- Biển số
- OF-727317
- Ngày cấp bằng
- 28/4/20
- Số km
- 2,940
- Động cơ
- 160,144 Mã lực
Máu phải đội chơi XCụ có kinh nghiệm chục năm dùng xe rồi cũng khác, chứ newbie thì chưa biết được


Máu phải đội chơi XCụ có kinh nghiệm chục năm dùng xe rồi cũng khác, chứ newbie thì chưa biết được
Đúng roài. Đợt em còn chạy C250, nói chung đi cao tốc vào những ngày trời mưa mới thấy nó hơn xe nhựtE đang đi e200 đời 2018
Sang xe M6, M3 dù mới tinh cũng chán hẳn
1 là đại gia hết thời hoặc đang lâm vào tình trạng khó khăn.Rất đơn giản: nếu công việc cần phông bạt thì nên mua xe sang cũ, nếu không cần phông bạt thì cứ xe mới đập hộp cho thực dụng.
Mà bây giờ dân cũng khôn rồi, xe sang mà nhìn biển số đời sâu quá là họ cũng đọc vị ra ngay, bởi đại gia đi xe xịn chỉ đến 7 - 8 năm tuổi là kịch, sau đấy họ đổi xe đời mới rồi.
Cụ làm em nhớ hôm tết âm vừa rồi, em dắt ông em họ ở quê cầm 900 đi mua GLC200 2018, nó ngồi lên con E250 W212 đời 2014 của chủ gara mà im re suốt quãng đường từ showroom về xưởngNhiều cụ ngồi lên con Kia Morning hay con i10 là đã thấy sướng rồi. Không nắng, không mưa không sợ bụi, không sợ gió rét. Nên cứ nghĩ xe nhỏ mua mới đi thích hơn xe sang đời cũ. Khuyên cc nên một lần cầm lái xe Đức dù cũ hay mới để mở mang tầm hiểu biết!
Em đang đi hai con xe đều đời Tống:
- RAV4 đời 2008
- Audi A4 2013.
Nói thật, đừng đưa mấy xe đời mới 700-800tr ra so với nó. Khập khiễng!
Đi tỉnh thì làm con SUV cụ à, đi ít thì chọn xe nhật thôiNhư tiêu đề ạ, em làm việc cạnh nhà nên cuốc bộ, cuối tuần gia đình đi loanh quanh dạo phố hay lướt ngoại thành, thi thoảng mới về quê đôi trăm cây.
Với tầm 7 tăm, theo các cụ nên lấy em M3 lux mới hay em C200 2017 nhỉ?!
Đi ít như vầy - khoảng vài ba trăm km mỗi tháng - thì tiền đắp vào em C200 (không tính xăng, đỗ, rửa...) để bảo dưỡng thay phụ tùng mỗi năm tầm bao nhiêu, 1 hay 2 3 chục ạ? Còn em M3 mới thì mấy năm đầu bảo dưỡng chả đáng bao
Em cảm ơn.
E cũng can cụ e đi c230 mới bán xongC200 2017 năm ngoái vẫn tầm 850 nhưng giờ chỉ loanh quanh 7 tăm nên em mới máu
Mà em tưởng cái xe mới 5-6 năm đi chưa đến chục vạn thì vẫn lành chứ?
Nếu đi nhiều tháng 2-3000 cây thì bảo dưỡng cũng mặn, nhưng em lại đi ít nên mới lăn tăn, không biết nó có hay đòi nằm gara không.
E vod cụ chuẩn. Vậy nên chẳng cụ nào tư vấn đc cho cụ nào khi mà chưa hiểu đc sở thích, tính cách, tiềm lực,... của ngưòi hỏi cả. Đúng với người này ngưng lại ko phù hợp với người kia. Nên cụ chủ phải tự quyết thôi.Người ta vẫn mua, vẫn đi ầm ầm đấy thôi. Nói như các cụ thì xe cũ sau chục năm vứt bãi rác hết à?
Còn tất nhiên chả ai đi so chi phí nuôi 1 cái xe sang với 1 con xe cỏ cả. Xe sang kể cả cũ, giá trị bán đi ngang 1 con xe cỏ nhưng chi phí nuôi phải cao chứ. Một con x6 đời 2008 chắc ngang con fadil đời 2021. Nếu chỉ đủ tiền mua xe thì tất nhiên k nên mua x6. Nhưng muốn đi 1 con xe đẹp giá bèo thì phải chấp nhận đầu tư thêm và hỏng đâu sửa đấy thì hẵng chơi.
Còn lom dom xin tiền vợ thì k nên. Mà thích thì vào thẳng mấy group dòng xe đó mà tham khảo. Ở đấy người thật việc thật hơn.
Vì đơn giản nhiều cụ không hiểu. Vì sao nó đắt.Nhiều cụ buồn cười thật.
Các cụ khuyên thôi không mua xe Đức đa phần là : 1. Đã từng sở hữu xe Đức, chơi chán xong bán đổi sang xe Nhật. 2. Chưa từng sở hữu xe Đức nhưng nghe hơi nồi chõ là sửa chữa đắt lắm rồi bán mất giá này nọ)))
Thực ra chơi xe Đức tầm 5 năm đổ lên là lựa chọn rất khôn ngoan vì tầm đó giá cả cực hợp lý, có khi giảm 50-60% so với xe mới. Còn xe cũ thì xe nào chả có vấn đề này kia khi đến kỳ bảo dưỡng, thay thế sửa chữa lớn. Thay vì mua xe Nhật mới thì bỏ ra tầm tiền ấy + 100/200tr triệu dự phòng sửa chữa thì đi vài năm chả phải nghĩ. Dòng C của MẸc nó cũng cực lành, phụ tùng thay thế lại sẵn và rẻ hơn hãng nhiều nếu thay ở gara ngoài.
Cụ thớt máu thì cứ chơi thôi ạ, đời người có mấy tí mà lăn tăn làm gì cho mệt óc. CŨng đừng đi hỏi nhiều thông tin là loạn lên rồi lại thối chí))
Bạn cụ thì thuộc phần số ít, có thể đó là thú vui của họ và họ có khả năng chi trả cho sở thích đóNó cũng tùy cụ. Em biết ông anh thích xe các hãng từ Hàn, Nhật, Đức. Ông ấy cứ mua xe cũ 8-12 năm sửa chữa a,b,c, đi được 1 năm rồi bán (lõm). Nó là cái thú ông ấy. Chả liên quan gì phông bạt.
Mỗi lăm cụ tốn bao nhiêu ạ.E cũng can cụ e đi c230 mới bán xong
Mua xe xong là em down quyển Part list của xe về gần 600 trang.Mua xe lần đầu khẳng định luôn đừng có nghe mấy cụ đi xe Đức khuyên mua. Chơi xe Đức phải có kinh nghiệm , có quan hệ chơi hội nhóm với ae , phải thông thạo công nghệ xe cộ đặt đồ và phải có dòng tiền khá để chăm xe. E ko nói xe Đức chạy ko hay nhưng ở đất vn này đi xe Đức cần một số đk trên ko lại nhanh chán. Kt chưa dư dả hẳn cứ làm con c5 crv cũng đủ lang thang, thời gian dành cho suy nghĩ làm ăn kiếm tiền. He he