Nhiều khi em chả hiểu. Có lẽ là vì đam mê cụ. Cứ mua về là vất xe nằm gara cả tháng để sửa, sơn, loa đài thay thế tốn 1 mớ, vì ông ấy kỹ tính.Bạn cụ thì thuộc phần số ít, có thể đó là thú vui của họ và họ có khả năng chi trả cho sở thích đó
Nhiều khi em chả hiểu. Có lẽ là vì đam mê cụ. Cứ mua về là vất xe nằm gara cả tháng để sửa, sơn, loa đài thay thế tốn 1 mớ, vì ông ấy kỹ tính.Bạn cụ thì thuộc phần số ít, có thể đó là thú vui của họ và họ có khả năng chi trả cho sở thích đó
Lúc nào cần thì thuê cụ à, chứ có xe mà đi ít nó cũng tốn kém ra phết đấyNhư tiêu đề ạ, em làm việc cạnh nhà nên cuốc bộ, cuối tuần gia đình đi loanh quanh dạo phố hay lướt ngoại thành, thi thoảng mới về quê đôi trăm cây.
Với tầm 7 tăm, theo các cụ nên lấy em M3 lux mới hay em C200 2017 nhỉ?!
Đi ít như vầy - khoảng vài ba trăm km mỗi tháng - thì tiền đắp vào em C200 (không tính xăng, đỗ, rửa...) để bảo dưỡng thay phụ tùng mỗi năm tầm bao nhiêu, 1 hay 2 3 chục ạ? Còn em M3 mới thì mấy năm đầu bảo dưỡng chả đáng bao
Em cảm ơn.
Em ủng hộ cái này. Cứ leo lên ngồi lái M3 xong sang Cam mới thấy nó chênh lệnh đáng thế nàoCamry đời từ 2017-2018 thì sao nhỉ
Công nhận xe Đức đi chậm nghe máy gào xót.Nếu cụ chủ có thu nhập ổn định, hàng năm lại đi ít (cái này quan trọng!) thì cứ mua thử xe sang cũ để trải nghiệm xem thế nào. Cụ mua con xe Nhật, Hàn mới, đi trên đường thấy mấy con Merc cũ vọt qua lại thấy thèm. Như cụ nào ở trên đã nói, đời người mấy tí, cụ không thử lúc này thì đợi đến khi về hưu mới thử à?
Trước em cũng có tầm 700, băn khoăn nên mua con Toy Cross G mới (giá 720 chưa thuế) hay xe Đức cũ. Cuối cùng em làm chú Bim 5 F10 cũ. Nó rộng rãi hơn hẳn con Cross.
Em đi rất ít (dưới 6000km/năm, chủ yếu về quê và đi chơi xa) thì thấy chi phí bảo dưỡng bình thường. Tuy nhiên nên có hiểu biết về xe chứ ko nên phó mặc hoàn toàn cho gara. Nhiều đồ thay có thể đặt trực tiếp từ nước ngoài, giá rẻ hơn hẳn tại gara.
Nhưng nếu cụ chủ đi nhiều, nhất là hay đi trong phố, tắc đường thì nên mua xe Nhật. Xe Đức công suất lớn, máy rất nóng, ko phù hợp đi đường tắc như ở HN. Nó giống như bắt một con ngựa chiến đi nước kiệu trên đường làng.
Máy nó gầm gừ như con dã thú bị xích cụ ạCông nhận xe Đức đi chậm nghe máy gào xót.
Có sẵn con xe, dù sang hay cỏ, cũng mở ra những chân trời và trải nghiệm mới cụ ạ. Em vừa đi tuyến HN - Hội An về, thấy đường và cảnh đẹp đến mức chỉ biết há miệng. Dù là đường ven biển hay xuyên núi.Lúc nào cần thì thuê cụ à, chứ có xe mà đi ít nó cũng tốn kém ra phết đấy
Em tưởng gu cụ rất đơn giản hoá ra lại ratphuctap.Như tiêu đề ạ, em làm việc cạnh nhà nên cuốc bộ, cuối tuần gia đình đi loanh quanh dạo phố hay lướt ngoại thành, thi thoảng mới về quê đôi trăm cây.
Với tầm 7 tăm, theo các cụ nên lấy em M3 lux mới hay em C200 2017 nhỉ?!
Đi ít như vầy - khoảng vài ba trăm km mỗi tháng - thì tiền đắp vào em C200 (không tính xăng, đỗ, rửa...) để bảo dưỡng thay phụ tùng mỗi năm tầm bao nhiêu, 1 hay 2 3 chục ạ? Còn em M3 mới thì mấy năm đầu bảo dưỡng chả đáng bao
Em cảm ơn.
Em thấy mấy hội cho thuê xe có cho thuê cả Porsche Cayenne. Cụ ratdongian có khi mua con VF3 để đi loanh quanh trong phố, khi nào cần đi xa thì thuê , tha hồ Merc, BMW, Audi, cả Maserati với Porsche mà chọnCó sẵn con xe, dù sang hay cỏ, cũng mở ra những chân trời và trải nghiệm mới cụ ạ. Em vừa đi tuyến HN - Hội An về, thấy đường và cảnh đẹp đến mức chỉ biết há miệng. Dù là đường ven biển hay xuyên núi.
