E34 làm em cứ tưởng ẻm nàyCOn Tàu đó kích thước nhỏ hơn cả i10, con E34 kích thước tương đương Seltos vậy mà cụ bảo giống nhau ghê. Vậy I10 nhìn có giống Seltos ko cụ?
E34 làm em cứ tưởng ẻm nàyCOn Tàu đó kích thước nhỏ hơn cả i10, con E34 kích thước tương đương Seltos vậy mà cụ bảo giống nhau ghê. Vậy I10 nhìn có giống Seltos ko cụ?
Cụ vui lòng lội còm lại từ đầu ạ.Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Chạy lẫn lộn thì mới giật mình chứ đường toàn xe điện có lẽ sẽ không giật mình nữa.Em công nhận là xe đạp điện đi êm. Nhưng đó là yếu điểm cực lớn. Tham gia giao thông có mấy em xinh xinh tuổi teen đi xe đạp liên "êm ru" từ từ lao lên giật mình lắm các cụ ạ!
Cụ định giành giải Nobel à?Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Adidas, nike cũng sẽ là xe thể thao cụ ạ!Giờ thấy công ty nào cũng thích làm ô tô điện nhỉ. Sony cũng làm, Apple cũng làm, rồi sau này Microsoft hay Google cũng nhẩy vào ý chứ. Đúng là tương lai là xe điện rồi.
Phanh là tự sạc lại ạ !Các cụ cho em hỏi con xe điện Vin này nó có cơ chế tự sạc lại pin khi chạy ko nhỉ?
Nhược điểm của xe điện thì em nghĩ là sạc lâu chết mịe, Việt Nam mình đất chật người đông, nhà thì ngõ nhỏ phố nhỏ, ít ai để xe trong nhà, sạc ngoài trạm mà ko sạc được ở nhà thì nói chung xe điện xài là hơi bị ngại. Xe đạp điện thì bảo tháo lắp thay pin nhanh nên có thể bố trí trạm đổi pin, chứ pin ô tô nặng bỏ mẹ, khoang lắp đâu có đơn giản mà rút ra cắm vào đc
Biển 30 chắc Hà nội rồi.Nhanh phết nhỉ, cụ nào biết chỗ này là chỗ nào không ạ?
Chuẩn cell pin, chuẩn cổng sạc chứ không phải chuẩn pin.Thì họ sẽ phải nghĩ đến chuyện ra 1 cái chuẩn chung cho pin thôi, kiểu như AA, AAA, CR2030... lúc đó xe lại tk theo pin
Cụ nói thế cũng chưa đủ đâu: cần quy định cả bộ thông số về đầu cắm, điện áp, dòng nạp, kích thước, giá lắp, chống nước... thì mới dùng đượcChuẩn cell pin, chuẩn cổng sạc chứ không phải chuẩn pin.
Nghĩ ngay tới cái điện thoại thì có chuẩn pin dc ko mà cụ đòi chuẩn pin cho oto?
Xem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!Vâng em mới gúc thuế ttđb ô tô Malaysia đúng là gần bằng Việt nhưng trong bài thì nói giá ở Malay chưa được công bố mà giá đó là ởTrung Quốc là 10.700-13.800 usd tức khoảng 250tr-317tr. Cụ xem thuế ô tô ở Trung Quốc so với Việt Nam thì mới nói được. Chưa kể Trung Quốc thực hiện chính sách trợ giá xe điện rất lớn nên giá cũng giảm kha khá. Có 1 điều là xe Trung Quốc ngoài mấy con đầu bảng bán chạy thì để hạ giá thành nên chất lượng rất kém, đến dân nước nó còn chê. Mấy con nhập về Việt Nam thì bên đó ế xưng ra. Còn mấy con bán chạy bên đó thì nhập về giá cao gần bằng các loại xe Nhật, Hàn, Tây nên thương nhân người ta không nhập về do biết chả bán được.
Còn con xe cụ nói to không bằng con I10, kiểu dáng hatchback. Còn con E34 là SUV mà cụ bảo giống nhau thì đúng là I10 có dáng giống Tucson rồi. Hay nó giống nhau là đều có vỏ xe, 4 lốp, 4 cánh cửa?
Giống hệt................theo em hiểu là giống đến >90% hoặc e hiểu nhầm từ giống hệt theo ý CụXem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!
Seiyong S1 của Tầu
con VinFast VF e34Seiyong S1 - ôtô điện giá rẻ, phạm vi 300 km
Mẫu ôtô điện cỡ A dự kiến lắp ráp và bán ra tại Malaysia, xe lắp một động cơ điện, một lần sạc đi 302 km.vnexpress.net
Ô tô điện VinFast VF e34 giá 590 triệu đồng, gây áp lực với Corolla Cross, CX-5
Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 giá ưu đãi 590 triệu đồng, thuê bao pin 1,45 triệu đồng/tháng khi di chuyển tối đa 1.400 km. -AutoBikes.vnautobikes.vn
Lại thêm cụ bảo giống hệt, rồi kích thước gần tương đương. 1 con kích thước chưa bằng i10 cái đầu đít nó ngắn dáng hatchback giống i10 mà bảo giống hệt con e34 kích thước SUV tương đương con Seltos. Cụ ngó con i10 và seltos xem kích thước nó có gần tương đương nhau ko hay nhìn to nhỏ khác hẳn nhau. Đến 2 con hạng A với nhau là i10 và Fadil em nhìn qua còn thấy con i10 to hơn, huống chi con i10 với SeltosXem hình ảnh thì con Seiyong S1 của Tầu nó giống hệt con VinFast VF e34, về kích thước lại gần tương đương nhau thế mới tài chứ!
Seiyong S1 của Tầu
con VinFast VF e34Seiyong S1 - ôtô điện giá rẻ, phạm vi 300 km
Mẫu ôtô điện cỡ A dự kiến lắp ráp và bán ra tại Malaysia, xe lắp một động cơ điện, một lần sạc đi 302 km.vnexpress.net
Ô tô điện VinFast VF e34 giá 590 triệu đồng, gây áp lực với Corolla Cross, CX-5
Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 giá ưu đãi 590 triệu đồng, thuê bao pin 1,45 triệu đồng/tháng khi di chuyển tối đa 1.400 km. -AutoBikes.vnautobikes.vn
Cùng 4 bánh, 5 cửa, 3 gương, 1 vô lăng nhé, quan trọng là cùng xanh dương nữaGiống hệt................theo em hiểu là giống đến >90% hoặc e hiểu nhầm từ giống hệt theo ý Cụ
Mời Các cụ bảo 'giống hệt' chỉ giúp em giống nhau những điểm nào.......ngoài giống đều là xe điện
Kích thước thì tiêu chuẩn thế quái nào dc. Mỗi xe nó 1 kích thước, 1 cách bố trí gầm.Cụ nói thế cũng chưa đủ đâu: cần quy định cả bộ thông số về đầu cắm, điện áp, dòng nạp, kích thước, giá lắp, chống nước... thì mới dùng được
Riêng phần này thì chiên za FB này quá kém. 110kW hay 85kW chỉ là công suất tối đa, và nó quyết định khả năng tăng tốc, khả năng leo dốc, ..., chứ không phải tầm. Nếu xe đi đường bằng, tăng tốc như nhau, thì tầm sẽ không khác nhau nhiều.Chuyện sạc pin xe điện
.......
————————————
Để đây nhờ các bạn VF trả lời giúp nhé.
Hôm tháng 1 các bạn cho thông số động cơ chiếc VF31 là 85 kW (tương đương 113.3 mã lực), pin dung lượng 42 kWh, chạy được 300 km cho một lần sạc.
Hôm qua các bạn công bố tên mới cho chiếc xe này là VF e34, công suất nâng lên 110 kW (tương đương 147.5 mã lực), pin vẫn là 42 kWh, mà xe vẫn chạy đúng y 300 km cho một lần sạc. Xin hỏi cái động cơ 110 kW này nó vận hành thế nào, mà công suất khoẻ hơn nhưng vẫn tiêu thụ điện như động cơ 85 kW???
Nếu không trả lời được thì các bạn nên chỉnh con số 300km hoặc công suất động cơ xuống cho phù hợp.
Trân trọng
Còn tiếp...
