- Biển số
- OF-602864
- Ngày cấp bằng
- 11/12/18
- Số km
- 417
- Động cơ
- 128,404 Mã lực
Em thì cứ làm con xe xăng hoặc dầu. Bao giờ nhà nước cấm lúc í hãy tính. Chẳng dại gì đi làm chuột bạch.
Xe đạp điên à điện lưu thông không biết sao rất nhiều trường hợp vượt đèn đỏ, dường như là sợ hết pin k đủ về tới nhà chăng? Ô tô mà cũng tâm lí như mấy đồng chí đi xe đạp điện thì gay go toNhân dịp có cái hãng XXX ra cái xe điện mà dân tình chỉ được đặt hàng, ko được sờ thì em nhận thấy ô tô điện có những nhược điểm cụ thể như sau
1. dùng nó đi tỉnh thì hầu như KHÔNG THỂ.
ví dụ xe đầy bình đi được 300km theo công bố thì thực tế được khoảng 200km đi
đi công tác HN - HP 100km trong ngày , lúc đến nơi phải gặp đối tác, đi đồ sơn (20km nữa) ăn ghẹ 50kg.... thì lấy đâu ra thời gian phi vào trạm sạc
như vậy chỉ đi đc các tỉnh tầm 70km đổ lại là cùng
nếu chỉ đi loanh quanh nội thành thì lúc cần đi xa lại phải thuê/mượn xe hoặc đi taxi, quá bất tiện
2. độ khỏe của xe, ko biết chở full người có leo được Tam Đảo, Sapa không? điện năng tiêu hao khi lên xuống dốc là bao nhiêu, giữa chừng ko lên nổi nữa thì đứng ì ra giữa đường hay sao
3. giá , có vẻ rẻ nhưng bắt buộc phải thuê pin, nó khác xe xăng ở chỗ đi bn đổ bấy nhiêu, đây kể cả vứt xe ở nhà đi công tác 3 tháng về vẫn mất tiền thuê pin 3 tháng đấy
hoặc ông nào đi cực ít, tháng đi đôi ba trăm km vẫn mất tiền bằng ông đi nghìn rưỡi cây
Làm được, cơ mà nó đắt, chưa phù hợp vào thời điểm này, được chưa. Đầy công nghệ nó đang trên xe đua F1 rồi nhưng để lên xe hơi thương mại thì còn lâu. Chém gió mà mong manh dễ vỡ thế!Thì có nói là mới đâu.
Tôi chỉ hỏi là sao kg làm được như thế.
Mấy ông trên này tỏ vẻ nguy hiểm, chứ nói lòng vòng rồi cũng không trả lời là vì sao không được.
E đã xem clip đó của cụ và thấy rằng có thể thay đc pin nhanh. Người TQ họ đã làm đc. Xin lỗi cụ nhé! Chứng tỏ ngay từ thiết kế ban đầu cho loại xe đó là có thể dành cho cho việc thay pin đc dễ dàng nên họ cho hệ thống pin vào 1 mô đun phía dưới luôn để dùng robot tháo lắp. Nhưng ko hiểu vì sao xe điện của các hãng khác như Porsche Taycan hay Tesla lại tích hợp pin vào sàn xe kiểu khác ko thể thay pin kiểu tháo lắp. Có thể liên quan đến hệ số an toànEm không làm ngành đó cụ ạ. Nhưng thôi nói nhiều làm gì. Em vẫn khẳng định thay pin dễ như ăn kẹo, có cái video thực tế e mới tìm thấy đó. Và video đó cũng vẫn là quá chậm và phức tạp so với kỳ vọng của em cụ ạ. Nhiều cụ cứ phức tạp hóa vấn đề
B thuộc sở hữu VF cụ nhá. Cụ trả tiền thuê suốt đời, mỗi tháng 1,5 củxác xe + pin = A + B, bây giờ hiểu quyền sở hữu B?
1/ B thuộc sở hữu VF? => người mua phụ thuộc hoàn toàn thiện chí nhà cung cấp
2/ B thuộc sở hữu ng mua => có vẻ ko đúng
Tóm: nhập nhèm quyền sở hữu Pin=B
Khoảng ~10 triệu người đứng sau Ấn Kiều ~18 triệu bác ạ, sản lượng cỡ Tàu nó sx thì bán 2~3 năm là đủ 5 triệu hộ gia đình, cứ cho là mỗi hộ 2 người đều xài xe Tầu đê. Sau đó thì chuyển sang làm máy thở mí mạng xã hội & 7G.cụ nên nhớ ng Mỹ gốc Hoa nó là bao nhiêu
Cụ này rất hiểu vấn đề. Xe phải thiết kế theo Pin chứ không phải ngược lại.Thì họ sẽ phải nghĩ đến chuyện ra 1 cái chuẩn chung cho pin thôi, kiểu như AA, AAA, CR2030... lúc đó xe lại tk theo pin
Cái em nói là thay pin trong 1 phút thôi, hoặc dưới 1 phút, chứ hiện nay có Tesla thay mất 1.5 phút là vẫn lâu (mới thử nghiệm), còn Nio triển khai diện rộng thực tế thay mất 4.5 phút là quá lâu, nhưng Nio đang cải thiện tốc độ rồi, và Nio dùng chuẩn pin chung cho mọi loại xe của hãng.Vấn đề là thay cũng mất 10 phút , đầu tư thì tốn kém mà sạc nhanh 15 phút đi được hơn trăm cây thì dừng xe cắm sạc đi vệ sinh uống chén nước xong là vừa!