Có một điều nữa là giá xe mới ở VN đắt một cách phi lý. Chúng ta phải trả rất nhiều tiền cho những thứ ko tương xứng: xe chật, vỏ mỏng, túi khí lởm, bị cắt hết options, blah blah... Mua con xe Đức cũ đã khấu hao là một cách giảm chi phí đầu vào mà giá trị nhận được lại lớn hơn (tất nhiên tránh con xe nát).
Đợt này em thấy xe cũ đang rất rẻ. Cụ chủ làm con Porsche Cayenne 4.8 V8 giá hơn 600 đang rao bán ở box mua bán thì chắc sau này ko muốn leo lên những CX5, Outlander... nữa
Cụ sửa chữa xe Đức hết 200 sau 1 năm thì chắc bán thôi. Hơn nuôi nghiện trong nhà rồi. Nhưng sửa thế thì 1 năm nữa chưa phải sửa.Không hẳn là đau ốm nhưng đi phải chăm hơn xe Nhật nhiều.
Em có 1 xe Đức đời 2009 và 1 xe Nhật đời 2015. Cả 2 mua cùng lúc 6/2022 thì tới nay xe Nhật hết 6tr bảo dưỡng còn xe Đức ngót 200 rồi.
Vâng thì giờ em có làm gì nữa đâu.Cụ sửa chữa xe Đức hết 200 sau 1 năm thì chắc bán thôi. Hơn nuôi nghiện trong nhà rồi. Nhưng sửa thế thì 1 năm nữa chưa phải sửa.
Xe sang cỏ cụ nhỉ! (xe cỏ của thương hiệu sang)C200 cũng ko phải xe sang nhé
Em sẽ chọn mua xe M3 mới từ đầu đi cho yên tâm. Chứ mua Mec cũ, xong lại lăn tăn về chi phí duy trì, sử dụng xe thì hóa ra mua xe về để mình phục vụ xe chứ ko phải xe phục vụ mình thì dễ mất ngủ lắm cụ ạ.Như tiêu đề ạ, em làm việc cạnh nhà nên cuốc bộ, cuối tuần gia đình đi loanh quanh dạo phố hay lướt ngoại thành, thi thoảng mới về quê đôi trăm cây.
Với tầm 7 tăm, theo các cụ nên lấy em M3 lux mới hay em C200 2017 nhỉ?!
Đi ít như vầy - khoảng vài ba trăm km mỗi tháng - thì tiền đắp vào em C200 (không tính xăng, đỗ, rửa...) để bảo dưỡng thay phụ tùng mỗi năm tầm bao nhiêu, 1 hay 2 3 chục ạ? Còn em M3 mới thì mấy năm đầu bảo dưỡng chả đáng bao
Em cảm ơn.
Quá chuẩn cụ ơi. Sau 18 năm lái, xe cho nhiều cảm hứng nhất cho Em lại là con Acura Mdx. Rẻ, lành, phụ tùng dễ kiếm và cảm giác lái như ....Mỗi người 1 lựa chọn, xe mới đi vài năm cũng thành xe cũ, mà xe cũ lướt như crv, xtrail đi sướng hơn city, accent vạn lần, giá thì như nhau
E250 đời 2014 là đã đc tỉa tót ngoại thất rồi. Nội thất vẫn đời 2009. E cụ có tuổi nên mới thích nội thất đó. Dòng 2014/2015 này chạy rất kính tế. Đầu tư ít, xe lành và cảm giác lái khá tốt. Qua gờ giảm xóc nó thình thịch chứ ko tưng tưng như xe cỏ. Đáng để đi trong tầm tiền 550÷700tCụ làm em nhớ hôm tết âm vừa rồi, em dắt ông em họ ở quê cầm 900 đi mua GLC200 2018, nó ngồi lên con E250 W212 đời 2014 của chủ gara mà im re suốt quãng đường từ showroom về xưởng hỏi ra mới biết vì quá choáng ngợp, bảo như ngồi trên xe tăng nhưng nội thất còn ngon hơn máy bay
Lựa chọn này cũng hay đấy ạ. Hoặc cụ chủ thích mua loại xe nào thì thuê 1 chiếc tương tự đi trong vài ngày rồi hẵng quyết định.Em thấy mấy hội cho thuê xe có cho thuê cả Porsche Cayenne. Cụ ratdongian có khi mua con VF3 để đi loanh quanh trong phố, khi nào cần đi xa thì thuê , tha hồ Merc, BMW, Audi, cả Maserati với Porsche mà chọn
E cùng đời phải thêm đôi ba tăm cụ ạ!Nghe cụ chủ đối thoại trên này thì thấy điều kiện kinh tế cụ cũng khá, đủ điều kiện chăm cho 1 chiếc Mec C200 hơn 6 tuổi. Với cả cụ cũng thích em nó quá rồi nên cụ cứ yên tâm mà quất. Có đắn đo thì đắn đo xem có lấy hẳn dòng E hay không thôi. À, với điều kiện là cụ chọn được chiếc xe tử tế, được chủ cũ chăm chút cẩn thận, không đâm đụng, bơi lội, chỉ "già đi theo năm tháng".