Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
... Năng lượng sạch là năng lượng nhiệt hạch. Khi con người kiểm soát và khai thác đựoc năng lượng nhiệt hạch.
Năng lượng nhiệt hạch hay nguyên tử vẫn đang bị các nhóm môi trường phản đối.
Người ta cũng đang cố gắng thu nhỏ các lò phản ứng nhiệt hạch.
Nhưng để đủ nhỏ thì còn rất lâu, cho phương tiện giao thông lại càng còn lâu nữa!
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Thế giới loài người đã không ít lần tìm ra các công nghệ tưởng như đột phá, sẽ thành cuộc cách mạng.
Như với pin có loại pin nhôm.
Còn động cơ cho xe hơi chắc không mấy người biết đến cái động cơ Wankel. Nó đã khắc phục được rất nhiều nhược điểm của động cơ piston.
....
Nhưng chúng đã bị rơi vào quên lãng. Tất cả cũng lại vì công nghệ. Công nghệ để thực hiện chúng.
Từ 1 phát minh, đến các phát minh khác để thực hiện nó, đến giải pháp công nghiệp để thương mại là những quãng đường rất dài. Thế giới cũng đã rút ngắn được rất nhiều, nhưng vẫn là các quãng đường rất dài.
Cho ô tô điện, cụ thể là việc tích lũy năng lượng để nó vận hành thì ngoài khối vài chục ngàn viên pin Litium hiện nay, vẫn chưa có cái gì khác đang có trên bàn ở các phòng thí nghiệm. Cuộc cách mạng vẫn nằm trong ước mơ, trong phỏng đoán 5 năm hay 10 năm,...!!!
Động cơ Wankel là động cơ chính cho xe hybrid của Mazda mà cụ. Sx pin lithum có nhiều đột phá, nhiều khi không chỉ một loại năng lượng mới được tìm ra mới gọi là đột phá, chỉ cần tìm ra loại vách ngăn hay tạo ra mật độ cao cũng là đột phá lớn. Như cái máy tính đầu tiên 30 tấn mà khả năng xử lý thua xa một cái điện thoại nhỏ xíu, nhiều giới hạn bị vượt qua đấy là đột phá.
 