Cảm ơn cụ. Tesla vẫn tháo lắp rất nhanh, và em vẫn giữ nguyên quan điểm trước sau như một đó là robot loại cùi nhất cũng tháo lắp được rất đơn giản. Mấy tiến trình này là hết sức cơ bản đối với robot ngày nay cụ ạ.E đã xem clip đó của cụ và thấy rằng có thể thay đc pin nhanh. Người TQ họ đã làm đc. Xin lỗi cụ nhé! Chứng tỏ ngay từ thiết kế ban đầu cho loại xe đó là có thể dành cho cho việc thay pin đc dễ dàng nên họ cho hệ thống pin vào 1 mô đun phía dưới luôn để dùng robot tháo lắp. Nhưng ko hiểu vì sao xe điện của các hãng khác như Porsche Taycan hay Tesla lại tích hợp pin vào sàn xe kiểu khác ko thể thay pin kiểu tháo lắp. Có thể liên quan đến hệ số an toàn
Hàn Quốc đây cụ, hầu hết taxi chạy CNG luônĐó là khí CNG, khí này có nhược điểm là áp suất cao nên tồn trữ nặng nề chỉ thích hợp xe bus, xe cá nhân không chở nổi.
Trông cái hình hơi ảo ợ, nhất là 2 cái cục trắng / xanh chuối kia.Nhanh phết nhỉ, cụ nào biết chỗ này là chỗ nào không ạ?
Nhanh phết nhỉ, cụ nào biết chỗ này là chỗ nào không ạ?
Em mà bên vin sẽ điều tra cái hình trên xem kẻ nào dám bôi nhọ, hình project thì nó phải đẹp phải hoành chứ ps như gà mờ thế kia chắc chắn thế lực thù địch làm.Sao em nhìn như trạm PTS thế nhỉ.
Cụ Gangnam làm photoshop chứ thế lực thù địch nàoEm mà bên vin sẽ điều tra cái hình trên xem kẻ nào dám bôi nhọ, hình project thì nó phải đẹp phải hoành chứ ps như gà mờ thế kia chắc chắn thế lực thù địch làm.
Chính hãng đó cụ ơi. Xe PTS thì sạc ở trạm PTS là chuẩn rồiEm mà bên vin sẽ điều tra cái hình trên xem kẻ nào dám bôi nhọ, hình project thì nó phải đẹp phải hoành chứ ps như gà mờ thế kia chắc chắn thế lực thù địch làm.
Pin của cụ là pin mới dung lượng 100%. Cụ có muốn đổi pin cũ dung lượng 70% không?Cụ này rất hiểu vấn đề. Xe phải thiết kế theo Pin chứ không phải ngược lại.
Cái em nói là thay pin trong 1 phút thôi, hoặc dưới 1 phút, chứ hiện nay có Tesla thay mất 1.5 phút là vẫn lâu (mới thử nghiệm), còn Nio triển khai diện rộng thực tế thay mất 4.5 phút là quá lâu, nhưng Nio đang cải thiện tốc độ rồi, và Nio dùng chuẩn pin chung cho mọi loại xe của hãng.
Cảm ơn cụ. Tesla vẫn tháo lắp rất nhanh, và em vẫn giữ nguyên quan điểm trước sau như một đó là robot loại cùi nhất cũng tháo lắp được rất đơn giản. Mấy tiến trình này là hết sức cơ bản đối với robot ngày nay cụ ạ.
Báo bỏ qua thời gian thay hết dưới 10 phút, công suất thay 1 trạm là 90 xe/ngày và mất 6 năm để modul hoá và thiết kế robo tháo lắp.Em vừa mới nói hôm qua thì nay trên báo ra bài này! Câu trả lời sớm cho các cụ có tư tưởng thích nghiêm trọng hóa cái vấn đề dễ như ăn kẹo:
Dịch vụ đổi pin ôtô điện trong vài phút
Mỹ- Thay vì bắt khách hàng mua xe và mua cả pin, đồng thời mất hàng tiếng để sạc, dịch vụ của Ample sẽ giúp thay pin chỉ trong vài phút.vnexpress.net
Không có tâm lắm cụ hầy. Lốp xe đỏ vượt qua cục chặn bánh, bẹp cả cộtCụ Gangnam làm photoshop chứ thế lực thù địch nào
Tại ÔF nhanh và nguy hiểm quá nên hơi vội, cụ thông cảm.
Em đang mường tượng, số trạm sạc phải nhiều như số cây ATM ấy nhỉ.Em mà bên vin sẽ điều tra cái hình trên xem kẻ nào dám bôi nhọ, hình project thì nó phải đẹp phải hoành chứ ps như gà mờ thế kia chắc chắn thế lực thù địch làm.