Thảo luận Những nhược điểm không thể khắc phục ở ô tô điện

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
COn Tàu đó kích thước nhỏ hơn cả i10, con E34 kích thước tương đương Seltos vậy mà cụ bảo giống nhau ghê. Vậy I10 nhìn có giống Seltos ko cụ?
E34 làm em cứ tưởng ẻm này :))
7B5A5096-8F83-4672-9B7F-DAC803F7BD3A.jpeg
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Cụ vui lòng lội còm lại từ đầu ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Em công nhận là xe đạp điện đi êm. Nhưng đó là yếu điểm cực lớn. Tham gia giao thông có mấy em xinh xinh tuổi teen đi xe đạp liên "êm ru" từ từ lao lên giật mình lắm các cụ ạ! ;))
Chạy lẫn lộn thì mới giật mình chứ đường toàn xe điện có lẽ sẽ không giật mình nữa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Cụ định giành giải Nobel à?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Giờ thấy công ty nào cũng thích làm ô tô điện nhỉ. Sony cũng làm, Apple cũng làm, rồi sau này Microsoft hay Google cũng nhẩy vào ý chứ. Đúng là tương lai là xe điện rồi.
Adidas, nike cũng sẽ là xe thể thao cụ ạ!
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Phanh là tự sạc lại ạ !
Xuống dốc năng lượng dư thừa cũng sạc lại pin ạ.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Thì họ sẽ phải nghĩ đến chuyện ra 1 cái chuẩn chung cho pin thôi, kiểu như AA, AAA, CR2030... lúc đó xe lại tk theo pin
Chuẩn cell pin, chuẩn cổng sạc chứ không phải chuẩn pin.
Nghĩ ngay tới cái điện thoại thì có chuẩn pin dc ko mà cụ đòi chuẩn pin cho oto?
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Chuẩn cell pin, chuẩn cổng sạc chứ không phải chuẩn pin.
Nghĩ ngay tới cái điện thoại thì có chuẩn pin dc ko mà cụ đòi chuẩn pin cho oto?
Cụ nói thế cũng chưa đủ đâu: cần quy định cả bộ thông số về đầu cắm, điện áp, dòng nạp, kích thước, giá lắp, chống nước... thì mới dùng được
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Tổng hợp các ý kiến đóng góp, gợi ý, yêu cầu, đòi hỏi các Offer đưa ra e phỏng đoán rằng hiện tại trên thế giới chả có hãng nào, có con xe điện, có hạ tầng trạm sạc nào đáp ứng được.........e đợi câu trả lời sẽ có trong tương lai
- xe ô tô điện siêu thông minh
- giá xe điện rẻ hơn xăng cùng loại( ở các nước khác họ ưu đãi xe điện mà giá còn cao hơn xăng cùng loại)
- Trạm sạc nhiều như cây ATM
- Xe lội được nước như xe tăng
- Thay pin chưa đến 30s
- Thời gian sạc phải như sạc điện thoại
- Hệ thống sạc tuân theo 1 chuẩn để dùng pin hay sạc của chú nào cũng OK
- Đi được quãng đường xa mà giá thì phải rẻ
..................................................................
Elon musk về VN.............chạy mất xác :D
 
Chỉnh sửa cuối:

trxthai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738057
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
181
Động cơ
65,980 Mã lực
Tuổi
36
Vâng em mới gúc thuế ttđb ô tô Malaysia đúng là gần bằng Việt nhưng trong bài thì nói giá ở Malay chưa được công bố mà giá đó là ởTrung Quốc là 10.700-13.800 usd tức khoảng 250tr-317tr. Cụ xem thuế ô tô ở Trung Quốc so với Việt Nam thì mới nói được. Chưa kể Trung Quốc thực hiện chính sách trợ giá xe điện rất lớn nên giá cũng giảm kha khá. Có 1 điều là xe Trung Quốc ngoài mấy con đầu bảng bán chạy thì để hạ giá thành nên chất lượng rất kém, đến dân nước nó còn chê. Mấy con nhập về Việt Nam thì bên đó ế xưng ra. Còn mấy con bán chạy bên đó thì nhập về giá cao gần bằng các loại xe Nhật, Hàn, Tây nên thương nhân người ta không nhập về do biết chả bán được.
Còn con xe cụ nói to không bằng con I10, kiểu dáng hatchback. Còn con E34 là SUV mà cụ bảo giống nhau thì đúng là I10 có dáng giống Tucson rồi. Hay nó giống nhau là đều có vỏ xe, 4 lốp, 4 cánh cửa?
Xem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!