vuongtieuhau

Xe máy
Biển số
OF-70799
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
70
Động cơ
428,664 Mã lực
Động cơ hồi xưa đi 100km hết 30l xăng. Giờ công nghệ hiện đại lên đi hết có 5l. Cái gì cũng phải để từ từ cho người ta nghiên cứu chứ các cụ. Sao các cụ đã vội vàng chia phe làm gì ạ :">
Mặt xấu của công nghệ pin bây giờ không phải là chỉ ít người biết như một vài cụ nói ở trên đâu. Thực ra là thế giới đang phải chấp nhận dấn chân để rồi có tiềm lực có thời gian nghiên cứu tiếp thôi mà các cụ [-O<
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,666
Động cơ
251,508 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu công nghệ phát triển thì có thể đó. Không biết trước được. Chỉ cần thu nhỏ được đến 1 kích thước hợp lý.
Giống như tàu ngầm, TSB hạt nhân đó.
Tại thời điểm cụ và em đang trao đổi này. Con người chưa kiểm soát được phản ứng nhiệt hạch. Trung Quốc nói là kiểm soát đựơc rồi nhưng không tin được.Còn thu nhỏ đựoc thì còn rất xa nữa. Hiện tại có rất nhiều nước sở hữu tàu ngầm hạt nhân. Nhưng chỉ có Mỹ và Pháp thu nhỏ được lò phản ứng và áp dụng cho tàu sân bay hạt nhân thôi.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43
Thể hiện mà cụ có hiểu,có cầu thị thì mới thể hiện. Còn đàn gẩy tai trâu thì thời gian em để đọc thông tin của các cụ khác bổ ích hơn. Thôi thì cụ đã có lời thì em vd đơn giản thế này cho nó dễ hiểu: từ bút viết mực có ngòi, có bầu chuyển sang bút bi, bút kim là cn đột phá. Còn bút bi hiện nay là giới hạn lý tưởng của dạng bút này. Muốn có đột phá phải nghĩ ra 1 dạng bút hoàn toàn khác, chứ không phải là làm cái bầu to ra, chứa được nhiều mực hay cải tiến chất liệu cái đầu, viên bi sao cho nó bền nó trơn. Cái pin,ăc quy nó cũng vậy. Dù có cải tiến kiểu gì, đắt hay rẻ nó cũng vẫn chung nguyên lý cơ bản là 2 điện cực khác nhau,kẹp giữa lớp dung môi, hiệu điện thế không quá 5v. Có cải tiến kim loại điện cực từ than chì, likel, cobal,kẽm hay dung môi axit, lỏng, rắn gì gì đi chăng nữa thì vẫn không thay đổi được nguyên lý hoạt động. Các điện cực vẫn bị mòn dần theo thời gian, dung môi mất tính điện hóa, chênh lệch dòng electron giữa các điện cực giảm dần theo thời gian ...và lớn nhất cũng không vượt quá 5v/ viên. Mà muốn tăng cs thì phải tăng được V ( điện thế) và dòng I của viên pin cụ hiểu chửa. Còn ghép hàng 1000 viên thì nó sẽ như giờ đó cụ.
Em thấy cụ cứ rông dài để dẫn dắt người đọc vào ma trận của cụ, còn bản chất thì cụ không nhắc đến.
Đột phá ở đây là công năng sử dụng và giá thành chứ không phải là cấu tạo, nguyên lý, vật liệu,.. Những cái đó người dùng không quan tâm và ngay cả người sản xuất cũng không quan tâm. Một ví dụ đơn giản là cụ so pin điện thoại bây giờ với 10 năm trước xem, về cả kích thước, dung lượng, tốc độ sạc và cả giá thành. Đó chính là đột phá chứ đâu.
Còn nhiều cụ bảo không đột phá đơn giản là thấy điện thoại bây giờ dùng cũng không lâu hơn ngày xưa mà quên là ứng dụng của điện thoại bây giờ nó gấp ngày xưa không biết bao nhiêu lần (tương đương với việc ngốn pin không biết gấp bao nhiêu lần).
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Theo em công nghệ pin chưa được chú trọng phát triển do ứng dụng của pin từ trước đến nay chưa cao. (ĐT dùng 1 ngày như bây giờ là OK rồi). Thế giới bắt đầu bước vào công cuộc chạy đua xe điện. Mà giá trị của xe điện ăn nhau ở công nghệ pin và sạc. Nên các hãng sẽ chú trọng vào phát triển pin.Còn xe dùng pin nhiên liệu thực ra vẫn là xe điện thôi vẫn phải có pin lưa trử (pin nhỏ hơn xe thuần điện) thôi. Nhưng việc vận chuyển và lưu trữ hidro khá nguy hiểm. Năng lượng sạch là năng lượng nhiệt hạch. Khi con người kiểm soát và khai thác đựoc năng lượng nhiệt hạch.
Em hỏi ngu tí. Năng lượng nhiệt hạch là cái gì thế cụ?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Động cơ hồi xưa đi 100km hết 30l xăng. Giờ công nghệ hiện đại lên đi hết có 5l. Cái gì cũng phải để từ từ cho người ta nghiên cứu chứ các cụ. Sao các cụ đã vội vàng chia phe làm gì ạ :">
Mặt xấu của công nghệ pin bây giờ không phải là chỉ ít người biết như một vài cụ nói ở trên đâu. Thực ra là thế giới đang phải chấp nhận dấn chân để rồi có tiềm lực có thời gian nghiên cứu tiếp thôi mà các cụ [-O<
Chiếc xe không thể chạy nếu thiếu mặt đường. Ý kiến trái chiều giống mặt đường vậy, giúp thúc đẩy nhanh sự tiến bộ. Các hãng xe truyền thống cũng vật vã với cuộc đua này 30-40 năm chứ không ít hơn. Tesla phiên bản đầu cũng đi tong 300tr$ rồi mới sinh ra Tesla hiện thời. Họ cũng là công ty sở hữu nhiều công nghệ liên quan tới xe điện nhất thế giới, bỏ ra rất nhiều tỷ $ để mua các công nghệ nên nhiều khi thấy họ làm những điều điên rồ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,666
Động cơ
251,508 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Năng lượng nhiệt hạch hay nguyên tử vẫn đang bị các nhóm môi trường phản đối.
Người ta cũng đang cố gắng thu nhỏ các lò phản ứng nhiệt hạch.
Nhưng để đủ nhỏ thì còn rất lâu, cho phương tiện giao thông lại càng còn lâu nữa!
Năng lượng nhiệt hạch là năng lượng sạch. Không có phóng xạ, nguyên liệu là hidro và gần như vô tận chất thải là heli.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
...
Còn nhiều cụ bảo không đột phá đơn giản là thấy điện thoại bây giờ dùng cũng không lâu hơn ngày xưa mà quên là ứng dụng của điện thoại bây giờ nó gấp ngày xưa không biết bao nhiêu lần (tương đương với việc ngốn pin không biết gấp bao nhiêu lần).
Người ta bảo không phải là cái điện thoại dùng bao nhiêu lâu, mà người ta đang bảo là cùng thể tích thì mấy cái cục pin đó chứa được bao nhiêu điện (mAH hay AH)!
Đột phá là làm thế nào chúng tăng được thật nhiều cái số AH ấy mà thể tích không tăng!
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Cũng không nhớ rõ lắm. Hình như là phản ứng tổng hợp hạt nhân, cộng mấy cái nhân nguyên tố lại, rồi ra độ hụt khối. Rồi khối lượng đó chuyển thành năng lượng.
Không biết phải vậy không nữa.
Hoá ra là phản ứng hợp hạch, từ "nhiệt hạch" em chưa kịp update.

