- Biển số
- OF-465948
- Ngày cấp bằng
- 28/10/16
- Số km
- 1,483
- Động cơ
- 223,834 Mã lực
Dĩ nhiên rồi cụ, khi sản xuất ra một mặt hàng thì nhà sản xuất phải nghiên cứu chán chê hai thứ " đối tượng khách hàng và đặc tính thị trường "E cũng chưa biết xe điện nó tn, nhưng e nghĩ nó sản xuất ra thì nó fair tính đến khí hậu, thời tiết, đuong xá viet nam mình chứ. Còn đi ngập tý mà chết thì vin trả luong bọn kỹ sư lam gì?
Ngay cả xe xăng , tùy khu vực mà loại xe được ưa chuộng nữa là...thí dụ Cali khu đô thị thì xe Nhật ngoài đường như lợn con, nhưng về vùng ngoại ô, rừng núi hay qua các tiểu bang trung tây, đông bắc, mưa tuyết nhiều thì xe Mỹ , Đức chiếm lợi thế.v.v.
Mà xe xăng cũng không bảo đảm ngập nước ok nhé, mua xe cũ cái người ta chú ý nhất là xe có bị " ngâm nước " hay không he he.
Trở lại câu chuyện xe điện made in việt nam , nói theo cụ thì nếu nghiêm túc thì chẳng thằng " điều nghiêng thị trường nào " dám cho rằng khí hậu ,môi trường, hạ tầng, giao thông , kết cấu nhà ở dân dụng... của VN thích hợp cho môi trường xe điện hết .
Nhưng tại sao lại có cái vụ xe điện ầm ỉ nầy? vì nó nằm ngoài những cái mà ta hay gọi là " thị trường " cụ ạ.
Tesla đang là Trùm của xe điện nhưng cụ gúc xem thử nó chiếm bao nhiêu phần trăm xe đang lưu thông trên đường phố Mỹ? cả thập kỷ nay nó huởng biết bao nhiêu là trợ giá của chính phủ ấy-- chưa kể là được seeder của " môi trường giáo " nó bốc lên tới mây xanh và một phần đáng kể dân đú trend nữa..
Nó thật sự tốt, ưu việt áp đảo thì đã không cần phải thổi, chính phủ mỹ không cần phải trợ giá và ra luật nầy kia để đè xe xăng...
Thị trường tự biết tìm đến sản phẩm tối ưu nhất cho mình.