Seiyong S1 của Tầu
con VinFast VF e34
 
Chỉnh sửa cuối:

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,020 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Xem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!

Seiyong S1 của Tầu
con VinFast VF e34
Giống hệt................theo em hiểu là giống đến >90% hoặc e hiểu nhầm từ giống hệt theo ý Cụ
2006_VF_E34_2.jpg


Seiyong-S1-EV-1-204-1616658273-7900-1616658654.jpg


2011_VF_E34_1.jpg


Seiyong-S1-EV-2-409-1616658274-7729-1616658654.jpg


2122_VF_E34_4.png


Seiyong-S1-EV-3-9494-161665827-7029-5893-1616658654.jpg


Mời Các cụ bảo 'giống hệt' chỉ giúp em giống nhau những điểm nào.......ngoài giống đều là xe điện
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Xem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!

Seiyong S1 của Tầu
con VinFast VF e34
Lại thêm cụ bảo giống hệt, rồi kích thước gần tương đương. 1 con kích thước chưa bằng i10 cái đầu đít nó ngắn dáng hatchback giống i10 mà bảo giống hệt con e34 kích thước SUV tương đương con Seltos. Cụ ngó con i10 và seltos xem kích thước nó có gần tương đương nhau ko hay nhìn to nhỏ khác hẳn nhau. Đến 2 con hạng A với nhau là i10 và Fadil em nhìn qua còn thấy con i10 to hơn, huống chi con i10 với Seltos
 
Biển số
OF-761815
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
352
Động cơ
46,705 Mã lực
Giống hệt................theo em hiểu là giống đến >90% hoặc e hiểu nhầm từ giống hệt theo ý Cụ
2006_VF_E34_2.jpg


Seiyong-S1-EV-1-204-1616658273-7900-1616658654.jpg


2011_VF_E34_1.jpg


Seiyong-S1-EV-2-409-1616658274-7729-1616658654.jpg


2122_VF_E34_4.png


Seiyong-S1-EV-3-9494-161665827-7029-5893-1616658654.jpg


Mời Các cụ bảo 'giống hệt' chỉ giúp em giống nhau những điểm nào.......ngoài giống đều là xe điện
Cùng 4 bánh, 5 cửa, 3 gương, 1 vô lăng nhé, quan trọng là cùng xanh dương nữa :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,526 Mã lực
Cụ nói thế cũng chưa đủ đâu: cần quy định cả bộ thông số về đầu cắm, điện áp, dòng nạp, kích thước, giá lắp, chống nước... thì mới dùng được
Kích thước thì tiêu chuẩn thế quái nào dc. Mỗi xe nó 1 kích thước, 1 cách bố trí gầm.
Lấy ví dụ cho cụ về pin điện thoại rồi mà cụ vẫn còn đòi tiêu chuẩn kích thước
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chuyện sạc pin xe điện
.......
————————————

Để đây nhờ các bạn VF trả lời giúp nhé.

Hôm tháng 1 các bạn cho thông số động cơ chiếc VF31 là 85 kW (tương đương 113.3 mã lực), pin dung lượng 42 kWh, chạy được 300 km cho một lần sạc.

Hôm qua các bạn công bố tên mới cho chiếc xe này là VF e34, công suất nâng lên 110 kW (tương đương 147.5 mã lực), pin vẫn là 42 kWh, mà xe vẫn chạy đúng y 300 km cho một lần sạc. Xin hỏi cái động cơ 110 kW này nó vận hành thế nào, mà công suất khoẻ hơn nhưng vẫn tiêu thụ điện như động cơ 85 kW???

Nếu không trả lời được thì các bạn nên chỉnh con số 300km hoặc công suất động cơ xuống cho phù hợp.

Trân trọng

Còn tiếp...
Riêng phần này thì chiên za FB này quá kém. 110kW hay 85kW chỉ là công suất tối đa, và nó quyết định khả năng tăng tốc, khả năng leo dốc, ..., chứ không phải tầm. Nếu xe đi đường bằng, tăng tốc như nhau, thì tầm sẽ không khác nhau nhiều.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chuyện sạc pin xe điện

Theo chuyên gia TS. Trương Quí Hoàng Phương của hãng BMW tại Đức cho hay:

Nếu chỉ là cộng trừ nhân chia tính tay thì dân Việt mình giỏi lắm, nhưng sau đây là những gì mọi người đã biết và chưa được VF cho biết:

Bài toán tính thời gian sạc điện tại nhà quá đơn giản phải không. Nếu gọi E là dung lượng pin, P là công suất sạc, thì thời gian sạc là t = E/P; dễ quá ai tính chẳng ra. P = U x I, nghĩa là cứ lấy hiệu thế nhân cường độ dòng điện sạc là ra. Tuy nhiên vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do pin nóng dần lên, nên cần tính thêm khoảng 25% nữa mới ra thời gian sạc đầy thực tế.

Tại Đức có qui định trong điện gia dụng một pha 230V của gia đình, không phép được sử dụng các máy bắt tải dòng điện trên 20A, có nghĩa là tối đa chỉ có thể dùng bộ sạc đến 4,6 kWh mà thôi. Hiện tại đây các hãng bán kèm xe bộ sạc 3,6kWh, tức điện chỉ 16A để tránh quá tải. Nếu lấy 42kWh chia cho 3,6kWh và nhân thêm 25% thì sẽ ra con số 15 giờ, như tôi có viết nếu sạc tại nhà với cường độ dòng điện này. Cũng như tôi có nói đây là con số thực tế đo thời gian sạc từ chiếc Renault ZE 40 bên Âu Châu mà thôi!

Có người nhắn tin bảo “chien za” xem lại, bởi VF bảo họ dùng bộ sạc 5,5 kWh (tức đến 24A) tại nhà lận, nên sạc chỉ 8-9 giờ là đầy. Như vậy là lưới điện Việt Nam “quá mạnh và quá nguy hiểm” so với lưới điện gia dụng của Đức chỉ cho phép có tối đa 20A rồi. Chúc các bạn không bị nổ cầu chì hay mất điện cả xóm thường xuyên nhé. Bên này nếu muốn xài dòng điện trên 20A thì phải có sự đồng ý của nhà cung cấp và phải kéo đường đây điện riêng tiết diện lớn hơn, chứ không phải như anh nào vô nhà tôi khoe “kỹ sư nhà vườn” tự lắp, còn chỉ tôi tính cả cách tính ma sát lốp, khí động học cản gió nữa 🙂

Sạc nhanh bằng điện 3 pha. Như tôi có trình bày nếu dùng điện 3 pha 400V với 32A thì chỉ mất gần hai giờ vì bộ sạc đến 22kWh lận. Các loại sạc 3 pha này, thường không thể lắp ở nhà mà chỉ ở các bãi xe công cộng hoặc tư nhân như siêu thị, hãng xưởng, văn phòng mà thôi. Hiện nay người ta còn cho tăng cường độ dòng điện 3 pha lên đến 63A để với bộ sạc 43 kWh, nghĩa là với bình điện như xe VF e34, người ta chỉ cần sạc non một giờ là đầy. Tôi đoán VF đang cho triển khai lắp bộ này. Còn để nhanh hơn nữa chỉ 15 phút thì họ có thể cho lắp cả ba đường dây sạc song song, nâng lên đến 150 kWh, sạc 15 phút là đầy luôn pin, chớ khỏi cần chỉ 60% chi!

Ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh pin sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem. Mà thôi, pin VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho lẹ, có gì VF chịu.

————————————

Để đây nhờ các bạn VF trả lời giúp nhé.

Hôm tháng 1 các bạn cho thông số động cơ chiếc VF31 là 85 kW (tương đương 113.3 mã lực), pin dung lượng 42 kWh, chạy được 300 km cho một lần sạc.

Hôm qua các bạn công bố tên mới cho chiếc xe này là VF e34, công suất nâng lên 110 kW (tương đương 147.5 mã lực), pin vẫn là 42 kWh, mà xe vẫn chạy đúng y 300 km cho một lần sạc. Xin hỏi cái động cơ 110 kW này nó vận hành thế nào, mà công suất khoẻ hơn nhưng vẫn tiêu thụ điện như động cơ 85 kW???

Nếu không trả lời được thì các bạn nên chỉnh con số 300km hoặc công suất động cơ xuống cho phù hợp.

Trân trọng

Còn tiếp...
Ông chuyên gia gốc Việt này lại giống anh em kêu gọi đấu tranh dân chủ lấy dân chủ ở nước ngoài áp dụng cho Việt Nam rồi. Ở Việt Nam có quy định nào của điện lực nói điện sinh hoạt không vượt quá 20A đâu. Không biết Tesla có đựơc bán ở Đức không nhỉ? Vì bộ sạc theo xe tới 7kw lận.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top