Nếu là hợp hạch thì có khi còn lâu mới thành năng lượng tiêu dùng được. Em nhớ mang máng điều kiện nổ của bom H là phải kích nổ một quả bom A làm mồi. :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Hệ thống năng lượng sạch: hệ thống thu hoạch, lưu trữ, truyền tải và sử dụng năng lượng mặt trời, gió, vân vân.
Hô to thế, sản xuất ra các thứ thu hoạch, lưu trữ..... kia từ không khí với hô khẩu hiệu à :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Nhìn cái biểu đồ này thì thấy tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo không phụ thuộc vào vị trí địa lý mà phụ thuộc vào tư duy con người thôi.
Na uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Latvia là các nước ở phía Bắc Âu nhưng tỷ lệ lại cao nhất.

View attachment 6049987

Ở Mỹ đến những bang lạnh cóng như bang New York mà dùng năng lượng mặt trời vẫn có lợi.
Nó cứ vẽ ở đâu ấy. Thằng Thụy Điển em làm với nó hệ thống ĐMT thí điểm trong 5 năm ở VN, kết quả...chết sặc gạch, rút lui không kèn không trống. Đừng nói VN là xứ lạnh nhé :))
 

Craftman

Xe buýt
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
934
Động cơ
250,043 Mã lực
Theo em công nghệ pin chưa được chú trọng phát triển do ứng dụng của pin từ trước đến nay chưa cao. (ĐT dùng 1 ngày như bây giờ là OK rồi). Thế giới bắt đầu bước vào công cuộc chạy đua xe điện. Mà giá trị của xe điện ăn nhau ở công nghệ pin và sạc. Nên các hãng sẽ chú trọng vào phát triển pin.Còn xe dùng pin nhiên liệu thực ra vẫn là xe điện thôi vẫn phải có pin lưa trử (pin nhỏ hơn xe thuần điện) thôi. Nhưng việc vận chuyển và lưu trữ hidro khá nguy hiểm. Năng lượng sạch là năng lượng nhiệt hạch. Khi con người kiểm soát và khai thác đựoc năng lượng nhiệt hạch.
Em vẫn thấy đi song song 2 loại năng lượng tốt hơn, vì nhiệt hạch dù có kiểm soát cũng khó thành đại trà được. Còn hydro công nghệ càng ngày càng phát triển mạnh, đóng gói hydro, vận chuyển an toàn hơn. Thể tích đóng gói được càng ngày càng lớn.
Như con Mirai của Toyota nó phát triển đúng kiểu Nhật, cứ âm thầm phát triển cho tới khi nó được thế giới công nhận, để cho thời gian trả lời, không cần rầm rộ.
Tương lai em kỳ vọng mọi thứ đều được phát triển như thế. Trong mỗi gia đình đều có pin hydro phát điện cho cả nhà sử dụng, không cần hệ thống dây dẫn điện loằng ngoằng như hiện tại. Nguồn hydro vô tận chiết tách từ nước (dùng năng lượng sạch) sẽ thay thế tất cả.