Ông chuyên gia gốc Việt này lại giống anh em kêu gọi đấu tranh dân chủ lấy dân chủ ở nước ngoài áp dụng cho Việt Nam rồi. Ở Việt Nam có quy định nào của điện lực nói điện sinh hoạt không vượt quá 20A đâu. Không biết Tesla có đựơc bán ở Đức không nhỉ? Vì bộ sạc theo xe tới 7kw lận.Chuyện sạc pin xe điện
Theo chuyên gia TS. Trương Quí Hoàng Phương của hãng BMW tại Đức cho hay:
Nếu chỉ là cộng trừ nhân chia tính tay thì dân Việt mình giỏi lắm, nhưng sau đây là những gì mọi người đã biết và chưa được VF cho biết:
Bài toán tính thời gian sạc điện tại nhà quá đơn giản phải không. Nếu gọi E là dung lượng pin, P là công suất sạc, thì thời gian sạc là t = E/P; dễ quá ai tính chẳng ra. P = U x I, nghĩa là cứ lấy hiệu thế nhân cường độ dòng điện sạc là ra. Tuy nhiên vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do pin nóng dần lên, nên cần tính thêm khoảng 25% nữa mới ra thời gian sạc đầy thực tế.
Tại Đức có qui định trong điện gia dụng một pha 230V của gia đình, không phép được sử dụng các máy bắt tải dòng điện trên 20A, có nghĩa là tối đa chỉ có thể dùng bộ sạc đến 4,6 kWh mà thôi. Hiện tại đây các hãng bán kèm xe bộ sạc 3,6kWh, tức điện chỉ 16A để tránh quá tải. Nếu lấy 42kWh chia cho 3,6kWh và nhân thêm 25% thì sẽ ra con số 15 giờ, như tôi có viết nếu sạc tại nhà với cường độ dòng điện này. Cũng như tôi có nói đây là con số thực tế đo thời gian sạc từ chiếc Renault ZE 40 bên Âu Châu mà thôi!
Có người nhắn tin bảo “chien za” xem lại, bởi VF bảo họ dùng bộ sạc 5,5 kWh (tức đến 24A) tại nhà lận, nên sạc chỉ 8-9 giờ là đầy. Như vậy là lưới điện Việt Nam “quá mạnh và quá nguy hiểm” so với lưới điện gia dụng của Đức chỉ cho phép có tối đa 20A rồi. Chúc các bạn không bị nổ cầu chì hay mất điện cả xóm thường xuyên nhé. Bên này nếu muốn xài dòng điện trên 20A thì phải có sự đồng ý của nhà cung cấp và phải kéo đường đây điện riêng tiết diện lớn hơn, chứ không phải như anh nào vô nhà tôi khoe “kỹ sư nhà vườn” tự lắp, còn chỉ tôi tính cả cách tính ma sát lốp, khí động học cản gió nữa
Sạc nhanh bằng điện 3 pha. Như tôi có trình bày nếu dùng điện 3 pha 400V với 32A thì chỉ mất gần hai giờ vì bộ sạc đến 22kWh lận. Các loại sạc 3 pha này, thường không thể lắp ở nhà mà chỉ ở các bãi xe công cộng hoặc tư nhân như siêu thị, hãng xưởng, văn phòng mà thôi. Hiện nay người ta còn cho tăng cường độ dòng điện 3 pha lên đến 63A để với bộ sạc 43 kWh, nghĩa là với bình điện như xe VF e34, người ta chỉ cần sạc non một giờ là đầy. Tôi đoán VF đang cho triển khai lắp bộ này. Còn để nhanh hơn nữa chỉ 15 phút thì họ có thể cho lắp cả ba đường dây sạc song song, nâng lên đến 150 kWh, sạc 15 phút là đầy luôn pin, chớ khỏi cần chỉ 60% chi!
Ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh pin sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem. Mà thôi, pin VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho lẹ, có gì VF chịu.
————————————
Để đây nhờ các bạn VF trả lời giúp nhé.
Hôm tháng 1 các bạn cho thông số động cơ chiếc VF31 là 85 kW (tương đương 113.3 mã lực), pin dung lượng 42 kWh, chạy được 300 km cho một lần sạc.
Hôm qua các bạn công bố tên mới cho chiếc xe này là VF e34, công suất nâng lên 110 kW (tương đương 147.5 mã lực), pin vẫn là 42 kWh, mà xe vẫn chạy đúng y 300 km cho một lần sạc. Xin hỏi cái động cơ 110 kW này nó vận hành thế nào, mà công suất khoẻ hơn nhưng vẫn tiêu thụ điện như động cơ 85 kW???
Nếu không trả lời được thì các bạn nên chỉnh con số 300km hoặc công suất động cơ xuống cho phù hợp.
Trân trọng
Còn tiếp...
Lấy đâu ra căn cứ để mà cá?Hai cụ anti chốt 2 xe Seiyong S1 và VF E34 dùng chung thiết kế không ạ? Thớt làm cái kèo bia giao lưu cho vui