- Biển số
- OF-735317
- Ngày cấp bằng
- 8/7/20
- Số km
- 776
- Động cơ
- 75,023 Mã lực
- Tuổi
- 36
Liệu Vinfast có ra gói nâng cấp pin không các cụ nhỉ. Pin 82kwh (gấp đôi) với giá gấp đôi.
Em đang thắc mắc là pin đi thuê thì vấn đề bảo hiểm và đền bù thế nào?Một vấn đề mà ít thấy các cụ quan tâm, đó là an toàn.
Xe điện khi tai nạn, bộ phận pin bị va đập, hỏng thì rất dễ gây cháy nổ. Đó là lý do vì sao các hãng xe lớn họ rất chú trọng khoản này khiến giá thành xe điện thường rất cao. Chứ không đơn giả là đặt 1 cục pin vào thùng, lắp cái motor là thành xe điện đâu các cụ. Mấy anh tàu làm xe điện chạy đầy đường nhưng thi thoảng lại có vụ cháy nổ. Là em cho cũng chả dám ngồi lên
ĐC điện trong xe điện thường là BLDC 3 pha cụ ạ, mà loại này thì momen xoắn của nó rất khủng so với động cơ xăng cùng công suất. Vấn đề là bộ pin có đủ khỏe hay không thôi.tăng tốc nhanh chưa chắc leo dốc đã khỏe cụ nhé
Nó có test mà bác.Một vấn đề mà ít thấy các cụ quan tâm, đó là an toàn.
Xe điện khi tai nạn, bộ phận pin bị va đập, hỏng thì rất dễ gây cháy nổ. Đó là lý do vì sao các hãng xe lớn họ rất chú trọng khoản này khiến giá thành xe điện thường rất cao. Chứ không đơn giả là đặt 1 cục pin vào thùng, lắp cái motor là thành xe điện đâu các cụ. Mấy anh tàu làm xe điện chạy đầy đường nhưng thi thoảng lại có vụ cháy nổ. Là em cho cũng chả dám ngồi lên
Cái vụ Mất công suất thì tôi không biết, cứ tưởng nó phải gần gần với xe xăng chứ nhỉ.- Về cơ bản có thể mua xe điện làm xe thứ 2 trong gia đình, chứ là chiếc xe duy nhất thì không ổn lắm.
- Động cơ điện momen khỏe, nhưng nếu pin yếu thì momen cũng yếu theo, với xe xăng đầy bình hay còn 10 lít công suất động cơ không đổi, chứ xe điện giữa 100% và 10% pin công suất động cơ thay đổi rất lớn, cụ nào thỉnh thoảng đi xe máy điện như em chắc sẽ biết điều này, để còn 20% pin thì chỉ có nước dắt bộ lên dốc
- Chi phí thuê pin cụ cứ coi đó là chi phí mua pin trả góp thì sẽ không thấy bất công nữa, có điều phải trả góp cả đời thôi
Cọc thiện chí thì bình thường cụ ạ. Cọc đứt con số mới chính xác.Đơn đặt hàng sau 1 ngày mở bán cũng ác đấy, kể là chiêu trò gì đi nữa (cứ cho là vậy) thì cũng mang lại tiếng vang, tín hiệu tốt cho Vinfast đấy ạ
Cấm xe dầu thôi. Cụ đừng gán thêm xăng vào gây hiểu lầm.Ở 1 góc độ khác cũng của xe điện, nhiều nước bắt đầu lộ trình cấm xe chạy xăng dầu. Người nắm bắt xu hướng và hành động thì không nhiều.
1 thanh niên 3 đời anti VF cho hayem thấy bộ 3 fadil, lux, lux sa thì chỉ có fadil là đáng đồng tiền bát gạo, rẻ hơn i10 đươc mấy chục + nhiều chế độ km tốt
còn lux ko đấu nổi với mazda 3, cerato chứ đừng nói mazda6, camry, civic các kiểu
lux sa lại càng ko có cửa với mấy con suv của hãng khác
theo tính toán của các chiên gia thì em vfe34 này sẽ tiêu tốn 1482vnd cho 1km chạy trên đường. ( đã bao gồm cả tiền thuê pin, tiền điện xạc pin ). em nghĩ với mức độ tiêu hao như thế là rất cao, nếu tính theo giá điện lũy kế khi sử dụng bộ sạc ở nhà thì còn đắt hơn nữaEm thấy các cụ chưa tính tiền điện để xạc ạ.
Ắc quy 47kWh đi được 200km. Tháng đi 1000km thì cũng mất 250 kWh điện để xạc. Nếu giá max bậc thang 3000đ/kWh thì tháng cũng mất thêm 750k đ ngoài tiền ắc quy.
Em đọc cả thớt, còm này là đáng quan tâm nhất .Em hỏi phát là ô tô điện thì chắc vẫn đóng phí bảo trì đường bộ nhỉ, dù nó nhẹ xác hơn,đỡ phá đường hơn những vẫn là cái ê tô ...nhỉ
cụ thấy cửa làm ăn sáng thế thì nhập về mà bán thử )))600tr thì ăn được city, vios không?
Bảo anh V bao nhiêu lần rồi:
Nhập con Wuling Hong guang Mini EV giá 100tr về thay tem bán 150tr khẩn trương.
Bộ nó cấm ạ.cụ thấy cửa làm ăn sáng thế thì nhập về mà bán thử )))