Ui cái trò này thì dễ thôi mùh bác Amy. Nếu trước bác ít xe cộ, và thời gian chờ đèn đỏ là lâu (nhiều hơn 50s) thì bác cứ đạp côn, về số N rồi thả côn ra cho nó trôi tự do. Còn nếu như đang đèn đỏ, sắp đèn xanh thì bác chỉ ngắt côn, về số thấp và chờ để đi tiếp.
Với cách về số N thì chả ảnh hưởng gì tới phanh và lái cả bác ợ, vì động cơ vẫn đang nổ cơ mùh? Dưng mà chớ có để số N khi đổ dốc đổ đèo nhé, dễ đi lắm.
Thật ra thì đi đường tùy từng trường hợp mà xử lý thật. Các cách xử lý đều chả có cách gì dở cả, hoàn toàn tùy vào mỗi lái xe thôi. Em thì thỉnh thoảng khi đang đi trên đường (cả đường dài và đường thành phố) mà thấy đằng trước có dấu hiệu chậm lại là em ngắt côn, về béng số N cho xe nó trôi, khi đằng trước phanh thì phanh theo, còn nếu tăng tốc thì em vào lại số 2/3/4 tùy vào tốc độ lúc đó (nếu 20km/h thì vào số 2 hoặc 3, trên 30km/h thì vào số 3 hoặc 4, trên 50km/h thì vào số 5). Chả có gì là độc hại cả.
Dưng mùh em vẫn khuyên bác là nên bài bản, rồi bác lái lâu năm, tự dưng mọi thứ nó biến thành phản xạ hết ý mà. Lúc đấy, bác lại tha hồ có thời gian để mùh ngắm đường phố, hàng hóa (khéo lúc đấy lại hỏi: Lái lâu năm rồi, các bác giúp cách nào ngắm đường phố cho chuẩn ạ...)
Chúc bác lái xe an toàn và có nhiều kinh nghiệm :41: