí mua pin trả góp thì sẽ không thấy bất công nữa, có điều phải trả góp cả đời thôi :D
Cái vụ Mất công suất thì tôi không biết, cứ tưởng nó phải gần gần với xe xăng chứ nhỉ.

Hồi trước, tôi có xem cái clip, tụi nó test cái Model 3 của Tesla, nó chạy đến kiệt cùng cái pin:
Dù báo 0%, xe vẫn chạy khá tốt, mặc dù lái xe rất nương nhẹ chân ga - tất nhiên, trước đó thì Điều hòa phải tắt bỏ rồi.
Vài km nữa thì xe bò tương đối chậm.
Kết luận: Xe chạy được hơn công suất của NSX độ mươi km, kiểu Thông báo là 480km, nhưng nó thực chạy được 491km.
Khi đó, xe gần như mới toanh, điều kiện đường sá hoàn hảo, có điều hòa, có chạy highway và cả đường dưới.
 

vanlinh34

Xe máy
Biển số
OF-541751
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
62
Động cơ
163,691 Mã lực
Toàn thầy bói xem voi, chưa thấy tận mắt, sờ tận tay mà phán này nọ.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Đơn đặt hàng sau 1 ngày mở bán cũng ác đấy, kể là chiêu trò gì đi nữa (cứ cho là vậy) thì cũng mang lại tiếng vang, tín hiệu tốt cho Vinfast đấy ạ
PicsArt_03-25-07.31.02.jpg
Cọc thiện chí thì bình thường cụ ạ. Cọc đứt con số mới chính xác.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,501
Động cơ
512,937 Mã lực
Ở 1 góc độ khác cũng của xe điện, nhiều nước bắt đầu lộ trình cấm xe chạy xăng dầu. Người nắm bắt xu hướng và hành động thì không nhiều.
Cấm xe dầu thôi. Cụ đừng gán thêm xăng vào gây hiểu lầm.
 

forest90

Xe hơi
Biển số
OF-170440
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
152
Động cơ
345,316 Mã lực
em thấy bộ 3 fadil, lux, lux sa thì chỉ có fadil là đáng đồng tiền bát gạo, rẻ hơn i10 đươc mấy chục + nhiều chế độ km tốt
còn lux ko đấu nổi với mazda 3, cerato chứ đừng nói mazda6, camry, civic các kiểu
lux sa lại càng ko có cửa với mấy con suv của hãng khác
1 thanh niên 3 đời anti VF cho hay
 

vanza6061

Xe tải
Biển số
OF-536018
Ngày cấp bằng
7/10/17
Số km
383
Động cơ
171,009 Mã lực
Tuổi
51
Em thấy các cụ chưa tính tiền điện để xạc ạ.
Ắc quy 47kWh đi được 200km. Tháng đi 1000km thì cũng mất 250 kWh điện để xạc. Nếu giá max bậc thang 3000đ/kWh thì tháng cũng mất thêm 750k đ ngoài tiền ắc quy.
theo tính toán của các chiên gia thì em vfe34 này sẽ tiêu tốn 1482vnd cho 1km chạy trên đường. ( đã bao gồm cả tiền thuê pin, tiền điện xạc pin ). em nghĩ với mức độ tiêu hao như thế là rất cao, nếu tính theo giá điện lũy kế khi sử dụng bộ sạc ở nhà thì còn đắt hơn nữa :)
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
384,093 Mã lực
Tuổi
54
Với một hãng xe mới tinh như Vinfast mà hiện nay xe chạy đầy đường, như thế cũng có thể coi là cực kỳ thành công rồi. Em ko đi xe của Vin nhưng tự đáy lòng cũng thấy Vin đang làm rất tốt ở mảng này. Trong quê, có bà chị họ có đơn đặt Fadil từ trong tết thì đến tận tháng 5 này mới nhận xe - chứng tỏ sức hút rất tốt.
Còn xe điện, như các cụ mợ phân tích ở trên thì đúng là em chưa thấy lợi ích mấy so với xăng. Cái mà mọi người hy cọng nhất là chi phí vận hành thì đúng là chả hơn gì. Với các xe hạng B trở xuống thì chạy xăng cũng chỉ tầm 1000đ/1km trong khi xe điện thì cũng tương đương và có nhiều sự nhiêu khê mà các cụ đã liệt kê => đơn đặt hàng nhiều thế cũng hơi lạ :).
Mà nhiều lúc cũng chả biết thế nào mà lần, cổ phiếu Tesla tăng gần 1000% trong vài năm qua đấy thôi, mà xe Tesla cũng đã thể hiện được gì nhiều đâu các cụ nhỉ :)
 

tom_bach

Xe đạp
Biển số
OF-533881
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
41
Động cơ
168,840 Mã lực
Em định khởi nghiệp bằng việc cứu hộ xe điện. Các cụ thấy sao?
 

forest90

Xe hơi
Biển số
OF-170440
Ngày cấp bằng
7/12/12
Số km
152
Động cơ
345,316 Mã lực
Có cụ nào ở đây hiểu rõ về công nghệ trên xe điện chưa? Hay chỉ chém gió phần phật cho vui
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top