Động cơ hồi xưa đi 100km hết 30l xăng. Giờ công nghệ hiện đại lên đi hết có 5l. Cái gì cũng phải để từ từ cho người ta nghiên cứu chứ các cụ. Sao các cụ đã vội vàng chia phe làm gì ạ :">
Mặt xấu của công nghệ pin bây giờ không phải là chỉ ít người biết như một vài cụ nói ở trên đâu. Thực ra là thế giới đang phải chấp nhận dấn chân để rồi có tiềm lực có thời gian nghiên cứu tiếp thôi mà các cụ [-O<
Cụ chuẩn. Có bắt tay vào mới ra được vấn đề. Em nói thật nếu không thay đổi chẳng đâu xa, chắc chỉ dăm bảy chục năm nữa HN, SG ngập sạch. Ngồi đấy mà phản đối. Các cụ không làm nhưng ngồi chém, mổ xẻ vấn đề cũng là rất tốt rồi

Em thấy cụ cứ rông dài để dẫn dắt người đọc vào ma trận của cụ, còn bản chất thì cụ không nhắc đến.
Đột phá ở đây là công năng sử dụng và giá thành chứ không phải là cấu tạo, nguyên lý, vật liệu,.. Những cái đó người dùng không quan tâm và ngay cả người sản xuất cũng không quan tâm. Một ví dụ đơn giản là cụ so pin điện thoại bây giờ với 10 năm trước xem, về cả kích thước, dung lượng, tốc độ sạc và cả giá thành. Đó chính là đột phá chứ đâu.
Còn nhiều cụ bảo không đột phá đơn giản là thấy điện thoại bây giờ dùng cũng không lâu hơn ngày xưa mà quên là ứng dụng của điện thoại bây giờ nó gấp ngày xưa không biết bao nhiêu lần (tương đương với việc ngốn pin không biết gấp bao nhiêu lần).
Quá chuẩn ạ!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông Tesla kiếm ăn chính là nhờ cái này.
Tesla kiếm lời không nhờ bán ôtô
Thứ tư, 3/2/2021 | 11:27 (GMT+7)

MỸTrong 2020, hãng xe điện thu được hơn 1,5 tỷ USD nhưng hoàn toàn nhờ việc bán hạn mức khí thải cho các hãng ôtô khác.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Hô to thế, sản xuất ra các thứ thu hoạch, lưu trữ..... kia từ không khí với hô khẩu hiệu à :))
Cưng nói rõ ý đi cưng?


Nó cứ vẽ ở đâu ấy. Thằng Thụy Điển em làm với nó hệ thống ĐMT thí điểm trong 5 năm ở VN, kết quả...chết sặc gạch, rút lui không kèn không trống. Đừng nói VN là xứ lạnh nhé :))
Thằng Thụy Điển của cụ nó về nước than với em rằng DA thí điểm thất bại vì bọn kỹ sư Việt Nam vừa dốt vừa lười, bọn lãnh đạo thì vừa dốt, vừa lười, vừa chỉ biết ăn cắp.

Đó là kết quả cái dự án của cụ.
Còn con số thống kê của cả quốc gia của nó thì như vậy đấy, cụ có số liệu chính xác hơn thì xin mời.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top